[CR] แชร์ประสบการณ์ ตู้เย็น samsung inverter ไม่ทน ศูนย์ไม่ประกันงานซ่อม และช่างขโมยชิ้นส่วนเก่า

เดิมผมใช้ตู้เย็น samsung รุ่นเก่าไม่ใช่ inverter ก็ทนดีใช้ได้ดีหลายปี จนแฟนอยากได้ตู้เย็นใหญ่ขึ้น
ไปเห็นรุ่น inverter จัดโปรโมชั่นที่โลตัส เลยซื้อมา  ใช้ไปปีกว่าหมดประกัน 1 ปี (ตอนซื้อเห็นติดป้าย
ประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปีก็คิดว่าน่าจะทนนะ แต่อย่าโดนหลอกเหมือนผมนะครับ ชิ้นส่วนอื่นๆ ไม่ค่อยทน)  
ไฟ LED ภายในดับ ช่องฟรีซไม่ค่อยเย็น  แผงควบคุมตรงประตูดับ   ตอนแรกผมนึกว่าไฟไม่เข้า เลยโทรแจ้งศูนย์      
ปรากฏว่าแถวบ้านผมศูนย์ซ่อมจะมาได้เฉพาะวันพุธกับวันเสาร์
               อังคารที่ 12 ธค. ได้เลขอ้างอิง 4251236013    
                พุธที่ 13 ธค ช่างมาครั้งแรกก็มาตรวจเฉยๆ โดนไป 535 บาท (ค่าเดินทาง+ค่าตรวจ) ช่างบอกว่าเปลี่ยนบอร์ดราคา พันสี่ ฟรีค่าแรง
แต่ภายหลังศูนย์ซ่อมโทรยืนยันราคาปรากฏว่ามีค่าแรงด้วยเจ็ดร้อยกว่าโดนทั้งหมดไป 2230  บาท
                เสาร์ที่ 16 ธค ช่างโทรมาจะเข้าซ่อม แต่ผมไปทำธุระ กทม เลยไม่ได้รับสาย ช่างเลยไม่ได้เข้ามาซ่อมทั้งที่เคยแจ้งไปก่อนหน้านั้นว่ามีคนอยู่ที่บ้านตลอด
                พุธที่ 20 ธค ช่างเข้ามาเปลี่ยนบอร์ด (ไฟ LED และช่องฟรีชกลับมาทำงานเป็นปกติ) ช่างพบว่าแผงควบคุมตรงประตูทำงานผิดปกติคือปรับไม่ได้ ช่างก็บอกกับ  คนที่บ้านว่าต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนเพิ่ม แต่แพง  (แล้วที่มาตรวจอาการตอนแรกนี่ไม่ได้เช็คอะไรเลยรึ?) ทนๆ ใช้โดยที่ปรับไม่ได้ไปละกัน    ประมาณหนึ่งชั่วโมง   ผ่านไปตู้เย็นก็กลับมาเป็นสภาพเดิมก่อนซ่อม      ผมเลยโทรไปแจ้งช่างๆ บอกว่าเดี๋ยวกลับมาตรวจเช็คให้อีก
                  .....แล้วช่างก็เงียบไป  ผมเลยโทรไปร้องเรียนกับศูนย์บริการกลาง ๆ ก็ไปตามงานศูนย์ซ่อมๆ ก็แจ้งว่า  จะเปลี่ยนบอร์ดทั้งสองบอร์ดให้ฟรี ไม่คิดค่าแรง
                  พฤหัสที่ 21 ช่างคนใหม่เข้ามาตรวจตู้เย็นซ้ำ และแจ้งคนที่บ้านว่าจะต้องเปลี่ยนแผงควบคุมตรงประตูด้วยและต้องจ่ายเพิ่ม (เรื่องสำคัญกลับไม่โทรแจ้งผม) แล้วจะเข้ามาใหม่วันศุกร์หรือวันเสาร์นี้   ช่างคนใหม่แอบโขมยเอาบอร์ดเก่าที่ช่างคนเดิมถอดออกกลับไปด้วย
                  .....วันศุกร์และวันเสาร์เงียบไม่มีช่างมา ไม่มีโทร
                 จันทร์ที่  25 ศูนย์ซ่อมโทรมาแจ้งราคาชิ้นส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่ม จะลดให้ 20 % ด้วยนะ  ครั้งที่แล้วซ่อมแล้วใช้งานไม่ได้จะเก็บเพิ่มอีก! ศูนย์โอนให้ไปคุยกับช่างคนแรกที่มา  แล้วช่างคนที่สองไปไหน ไม่ยอมติดต่อกับผม?   ผมเลยโทรร้องเรียนไปกับศูนย์บริการกลางๆ ก็เงียบ...........
                 สรุปโดนไปเกือบสามพันบาท  เสียเวลาไป 14 วัน  ตู้เย็นก็ยังเสียเหมือนเดิม  เอาเงินไปซื้อตู้เย็นใหม่ดีกว่า
ชื่อสินค้า:   Samsung , Samsung smart Tv เครื่องใช้ไฟฟ้า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่