หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เป็นไปได้มั้ยครับถ้าจะรื้อฟื้นรถรางในกรุงเทพขึ้นมาใหม่
กระทู้คำถาม
กรุงเทพมหานคร
รถโดยสาร
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
การจราจร
น่าจะช่วยการเดินทางได้เยอะทีเดียว ถ้ารถรางมากขึ้น การเดินทางสะดวก รถยนต์ก็น่าจะน้อยลงเองครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถโดยสารจากตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์
อยากทราบครับ พอดีผมทำงานพิเศษอยู่ตลาดรถไฟ เลิกงานก็ตี1 มีรถอะไรวิ่งมั้ยครับเวลานี้ กลับอ่อนนุช
สมาชิกหมายเลข 9071375
เมืองไทยรถติดเพราะคนติดหรูจริงๆเหรอ
หลายคนบอกว่าเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ รถติด เพราะคนไทยติดหรู ยังไงก็ต้องขับรถ สมมติว่าเมืองไทยมีระบบรถไฟ รถเมล์ รถราง ที่สะดวกเหมือนในหลายๆประเทศ และราคาไม่แพงเกินไป จะทำให้คนขับรถส่วนตัวน้อยลงหรือเป
สมาชิกหมายเลข 1380194
ทำไมเมืองไทยไม่พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้สะดวกเหมือนเมืองนอกครับ
อยากให้เมืองไทยมีระบบรถไฟ รถเมล์ รถราง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดที่สะดวก ตรงเวลา แทนที่จะเป็นพวกรถสองแถว วินมอเตอร์ไซด์ ซึ่งไม่ค่อยมีระบบเท่าไหร่ คนไทยจะได้เดินทางได้สะดวกขึ้น รวมถึงนักท่องเที่ยวก็จ
สมาชิกหมายเลข 705592
ค่ารถไฟฟ้า 20 บาททุกสายมาแน่! คาดเริ่มทำได้มีนาคม 2569
‘สุริยะ’ เผยค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาททุกสายมาแน่นอนตามนโยบายรัฐ คาดทำให้เป็นรูปธรรมได้เดือนมีนาคม 2569 วันนี้ (13 มิ.ย. 67) นายสุริยะ
สมาชิกหมายเลข 7833315
นโยบายรถไฟฟ้า 40 บาทตลอดทั้งวันไม่น่า work ที่ดีก็ว่าคือ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายต่อรอบ 50 บาทตลอดทั้งวัน
ภูมิใจไทยจะทำนโยบายรถไฟฟ้าแบบใหม่ 40 บาทตลอดทั้งวันแทนที่ 20 บาทตลอดสายทุกสายของเพื่อไทย ที่คุณจะนั่งรถต่อกี่สายเพื่อไปถึงปลายทางก็จ่ายแค่ 20 บาท เช่น บ้านอยู่หัวหมาก จะเดินทางไปรังสิต ก็นั่งแอร์พอร
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
กรุงเทพฯ มีทั้งรถไฟใต้ดิน ลอยฟ้า รถเมล์ แท็กซี่ แต่ทำไมมีปัญหารถติด
มีทั้งรถไฟใต้ดิน รถไฟลอยฟ้า รถเมล์ แท็กซี่ จะไปไหนก็สะดวกสบาย เรียกได้ว่าระบบขนส่งมวลชนดีที่สุดในประเทศแล้ว เหนือกว่าต่างจังหวัดมากๆ แต่ทำไมยังมีปัญหารถติดอีกครับ
สมาชิกหมายเลข 4277224
ย้ายสถานีปลายทางรถไฟเชิงพาณิชย์
อธิบดีกรมการขนส่งทางราง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการย้ายสถานีปลายทางรถไฟเชิงพาณิชย์ จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) มาเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566
สมาชิกหมายเลข 7378752
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
เห็นด้วยเลย ย้ายสถานีขนส่งรถโดยสารทุกภาคมาอยู่ในบริเวณเดียวกัน ติดสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ผู้โดยสารจะสะดวกขึ้นอีกมาก
ผดส.ร้อยคน ต้องเดินทางเข้าออกไปสถานีขนส่งข้างนอกร้อยเที่ยว เอารถมาไว้รวมกันที่ศก. ให้รถโดยสารวิ่งขึ้นทางด่วนออกตจว.ดีที่สุด ผดส.ที่จะต่อรถข้ามภาคก็สะดวกดีด้วย ............................
ต้นโพธิ์ต้นไทร
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
กรุงเทพมหานคร
รถโดยสาร
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เป็นไปได้มั้ยครับถ้าจะรื้อฟื้นรถรางในกรุงเทพขึ้นมาใหม่