ช่อง3 Top5 สูงสุด ได้แก่
1.คลื่นชีวิต
2.บัลลังก์ดอกไม้
3.เพลิงบุญ
4.กามเทพออกศึก
5.กามเทพซ้อนกล
Top5 ต่ำสุด ได้แก่
1.สายลับจับแอ็บ
2.บ่วงบรรจถรณ์
3.สายธารหัวใจ
4.พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง
5.คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจฟรุ้งฟริ้ง
ช่อง7 Top5 สูงสุด ได้แก่
1.นายฮ้อยทมิฬ
2.คู่ซ่ารสแซบ
3.ราชนาวีที่รัก
4.เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน
5.ยึดฟ้าหาพิกัดรัก
Top5 ต่ำสุด ได้แก่
1.สาปดอกสร้อย
2.มายา
3.พริ้ง คนเริงเมือง
4.เรือนพะยอม
5.ริษยา
ขอขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณ toyindex
https://pantip.com/topic/37243218 และ
https://pantip.com/topic/37230264
นอกจากเรตติ้งตอนจบแล้ว เรตติ้งเฉลี่ยถือเป็นเรตติ้งที่บอกถึงภาพรวมทั้งหมดของละครว่ามีการเกลี่ยกระจายความสนุกไปอย่างทั่วถึงในทุกๆตอนหรือไม่
มีความกลมกล่อมสม่ำเสมอหรือไม่ ไม่แค่เพียงสนุกแค่เพียงไม่กี่ตอน
ซึ่งช่วงหลังมานี้ เรตติ้งรายการทีวีแทบทุกช่องลดลงกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก การที่วงการทีวีโดยเฉพาะละครจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ คุณคิดว่าต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พิจารณาจาก top ข้างต้น
- บทดี
- โปรดักชั่นสมจริง
- แคสดี
- ฝีมือนักแสดง
- การโปรโมท
หรือมากกว่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป
วิเคราะห์ละครเรตติ้งเฉลี่ยTop5 สูงสุด-ต่ำสุด ของช่อง3และช่อง7 มีเรื่องอะไรกันบ้าง มาดูกัน
1.คลื่นชีวิต
2.บัลลังก์ดอกไม้
3.เพลิงบุญ
4.กามเทพออกศึก
5.กามเทพซ้อนกล
Top5 ต่ำสุด ได้แก่
1.สายลับจับแอ็บ
2.บ่วงบรรจถรณ์
3.สายธารหัวใจ
4.พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง
5.คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หัวใจฟรุ้งฟริ้ง
ช่อง7 Top5 สูงสุด ได้แก่
1.นายฮ้อยทมิฬ
2.คู่ซ่ารสแซบ
3.ราชนาวีที่รัก
4.เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน
5.ยึดฟ้าหาพิกัดรัก
Top5 ต่ำสุด ได้แก่
1.สาปดอกสร้อย
2.มายา
3.พริ้ง คนเริงเมือง
4.เรือนพะยอม
5.ริษยา
ขอขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณ toyindex https://pantip.com/topic/37243218 และ https://pantip.com/topic/37230264
นอกจากเรตติ้งตอนจบแล้ว เรตติ้งเฉลี่ยถือเป็นเรตติ้งที่บอกถึงภาพรวมทั้งหมดของละครว่ามีการเกลี่ยกระจายความสนุกไปอย่างทั่วถึงในทุกๆตอนหรือไม่
มีความกลมกล่อมสม่ำเสมอหรือไม่ ไม่แค่เพียงสนุกแค่เพียงไม่กี่ตอน
ซึ่งช่วงหลังมานี้ เรตติ้งรายการทีวีแทบทุกช่องลดลงกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก การที่วงการทีวีโดยเฉพาะละครจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ คุณคิดว่าต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พิจารณาจาก top ข้างต้น
- บทดี
- โปรดักชั่นสมจริง
- แคสดี
- ฝีมือนักแสดง
- การโปรโมท
หรือมากกว่านั้น ซึ่งอาจรวมถึงปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป