หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สร้างทางยกระดับแบบ BTS แล้วใช้รถเมล์วิ่งแทน จะสู้ใช้รถไฟฟ้าโดยตรงได้หรือไม่
กระทู้สนทนา
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
วิศวกรรมศาสตร์
สงสัยครับว่า ถ้าเราสร้างทางยกระดับแบบ BTS แล้วเอารถเมล์(ไฟฟ้า)ไปวิ่งแทน
ต้นทุนจะถูกกว่าและสามารถรองรับผู้โดยสารได้ดีกว่ารถไฟฟ้าไหมครับ
ทำแบบเดียวกับ Xiamen's Bus Rapid Transit (BRT)
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถเมล์ด่วน BRT ของไทยเป็นอย่างไรครับ ?
https://www.youtube.com/watch?v=4KKS4-lzvXY
สมาชิกหมายเลข 8357977
ต่างจังหวัดศึกษารถไฟฟ้าหลายรอบ ไม่สร้างซักที เปลืองงบมาก น่าจะให้ ev bus บริการฟรีซักพัก แล้วเก็บตังค์ ดูผลไป
หลายจังหวัดใหญ่ที่มีเป้าหมายว่าจะทำรถไฟฟ้า ส่วนมากก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ประเภทรถรางเบา วิ่งร่วมกับรถยนต์บนถนน ซึ่งก็มีการศึกษามาหลายรอบแล้ว แต่ไม่สร้างจริงซักที ที่จริงแล้ว ไม่ต้องมาศึกษาอะไรกันมาก
สมาชิกหมายเลข 4764697
ตอนนี้BRTที่อยู่ติดกับ BTSช่องนนทรี ยกเลิกไปหรือยัง
เห็นข่าวว่า ยกเลือกbrt ตั้งแต่ เม.ย. มีธุระจะไปแถวนั้นค่ะ ต้องต่อจากbts เป็นทางที่brtผ่าน ไม่ทราบว่าตอนนี้ยกเลิกบริการไปหรือยังคะ
สมาชิกหมายเลข 3882377
หากรถไฟฟ้าบ้านเราทำตั๋วร่วมไม่ได้ ทำไมไม่ทำให้ใช้บัตรข้ามสายไปเลยครับ
เห็นข่าวตั๋วร่วมมาหลายปี แต่หากทำตั๋วร่วมไม่ได้ ทำไมไม่ทำให้ใช้บัตรข้ามสายไปเลยครับ ผู้โดยสารจะซื้อบัตร BTS หรือ MRT ก็ได้ เวลานั่งรถไฟก็แตะข้ามบริษัทแล้วไปหักเงินกันเองครับ
สมาชิกหมายเลข 5447246
รถไฟ 3 สนามบิน ทำได้อยู่ 2 อย่าง ล้มสัญญาที่แก้ใหม่กับล้มประมูล ที่ควรเร่งทำคือทางคู่+รถ brt ตะวันออก
สัญญารถไฟ 3 สนามบินก็ทำการแก้ไขกันใหม่อยู่เรื่อย ยิ่งแก้ไป ก็มีแต่รัฐที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ เอื้อประโยชน์ให้เอกชนมากกว่า จึงควรยึดสัญญาเดิม ส่วน cp จะไม่ยอมทำรถไฟจนหมดอายุความก็ไม่เป็นไร รัฐสร้างรถไฟเอ
สมาชิกหมายเลข 4764697
รีวิวเส้นทางปฏิรูปรถเมล์สาย 3-51
สายรถเมล์: 205 (3-51) เส้นทาง: วงกลม BRT ราชพฤกษ์ - พระราม 3 - คลองเตย เวลาการให้บริการ: 05:00-22:00 ผู้เดินรถ: องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) เขตการเดินรถที่ 4 ค่าโดยสาร:รถธรรมดาครีมแดง 8 บาท ตลอดสา
สมาชิกหมายเลข 8942979
รถไฟฟ้าสายสีแดง หนูแดง หรือ btsการรถไฟ.โดนคนแอบตัดสายไฟ แบบนี้แปลว่าอะไรที่บอกว่ารถไฟไม่พัฒนาหรือตัวคนไทยเองที่ไม่พัฒนา
... คนเราเอง ที่ไม่พัฒนา และ ขาดจิตสำนึก ตัดสายไฟ แล้วเกิดช่วงรถไฟวิ่ง ระบบสัฐญาณ ต่างๆ ไม่ทำงาน คนนั่ง ไม่ตายดันทั้ง คันหรือ ของญี่ปุ่น รถไฟแบบนี้ เค้าก็ ทำบนพื้น แ
สมาชิกหมายเลข 6115048
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
ยกเลิก BRT ไปเถอะ
ยกเลิก BRT ไปเถอะ แก้ไข BRT มีคนใช้แค่ 2 หมื่นคนต่อวัน แถมขาดทุนอีกเดือนละ 200 ล้าน ต้องเอาเงินภาษีประชาชนมาจ่าย แต่คนที่ใช้ถนนทั้งรถเมล์ธรรมดา รถแท็กซี่ รถส่วนตัว ที่เสียภาษีเหมือนกัน ต้องมาเดือดร้อน
สมาชิกหมายเลข 2632934
สอบถามเวลาที่จะนั่ง BRT ราชพฤกษ์
พอดีว่าผมกำลังจะไปทำงานแถวถนนนราธิวาสและมีสถานี BRT ที่ใกล้สุดคือ นราราม3 ผมได้ดูเส้นทางแล้วพบว่ามี BTS ตลาดพลูแล้วต่อ BRT ราชพฤกษ์ไปลงนราราม3 แต่ทีนี้อยากจะรู้ว่า ถ้าตื่นตี5 ออกจากบ้านโดยรถเมล์สาย 80
สมาชิกหมายเลข 2086879
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ระบบขนส่งมวลชน
รถไฟฟ้า BTS
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สร้างทางยกระดับแบบ BTS แล้วใช้รถเมล์วิ่งแทน จะสู้ใช้รถไฟฟ้าโดยตรงได้หรือไม่
ต้นทุนจะถูกกว่าและสามารถรองรับผู้โดยสารได้ดีกว่ารถไฟฟ้าไหมครับ
ทำแบบเดียวกับ Xiamen's Bus Rapid Transit (BRT)