ใครเคยมีปัญหาการจองที่พักและตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia บ้างครับ

ผมได้จองตั๋วเครื่องบิน+ที่พักผ่านเว็ปไซส์ Expedia.com เพราะสะดวกและสามารถเลือกจองแบบคู่ทั้งที่พักและตั๋วเครื่องบินได้เลย ใช้วเลาไม่นานก็สำเร็จและสะดวกมาก แถมราคาก็ถูกกว่าที่เคยซื้อผ่าน agency ที่เคยใช้บริการเป็นประจำ จนบิลบัตรเครดิตเรีกยเก็บมา พบว่ามีการคิดค่าตั๋วเครื่องบินซ้ำซ้อนกันสองรอบ รอบแรกโดยสายการบินที่เลิอก วันต่อมาชาร์จโดย Expedia ทำงัยละทีนี้?????? เพราะถึงเวลาที่เราจะต้องชำระบัตรเครดิตแล้วด้วย ได้โทรไปหาที่ Expedia และสายการบินทั้งคู่ แรกๆ มีการโยนความผิดกัน จนผมเหนื่อย โมโหก็โมโห แต่ก็คุยกันด้วยเหตุผล ท้ายที่สุดความผิดพลาดเกิดจากทาง Expedia ทำระบบการเก็บเงินผิดพลาด ทำให้ทางสายการบินมาชาร์จอีกครั้งหนึ่ง ผมต้องทำอย่างไรต่อไป???? ผมได้โทรไปหาทาง Expedia อีก เจ้าหน้าที่รับเรื่องอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง โทรกลับบ้าง ไม่โทรบ้าง ให้คนอื่นโทรบ้าง จนได้รับการแจ้งจากทาง Expedia ว่าทางสายการบินจะคืนเงินที่เขาชาร์จไปเข้าสู่เครดิตของลูกค้า ต้องใช้เวลาประมาณ 45 วัน (ทาง Expedia แจ้งมา)  คำถามคือ
1. คนที่มาใช้บริการ Expedia แบบนี้ คงไม่ใช่คนรวยอะไรมากนัก การที่คืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้เขา หมายถึงเขาต้องสำรองจ่ายไปก่อนใช้ไหมครับ ถ้าเขาไม่มี เขาไปกู้มาใครจะรับผิดชอบ
2. ถ้าความผิดพลาดเกิดจากตัวลูกค้าเอง เช่น กดจ่ายซ้ำเอง หรืออะไรก็แล้วแต่ เรายอมรับที่จะได้รับเงินคืนทางเครดิตกี่วันก็แล้วแต่ มันยอมรับได้ แต่นี่เกิดจากความผิดพลาดของผู้ให้บริการเอง ทำไมผมต้องไปหาเงินมาจ่ายในสิ่งที่ผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ ทำไมใช้มาตรฐานเดียวกัน
3. จากข้อ 2 ผมสมควรจะได้รับคืนเป็นเงินสด หรือเช็คก็ได้ เพราะการคืนเงินเข้าบัตรนั้น หมายถึงเป็นการบีบบังคับให้ผมต้องใช้บัตรเครดิตนั้นๆ อย่างนั้นหรือ จนหมดจำนวนเงิน ถ้สไม่หมดเงินผมจะไปกองในบัตรเครดิตเปล่าๆ
4.  Expedia ควรมีการเยียวยาอะไรกับผู้บริโภคบ้างในกรณีนี้ หรือแค่คืนเงินเข้าเครดิตประมาณ 45 วัน แค่นั้นจบหรอ ???
ผมควรทำอย่างไรดี หรือก้มหน้ารับสภาพไป
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่