[CR] Rap:t ไปกลับสนามบินคันไซรวดเร็วทันใจแบบมีสไตล์


Rap:t ไปกลับสนามบินคันไซรวดเร็วทันใจแบบมีสไตล์

ขากลับกรุงเทพ เรามีเที่ยวบินตอน 10.50 น. ดังนั้นจึงต้องรีบออกจากที่พักซึ่งอยู่แถวสถานีโอซาก้าแต่เช้าเพราะอยากนั่งเจ้ารถไฟ Rap:t ที่มีต้นสายอยู่ที่สถานีนัมบะของ Nankai รถไฟเอกชน เลยต้องนั่งรถไฟใต้ดินจากอุเมดะไปลงสถานีนัมบะ แล้วขึ้นมาจากใต้ดินเดินไปอีกนิดหน่อยเพื่อไปขึ้นเจ้ารถไฟนี้ที่จองไว้ก่อนแล้ว แม้จะจองทางออนไลน์มาแล้วก็ต้องมาออกตั๋วจริงก่อนขึ้นรถไฟนะซึ่งเราคิดว่าถ้ามาออกตั๋วตอนเช้าของวันเดินทางเกรงว่าจะเช้าเกินไป จุดออกตั๋วนี้อาจจะยังไม่เปิดจึงได้นำเอกสารที่พิมพ์จากอีเมลที่ได้รับจากการซื้อตั๋วออนไลน์มารับตั๋วจริงในช่วงเย็นก่อนวันเดินทางหนึ่งวัน โดยจุดออกตั๋วนี้จะอยู่ที่ชั้นสองของสถานีรถไฟ Nankai ในตั๋วจะระบุที่นั่งมาให้เลย ไม่มียืนแน่นอน

อันที่จริงแล้วเราสามารถเลือกนั่งไฟของ JR ที่สถานีโอซาก้าเลยก็ได้ ต่อเดียวถึงสนามบินเลย นั่นคือขบวนรถไฟ Kansai Airport Rapid Service แต่จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 65 นาที และไม่มีที่เก็บกระเป๋าเดินทาง ส่วนรถไฟ Haruka ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเจ้ารถไฟ Rap:t นั้นไม่สามารถขึ้นที่สถานีโอซาก้าได้เพราะมันไม่ผ่าน ถ้าจะขึ้นก็ต้องนั่งไฟไปที่สถานีชินโอซาก้า แต่เราเคยนั่งสำหรับขามาจากสนามบินแล้ว

ในขณะที่เจ้ารถไฟ Rap:t นี้นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมกับนักเดินทางแล้วยังมีการออกแบบที่สวยงาม ตัวรถไฟสีน้ำเงิน หัวขบวนเป็นทรงแหลม หน้าต่างเป็นทรงกลม ภายในออกแบบให้รู้สึกเหมือนอยู่ในยานอวกาศ ใช้เวลาเดินทางเพียง 38 นาที (จริงๆน้อยกว่านี้อีกหน่อยนะ)

ถ้าเข้ามาที่ชานชาลาแล้วเจ้ารถไฟขบวนนี้จะอยู่ที่ชานชาลาขวาสุด ก่อนขึ้นรถไฟเราแวะซื้อของกินจากร้านสะดวกซื้อตรงทางเข้าชานชาลา จัดซูชิข้าวปั้นสั่งลาทานบนรถไฟเสียเลย ที่ด้านข้างจะมีโต๊ะขนาดเล็กพับเก็บได้ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ค่อยเหมาะกับการกินอะไรจริงจังมากนักหรอกแต่เห็นว่าควรจัดมื้อเช้าไปเสียให้เรียบร้อยเลยดีกว่า

ค่าตั๋วสำหรับขบวนรถไฟนี้มี 2 ประเภท นั่นคือ Super Seat 1340 เยน เด็ก 770 เยน ส่วน Regular Seat 1130 เยน เด็ก 570 เยน ความแตกต่างก็คือแบบ Super Seat จะมีที่นั่งต่อแถวน้อยกว่า ต่อแถวมีเพียง 3 ที่นั่ง ในขณะที่ Regular Seat มี 4 ที่นั่ง (ฝั่งละ 2 ที่นั่ง)

เราจองแบบ Super Seat ไว้แต่ปรากฏว่าบนตู้ที่เราได้นั่งนั้นเป็นแบบ Regular Seat แถวละ 4 ที่นั่ง ตอนนั้นไม่เอะใจอะไรเลยแต่พอเอามารีวิวถึงได้นึกขึ้นได้ว่าไม่เป็นไปตามที่บอกไว้ในเว็บนี่นา แต่ช่างเถอะ มันผ่านมาหลายเดือนแล้ว

ย้ำอีกครั้ง ต้องจองออนไลน์ล่วงหน้าเท่านั้นจึงจะได้ราคานี้ซึ่งเป็นราคาที่ไม่แตกต่างมากนักหากเทียบกับราคาตั๋วรถไฟธรรมดานั่นคือ 920 เยน (รถไฟเอกชน Nankai) แต่ถ้าไปซื้อที่สถานีราคาจะเป็น 1640 และ 1430 ตามลำดับ จองได้ทางนี้เลย http://www.howto-osaka.com/en/rapit/aboutrapit/

en vacance

#เที่ยวญี่ปุ่น #โอซาก้า #สนามบินคันไซ








ชื่อสินค้า:   Rapit
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่