สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้มีเรื่องสงสัยค้างคาใจอยู่หนึ่งเรื่อง ขอเริ่มเลยละกัน
คือวันนี้ 26/12/17 ไปซื้อ iphone X ที่ shop ais เพราะเห็นว่าเราก็เป็นลูกค้าของเขามานาน
หลังจากที่ได้พูดคุยและตกลงกันถึงราคาและแพ็กเกจที่จะใช้งานเรียบร้อย ก็ตกลงซื้อ
ในระหว่างนั้น พนง.ก็เรียกไป check เครื่อง ดูก่อนว่ามีตำหนิหรือมีปัญหาอะไรหรอเปล่า
ปรากฎว่า ที่ body เครื่อง มีรอยคล้ายๆ รอยขีดข่วนแล้วเป็นรอย ยาวประมาณ 2-3 cm
ก็เลยขอผ้าเช็ดเครื่องกับ พนง. เพราะคิดว่าเป็นแค่ฝุ่น เช็ด2-3 รอบ รอยนั้นก็ไม่หาย ยังเห็นเป็นร่องชัดเจน
ก็เลยบอก พนง. ว่า “พี่ครับ เหมือนตัวเครื่องจะเป็นรอย ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม?” (เครื่องพึ่งหยิบจากกล่องไม่ได้วางกับโต๊ะและยังไม่ได้เปิดเครื่องเลย)
พนง.ก็เลยเอาเครื่องไปถาม คนข้างในให้ แล้วออกมาแจ้งว่า “คุณลูกค้าคะ คือถ้าตัวเครื่องไม่ได้มีปัญหากับซอฟต์แวร์ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้คะ”
เราก็ เอ้า ได้เมื่อมีมีตำหนิตั้งแต่เรายังไม่ได้รับของ ทำไมถึงจะเปลี่ยนไม่ได้ พนง. ก็อ้างว่ามันเป็นเงื่อนไข ของบริษัท #ผมนี่ยืยงงไปเลยทีเดียว (เงินก็จ่ายไปแล้ว) พนง.ก็ยืนยันว่าเปลี่ยนไม่ได้ “งั้นก็ต้องคืนเงินลูกค้าคะ”
สิ่งที่สงสัยคือ
หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับ เครือข่ายอื่นๆ เขาจะเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าไหม? หรือเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกันหากไม่ได้มีปัญหาที่ซอฟต์แวร์
และก็การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าคือการคืนเงิน ไม่ต้องซื้ออย่างงี้หรอ เงิน เกือบ 40,000฿ ที่จ่ายไปก็อยากได้ของดีที่ไม่มีตำหนินะ
เสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึก #ตลกจังมีตังก็ซื้อไม่ได้นะ 555
Iphone X ใครมีเงินว่ามีเงินก็ซื้อได้
คือวันนี้ 26/12/17 ไปซื้อ iphone X ที่ shop ais เพราะเห็นว่าเราก็เป็นลูกค้าของเขามานาน
หลังจากที่ได้พูดคุยและตกลงกันถึงราคาและแพ็กเกจที่จะใช้งานเรียบร้อย ก็ตกลงซื้อ
ในระหว่างนั้น พนง.ก็เรียกไป check เครื่อง ดูก่อนว่ามีตำหนิหรือมีปัญหาอะไรหรอเปล่า
ปรากฎว่า ที่ body เครื่อง มีรอยคล้ายๆ รอยขีดข่วนแล้วเป็นรอย ยาวประมาณ 2-3 cm
ก็เลยขอผ้าเช็ดเครื่องกับ พนง. เพราะคิดว่าเป็นแค่ฝุ่น เช็ด2-3 รอบ รอยนั้นก็ไม่หาย ยังเห็นเป็นร่องชัดเจน
ก็เลยบอก พนง. ว่า “พี่ครับ เหมือนตัวเครื่องจะเป็นรอย ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม?” (เครื่องพึ่งหยิบจากกล่องไม่ได้วางกับโต๊ะและยังไม่ได้เปิดเครื่องเลย)
พนง.ก็เลยเอาเครื่องไปถาม คนข้างในให้ แล้วออกมาแจ้งว่า “คุณลูกค้าคะ คือถ้าตัวเครื่องไม่ได้มีปัญหากับซอฟต์แวร์ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้คะ”
เราก็ เอ้า ได้เมื่อมีมีตำหนิตั้งแต่เรายังไม่ได้รับของ ทำไมถึงจะเปลี่ยนไม่ได้ พนง. ก็อ้างว่ามันเป็นเงื่อนไข ของบริษัท #ผมนี่ยืยงงไปเลยทีเดียว (เงินก็จ่ายไปแล้ว) พนง.ก็ยืนยันว่าเปลี่ยนไม่ได้ “งั้นก็ต้องคืนเงินลูกค้าคะ”
สิ่งที่สงสัยคือ
หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับ เครือข่ายอื่นๆ เขาจะเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าไหม? หรือเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกันหากไม่ได้มีปัญหาที่ซอฟต์แวร์
และก็การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าคือการคืนเงิน ไม่ต้องซื้ออย่างงี้หรอ เงิน เกือบ 40,000฿ ที่จ่ายไปก็อยากได้ของดีที่ไม่มีตำหนินะ
เสียทั้งเวลาเสียทั้งความรู้สึก #ตลกจังมีตังก็ซื้อไม่ได้นะ 555