เรื่องมีอยู่ว่า ผมคืนของ Lazada ไปเกือบเดือน ไม่มีความคืบหน้า
ตามแล้ว ทุกครั้งก็จะบอกว่า "จะประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน แล้วจะรีบติดต่อกลับ"
แต่ความเป็นจริงผมต้องตามเองทุกครั้ง ก็จะได้คำตอบแบบเดิม
จนครั้งสุดท้าย ผมถามว่า ยังกำลังประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน อยู่มั๊ยครับ
หลังจากวันนั้น ผมก็ไม่เจอเค้าอีกเลย





หัวเราะเสร็จแล้วก็นั่งร้องไห้
ของหายไปเป็นเดือน ไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินคืน เหมือนกำลังจะถูกโกง
https://pantip.com/topic/37192757
Timeline ที่ผมจดไว้เป็นดังนี้ครับ
(อัพเดทสถานะ ถึงวันที่ 22 ธ.ค.)
24 พ.ย. คืนของที่ 7-11
29 พ.ย. ของออกจากคลัง DNM ไป Lazada
6 ธ.ค. chat คุยกับพนักงานคนแรกชื่อ pump บอกว่า
"รับเรื่องประสานงานแล้วจะรีบติดต่อกลับ" เงียบ
7 ธ.ค. chat ตามเรื่องอีกทีกับ พนักงานชื่อ gift พูดเหมือนเดิม
"รับเรื่องประสานงานแล้วจะรีบติดต่อกลับ" เงียบ
8 ธ.ค. โพสต์เรื่องครั้งแรกใน pantip
9 ธ.ค. Lazada Thailand ขอข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน pantip
11 ธ.ค. ให้ข้อมูลหลังไมค์ในพันทิป และ คุณ W.pithcha (Lazada Thailand) ตอบกลับว่า
"จะดำเนินการตรวจสอบและประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน"
13 ธ.ค. แอดมิน Lazada (แอดมิน เปลี่ยนคนเป็น Aekkira.H) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำไมจึงคืนของ แล้วจะ ประสานงานให้เพิ่มเติม ผมตอบกลับภายใน 10 นาที
16 ธ.ค. ถามหลังไมค์ว่าผลเป็นอย่างไร แอดมินชื่อ W.pithcha ตอบกลับด้วยข้อความมาตรฐานเหมือนเดิม
"จะดำเนินการตรวจสอบและประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน" เงียบ
19 ธ.ค. ผมจึงถามความคืบหน้าทั้งหลังไมค์ และในกระทู้ ว่า ยัง "กำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน" อยู่รึเปล่า ปรากฎว่า admin Lazada หนีปัญหา ไม่กล้าตอบกลับ

20 ธ.ค. โทรไป call center ของ Lazada (พูดสายกับคุณ ญาณกร) ได้รับแจ้งว่า ของเพิ่งทำรับเข้าคลังในวันที่ 16 ธ.ค. (7-11 ยืนยันว่าส่งไปตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. ประสิทธิภาพของคลัง Lazada ต่ำตมมากๆ) Call Center พูดเหมือนเดิม
"จะตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับ" เงียบ ผมจึงโทรกลับไปถามตอนห้าโมงแต่ไม่ได้รับความคืบหน้า call center อีกคน บอกว่าจะทำเรื่องร้องเรียนให้
22 ธ.ค. โทรสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง call center แจ้งว่าสินค้าอยู่ที่หน่วยงาน QC เพื่อตรวจสอบซักสองสามวันแล้ว ซึ่งทาง QC แจ้งกลับมาว่าต้องโหลด app จึงจะตรวจสอบสินค้าได้ ผมจึงถามไปว่าก็โหลดสิครับ รออะไรอยู่ ต้องใช้เวลาโหลดข้ามวันกันเลยทีเดียวเหรอครับ call center ก็ตอบกลับมาเหมือนเดิม "จะประสานงานให้แล้ว รีบติดต่อกลับ"
เซ็ง กับ ระบบ ของ Lazada มากๆ แก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้เลย
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ส่วนผมแนะนำว่า
ถ้าซื้อของพวกอิเลคโทรนิคส์ อย่าซื้อผ่าน Lazada เลยครับ
ถ้าของไม่มีปัญหาก็ดีไป ถ้าของมีปัญหาเตรียมสูญเงินได้เลย
[ตามหาคนหาย] admin Lazada หายตัวลึกลับ
ตามแล้ว ทุกครั้งก็จะบอกว่า "จะประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน แล้วจะรีบติดต่อกลับ"
แต่ความเป็นจริงผมต้องตามเองทุกครั้ง ก็จะได้คำตอบแบบเดิม
จนครั้งสุดท้าย ผมถามว่า ยังกำลังประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน อยู่มั๊ยครับ
หลังจากวันนั้น ผมก็ไม่เจอเค้าอีกเลย
หัวเราะเสร็จแล้วก็นั่งร้องไห้
ของหายไปเป็นเดือน ไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินคืน เหมือนกำลังจะถูกโกง
https://pantip.com/topic/37192757
Timeline ที่ผมจดไว้เป็นดังนี้ครับ
(อัพเดทสถานะ ถึงวันที่ 22 ธ.ค.)
24 พ.ย. คืนของที่ 7-11
29 พ.ย. ของออกจากคลัง DNM ไป Lazada
6 ธ.ค. chat คุยกับพนักงานคนแรกชื่อ pump บอกว่า "รับเรื่องประสานงานแล้วจะรีบติดต่อกลับ" เงียบ
7 ธ.ค. chat ตามเรื่องอีกทีกับ พนักงานชื่อ gift พูดเหมือนเดิม "รับเรื่องประสานงานแล้วจะรีบติดต่อกลับ" เงียบ
8 ธ.ค. โพสต์เรื่องครั้งแรกใน pantip
9 ธ.ค. Lazada Thailand ขอข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน pantip
11 ธ.ค. ให้ข้อมูลหลังไมค์ในพันทิป และ คุณ W.pithcha (Lazada Thailand) ตอบกลับว่า "จะดำเนินการตรวจสอบและประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน"
13 ธ.ค. แอดมิน Lazada (แอดมิน เปลี่ยนคนเป็น Aekkira.H) ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าทำไมจึงคืนของ แล้วจะ ประสานงานให้เพิ่มเติม ผมตอบกลับภายใน 10 นาที
16 ธ.ค. ถามหลังไมค์ว่าผลเป็นอย่างไร แอดมินชื่อ W.pithcha ตอบกลับด้วยข้อความมาตรฐานเหมือนเดิม "จะดำเนินการตรวจสอบและประสานงานให้เป็นการเร่งด่วน" เงียบ
19 ธ.ค. ผมจึงถามความคืบหน้าทั้งหลังไมค์ และในกระทู้ ว่า ยัง "กำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน" อยู่รึเปล่า ปรากฎว่า admin Lazada หนีปัญหา ไม่กล้าตอบกลับ
20 ธ.ค. โทรไป call center ของ Lazada (พูดสายกับคุณ ญาณกร) ได้รับแจ้งว่า ของเพิ่งทำรับเข้าคลังในวันที่ 16 ธ.ค. (7-11 ยืนยันว่าส่งไปตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. ประสิทธิภาพของคลัง Lazada ต่ำตมมากๆ) Call Center พูดเหมือนเดิม "จะตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับ" เงียบ ผมจึงโทรกลับไปถามตอนห้าโมงแต่ไม่ได้รับความคืบหน้า call center อีกคน บอกว่าจะทำเรื่องร้องเรียนให้
22 ธ.ค. โทรสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง call center แจ้งว่าสินค้าอยู่ที่หน่วยงาน QC เพื่อตรวจสอบซักสองสามวันแล้ว ซึ่งทาง QC แจ้งกลับมาว่าต้องโหลด app จึงจะตรวจสอบสินค้าได้ ผมจึงถามไปว่าก็โหลดสิครับ รออะไรอยู่ ต้องใช้เวลาโหลดข้ามวันกันเลยทีเดียวเหรอครับ call center ก็ตอบกลับมาเหมือนเดิม "จะประสานงานให้แล้ว รีบติดต่อกลับ"
เซ็ง กับ ระบบ ของ Lazada มากๆ แก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้เลย
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ส่วนผมแนะนำว่า ถ้าซื้อของพวกอิเลคโทรนิคส์ อย่าซื้อผ่าน Lazada เลยครับ
ถ้าของไม่มีปัญหาก็ดีไป ถ้าของมีปัญหาเตรียมสูญเงินได้เลย