ให้คีโมแล้วผมร่วงทุกคนไหมคะ

จขกท.หมอนัดให้คีโมอาทิตย์หน้าครั้งแรก กังวลมากค่ะ คุณหมอก็แนะนำดีนะคะ แต่ในใจกังวลไปเรียบร้อยเเล้ว 555555 อยากถามคนที่มีประสบการณ์ คนที่ดูแลหลายๆคนน่ะค่ะ

1. แพ้คีโมผมร่วงทุกคนไหมคะ กลัวผมร่วงมากเลย กลัวไม่สวย 5555555
2. ตอนให้คีโมครั้งแรกรู้สึกยังเหรอคะ มันจะเจ็บไหม มันจะทรมานมากไหม
3. หลังให้คีโมจำเป็นต้องมีคนดูแลไหมคะ พอดีอยู่หอพักคนเดียว พ่อแม่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ว่างมาดูแล
4. จำเป็นต้องดร็อปเรียนไหมคะ ตอนนี้จขกท.เรียนมหาลัยอยู่ ยังปี2อยู่เลย ยังอยากเรียนแล้วก็สนุกกับเพื่อน
5. ทำยังไงให้หายเครียด หายกังวลดีคะ รู้สึกสมองอึนๆมึนๆตึงๆตลอดเวลาตั้งแต่รู้ว่าเป็นน่ะค่ะ
6. อยากสู้จังค่ะ ไม่อยากร้องไห้อีกแล้ว 555555
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อัพเดทค่ะ

ขอบคุณทุกคำตอบเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคอมเมนต์หรือหลังไมค์ ขอบคุณจริงๆค่ะ

นี่เพิ่งให้คีโมครั้งแรกไม่กี่วันที่ผ่านมา วันแรกที่ให้ยังไม่มีอะไรค่ะ มึนๆงงๆเบลอๆเฉยๆ ปกติมาก พอหนึ่งวันผ่านไปเท่านั้นแหละ อ้วกเลยค่ะ อ้วก3-4ครั้งต่อวัน ไม่มีแรงเลยค่ะ แอบมีไข้ต่ำๆด้วย แล้วก็อีก4วันต่อมาก็ผมร่วงนิดนึง ไม่รู้ว่าเป็นผมร่วงปกติไหม แอบกลัวนิดๆ แต่ก็พยายามทำใจค่ะ//ตอนนี้กำลังมองหาวิกผมธรรมชาติๆอยู่ หรือไม่ก็หมวกไหมพรมเก๋ๆ ใครพอจะแนะนำร้านบ้างไหมคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ ใครที่เป็นอยู่ก็ขอให้หายไวๆนะคะ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1. ส่วนใหญ่จะร่วงค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าผมร่วงก็ร่วงจริงๆ หาวิกสวยๆใส่ค่ะ ได้เวลาค้นหาทรงผมที่สวยกว่าเดิม ซื้อวิกก็ลงทุนซื้ออันดีๆไปเลย เพราะใช้เป็นปีเลยค่ะกว่าผมจะยาวเท่าผมรองทรง

2. ระหว่างที่ให้คีโมถ้าไม่มีอะไรผิดปกติก็เหมือนกับการนอนให้น้ำเกลือค่ะ แต่ถ้ามีอะไรผิดปกติรีบแจ้งพยาบาลตั้งแต่วินาทีที่รู้สึกเลยนะค่ะ รวมๆแล้วแทบไม่รู้สึกอะไรเลย จะมีแปลกๆกับร่างกายช่วงที่เม็ดเลือดตกค่ะ

3. ของเราไม่มีการอาเจียนหลังให้คีโม เลยไม่ต้องมีใครดูแลก็ได้ แต่จะมีช่วงเวลาที่เม็ดเลือดขาวลด ตอนนั้นก็ต้องระหว่างเรื่องอาหาร เรื่องเชื้อหวัด ถ้าวางแผนเรื่องอาหารดีๆก็ไม่ต้องมีคนดูแลค่ะ

4. อาจจะไม่ต้องดร็อปเรียนก็ได้ แต่ช่วงที่เม็ดเลือดตก1อาทิตย์ระหว่างให้คีโม ควรหลีกเลี่ยงที่ชุมชน เพราะอาจจะติดหวัดได้ (อาจจะเกิดการติดเชื้อถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล) ช่วงอื่นๆก็ไปมหาลัย ไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนๆได้

5. ทำใจค่ะ ยังดีนะค่ะ ที่ยังมีโอกาสรักษาให้หายได้ คิดว่ารีบๆรักษาให้หายไวๆ แล้วจะได้กลับมามีชีวิตปกติเที่ยวเล่นก็เพื่อนค่ะ

6. อย่าคิดล่วงหน้ามากเกินไปค่ะ ดูแลตัวเองดีๆ นอกจากที่คุณหมอบอกว่าเป็นมะเร็งก็ไม่มีอะไรผิดปกติใช่มั๊ยค่ะ พี่ก็เคยผ่านจุดนั้นมาละ คิดแค่ว่าวันนี้เรามีความสุขมั๊ยก็พอค่ะ

ปล. ออกกำลังกายเยอะๆค่ะ มีวิจัยบอกว่าคนที่มีมวลกล้ามเนื้อเยอะ จะไม่ค่อยแพ้คีโม ลดการกลับมาของคีโม แล้วก็จะได้ช่วยให้สบายใจด้วยค่ะ มีอะไรสงสัยเพิ่มก็ถามมาได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่