โครงการพฤกษาวิลล ชี้เป้าให้คนมาทำร้ายร่างกาย ผิดมั้ย??

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวพันทิป ทุกท่านนะคะ วันนี้มีเรื่องมาปรึกษาค่ะ  ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์
เนื่องจากดิฉัน ได้ซื้อโครงการ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ และเข้าอยู่อาศัยมาได้ประมาณ 1 ปีเศษ ก่อนเข้าอยู่ดิฉันได้รับบรีฟจากเจ้าหน้าที่โครงการว่า หากมีปัญหาเพื่อนบ้านต่อเติม หรือปัญหาอื่น ๆ ให้ทางเจ้าบ้านโทรแจ้งไปยัง 1739 เพื่อแจ้งปัญหา หรือแจ้งเข้ามายังโครงการ เพื่อให้ทางโครงการเป็นผู้ไกล่เกลี่ย เพื่อลดปัญหาขัดแย้งระหว่างเพื่อนบ้าน และยังให้ดิฉันอ่านคู่มือลูกบ้าน พร้อมกำชับไม่ให้ก่อสร้าง หรือต่อเติมในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ดิฉันก็พอเข้าใจได้และปฏิบัติตามมาโดยตลอด ทุกอย่างก็ราบรื่นปกติดี มีปัญหาจุกจิกบ้างนิดหน่อย และเพื่อนบ้านในซอยเดียวกัน 12 หลัง ดิฉันพูดคุย และเป็นกันเอง 9 หลัง อีก 2 หลังเป็นคนไม่ค่อยสุงสิง กับใคร ส่วนอีก 1 หลังคือบ้านหลังมุมในฝั่งเดียวกัน
และปัญหาเกิดขึ้นในเช้าตรู่ของเดือน เมษายน ปี 2560 ดิฉันร้องเรียนเรื่องการเจาะผนังต่อเติมและติดแอร์ รบกวนในเช้าตรู่ของวันหยุด เนื่องจากเพื่อนบ้านหลังนี้พึ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในเดือนมีนาคม ซึ่ง เป็นหลังสุดท้ายของโครงการ เจ้าของบ้านเอง แต่งกายคล้ายทหาร ดูกร่างและท่าทางไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่นัก เวลาจะใช้พื้นที่ส่วนกลางในการตั้งเต็นท์ เพื่อทำบุญบ้าน ก็ไม่มีการแจ้งเพื่อนบ้านท่านอื่น (เพราะรถจะไม่สามารถเข้าออกได้) เสียงดังเอะอะโวยวายเป็นเรื่องปกติเวลามีเพื่อนมาดื่มเหล้า
             เมื่อเพื่อนบ้านหลังนี้ทำการต่อเติมเสียงดังในเช้าวันดังกล่าว ดิฉันจึงได้โทรร้องเรียนไปยังคอลเซ็นเตอร์ 1739 และไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อนบ้านท่านนี้ยังคงทำเหมือนเดิมจน แฟนดิฉันเดินออกมาหน้าบ้านเพื่อดูว่าบ้านหลังไหนกันแน่ที่ทำเสียงดัง ปรากฏว่าเพื่อนบ้านหลังนี้ยืนอยู่หน้าบ้านตนเอง และมองมาทางแฟนดิฉันประมาณว่า มองอะไร?? แฟนดิฉันก็ไม่สนใจเดินกลับเข้าบ้าน  ดิฉันเลยถามว่ารู้มั้ยว่าหลังไหนทำเสียงดังแต่เช้า แฟนบอกว่าหลังที่พึ่งเข้ามาอยู่ เห็นมีรถแอร์จอดอยู่น่าจะมาติดตั้งแอร์ ดังนั้นดิฉันเลยโทรเป็นรอบที่ 2 เพื่อให้ทางโครงการรับทราบว่าปัญหาที่ได้โทรแจ้งเข้าไปเมื่อชั่วโมงก่อนไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อดิฉันโทรไปได้ไม่ได้เสียงที่ดังอยู่ก็หยุดลง พร้อมกับเสียงโหวกเวก โวยวาย อยู่หน้าบ้าน “ ใครว่ะ ไอ้หน้าตัว.... เมิงใหญ่มาจากไหน กูเป็นทหาร มีใครใหญ่กว่ากูมั้ย เสียงดังแล้วใครจะทำไม ปัญหาเยอะจัง บลา บลา ๆๆๆ ” เสียงดังลั่นซอย ดิฉันคิดว่าโครงการคงโทรแจ้งให้หยุดต่อเติมเรียบร้อย เวลาผ่านไปแฟนดิฉันก็เล่าให้ฟังอยู่เรื่อย ๆ ว่ามีการพาวัยรุ่นเข้ามาดื่มเหล้าเสียงดัง บิดมอไซค์ ดัง ๆ ที่หน้าบ้านดิฉัน ขี่มามองหน้าอยู่บ่อย ๆ ซึ่งเรื่องพวกนี้ดิฉันกับแฟนปล่อยผ่านเพราะไม่อยากมีเรื่อง จนเวลาผ่านมาจนถึงวันที่เกิดเหตุ วันที่ 4 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 23.30 ดิฉันนอนอยู่บนห้องส่วนแฟนดิฉัน อยู่หน้าบ้านตรงข้ามเยื้องบ้านหลังมุมเจ้าปัญหา ซึ่งการยืนคุยกับเพื่อนบ้านท่านอื่น ๆ เป็นเรื่องปกติที่แฟนดิฉันทำอยู่แล้ว แต่วันนี้ยืนคุยสนุกสนาน ยังไงไม่ทราบเพื่อนบ้านเจ้าปัญหาเดินออกมาจากบ้านและมาถามแฟนดิฉันว่ามีปัญหากับกูเหรอไอ้หน้าตัว..... แล้วก็ต่อยแฟนดิฉัน แฟนดิฉันก็งงว่าเอ้า!!!  อยู่ดี ๆ มาต่อยทำไม ทำอะไรให้ตอนไหน ทางเพื่อนบ้านคนอื่นก็ตกใจช่วยกันห้าม ส่วนแฟนดิฉันก็ยังคงไม่เข้าใจว่าเกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมา แล้วมันก็พูดว่า ทางโครงการเป็นคนบอกว่า เมิงเป็นคนโทรแจ้งว่าบ้านกูทำเสียงดัง ????? ซึ่งบ้านกูไม่ได้ทำ บ้านกูทำเสียงดังแค่ติดแอร์ อีกวันเฟส 2 ที่ติดกันมันทำเสียงดังไม่ใช่บ้านกู...เมิงยังให้ ทางโครงการโทรมาด่ากูอีก (ซึ่งความจริงดิฉันโทรแจ้งแค่วันที่เค้าติดแอร์วันเดียว)  มันเก็บกดตั้งแต่เดือนเมษา แต่มามีเรื่องกันจริง ๆ เมื่อ วันที่ 4 ธันวา ซึ่งเรื่องนี้ก็จบด้วยการที่ดิฉันโทรแจ้งตำรวจ ส.น. คันนายาว และลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย

พร้อมด้วยให้เพื่อนที่เป็นอดีตทหาร มาเป็นเพื่อนเนื่องจากเพื่อนบ้านคนนี้ยังคงอ้างว่าเป็นทหารยศใหญ่ พ่อเป็นผู้พันอยู่ชลบุรี กูไม่กลัวใครทั้งนั้น ดิฉันก็คงมีแต่เพื่อนคนนี้ที่พอจะทำให้เพื่อนบ้านเกรงใจได้บ้าง หลังจากที่ถูกจับกุมให้สงบสติอารมณ์ และเพื่อนดิฉันขอชื่อเพื่อเช็คสังกัด จะได้แจ้งต้นสังกัดทำเรื่องลงโทษทางวินัย ปรากฏว่า เพื่อนบ้านนายนี้ แค่อ้างว่าตนเป็นทหาร แต่ตอนนี้เป็นแค่พลเรือน เนื่องจากโดนปลดยศและเนรเทศเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากปัญหาภายใน  
                  สรุปเลยคือดิฉันอยากทราบว่าดิฉันสามารถ ฟ้องร้อง ต่อ สคบ. ได้หรือไม่ว่าโครงการปฏิบัติหน้าที่ แบบจงใจให้ลูกบ้านถูกคุกคาม และในทางกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคดิฉันสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างมั้ยคะ เนื่องจากถูกทำร้ายเพราะโครงการเป็นต้นเหตุ (เพราะเพื่อนบ้านหลังนี้แจ้งว่า โครงการบอกว่าดิฉันเป็นคนโทรแจ้งทำให้เค้าไม่พอใจ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ติดต่อ - สคบ. www.ocpb.go.th/ewt_news.php?nid=3

กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา, 0-2143-9770. - ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์, 0-2143-0401-04. – ฝ่ายควบคุม, 0-2143-0398-0400. กอง

คุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก, 0-2143-9768. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) 1166.

สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับราคา ปริมาณสินค้า และ ความไม่เป็นธรรมทางการค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่