สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อน ว่าเราต้องการรูดบัตรเครดิตของ KTC จ่ายค่าบริการทรูผ่าน App Iservice แต่พอทำรายการทุกครั้ง ระบบจะ Error ประมาณว่า Block หรือถ้าเราทำรายการผ่านหน้าเว็บ True ก็จะบอกว่าระบบตรวจสอบยอดอยู่ และก็ค้างอยู่แบบนั้น สรุปคือ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็รูดไม่ได้
ตอนแรกเราจึงโทรถามธนาคารก่อนว่าบัตรเรามีปัญหาหรือไม่ ซึ่งธนาคารบอกว่า บัตรปกติ รับ Pin code ได้ และไม่ block online ใดๆ
เราจึงสอบถามไปทางทรู Call คนแรกส่ง SMS กลับหาเราบัตรเราโดน blocked lock pin หรือเงินไม่พอจ่าย หรือทำรายการเกิน
ซึ่งทั้งหมดที่บอกมา เราเชคกับธนาคารแล้วว่าบัตรเราผ่านทุกเงื่อนไข เงินเหลือในบัตรเกิน 80% ระบบ pin ส่งได้ปกติ ทดสอบแล้ว และไม่ได้ติด lock ใด และเราลองทิ้งเวลาให้ผ่านไปครึ่งวัน ทำรายการใหม่ก็ยังติดปัญหาเดิม จึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับที่ call บอกว่าเรารายการถี่เกินไป
ดังนั้นเราเลยโทรหา call True อีกครั้ง ตอนเย็นเมื่อวาน บอกทุกอย่างอีกทีว่าเราเชคกับธนาคารแล้ว แต่เราใช้งานผ่านระบบของ True ไม่ได้เท่านั้น นอกนั้นเราสามารถรูดใช้งานกับเจ้าอื่นๆ ได้ปกติ Call center ตอบเรากลับมาว่า เราตรวจสอบให้ได้แค่เนี้ยค่ะ (คอลใช้คำว่า แค่เนี้ยค่ะ จริงๆนะ) ถึงตรวจสอบไปอีกทีก็จะได้คำตอบเดิม ทำอะไรให้ไม่ได้แล้วค่ะ เราก็ถามว่า ช่วยอะไรไม่ได้แล้วเหรอคะ นางตอบว่าค่ะ
เราก็อึ้งไปเลย คือที่เราถามเพราะต้องการจ่ายค่าบริการให้คุณแต่คุณกลับไม่มีคำตอบที่ดีกว่านี้ให้เราเลย บอกตรงๆว่าผิดหวังมาก เราใช้บริการจากทรูมาเกินห้าปีแล้ว ทั้งเน็ตบ้าน มือถือ รวมถึงทีวีด้วย แต่คอลของ True ไม่ได้อยากรักษาลูกค้าไว้เลยสักนิด
เมื่อวานเราเลยไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ทรูที่ห้างมาแล้ว ตอนนี้เราเลยเคว้งนิดหน่อยว่าปัญหานี้คงแก้ไม่ได้
ไม่ทราบใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างไหมคะ ควรแก้จากตรงไหน
คำถามที่สอง มีใครเคยใช้เนตบ้านของ AIS บ้าง ใช้แล้วดีไหมคะ เราเริ่มจะอยากเปลี่ยนเจ้าแล้ว เขาไม่อยากช่วยลูกค้า เราก็ไม่อยากใช้ของเขาเหมือนกัน
ปล. อยากบอกว่า เมื่อก่อนชื่นชมคอลเซนเตอร์ของทรูมาตลอด เพราะพูดจาดี และให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่เจอคนเมื่อวานบอกเลยว่า ติดลบสุดๆ คอลของทรูนางนี้ไม่อยากให้บริการลูกค้าเลยสักนิดค่ะ พูดจากไม่น่าผ่าน Quality Assurance มาได้เลย
ปล.อีกครั้ง ขอ Tag บัตรเครดิตนะคะ เพราะคิดว่าน่าจะเกี่ยวกัน
ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับ App iservice ของ True เนื่องจาก Call center True แจ้งว่าช่วยอะไรเราไม่ได้
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อน ว่าเราต้องการรูดบัตรเครดิตของ KTC จ่ายค่าบริการทรูผ่าน App Iservice แต่พอทำรายการทุกครั้ง ระบบจะ Error ประมาณว่า Block หรือถ้าเราทำรายการผ่านหน้าเว็บ True ก็จะบอกว่าระบบตรวจสอบยอดอยู่ และก็ค้างอยู่แบบนั้น สรุปคือ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็รูดไม่ได้
ตอนแรกเราจึงโทรถามธนาคารก่อนว่าบัตรเรามีปัญหาหรือไม่ ซึ่งธนาคารบอกว่า บัตรปกติ รับ Pin code ได้ และไม่ block online ใดๆ
เราจึงสอบถามไปทางทรู Call คนแรกส่ง SMS กลับหาเราบัตรเราโดน blocked lock pin หรือเงินไม่พอจ่าย หรือทำรายการเกิน
ซึ่งทั้งหมดที่บอกมา เราเชคกับธนาคารแล้วว่าบัตรเราผ่านทุกเงื่อนไข เงินเหลือในบัตรเกิน 80% ระบบ pin ส่งได้ปกติ ทดสอบแล้ว และไม่ได้ติด lock ใด และเราลองทิ้งเวลาให้ผ่านไปครึ่งวัน ทำรายการใหม่ก็ยังติดปัญหาเดิม จึงคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับที่ call บอกว่าเรารายการถี่เกินไป
ดังนั้นเราเลยโทรหา call True อีกครั้ง ตอนเย็นเมื่อวาน บอกทุกอย่างอีกทีว่าเราเชคกับธนาคารแล้ว แต่เราใช้งานผ่านระบบของ True ไม่ได้เท่านั้น นอกนั้นเราสามารถรูดใช้งานกับเจ้าอื่นๆ ได้ปกติ Call center ตอบเรากลับมาว่า เราตรวจสอบให้ได้แค่เนี้ยค่ะ (คอลใช้คำว่า แค่เนี้ยค่ะ จริงๆนะ) ถึงตรวจสอบไปอีกทีก็จะได้คำตอบเดิม ทำอะไรให้ไม่ได้แล้วค่ะ เราก็ถามว่า ช่วยอะไรไม่ได้แล้วเหรอคะ นางตอบว่าค่ะ
เราก็อึ้งไปเลย คือที่เราถามเพราะต้องการจ่ายค่าบริการให้คุณแต่คุณกลับไม่มีคำตอบที่ดีกว่านี้ให้เราเลย บอกตรงๆว่าผิดหวังมาก เราใช้บริการจากทรูมาเกินห้าปีแล้ว ทั้งเน็ตบ้าน มือถือ รวมถึงทีวีด้วย แต่คอลของ True ไม่ได้อยากรักษาลูกค้าไว้เลยสักนิด
เมื่อวานเราเลยไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ทรูที่ห้างมาแล้ว ตอนนี้เราเลยเคว้งนิดหน่อยว่าปัญหานี้คงแก้ไม่ได้
ไม่ทราบใครเคยเจอปัญหาแบบเราบ้างไหมคะ ควรแก้จากตรงไหน
คำถามที่สอง มีใครเคยใช้เนตบ้านของ AIS บ้าง ใช้แล้วดีไหมคะ เราเริ่มจะอยากเปลี่ยนเจ้าแล้ว เขาไม่อยากช่วยลูกค้า เราก็ไม่อยากใช้ของเขาเหมือนกัน
ปล. อยากบอกว่า เมื่อก่อนชื่นชมคอลเซนเตอร์ของทรูมาตลอด เพราะพูดจาดี และให้ความช่วยเหลือเต็มที่ แต่เจอคนเมื่อวานบอกเลยว่า ติดลบสุดๆ คอลของทรูนางนี้ไม่อยากให้บริการลูกค้าเลยสักนิดค่ะ พูดจากไม่น่าผ่าน Quality Assurance มาได้เลย
ปล.อีกครั้ง ขอ Tag บัตรเครดิตนะคะ เพราะคิดว่าน่าจะเกี่ยวกัน