เอกสาร การซื้อขาย

กระทู้คำถาม
เพิ่งจะทำเกี่ยวกับ การซื้อขายสินค้าค่ะ เป็นลักษณะ ลูกค้า จ้าง เราเผลิตเครื่องจักร ใช้เกี่ยวกับน้ำ

ไม่มีความรู้ เรื่อง เอกสาร การออกบิล ต่างๆเลย
  ทำกันเอง ภายในครอบครัว ธุรกิจยังไม่ใหญ่โตมาก
ก็เลย ยังไม่อยากจ้างบัญชี
แต่ก็มียอดสั่งซื้อ 20,000 - 3 , 4 แสน บ้าง


1.การสั่งซื้อ เริ่มจากทำ ใบเสนอราคา ให้ลูกค้า
ลูกค้า สั่งซื้อ พร้อม ใบ po และ ลูกค้าโอนเงิน ให้ทำงวดแรก *** ขั้นตอนนี้ เราต้องออกบิลอะไร ให้ลูกค้า หรือเปล่า?

2. เมื่อ เราผลิตเสร็จแล้ว พร้อมส่งสินค้า
*** เราต้อง ออกบิลอะไรให้ลูกค้า ?


*** กรณี การซื้อขาย " เงินสด " กับ " เครดิต "
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก
กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก Pantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ
ทาง Pantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่