เฟอร์ดินานด์ & จูแมนจี้ หนังส่งท้ายปี ที่ควรไปดู

เพราะว่าเราดูแล้วสนุก ทุกคนก็ควรไปดูค่ะ ตรรกะอะไรของช้านนนน 555
           เฟอร์ดินานด์ดูเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ดูแบบพากย์ไทย ตอนแรกนึกว่านั่นคือวัวเลยไปดู เพราะว่าชอบวัว จริง ๆ มันเป็นกระทิงค่ะ ไม่เป็นไร น่าร้ากกกเหมือนวัวนั่นแล เป็นเรื่องของกระทิงที่ไม่ชอบการต่อสู้ รักการดมดอกไม้ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ตอนเด็ก ๆ พ่อของกระทิงถูกเลือกให้ไปต่อสู้ในงานวิ่งกระทิงหรืออะไรสักอย่างนี่แหละของสเปน พอไม่กลับมาก็เลยรู้ว่าพ่อไปสวรรค์แล้ะ เลยหนีออกมาได้ไกลจนตกหลุมกับดักไปจนสลบ นีน่า เด็กหญิงกับพ่อของเธอพบเข้าเลยรับมาเลี้ยงดู พอโตขึ้นพ่อนีน่าก็ไม่ให้ไปงานเทศกาลดอกไม้ เพราะว่าตัวใหญ่แล้วเดี๋ยวคนจะกลัว แต่น้องทิงไม่เชื่อฟังค่ะ แอบหนีตามไป จนโดนผึ้งต่อยร้องดังสนั่นจนชาวบ้านตกใจ เทศกิจเลยจับไปอยู่ฟาร์มเดิมที่เคยหนีมา จนจับพลัดจับพลูต้องถูกคัดเลือกให้ไปต่อสู้ในงานวิ่งกระทิง(มั้ง) อะไรประมาณนี้แหละ
         รีวิวถึงภาพ สวย สมจริง ขึ้นมากค่ะ ตัวละครอย่างเฟอร์ดินานด์ก็สร้างได้น่ารักมาก ๆ แบ๊วฉิ_หาย มีฉากชวนให้เบื่อบ้าง แต่โดยรวมสนุกดีค่ะ รำคาญอิแพะหน่อย ๆ แต่ก็เป็นตัวสร้างฮาในหนังอยู่ แต่ฉากที่คนมาเลือกกระทิงไปต่อสู้ไล่ตามล่าเหล่ากระทิงกับเม่นฮาโพด ๆ ให้ 8/10 ละกัน

.....................................................................................................................................................................

     อีกเรื่องคือจูแมนจี้ (ตอนแรกอ่าน จูมันจิ 555) ไปดูมาวันนี้เลยค่ะ แบบพากย์ไทย ไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน ดู trailer แล้วชอบพล็อตหนังเลยเลือกไปดูเลย คิดว่าไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนก็เข้าใจและสนุกกับภาคต่อนี้ได้ค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมานั่งหัวเราะอย่างนี้ คือแบบฮามาก ยังแปลกใจตัวเองเลย ปกติเป็นคนหัวเราะให้กับหนังยาก ถ้าไม่ฮาจริงจะไม่ค่อยขำ ก็เป็นหนังที่คลายเครียดได้ดีเลยค่ะ หลังปีใหม่นี้ถ้าหนังยังไม่ออกโรง ไปดูซ้ำแน่นอนค่ะ วันสองวันข้างหน้าจะกลับต่างจังหวัดก่อนจ้า
          ส่วนตัวเราไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นหนังเด็กหรือเปล่า คือตอนเราเข้าไปนั่งคนก็ทยอยเข้ามาเยอะมาก แล้วมีแต่เด็กกับวัยรุ่น เด็กคือแบบประมาณ 7-8 ขวบก็มี มาเป็นครอบครัว เราก็เริ่มกังวลแล้ะ เอ๊ะ...กุเข้าผิดห้องฉายป่ะว้าาา ไม่ใช่เดินมาดูเรื่อง Ferdinand ซ้ำอีกนะเฮ้ย 555 แต่สุดท้ายก็คือเข้าถูกโรงแล้วจร้าาา แนะนำว่าให้อ่านชื่อตัวละครไปก่อนนะว่าใครตอนเป็นคนไปเป็นใครตอนอยู่ในเกม เราจำชื่อตัวละครตอนเป็นคนไม่ได้ พอร่างถูกดูดเข้าไปในเกม ก็เลยงง ๆ ว่าใครเป็นใคร จะบอกในนี้ก็ไม่ได้ คงไม่ใช่การสปอยล์หรอก หนุ่มใส่แว่นเข้าไปในเกมเป็น the rock คนร่างกล้ามใหญ่อะ หนุ่มสีผิวเข้าไปในเกมก็เป็นหนุ่มสีผิวเหมือนเดิม (คนนี้พาฮามาก) ผู้หญิงที่ชอบเล่นโทรศัพท์เข้าไปในเกมเป็นลุงอ้วนพุงตุ้ยนุ้ย (คนนี้พาฮายิ่งกว่า) ยัยเย็บแม็กเข้าไปในเกมเป็นผู้หญิงที่ใส่ชุดสั้น ๆ อะ (คนนี้สวยมาก)
          สำหรับพากย์ไทย เราไม่ค่อยดูหนังฝรั่งในโรงแบบพากย์ไทยเท่าไหร่ คิดว่าคนที่พากย์เป็นหนุ่มใส่แว่นดูไม่เข้าไงไม่รู้ อาจเป็นเพราะวิธีการพากย์ล่ะมั้ง แต่คนที่พากย์หนุ่มสีผิวกับลุงอ้วนลงพุงอะพากย์ดีเลย จริตในการพากย์ใช้ได้ อีกคนที่ลืมไปไม่ได้เลยคือเจฟเฟอร์สัน(เป็นอีกตัวละครในเกม มาเข้าร่วมกับแก๊งสี่คนในกลางเรื่อง) ฉันชอบเขา ฉันรักเขา เขาหล่อมาก // ความแร่ดค่อย ๆ เผยออกมา 555 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ เราไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน เลยไม่มีอะไรจะเทียบกับภาคเก่า ในฐานะคนที่ได้ดูแต่ภาคนี้ ให้ไปเลยค่ะ 9/10

............................................................................................................................................

          ด้วยความที่เรื่องจูแมนจี้ มีเด็กประมาณวัยประถมเข้าไปดูใช่มะ ตอนเมเจอร์ฉายตัวอย่างหนังก่อนเล่นตัวหนัง ก็มี trailer หนังเรื่อง downsizing ฉายอยู่ แล้วใกล้จะตอนจบของ trailer ที่พระเอกได้ย่อขนาดตัวแล้ว และเหมือนมีตัวละครถามประมาณว่า ได้ย่อส่วนแล้วดีไหม
อะไรเนี่ยแหละ
ฉากก็ตัดไปที่พระเอกเอามือไปคลำน้องชายน้อยในผ้าห่ม และฉากต่อไปก็พูดว่า มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เด็กผู้หญิงที่นั่งข้าง ๆ ถามพ่อว่า พ่อคะ เขากำลังคลำอะไรอยู่อะคะ โอ๊ย...แม่หนูน้อยไร้เดียงสา น่ารักจัง <3 เราถึงกับเอามือป้องปากขำแบบเบา ๆ ได้ยินพ่อน้องตะกุกตะกักพักนึงก็บอกลูกไปว่า จับท้องน้อยน่ะลูก ในใจเราก็คิด...เหรออออ 555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่