เห็นในหลายๆกระทู้แล้วว่า กดทดลองใช้ VSCO X Free Trial 7 Days แล้วมันไม่แจ้งเตือนว่าหมดเวลา แล้วก็โดนหักตังเฉยๆซะอย่างงั้น
เลยนำวิธีขอเรียกเงินคืน (Refund) มาแชร์ครับ
เนื่องจากตอนแรกผมได้กดทดลองใช้ VSCO X 7 วัน ทีนี้ผมก็ใช้ฟิลเตอร์ที่มันให้มาบ้าง ไม่ใช้บ้าง(เยอะมากเกินไปไม่รู้จะใช้อันไหนดี)
ทีนี้พอวันที่ 5 ม.ค. ผมก็ไปกดเงินปกติ(ผมกดเงินล่าสุดคือวันที่ 3 ม.ค.และจำยอดเงินล่าสุดได้) ก็สังเกตเห็นว่าเห้ย เงินมันหายไปไหน เลยรีบเปิดแอพNetbankดู (ของค่ายสีม่วงมีข้อมูลเงินเข้าออกให้เช็คได้เลย)
เลยรู้ว่าโดนหักเงินไป 675 บาท จาก Google!!!

ซึ่งโดนหักไปตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.แล้ว(ผมไม่ได้สมัครSMSแจ้งเตือน)
ก็เลยเช็คในPlaystoreว่าโดนหักจากอะไร ก็เลยเจอเลยว่าเห้ย VSCO หักเงินเราไป 675บาท ซึ่งเป็นค่าเช่าใช้ฟิลเตอร์แบบรายปี
ถึงตอนนี้ก็หัวร้อนสิครับ กลับถึงห้องก็รีบเมลล์หาทีมพัฒนาของแอพทันทีว่าเห้ย อยากขอRefundได้มั้ยอะไรแบบนี้ และที่ตอบกลับมาก็คือระบบตอบกลับแบบง่อยๆประมาณนี้

ก็ประมาณว่าแบบ คนติดต่อมาเย้ออะะ ตอบช้าก็ขออภัยอะไรแบบนี้ แล้วก็ให้แจ้งเพิ่มเติมว่ามีปัญหาอะไรยูก็รีพลายกลับมากะเมลล์นี้นะ ก็เลยรีพลายกลับไปว่า

ก็บอกประมาณนี้ว่าเห้ยเราไม่ต้องการแล้ว ไม่มีแจ้งเตือนอะไรเลย ขอเงินคืนได้มั้ย (ด้วยภาษาอังกฤษแบบง่อยๆของเรา)
และเรื่องก็เงียบไปจนประมาณสี่ทุ่มซึ่งอยู่ที่ออฟฟิศ ก็มีอีเมลล์เด้งมาแบบนี้!!

เนื้อๆของมันอยู่ตรงนี้ครับ "Due to this we are unable to change or cancel your subscription or perform refunds."
นั่นก็คือไม่มีนโยบายคืนเงินให้กับผู้ที่กดซื้อแล้ว (ก็แหงล่ะ ซื้อไปใช้แล้วใครจะคืนเงินถูกมะ แต่ก็ไม่มีทางเลือกให้กันเลยนี่แบบ..)
และก็ไล่ให้ไปติดต่อกับทาง Google เอง ทางแอพจะไม่ยุ่งเรื่องนี้
อ้าว ทีนี้ก็เฟ้งฟ้างสิครับ
ทีนี้มาดูอีกที มีเมลล์ที่อยู่ข้างล่าง(เข้ามาก่อน) VSCO คือเมลล์จาก Google ครับ ตามนี้

ยินดีด้วยจ้า คุณได้เสียตังไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่ฉันเพิ่งแจ้งเตือนวันนี้จ้าาาาาาา!!
แต่! ตรงนี้แหละครับประเด็น มุมซ้ายล่างของเมลล์มีปุ่มให้กด Refund Policy คราวนี้แสงสว่างรำไรได้ส่องหัวไอ้นี่มาแล้ว
กดเข้าไปทันทีไม่รีรอ ก็เจอเพจหน้าตาเรียบๆมีแต่ภาษาอังกฤษเต็มไปหมด คราวนี้แหละงงเต้กของแท้

มันก็บอกประมาณว่าเนี่ยๆ ถ้าจะขอเงินคืนนะ ให้ทำตามนี้ๆ
ซึ่งบางคนเขาก็ไม่ได้แปลภาษาอังกฤษเก่งไง ก็อาจจะถอดใจตรงนี้ว่ากรูไม่ขอเงินคืนก็ได้ฟระ อะไรแบบนี้
ซึ่ง ใครที่ไม่รู้วิธี หรือเพิ่งโดนไปหมาดๆ(ไม่เกิน48ชั่วโมง) ก็มีวิธีขอRefund ง่ายๆครับ
โดยการเข้าไปที่
https://play.google.com/store/account เข้าผ่าน Chrome ในคอมหรือมือถือก็ได้
เลื่อนลงมาถึง ประวัติการสั่งซื้อ"
หาการจ่ายเงินของVSCO X และกดรูปจุดๆสามตัวเรียงกันเป็นแนวตั้งด้านขวามือ
เลือก "รายงานปัญหา"
ทีนี้ก็เลือกว่า ฉันไม่ต้องการซื้อสินค้านี้แล้ว และพิมพ์ปัญหาที่เจอ ภาษาไทยก็ได้ พิมพ์ๆไปเลย
แล้วก็กดตกลง
มันก็จะขึ้นขอบคุณที่รายงานปัญหา
และหลังจากนั้นก็มีอีเมลล์เข้ามาทันที

ก็ตามรูปเลยครับ Googleเมลล์มาบอกว่าคืนเงินแล้วนะ ถ้าใครใช้บัตรเครดิต/เดบิต จะใช้เวลา 3-5 วันทำการ ในการคืนเงิน
วิธีนี้ น่าจะได้ผลที่สุดแล้ว ส่วนเงินจะเข้าไม่เข้านั้น รอดูอีกนิด จะมาอัพเดตผลงานนะครับ
ปล.1 วิธีนี้เป็นของผู้ใช้แอนดรอยด์เท่านั้นนะครับ ส่วนIOS ยังไม่ทราบจริงๆ ขออภัยด้วย
ปล.2 ถ้าเงินไม่เข้า จะอวตารร่างสองถล่มใส่Googleแน่นวลลล!!
เพื่อนใครพี่น้องใครโดนมาก็ลองๆดูกันนะครับ ขอบคุณจ้าดหลายครับผมมมม!!!
แชร์วิธีขอ Refund จากการกดทดลองใช้ VSCO X แล้วโดนหักเงินครับ
เลยนำวิธีขอเรียกเงินคืน (Refund) มาแชร์ครับ
เนื่องจากตอนแรกผมได้กดทดลองใช้ VSCO X 7 วัน ทีนี้ผมก็ใช้ฟิลเตอร์ที่มันให้มาบ้าง ไม่ใช้บ้าง(เยอะมากเกินไปไม่รู้จะใช้อันไหนดี)
ทีนี้พอวันที่ 5 ม.ค. ผมก็ไปกดเงินปกติ(ผมกดเงินล่าสุดคือวันที่ 3 ม.ค.และจำยอดเงินล่าสุดได้) ก็สังเกตเห็นว่าเห้ย เงินมันหายไปไหน เลยรีบเปิดแอพNetbankดู (ของค่ายสีม่วงมีข้อมูลเงินเข้าออกให้เช็คได้เลย)
เลยรู้ว่าโดนหักเงินไป 675 บาท จาก Google!!!
ก็เลยเช็คในPlaystoreว่าโดนหักจากอะไร ก็เลยเจอเลยว่าเห้ย VSCO หักเงินเราไป 675บาท ซึ่งเป็นค่าเช่าใช้ฟิลเตอร์แบบรายปี
ถึงตอนนี้ก็หัวร้อนสิครับ กลับถึงห้องก็รีบเมลล์หาทีมพัฒนาของแอพทันทีว่าเห้ย อยากขอRefundได้มั้ยอะไรแบบนี้ และที่ตอบกลับมาก็คือระบบตอบกลับแบบง่อยๆประมาณนี้
และเรื่องก็เงียบไปจนประมาณสี่ทุ่มซึ่งอยู่ที่ออฟฟิศ ก็มีอีเมลล์เด้งมาแบบนี้!!
นั่นก็คือไม่มีนโยบายคืนเงินให้กับผู้ที่กดซื้อแล้ว (ก็แหงล่ะ ซื้อไปใช้แล้วใครจะคืนเงินถูกมะ แต่ก็ไม่มีทางเลือกให้กันเลยนี่แบบ..)
และก็ไล่ให้ไปติดต่อกับทาง Google เอง ทางแอพจะไม่ยุ่งเรื่องนี้
อ้าว ทีนี้ก็เฟ้งฟ้างสิครับ
ทีนี้มาดูอีกที มีเมลล์ที่อยู่ข้างล่าง(เข้ามาก่อน) VSCO คือเมลล์จาก Google ครับ ตามนี้
แต่! ตรงนี้แหละครับประเด็น มุมซ้ายล่างของเมลล์มีปุ่มให้กด Refund Policy คราวนี้แสงสว่างรำไรได้ส่องหัวไอ้นี่มาแล้ว
กดเข้าไปทันทีไม่รีรอ ก็เจอเพจหน้าตาเรียบๆมีแต่ภาษาอังกฤษเต็มไปหมด คราวนี้แหละงงเต้กของแท้
ซึ่งบางคนเขาก็ไม่ได้แปลภาษาอังกฤษเก่งไง ก็อาจจะถอดใจตรงนี้ว่ากรูไม่ขอเงินคืนก็ได้ฟระ อะไรแบบนี้
ซึ่ง ใครที่ไม่รู้วิธี หรือเพิ่งโดนไปหมาดๆ(ไม่เกิน48ชั่วโมง) ก็มีวิธีขอRefund ง่ายๆครับ
โดยการเข้าไปที่ https://play.google.com/store/account เข้าผ่าน Chrome ในคอมหรือมือถือก็ได้
เลื่อนลงมาถึง ประวัติการสั่งซื้อ"
หาการจ่ายเงินของVSCO X และกดรูปจุดๆสามตัวเรียงกันเป็นแนวตั้งด้านขวามือ
เลือก "รายงานปัญหา"
ทีนี้ก็เลือกว่า ฉันไม่ต้องการซื้อสินค้านี้แล้ว และพิมพ์ปัญหาที่เจอ ภาษาไทยก็ได้ พิมพ์ๆไปเลย
แล้วก็กดตกลง
มันก็จะขึ้นขอบคุณที่รายงานปัญหา
และหลังจากนั้นก็มีอีเมลล์เข้ามาทันที
วิธีนี้ น่าจะได้ผลที่สุดแล้ว ส่วนเงินจะเข้าไม่เข้านั้น รอดูอีกนิด จะมาอัพเดตผลงานนะครับ
ปล.1 วิธีนี้เป็นของผู้ใช้แอนดรอยด์เท่านั้นนะครับ ส่วนIOS ยังไม่ทราบจริงๆ ขออภัยด้วย
ปล.2 ถ้าเงินไม่เข้า จะอวตารร่างสองถล่มใส่Googleแน่นวลลล!!
เพื่อนใครพี่น้องใครโดนมาก็ลองๆดูกันนะครับ ขอบคุณจ้าดหลายครับผมมมม!!!