เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 1 กว่า ผมได้ทำการจองตั๋ว+ที่พัก ไต้หวัน 4 คืน สำหรับ 2 คน ให้น้องชายกับแฟน ที่เพิ่งคุยกันและตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวด้วย ก่อนหน้านี้ วันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผมก็จองผ่านทาง AirasiaGo สำหรับ 7 คนไปเรียบร้อยแล้ว ตอนเลือกโรงแรม ผมเลือกโรงแรม Ying Chen Hotel ราคาแสดงที่ 9,305 บาท/คน หลังจากนั้นก็เลือกห้องพัก เที่ยวบินขาไป เที่ยวบินขากลับ ซึ่งทั้ง 3 รายการก็ไม่ได้มีบวกราคาอะไรเพิ่มเติม กรอกชื่อผู้เข้าพัก กรอกหมายเลขบัตรเครดิต แต่พอตัดบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้วราคาที่ออกมา (ไม่นับรวมค่าตัดบัตร) กลายเป็น 10,905 บาท/คน
ช่วงบ่ายของวันที่ 1 ม.ค. ผมโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 02-7873069 แจ้งหมายเลขยืนยันการเดินทางและปัญหาที่ผมเจอกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ให้ถือสายรอสักพัก ก่อนที่จะถามว่าผมได้แคปหน้าจอตอนที่จองไว้หรือเปล่า ผมบอกว่าไม่ได้แคป ซึ่งจองผ่าน AirasiaGo มา 3 ทริป ญี่ปุ่น เกาหลี ก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ และก็ไม่คิดว่าจะเจอ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอย่างนั้นทาง AirasiaGo จะคืนเงินให้ครึ่งนึงของที่เกินมาของทั้งสองการจอง 1,700 บาท (ยอดที่เกินมาคือ 3,200 บาท คนละ 1,600 บาท) เนื่องจากผมไม่มีหลักฐานว่าตอนที่กดจองเป็นราคาตามที่แจ้งไปจริงหรือเปล่า ผมถามว่าถ้าอย่างนั้นสามารถไล่เช็กในระบบย้อนหลังตั้งแต่ที่ผมล็อกอิน เลือกโรงแรม กดจอง จนถึงตัดบัตรเครดิตได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำได้ จะส่งเรื่องให้กับทางฝ่ายที่ดูแลเว็บไซต์ทำการตรวจสอบ โดยใช้เวลา 7-15 วัน และจะโทรแจ้งผลการตรวจสอบ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของระบบ แต่เกิดจากลูกค้าเอง ก็จะไม่ได้เงินส่วนที่เกินคืนนะ ผมเลยให้เค้าตรวจสอบตามที่ผมแจ้งไป
ตอนที่คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าราคามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เหมือนจะเอาเรื่องนี้มาปัดความรับผิดชอบและจะตัดบท แต่ผมบอกว่าผมทราบเรื่องนี้ดี เพราะผมจองกับทาง AirasiaGo มาหลายครั้งแล้ว เคยจองราคาที่ต้องการไม่ทันแล้วต้องไปจองราคาใหม่ ซึ่งปกติถ้าราคาที่เราเลือกไว้มีคนอื่นทำรายการสำเร็จก่อน เราจะตัดบัตรไม่สำเร็จ และจะมีขึ้นเตือนแถบสีชมพูมาว่า ทำรายการไม่สำเร็จ ให้กลับไปทำรายการใหม่ แล้วราคาที่แสดงถึงจะเป็นราคาใหม่ ถ้าราคามันเปลี่ยนแปลงในระหว่างที่ผมทำรายการอยู่หรือมีคนจองไปแล้วก่อนผม ทำไมระบบไม่แจ้งให้ทำรายการใหม่ ทำไมปล่อยให้ตัดบัตรไปเลยเป็นอีกราคานึงล่ะ ตอนนี้คือผมต้องรอตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 7-15 วัน
อยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ AirasiaGo บ้างครับ ผมอยากทราบแนวทางในการดำเนินการ
ใครเคยเจอปัญหา AirasiaGo ตอนกดจองราคานึง แต่พอตัดบัตรเครดิตแล้วเป็นอีกราคานึงบ้างครับ
ช่วงบ่ายของวันที่ 1 ม.ค. ผมโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 02-7873069 แจ้งหมายเลขยืนยันการเดินทางและปัญหาที่ผมเจอกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ให้ถือสายรอสักพัก ก่อนที่จะถามว่าผมได้แคปหน้าจอตอนที่จองไว้หรือเปล่า ผมบอกว่าไม่ได้แคป ซึ่งจองผ่าน AirasiaGo มา 3 ทริป ญี่ปุ่น เกาหลี ก็ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ และก็ไม่คิดว่าจะเจอ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอย่างนั้นทาง AirasiaGo จะคืนเงินให้ครึ่งนึงของที่เกินมาของทั้งสองการจอง 1,700 บาท (ยอดที่เกินมาคือ 3,200 บาท คนละ 1,600 บาท) เนื่องจากผมไม่มีหลักฐานว่าตอนที่กดจองเป็นราคาตามที่แจ้งไปจริงหรือเปล่า ผมถามว่าถ้าอย่างนั้นสามารถไล่เช็กในระบบย้อนหลังตั้งแต่ที่ผมล็อกอิน เลือกโรงแรม กดจอง จนถึงตัดบัตรเครดิตได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถทำได้ จะส่งเรื่องให้กับทางฝ่ายที่ดูแลเว็บไซต์ทำการตรวจสอบ โดยใช้เวลา 7-15 วัน และจะโทรแจ้งผลการตรวจสอบ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของระบบ แต่เกิดจากลูกค้าเอง ก็จะไม่ได้เงินส่วนที่เกินคืนนะ ผมเลยให้เค้าตรวจสอบตามที่ผมแจ้งไป
ตอนที่คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าราคามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เหมือนจะเอาเรื่องนี้มาปัดความรับผิดชอบและจะตัดบท แต่ผมบอกว่าผมทราบเรื่องนี้ดี เพราะผมจองกับทาง AirasiaGo มาหลายครั้งแล้ว เคยจองราคาที่ต้องการไม่ทันแล้วต้องไปจองราคาใหม่ ซึ่งปกติถ้าราคาที่เราเลือกไว้มีคนอื่นทำรายการสำเร็จก่อน เราจะตัดบัตรไม่สำเร็จ และจะมีขึ้นเตือนแถบสีชมพูมาว่า ทำรายการไม่สำเร็จ ให้กลับไปทำรายการใหม่ แล้วราคาที่แสดงถึงจะเป็นราคาใหม่ ถ้าราคามันเปลี่ยนแปลงในระหว่างที่ผมทำรายการอยู่หรือมีคนจองไปแล้วก่อนผม ทำไมระบบไม่แจ้งให้ทำรายการใหม่ ทำไมปล่อยให้ตัดบัตรไปเลยเป็นอีกราคานึงล่ะ ตอนนี้คือผมต้องรอตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบ 7-15 วัน
อยากทราบว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้กับ AirasiaGo บ้างครับ ผมอยากทราบแนวทางในการดำเนินการ