จากข่าว ตู้คอนเทรนเนอร์หล่นทับรถเก๊ง มันไม่มีทางแก้เหรอ? ทำไมยังเกิดขึ้นซ้ำๆ

รถมีที่ล็อค แต่ไม่ล็อค อ้างเหตุผลถ้าล็อคแล้วจะทำรถจะเสียศูนย์และคว่ำทั้งคัน คนขับไม่อยากเอาชีวิตไปเสี่ยงจึงเลือกที่จะไม่ล็อค

หรือบางคนก็บอกว่า ทางมีความลาดเอียงเกินไป  ถ้าปัญหามันอยู่ที่ถนนแล้ว จะแก้ยังไง?

พอปัญหามันแก้ไม่ได้ มันก็เลยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำๆ
ผมจึงเกิดข้อสงสัยว่า เราไม่มีวิธีแก้ปัญหานี้จริงๆเหรอ

เราทำรถทัวร์สองชั้นคันสูงๆได้ เราทดสอบหาจุดศูนย์ถ่วงอะไรได้หมด เราจัดการปัญหามันได้

แต่ทำไมกับรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ เราถึงจัดการไม่ได้
แล้วปล่อยให้มันเป็นเรื่องของโชคชะตา หล่นใส่ใครก็คนนั้นก็ซวยไป
ถ้าผู้โชคร้าย เขารอดก็จ่าย ไม่รอดก็จ่ายเยอะหน่อย จากนั้นก็จบๆกันไป
หาคนซวยบนท้องถนนคนต่อไป

กลายเป็นผู้ใช้ถนนต้องมาคอยระวัง พยายามหลีกเลี่ยงไม่ขับเข้าไปใกล้รถจำพวกนี้
แต่ถนน กทม.มันมีทางเลือกมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ผมเห็นแถวๆบางนา เจอทีเดียว4-5คัน เจอขนาบซ้ายขวาก็ใจหายแล้วครับ อยากขับไปให้พ้นๆก็ทำไม่ได้ เพราะรถติดอีก



ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากรู้จริงๆ  ว่าเราแก้ปัญหานี้ไม่ได้จริงๆเหรอ แล้วประเทศอื่นๆเขาแก้ปัญหากันอย่างไรเหรอ?
อย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่นที่เขาให้ความสำคัญเรื่องSafetyเป็นสำคัญ เขาแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร?
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
รถบรรทุกขึ้นทางด่วน จะต้องเข้าช่องชั่งน้ำหนักทุกคัน หรือผ่านด่านชั่งน้ำหนักที่ใด ก็จะต้องเข้าชั่งทุกคัน

จุดใดไม่มีด่านชั่งน้ำหนัก ก็จะต้องผ่านด่านเก็บเงิน

ผ่านหูผ่านตาเจ้าหน้าที่ทั้งนั้น หากมีจิตสำนึกจะดูแลความปลอดภัยในการจราจรจริงๆ เพียงเหลือบตาไปมองก็จะเห็นแล้วว่า รถที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์นั้น ล็อคตู้กับรถพ่วงหรือไม่

ไม่เพียงรถบรรทุกใหญ่ รถบรทุกเล็ก รถเก๋ง ต้องผ่านด่านเก็บเงินจำนวนมากมายวันละหลายล้านคัน หากมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถพรางแผ่นป้ายทะเบียน รถดัดแปลง สวารพัดที่จะผิดกฏหมาย จับกันตรงนั้นทุกวัน ไม่นานสวะบนท้องถนนพวกนี้ก็จะหมดไป

มันไม่ได้ยากอะไรที่จะทำ แต่ต้องเอาการดูแลจราจรออกจากหน่วยงานเดิมที่ทำอยู่ เพราะหมดสภาพแล้ว ต้องตั้งหน่วยงานดูแลการจราจรใหม่ คืนตำรวจให้ไปปราบผู้ร้าย จะช่วยได้เยอะ
ความคิดเห็นที่ 4
ปัญหามีหลายสาเหตุครับ หลักๆเลยคือเรื่องความรับผิดชอบสังคม ที่ทำกันไม่ได้สักที

เมื่อก่อน เพื่อนเคยขับรถบรรทุกพวกนี้ มาเล่าให้ฟังว่า เจ้าของบริษัท สั่งประจำว่า อย่าขับไปชนใคร อย่าทำรถเสียหาย ถ้าเกิดเหตุ คนขับรับผิดชอบคนเดียว บริษัทฟ้องเรียกค่าเสียหายคนขับ

มันก็เลยเกิดการคุยกันในวงคนขับว่าจะทำยังไง สุดท้ายทางออกที่คิดกันได้คือ อย่าล๊อกตู้บรรทุกพวกนี้ เพราะว่าถ้าล๊อก เวลารถพลิกคว่ำ หัวลากจะคว่ำตามไปด้วย แต่ถ้าไม่ล๊อก มันจะคว่ำแค่ตู้ หัวลากราคาหลายล้านบาทจะไม่เสียหายครับ ตู้พวกนี้มันมีประกันความเสียหาย ประกันจ่าย

เรื่องพวกนี้ บริษัทรู้ครับ แต่ทำเป็นเฉย มันก็เลยเกิดเหตุอยู่เลื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่