(SPOIL) ฉากนี้ ใช่ Anakin ใช่ไหม!!



วันนี้ผมเพิ่งดู Star Wars - The Last Jedi จบเป็นรอบที่สอง สนุกเกินคาดอย่างมากครับ ที่ชอบมากคือมีฉากนึงที่ลุค สกายวอล์คเกอร์ กลับจากการเผชิญหน้ากับ เบนโซโล (ไคโร เรน) และกำลังจะสลบ (หรือว่าตายหว่า) ลุคได้เห็นชายคนนึงนั่งลอยหันหลังให้อยู่บนท้องฟ้าที่ไกลลิบ ผมเห็นแว่บแรกตั้งแต่ดูครั้งแรกรู้เลยว่านั่นต้องเป็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ในร่างหนุ่ม เหมือนใน Star Wars III Revenge of The Sith อย่างแน่นอน ถึงแม้จะดูคล้าย เบน โซโล ก็เถอะ ทั้งทรงผมและเครื่องแต่งกาย แต่ผมว่ายังไงก็ไม่ใช่เบนแน่นอน ไม่มีเหตุผลอะไรที่เบนจะทำแบบลุคได้ ขนาดโยดายังมาได้ ผมว่านี่แหละอนาคินจริงๆ มีใครคิดเหมือนผมบ้างครับ

นี่หมายความว่า ในภาคต่อๆไปเราอาจจะมีโอกาสได้เห็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ (ด้วยนักแสดงที่เคยรับบทเป็นอนาคินใน Episode 1-3) ใช่หรือไม่ พวกคุณคิดว่าไงกันครับ ผมอยากให้เป็นแบบนั้นจริงๆแฮะ เพราะมันสอดคล้องกับตอนจบใน Episode 6 ที่มาตัดต่อภายหลังโดยเอา อนาคิน ร่างหนุ่มมาใส่แทนร่างแก่พอดี
แต่ก็มีคำถามตามมาอีกว่า แล้วเราจะได้เห็น โอบี-วัน และไควกวอน-จิน (นักแสดงเดิม ใน Episode 1-3 เช่นกัน) ด้วยหรือไม่ (แต่คิดว่าโอกาสน้อยกว่าอนาคินเพราะไม่ได้ตัดต่อเอาโอบี-วัน ตอนหนุ่มกลับมาเหมือนอนาคิน)


ต้นฉบับ และแบบที่แก้ไขหลังจากภาค3ออก


เซอร์ไพรส์มากครับกับฉากนี้ จากที่คิดว่าคงไม่ได้เห็นนักแสดงจาก Episode 1-3 แล้ว เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเอากลับมาในไตรภาคนี้ แต่ในเมื่อมาแบบนี้ ผมว่ามีโอกาสสูงนะครับ อาจจะไม่ได้มีบทมาก อย่างมากก็แค่โยดาในภาคนี้ก็ได้ แต่แค่นี้ผมก็ปลื้มสุดๆแล้วครับ

ยังมีอีกหลายคำถามที่ผมยังคาใจเล็กๆน้อยๆ คือตกลงเรย์เป็นลูกใคร และทำไมลุคไม่ฆ่าเรน หรือว่าแค่ยื้อในตอนนั้นก็แทบแย่แล้ว และลุคตายจริงๆหรอ ยังบอกอยู่เลยว่า แล้วเจอกันไอ้หนู อยู่เลย

คิดยังไงกับฉากนี้ มาแสดงความคิดเห็นกันเยอะๆครับ

- MAY THE FORCE BE WITH YOU -
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่