ขอระบายเรื่องศูนย์บริการฮอนดา เฟิร์ส รังสิตคลอง2 และ call center Honda ที่นับวันมาตรฐานจะต่ำลงเรื่อยๆ

สืบเนื่องมาจาก ผมได้เอารถเข้าไปทำสีที่ศูนย์บริการแห่งนี้ เมื่อวันที่ 23 พย.60 นัดรับรถวันที่ 30 พย. ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ทั้งหมด 7วันเต็มๆ ในการทำสีครั้งนี้ เมื่อถึงวันรับรถ ผมไม่ได้ไปรับเองแต่ให้แฟนไปรับแทนเพราะติดงาน สิ่งที่ได้รับคือ

1.สีเป็นคลื่นผิวส้ม ลองมองเฉียงๆจะเห็นได้ชัดเจน ว่าความเรียบเนียน ต่างจากชิ้นอื่น ผมไม่รุ้ว่ามาตรฐานการทำสีของศูนย์นี้เป็นยังไง แต่บอกได้คำเดียวว่าห่วยมาก
2.ผมทำสีกระตูทั้งบาน แต่ตรงมือจับที่สีกระเทาะ กลับไม่ทำให้ผม ซึ่งศูนย์ได้แจ้งว่าไม่มีในใบเคลมเรื่องมือจับ อันนี้ไม่ว่ากัน ทั้งๆที่เค้าควรโทรมาถามผมว่าจะทำเคลมด้วยมั๊ย เพราะมันต่อเนื่องกัน ทีชิ้นอื่นละโทรมาถามจัง
3.เมื่อขับครั้งแรก ผมก็ทำการปรับกระจกมองข้าง เพื่อให้เข้ากับตำแหน่งนั่งของผม คุณพระช่วย กดซ้ายแทนที่มันจะปรับซ้ายให้กลับก้มลง ขวากลายเป็นขึ้น  บนกลายเป็นซ้าย ลงกลายเป็นขวา งงกะมันมาก
4.เนื่องจากผมมีบัตรสวัสดิการน้ำมันจากบริษัท ซึ่งจะตัดทุกๆสิ้นเดือน และผมมีแพลนจะเดินทางกลับบ้านที่ ตจว.ในวันรุ่งขึ้น เลยขับไปปั๊มเพื่อจะเติมให้เต็มถัง โดยใช้โควตาของเดือนนี้ ปรากฏว่าเมื่อกดปุ่มเปิดฝาถังน้ำมัน มันวืดลงไปเลย เพราะช่างไม่ต่อสายเปิดฝาถังให้ โชคดีของผมมากที่เป็นคนงก กะจะใช้โควตาของเดือนนี้เติมน้ำมันก่อนออกเดินทาง ไม่งั้นผมคงไปเจอปัญหาแถวอยุธยาตอนกลางคืน คงได้กินข้าวลิงแน่ๆ
5.ผมเคลมเสกืตหน้า 2ข้าง แต่ติดให้ผมข้างเดียว โดยให้เหตผลว่าร้านข้างนอกไม่มีของ คำถามผมคืด 7วันที่ผ่านมา คุณไม่คิดจะหาจากร้านอื่นหรือของจากที่อื่นเลยหรือ 7วันนะครับ ถ้าผมทำเองได้ ยกหูโทรศัพท์วันเดียว ผมก็ได้ของแล้ว

วันรุ่งขึ้นผมจึงโทรไปแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น คำถามผมคือ คุณได้ตรวจรถก่อนส่งมอบไหม คำตอบคือตรวจครับ ผมจึงถามต่อว่า ถ้าตรวจแล้วทำไมถึงเป็นแบบนี้ มาตรฐานคุณมีแค่นี้หรือ คำตอบที่ได้คือให้พี่เอารถเข้ามาแก้งานละกัน

สรุปผมต้องลางานครึ่งวัน เพื่อเอารถเข้าไปแก้งาน โดยยอมสละวันลาพักร้อนอันมีค่าของผม (มนุษย์เงินเดือนต่างรู้ดีว่า วันพักร้อนมีค่าแค่ไหน) ด้วยความไม่พอใจในบริการและมาตรฐานในการทำงาน ผมจึงโทรไป complain ที่ศูนย์บริการฮอนดา ทาง จนท.ก็ถามถึงความเป็นมา ผมก็เล่าให้ฟังตามข้างต้น จบการสนทนาด้วยการบอกว่า จะส่งเรื่องให้หน่วยงานที่ดูแลศูนย์บริการ และจะติดต่อกลับโดยเร็ว จนกระทั่งวันนี้ 20 ธค. ผ่านมาจะ1เดือนแล้ว ไร้วี่แววของการจะโทรกลับมา

ผมใช้รถฮอนด้า เข้าศูนย์มาตลอด ประกันชั้น1ซ่อมห้างทุกปี สิ่งที่ผมเห็นคือมาตรฐานที่ห่วยลงเรื่อยๆ จนเคสล่าสุดนี่เกินรับได้จริงๆ เลยเอามาบอกกล่าวเผื่อประกอบการตัดสินใจเอารถเข้าซ่อมของทุกท่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่