คือสงสัยมาหลายเดือนละ ค่าขนส่งเนี้ยทำไมมันโครตจะมั่ว
ก่อนที่จะปรับระบบเดือน ธันวาเป็นจ่ายสัปดาห์ถัดไป ยิ่งโครตมั่ว
แถมมีเนี้ยนๆ ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน ก่อนขายไม่เห็นจะมีบอกเลย
เข้าไปดูใน
https://lazadathpsc.zendesk.com/hc/th/categories/201651827-%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2-%E0%B9%83%E0%B8%AB-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%8A-%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A3-%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84-%E0%B8%B2?spm=a2o7g.10605424.0.0.34f9e20bpszCF2
ศูนย์ช่วยเหลือก็ไม่มีบอกไว้
คิดเท่าไหร่ก็ไม่ชัดเจน แต่ไม่เป็นไร ราคาไม่แพงมากรับได้อยู่
แต่ค่าขนส่งนี่สิ แต่ก่อนก็รวมยอดมาเก็บในเดือนถัดไป
แค่นี้ก็หนักใจละ ดูใน Report ก็ไม่รู้ ต้องรอเมล์อย่างเดียว
จากนั้นต้องไปค้นดูยอดเก่าเอามาเปรียบเทียบ คือการทำธุรกรรมที่เรียกว่า ถ้าเอ็งไม่ตรวจดีๆ มีเกินแน่นอน
โครตจะลำบาก กว่าจะขายได้ว่าลำบากแล้ว พอขายได้ลำบากกว่าอีก
พอมาเดือนธันวานึกว่าจะดีขึ้น ที่ไหนได้เอ็งเล่นปรับปรุงแค่จ่ายเงินเร็วขึ้น
แต่ค่าส่งจะดู Report ยังไง สินค้าชิ้นเดียวกัน วันเดียวกัน บางอันค่าธรรมเนียม 12บาท บางอัน 70บาท
คือถ้ามั่วแบบนี้ไม่ต้องมี Report ก็ได้ดูแล้วขอด่า เวลาเอ็งส่งผู้จัดการเอ็งออก Report แบบนี้เหรอวะ
สิ้นค้าบางตัวสิ้นเดือน พย เก็บค่าธรรมเนียมล่อไป เป็น 100 ก็มี พอมาเปิดดู Report มีเก็บเงินค่าส่งเดือน พย
แล้วจะรู้ได้ไงว่ายอดมันถูกต้องไหม ต้องรอเมล์อีกเดือนหน้า ไปแทร๊กย้อนหลังอีก
เอานะงั้นดูเดือน ธค ดีกว่า พอดูแบบร้องโอโห เหมือนเดิมเลย ค่าธรรมเนียมสวิงยี่งกว่า Trade Bitcoin อีก
เดี๋ยวจะรอดู Report ในเมล์ ว่าจะคิดยังไง สุดท้าย เสียเวลาไปกับการ Double Check ค่าธรรมเนี่ยม เยอะมาก
สรุป คุณ Lazada
1. ช่วยปรับปรุงเรื่อง Report ค่าขนส่งด้วยครับ ขอแบบ อาทิตย์ ต่อ อาทิตย์ก็ยังดี คือเงินออกแล้ว
ช่วยเก็บค่าขนส่งด้วยเลยไม่ต้องมาย้อนหน้าย้อนหลัง ขี้เกียจ Double Check ร้านค้าเหนื่อยหลายอย่างละ
ถ้าเอามาทำเองยังช้าขนาดนี้ ขอด่าไว้ตรงนี้เลย ถ้ายังบริหารห่วยอย่างนี้ไม่นานเจ๊งแน่นอน ดีที่การตลาดมันช่วยไว้เยอะ
2. นิดหน่อยสำหรับมือใหม่ที่ไป Drop ที่ Kerry แล้วโดนด่า เพราะลืมว่ามันห้ามส่งหลังบ่าย 3โมง
แนะนำ คุณ Lazada ช่วยทำระบบพอบ่าย 3โมงให้ Disable ปุ่มไปเลย พอเปิดทำการให้มัน Auto เปิดขึ้นมาครับ
ไม่ยากหรอก ให้ Programmer มันเขียนวันเดียวก็เสร็จ รวม Test และติดตั้งไม่น่าจะเกินเดือน
ส่วน Kerry ปล่อยมันไปบริษัทบ้านๆ โชคดีที่เกิดมาก่อน ถ้าเกิดช้ากว่านี่หน่อย ถ้าคุณภาพพนักงานปากหมาเยอะๆ ไม่รอดแน่
แนะนำว่า ถ้าผู้จัดการมันใช้หัวสมองมากกว่าใช้ปากบริการ ผมแนะนำว่าพอบ่าย 3โมง
ช่วยเอาสติกเกอร์ ไปแปะหน้าปุ่ม Drop off ซะจะได้ไม่ต้องไปทะเลาะกับลูกค้า
ส่วนใครมีเทคนิคอะไรดีๆ แนะนำด้วยครับ วิธีเช็คค่าธรรมเนี่ยม แบบขั้นเทพ อะครับ
หรือเทคนิคการขายสินค้าด้วยจะดีมากเลยครับ
แต่ยอมรับว่าเดือนนี้ยอดร้านผมโต 200% แต่กลัวจะแค่เดือนนี้นะสิ เพราะไปดูยอดวิวก็ขึ้น 200% เหมือนกันครับ
เหมือนเดือนนี้ Lazada โฆษณาหนักมากๆ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ยาวเลย
ใครขายของใน Lazada บ้างครับ ค่าธรรมเนียมคิดยังไง มันดูมั่วมากๆ ครับ
ก่อนที่จะปรับระบบเดือน ธันวาเป็นจ่ายสัปดาห์ถัดไป ยิ่งโครตมั่ว
แถมมีเนี้ยนๆ ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน ก่อนขายไม่เห็นจะมีบอกเลย
เข้าไปดูใน
https://lazadathpsc.zendesk.com/hc/th/categories/201651827-%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2-%E0%B9%83%E0%B8%AB-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%8A-%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A3-%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84-%E0%B8%B2?spm=a2o7g.10605424.0.0.34f9e20bpszCF2
ศูนย์ช่วยเหลือก็ไม่มีบอกไว้
คิดเท่าไหร่ก็ไม่ชัดเจน แต่ไม่เป็นไร ราคาไม่แพงมากรับได้อยู่
แต่ค่าขนส่งนี่สิ แต่ก่อนก็รวมยอดมาเก็บในเดือนถัดไป
แค่นี้ก็หนักใจละ ดูใน Report ก็ไม่รู้ ต้องรอเมล์อย่างเดียว
จากนั้นต้องไปค้นดูยอดเก่าเอามาเปรียบเทียบ คือการทำธุรกรรมที่เรียกว่า ถ้าเอ็งไม่ตรวจดีๆ มีเกินแน่นอน
โครตจะลำบาก กว่าจะขายได้ว่าลำบากแล้ว พอขายได้ลำบากกว่าอีก
พอมาเดือนธันวานึกว่าจะดีขึ้น ที่ไหนได้เอ็งเล่นปรับปรุงแค่จ่ายเงินเร็วขึ้น
แต่ค่าส่งจะดู Report ยังไง สินค้าชิ้นเดียวกัน วันเดียวกัน บางอันค่าธรรมเนียม 12บาท บางอัน 70บาท
คือถ้ามั่วแบบนี้ไม่ต้องมี Report ก็ได้ดูแล้วขอด่า เวลาเอ็งส่งผู้จัดการเอ็งออก Report แบบนี้เหรอวะ
สิ้นค้าบางตัวสิ้นเดือน พย เก็บค่าธรรมเนียมล่อไป เป็น 100 ก็มี พอมาเปิดดู Report มีเก็บเงินค่าส่งเดือน พย
แล้วจะรู้ได้ไงว่ายอดมันถูกต้องไหม ต้องรอเมล์อีกเดือนหน้า ไปแทร๊กย้อนหลังอีก
เอานะงั้นดูเดือน ธค ดีกว่า พอดูแบบร้องโอโห เหมือนเดิมเลย ค่าธรรมเนียมสวิงยี่งกว่า Trade Bitcoin อีก
เดี๋ยวจะรอดู Report ในเมล์ ว่าจะคิดยังไง สุดท้าย เสียเวลาไปกับการ Double Check ค่าธรรมเนี่ยม เยอะมาก
สรุป คุณ Lazada
1. ช่วยปรับปรุงเรื่อง Report ค่าขนส่งด้วยครับ ขอแบบ อาทิตย์ ต่อ อาทิตย์ก็ยังดี คือเงินออกแล้ว
ช่วยเก็บค่าขนส่งด้วยเลยไม่ต้องมาย้อนหน้าย้อนหลัง ขี้เกียจ Double Check ร้านค้าเหนื่อยหลายอย่างละ
ถ้าเอามาทำเองยังช้าขนาดนี้ ขอด่าไว้ตรงนี้เลย ถ้ายังบริหารห่วยอย่างนี้ไม่นานเจ๊งแน่นอน ดีที่การตลาดมันช่วยไว้เยอะ
2. นิดหน่อยสำหรับมือใหม่ที่ไป Drop ที่ Kerry แล้วโดนด่า เพราะลืมว่ามันห้ามส่งหลังบ่าย 3โมง
แนะนำ คุณ Lazada ช่วยทำระบบพอบ่าย 3โมงให้ Disable ปุ่มไปเลย พอเปิดทำการให้มัน Auto เปิดขึ้นมาครับ
ไม่ยากหรอก ให้ Programmer มันเขียนวันเดียวก็เสร็จ รวม Test และติดตั้งไม่น่าจะเกินเดือน
ส่วน Kerry ปล่อยมันไปบริษัทบ้านๆ โชคดีที่เกิดมาก่อน ถ้าเกิดช้ากว่านี่หน่อย ถ้าคุณภาพพนักงานปากหมาเยอะๆ ไม่รอดแน่
แนะนำว่า ถ้าผู้จัดการมันใช้หัวสมองมากกว่าใช้ปากบริการ ผมแนะนำว่าพอบ่าย 3โมง
ช่วยเอาสติกเกอร์ ไปแปะหน้าปุ่ม Drop off ซะจะได้ไม่ต้องไปทะเลาะกับลูกค้า
ส่วนใครมีเทคนิคอะไรดีๆ แนะนำด้วยครับ วิธีเช็คค่าธรรมเนี่ยม แบบขั้นเทพ อะครับ
หรือเทคนิคการขายสินค้าด้วยจะดีมากเลยครับ
แต่ยอมรับว่าเดือนนี้ยอดร้านผมโต 200% แต่กลัวจะแค่เดือนนี้นะสิ เพราะไปดูยอดวิวก็ขึ้น 200% เหมือนกันครับ
เหมือนเดือนนี้ Lazada โฆษณาหนักมากๆ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ ยาวเลย