ผมทนไม่ไหวกับบริการหลังการขายของ Samsung แน่นอนครับ!!!

ก่อนอื่น ผมเกริ่นก่อน ว่าเป็นเป็นขาสาวก Samsung คนหนึ่ง ที่ใช้ตั้งแต่ Note 1-4-8 Note10.1-10.1(2014) Tab A(10.1)...
Samsung Gear Fit ตัวแรก(ใช้จนวันนึงเรือนหล่นหายเหลือแต่สาย), กล้องคอมแพค ยัน Mirrorless NX-500 และเลนส์ 3 ตัว...
สาเหตุที่ใช้คือ 1 ใช้มือถือแท็บเล็ตกับงานวาด และเห็นว่าใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เลยไม่เคยเข้าศูนย์เลย...
ครบอายุ 2 ปีขึ้น คือ พอใจจะพังไม่ว่ากัน ถือว่าใช้คุ้มแล้วครับ...

แต่ต้นปี ผมซื้อ Gear 360 มาเพราะชอบเทคโนโลยี เลยเอาไปเที่ยวหลายๆที่...
จนรีวิวในกระทู้ https://pantip.com/topic/36534771
แต่แล้ววันนึงด้วยตัวกล้องลื่นและผมประมาท เลยทำหล่นโต๊ะ เลนส์บิ่นไปนิดนึง ตามภาพ...
ซึ่งผมประสงค์ส่งซ่อม (โดยคิดค่าใช้จ่ายก็ได้เพราะผมผิดพลาดเอง)...
ซึ่งติดต่อทั้งที่ศูนย์ และทางเพจ Samsung Thailand แต่ก็ไม่ได้คำตอบและทางศูนย์ขอยังไม่รับเคส...
ผมนึกในใจว่า แบบนี้ไม่น่าจะดีแน่นอน เพราะกลายเป็นว่ากล้องราคา 7900 ซื้อ เครื่องหิ้วอาจจะถูกกว่าและไม่ได้สามารถรับบริการซ่อมได้เหมือนกัน...

สุดท้ายไม่สามารถซ่อมได้... เพราะสินค้านี้ไม่มีบริการซ่อมหลังการขาย มีแต่เปลี่ยนใหม่ในกรณีชำรุดจากการผลิตเท่านั้น...

ถัดมาอีกเคส เนื่องจากผมประทับใจในตัว Gear Fit เรื่องการใช้งานและความอึดของแบต แต่โชคร้ายดันใส่เดินแล้วตัวเรือนหลุดจากสาย...
(ตัวเรือนสามารถถอดออกจากสายมาชาร์จ หรือเปลี่ยนสายได้ง่าย)...
ผมจึงเฝ้ารอนาฬิกากันน้ำของ Samsung ที่รองรับการออกกำลังกายได้...
หลังจากนั้นผมจึงซื้อ Gear S3 Frontier มา...


ซึ่งแน่นอน!!! ผมประทับใจมากในลูกเล่นของมัน (แม้แบตจะอยู่ได้จริงๆราวๆวันกว่าๆ)...
แต่ด้วยคุณสมบัติที่ตอบสนองต่อการใช้งานประจำวันมันเลยเป็นของติดตัวเสมอ...
(ใส่อาบน้ำบ้าง ล้างมือบ้าง ไม่เคยลงสระ แช่น้ำ หรือลงทะเล)...

วันนึง เจ้า Gear S3 ของผมเกิดอาการ รีสตาร์ทไม่หยุด...
ผมเลยไปเข้าศูนย์ ทีนี้หลังจากนั้นผมไปตามเคส ปรากฏว่าเคสผมคือนาฬิกาน้ำเข้าบอร์ด...
ช่างเลยขอเปลี่ยนอะไหล่ให้ โดยจะทำเรืองเคลมค่าอะไหล่ให้ฟรี เพราะนาฬิกาเป็นรุ่นกันน้ำ...
แต่เอ...  นาฬิกากันน้ำ แต่น้ำเข้าอันนี้ มันก็ดูย้อนแย้งชอบกล...
ผมเองก็ไม่ได้ถามตอนนั้นว่ามันเป็นเพราะ defect ของเครื่องหรือเปล่า...

อ่ะ ไม่ว่ากัน รอก็ได้... ผ่านไปแต่ละอาทิตย์ผมก็ตามไปถามทีเพราะผมก็ใช้นาฬิกาอยู่ประจำ...
จนผ่านไปเดือนนึง ผมเลยไปซื้อนาฬิกามาใส่แก้ขัดไปก่อนละ...
ได้รับคำตอบว่า อะไหล่มาแล้ว แต่รอศูนย์อนุมัติให้ซ่อม ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะนึง...
ผมถามว่าเมื่อไหร่ หรือพอคาดคะเนได้ไหม ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้...

ผมเลยถามว่าถ้าเคสนาฬิกากันน้ำแต่น้ำเข้าอันนี้ไม่น่าจะโอเค...
คุณน่าจะมีทางออกให้กับลูกค้าบ้าง... ซึ่งก็ได้แต่คำตอบว่าลูกค้าต้องรอเท่านั้นค่ะ...

ผมก็เลยคิดว่า สินค้า Samsung นั้นดีประทับใจมาก...
แต่ถ้าเป็นไปได้ขอใช้ยาวๆไม่ต้องเข้าศูนย์น่าจะดีกว่า...
จะได้ไม่เจอปัญหาแบบนี้...
เคสกล้อง ผมก็ต้องยอมรับความผิดพลาดตรงที่ผมทำบิ่นไป ก็ทนใช้ไปทั้งๆที่เป็นแบบนั้นผมทนได้...
แต่นาฬิกา ผมไม่ได้ใช้ ซักระยะการใช้งานผมก็ต้องไปซื้อเรือนใหม่มาสำรองใช้ก่อนอยู่ดี...
แบบนี้ผมไม่โอเคเท่าไหร่ กับนาฬิกาที่ราคาพอๆกับมือถือกลางๆ 1 เครื่องนะครับ...

สุดท้ายผมยังใช้แบรนด์นี้อยู่ไหม ผมยังใช้อยู่นะครับ...
ยอมรับว่าปากกาดีจริง และเข้ากับการทำงานของผมมาตลอด...
ผมแนะนำเพื่อน ลูกเพจ ลูกศิษย์ทุกคนที่ถามผมเรื่องมือถือหรือแท็บเล็ตวาดรูป...
(ทั้งๆที่ไม่เคยได้โฆษณาหรือว่ารีวิวอะไรนะครับ แต่แนะนำเพราะผมใช้งานมันจริงในการประกอบวิชาชีพ)...

แต่ผมไม่โอเคกับบริการหลังการขายแบบนี้แน่นอนครับ... :'(
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่