เราบอกก่อนว่ายืมบัญชีเพื่อนมาลงกระทู้นะคะ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน
ฉันได้เดินทางกลับจากฮ่องกงวันที่ 28-12-2017 ไปถึงเป็นเวลา 19.50 น. (ตามเวลาฮ่องกง) ไฟล์ของฉันออกตอน 21.05น. (ตามเวลาฮ่องกง) เมื่อไปถึงเคาน์เตอร์ของสายการบินปรากฏว่าไม่มีค่ะ ไปถามเจ้าหน้าที่คนแรกกลับได้รับการปฎิเสธตั้งแต่ตน ว่าปิดแล้วจะไม่เปิดอีก ฉันเลยรีบวิ่งไปหาเคาน์เตอร์ช่วยเหลืออันที่ 2 จนไปเจอเจ้าหน้าที่คนที่ 2 เขาช่วยประสานงานและติดต่อไปข้างใน แต่ได้รับคำตอบว่ามาเคาน์เตอร์ได้ปิดเครื่องไปแล้วไม่สามารถเปิดได้แล้ว คือ ฉันตกเครื่องทั้งครอบครัว จำนวน 4 คน ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาปิดเคาน์เตอร์ 45 นาที (ตอนนั้นคิดว่าเป็นเวลาบินในประเทศ) แต่เวลาจริง คือ ก่อน 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ซึ่งยังไงเวลาก็ยังเหลืออยู่ ระหว่างที่คุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ก็มีผู้โดยสารอีกประมาณ 10 คนตกเครื่องบินไฟล์เดียวกัน ถ้าจำไม่ผิดบางคนได้เช็คอินเผ่านเว็บเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้โหลดกระเป๋า เจ้าหน้าที่อีกประมาณ 5 คน ที่พาผู้โดยสารที่ตกเครื่องมาที่เคาน์เตอร์ ก็ช่วยพยายามติดต่อเข้าไปข้างในอีกรอบ พร้อมกับขอ passport ทั้งหมด เหมือนกับว่าข้างในรับรู้แล้ว แต่คำตอบที่ได้เหมือนเดิมคือฉันมาสายเกินไป ผลสุดท้ายทุกคนต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด เลยถามกลับว่าถ้าจะซื้อของวัพรุ่งนี้เช้าได้มั้ย คำตอบก็บอกกลับมาว่า ต้องรอพรุ่งนี้ตอน 7 โมงเช้าว่าจะมีตั๋วกลับไทยค่ะ ไม่สามารถติดต่อได้ตอนนี้ ฉันเลยต้องโทรหาคนที่ไทยช่วยจองตั๋วเครื่องบินใหม่ทั้งหมดภายในคืนนั้น และฉันก็ต้องนอนที่สนามบินด้วย
หลังจากที่ฉันซื้อตั๋วใหม่ คือ รอบเช้าวันที่ 29-12-2017 ตอน 10.45 น. (ตามเวลาฮ่องกง) จำนวน 2 ใบ และ เวลา 21.05 น. อีก 2 ใบ ฉันและแม่ได้เดินทางกลับก่อน ส่วนน้องและพี่ของฉัน รอขึ้นไฟล์ดึก ตอนเช้าฉันรีบไปเช็คอินเวลา 7.30น.(ตามเวลาฮ่องกง) เพราะกลัวจะตกอีก ส่วนน้องฉันกลับเวลาเดิมคือ 21.05 น. ซึ่งน้องได้เล่าว่าได้เช็คอินปกติ (เช็คตั้งแต่ 15.00 น. ตามเวลาฮ่องกง) แต่สิ่งที่ทำให้สงสัยคือ เคาน์เตอร์ปิดตอน 20.30 น. แล้วสิ่งที่ทำกลับเราในวันที่ 28-12-2017 คืออะไร บริการ2 มาตรฐานหรือเปล่าค่ะ ซึ่งมันก็แสดงว่าบริการแย่มากๆๆ นะคะ ระหว่างที่น้องเรารอขึ้นเครื่องหลังจากที่เช็คอินเรียบร้อยแล้วตอนนั้นไปนั่งรอในเกทแล้ว ก็มีฝรั่ง 2 คน ที่ตกเครื่องเหมือนเราเมื่อวานด่าสายการบินคุณว่าไม่มีความรับผิดชอบเลย เขาต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด จากคำนวณคราวแล้วมีผู้โดยสารตกเครื่องประมาณ 15 คนขึ้นไป แล้วไฟล์ที่น้องกลับเครื่องบินดีเลย์จนน่าเกลียดมาก กว่าจะนำเครื่องขึ้นจากสนามบินที่ฮ่องกงเกือบชม ซึ่งเวลาที่จะมาถึงไทย คือ 23.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แต่ลงเครื่องเป็นเวลา ตี 1 กว่า......เกิดอะไรขึ้น
หลังจากที่ฉันได้ติดต่อเจ้าหน้าสายการบินหางแดงที่ไทยในวันที่ 30-12-2017 เจ้าหน้าที่ได้เช็คกลับข้อมูลจากที่ฮ่องกงมาว่า ฉันได้ไปติดต่อเรื่องช้าไปเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งฉันกำลังหาเดินหาเคาน์เตอร์และเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือได้พยายามติดตามเรื่องให้ได้ แต่ได้รับการปฏิเสธทุกกรณี เจ้าหน้าที่ไทยเสนอให้แค่เพียงว่า สามารถเอาเงินภาษีสนามบินคืนเท่านั้น และพูดจาห้วนๆ เหมือนไม่เต็มใจจะช่วยเหลือเมื่อฉันต้องการอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม แน่นอนหลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ไทยเสร็จ คือการประเมินความพึ่งพอใจในการให้บริการ ฉันกดให้ไม่พอใจค่ะ ฉันรู้สึกเสียใจกลับการทำงานของสายการบินนี้มาก ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเลยอะไรเลยจริงๆ และฉันก็ได้ส่งเกี่ยวกับการกระทำของสายการบินนี้ทางemail แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมาหลังจากเกิดเรื่องเลย
ยังไงฝากถึงสายการบินนี้ด้วยว่า การบริการที่สนามบินภาคพื้นดินแย่มากควรจะทำงานให้ดีกว่านี้ คืดว่าผู้โดยสายเช็คอินหมดแล้วอยู่ดีๆ ก็เลิกทำซะงั้น ควรจะปรับแก้เรื่องนี้ด้วยนะคะ ส่วนพนักงานcell center ควรพูดจากับลูกค้าดีๆ ไม่ควรจะพูดตัดบทด้วยน้ำเสียงแข็งแบบนั้นอีก
ประสบการ์แย่ๆ จากสายการบินหางแดง
ฉันได้เดินทางกลับจากฮ่องกงวันที่ 28-12-2017 ไปถึงเป็นเวลา 19.50 น. (ตามเวลาฮ่องกง) ไฟล์ของฉันออกตอน 21.05น. (ตามเวลาฮ่องกง) เมื่อไปถึงเคาน์เตอร์ของสายการบินปรากฏว่าไม่มีค่ะ ไปถามเจ้าหน้าที่คนแรกกลับได้รับการปฎิเสธตั้งแต่ตน ว่าปิดแล้วจะไม่เปิดอีก ฉันเลยรีบวิ่งไปหาเคาน์เตอร์ช่วยเหลืออันที่ 2 จนไปเจอเจ้าหน้าที่คนที่ 2 เขาช่วยประสานงานและติดต่อไปข้างใน แต่ได้รับคำตอบว่ามาเคาน์เตอร์ได้ปิดเครื่องไปแล้วไม่สามารถเปิดได้แล้ว คือ ฉันตกเครื่องทั้งครอบครัว จำนวน 4 คน ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาปิดเคาน์เตอร์ 45 นาที (ตอนนั้นคิดว่าเป็นเวลาบินในประเทศ) แต่เวลาจริง คือ ก่อน 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก ซึ่งยังไงเวลาก็ยังเหลืออยู่ ระหว่างที่คุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ก็มีผู้โดยสารอีกประมาณ 10 คนตกเครื่องบินไฟล์เดียวกัน ถ้าจำไม่ผิดบางคนได้เช็คอินเผ่านเว็บเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้โหลดกระเป๋า เจ้าหน้าที่อีกประมาณ 5 คน ที่พาผู้โดยสารที่ตกเครื่องมาที่เคาน์เตอร์ ก็ช่วยพยายามติดต่อเข้าไปข้างในอีกรอบ พร้อมกับขอ passport ทั้งหมด เหมือนกับว่าข้างในรับรู้แล้ว แต่คำตอบที่ได้เหมือนเดิมคือฉันมาสายเกินไป ผลสุดท้ายทุกคนต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด เลยถามกลับว่าถ้าจะซื้อของวัพรุ่งนี้เช้าได้มั้ย คำตอบก็บอกกลับมาว่า ต้องรอพรุ่งนี้ตอน 7 โมงเช้าว่าจะมีตั๋วกลับไทยค่ะ ไม่สามารถติดต่อได้ตอนนี้ ฉันเลยต้องโทรหาคนที่ไทยช่วยจองตั๋วเครื่องบินใหม่ทั้งหมดภายในคืนนั้น และฉันก็ต้องนอนที่สนามบินด้วย
หลังจากที่ฉันซื้อตั๋วใหม่ คือ รอบเช้าวันที่ 29-12-2017 ตอน 10.45 น. (ตามเวลาฮ่องกง) จำนวน 2 ใบ และ เวลา 21.05 น. อีก 2 ใบ ฉันและแม่ได้เดินทางกลับก่อน ส่วนน้องและพี่ของฉัน รอขึ้นไฟล์ดึก ตอนเช้าฉันรีบไปเช็คอินเวลา 7.30น.(ตามเวลาฮ่องกง) เพราะกลัวจะตกอีก ส่วนน้องฉันกลับเวลาเดิมคือ 21.05 น. ซึ่งน้องได้เล่าว่าได้เช็คอินปกติ (เช็คตั้งแต่ 15.00 น. ตามเวลาฮ่องกง) แต่สิ่งที่ทำให้สงสัยคือ เคาน์เตอร์ปิดตอน 20.30 น. แล้วสิ่งที่ทำกลับเราในวันที่ 28-12-2017 คืออะไร บริการ2 มาตรฐานหรือเปล่าค่ะ ซึ่งมันก็แสดงว่าบริการแย่มากๆๆ นะคะ ระหว่างที่น้องเรารอขึ้นเครื่องหลังจากที่เช็คอินเรียบร้อยแล้วตอนนั้นไปนั่งรอในเกทแล้ว ก็มีฝรั่ง 2 คน ที่ตกเครื่องเหมือนเราเมื่อวานด่าสายการบินคุณว่าไม่มีความรับผิดชอบเลย เขาต้องซื้อตั๋วใหม่ทั้งหมด จากคำนวณคราวแล้วมีผู้โดยสารตกเครื่องประมาณ 15 คนขึ้นไป แล้วไฟล์ที่น้องกลับเครื่องบินดีเลย์จนน่าเกลียดมาก กว่าจะนำเครื่องขึ้นจากสนามบินที่ฮ่องกงเกือบชม ซึ่งเวลาที่จะมาถึงไทย คือ 23.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แต่ลงเครื่องเป็นเวลา ตี 1 กว่า......เกิดอะไรขึ้น
หลังจากที่ฉันได้ติดต่อเจ้าหน้าสายการบินหางแดงที่ไทยในวันที่ 30-12-2017 เจ้าหน้าที่ได้เช็คกลับข้อมูลจากที่ฮ่องกงมาว่า ฉันได้ไปติดต่อเรื่องช้าไปเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งฉันกำลังหาเดินหาเคาน์เตอร์และเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือได้พยายามติดตามเรื่องให้ได้ แต่ได้รับการปฏิเสธทุกกรณี เจ้าหน้าที่ไทยเสนอให้แค่เพียงว่า สามารถเอาเงินภาษีสนามบินคืนเท่านั้น และพูดจาห้วนๆ เหมือนไม่เต็มใจจะช่วยเหลือเมื่อฉันต้องการอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม แน่นอนหลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ไทยเสร็จ คือการประเมินความพึ่งพอใจในการให้บริการ ฉันกดให้ไม่พอใจค่ะ ฉันรู้สึกเสียใจกลับการทำงานของสายการบินนี้มาก ที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเลยอะไรเลยจริงๆ และฉันก็ได้ส่งเกี่ยวกับการกระทำของสายการบินนี้ทางemail แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมาหลังจากเกิดเรื่องเลย
ยังไงฝากถึงสายการบินนี้ด้วยว่า การบริการที่สนามบินภาคพื้นดินแย่มากควรจะทำงานให้ดีกว่านี้ คืดว่าผู้โดยสายเช็คอินหมดแล้วอยู่ดีๆ ก็เลิกทำซะงั้น ควรจะปรับแก้เรื่องนี้ด้วยนะคะ ส่วนพนักงานcell center ควรพูดจากับลูกค้าดีๆ ไม่ควรจะพูดตัดบทด้วยน้ำเสียงแข็งแบบนั้นอีก