!!! เตือนภัยรีสอร์ทจังหวัดระยอง !!!

#ฝากแชร์ด้วยครับ #อยากให้ท่านอ่านทุกบรรทัด
#โดนมากับตัวเลยครับ #เข้าพักวท.01-01-61

ก่อนมาพักที่นี่เราศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีอ่านรีวิวแทบทุกอันทุกโพสรู้สึกว่าที่นี่แหละ
”สมควรพาครอบครัวมา”
ตั้งแต่โทรไปจองป้าคนนึงไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของไหมป้าแนะนำดีมากแถมป้ายังลดค่าที่พักให้ครอบครัวเราอีก
บ้านที่เข้าพักหลังใหญ่มาก 3 ห้องนอน มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง อุปกรณ์ทำครัวครบแทบไม่ต้องซื้ออะไรติดมือมาเลย แว็บแรกที่มาถึงแล้วเห็นบ้าน เอ้อออเหมือนคนอื่น ๆ ที่เคยมารีวิวไว้เลยดีอ่ะ ชายหาดนี่เดินออกจากหน้าบ้านไม่เกิน30-40เมตรก็ถึงแล้วโต๊ะมีพร้อมไว้สำหรับนั่งชิลริมหาด ประทับใจมากกกแบบนี้แหละที่ต้องการ (รีวิวแค่นี้พอเพราะประเด็นหลักที่เจอกับที่นี่วันนี้มันมากกว่าความประทับใจซะอีก)
บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่(ขอไม่เอ่ยชื่อละกัน)ถูกแบ่งออกเป็น3ห้อง ซึ่ง2ห้องจะอยู่โซนเดียวกันเชื่อมกันได้แต่อีก1ห้องจะอยู่ข้าง ๆ ไม่สามารถเชื่อมกันได้เรื่องเกิดขึ้นตอนประมาณเช้ามืดของวันที่2(คิดว่าช่วงตี5ถึง6โมง)ในขณะที่เราหลับกันอยู่ในห้องที่3นอนทั้งหมด3คน โดยปกติแล้วเราถอดของมีค่าวางไว้ใกล้ ๆ ตัวอยู่แล้วแต่คราวนี้มันมีโต๊ะหัวเตียงซึ่งใกล้มาก ๆ เราเลยตัดสินใจวางไว้บนโต๊ะ แต่เรารู้สึกตัวนะเหมือนมีคนอยู่ใกล้แต่ด้วยความเหนื่อยจากการขับรถเราคืดว่ามีคนมาเข้าห้องน้ำเพราะห้องน้ำอยู่ข้างเตียงนอนฝั่งเรา ต่อมาเช้าประมาณ7โมงได้น้าสาวเปิดเข้ามาเห็นประตูด้านหลังถูกเปิดทิ้งไว้จึงปลุกเราเองสะดุ้งตื่นขึ้นมาพบว่าของมีค่าที่อยู่บนโต๊ะหัวเตียงหายไปแล้วจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย
....สรุปก็คือ.....
1.โทษตัวเองที่ไม่ได้ล็อคประตูหน้าแต่เข้าใจไหมว่าแป้นที่ล็อคประตูบานเลื่อนมันถูกปิดตายเอาไว้แต่ดันมีกลอนเสริมที่อยู่ด้านล่างด้วยประตูบานเลื่อนที่เราเห็น ๆ กันอยู่เราไม่คิดว่ามันจะมีกลอนด้านล่างเราเลยปิดบานเลื่อนแล้วเอาม่านมาปิดมิดชิดทั้งหมดโดยเช็คประตูหลังยังล็อคดีอยู่เราเลยนอน
2.ช่วงตี2ตื่นมาเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคนเดินชัดมากที่ได้ยินเพราะรอบบ้านมีแต่หินขนาดเราเดินเบา ๆ เรายังได้ยินเสียงเลยแต่ด้วยความง่วงเลยหลับไป
3.ถ้าหากเหตุการณ์นี้ไม่ได้หวังแค่ทรัพย์สินหละถ้าหากเรารู้สึกตัวก่อนเหตุการณ์มันคงเปลี่ยนไปแน่ ๆ แต่อีกใจก็คิดว่าดีแล้วที่เราไม่ตื่นขึ้นมา
4.ทรัพย์สินโดยประมาณเกินครึ่งแสนครับ
5.ป้าที่เคยบอกไว้ตอนต้นว่าโอเคตอนนี้ผมไม่เห็นป้าแม้เงาเลยป้าไม่เดินไม่สอบถามป้าเหมือนจะไม่สนใจอะไรเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น หนำซ้ำตอนเช็คเอ้าท์ไม่มีใครเดินมาตรวจสอบที่พักแบบที่เราเจอ ๆ กัน ทุกอย่างดูเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นขับรถวนออกมาร้านค้าที่ขายอาหารภายในที่พักที่เคยเปิดวันที่เรามาเข้าพักกลับปิดไม่พบใครสักคน(ติดต่อสอบถามได้คำตอบมาว่า”ปิดครึ่งวัน”)
6.ที่พักที่นี่ไม่มีกล้องวงจรปิดแม้แต่1ตัว ระบบรักษาความปลอดภัยไม่แน่ชัด กล้องวงจรปิดที่ใกล้ที่สุดคทอสี่แยกก่อเข้าที่พักซึ่งไม่ช่วยอะไรเลยเนื่องจากหาดของที่พักเป็นหาดสาธารณะสามารถเชื่อมได้หลายที่พัก !!!
***สุดท้ายผมถามหน่อยว่าประตูด้านหลังคุณทำกลอนประตูมาเพื่ออะไรในเมื่อมันไม่มีแป้นให้คุณล็อค(ประตูไม่ได้พลักออกนะมันดึงเข้า)***

“ความสวยงามไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป”

“ในฐานะเจ้าของทรัพย์สิน” อยากจะฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ สำหรับใครจะมาพักที่นี่(โดยเฉพาะผู้หญิง) ขอบคุณครับ

ยังไงช่วยแชร์ถึงผู้เข้าพักกลุ่มต่อ ๆ ไปด้วยครับ
#แชร์ด้วยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่