ช่วยด้วยค่ะ sms หักเงินฟรีๆ เครือข่ายมือถือไม่ช่วยอะไร ปล่อยให้โดนกระทำ

ก่อนอื่น นี่ไม่ใช่ ไอดีของเรานะคะ  ยืมเพื่อนมาค่ะเพราะของเพื่อนโพสรูปได้....

เราใช้เครือข่ายของ AIS ค่ะ
*สำหรับท่านที่ขี้เกียจอ่านเพราะเราอาจจะพิมพ์ยาวและแนะนำเราให้โทร *137 เพื่อแก้ปัญหา เราก็ขอบอกค่ะว่า ทำมาหมดแล้ว *


เริ่มจากวันที่ 9 พย. 2017 ที่ผ่านมา ได้มี SMS เข้ามาพร้อมกันทันที 2 ข้อความ  
ข้อความว่า “ระบบกำลังสมัครบริการให้คุณ กรุณารอรับ SMS ยืนยันอีกครั้งก่อนเริ่มใช้งาน”
“ขอขอบคุณที่สมัคร........  สอบถามโทร .....”
(ตามภาพ)

เราก็คิดทันทีว่า  อ๋อออ...  ไอ่พวกโฆษณาหลอกให้เราโทรแล้วกินตังเราสินะ  
ไมได้แอ้มฉันหรอกกกก !!  เราเลยปล่อยไป  และเราก็ไม่ได้ทำอะไร...  ไมได้โต้ตอบ  
แต่วันถัดๆมาก็มีข้อความขยะเข้ามา  แรกๆเราก็เฉยเมย  
จนกระทั่งวันที่ 15 พย 2017  เรารำคาญ  และต้องการกำจัดมัน  จึงสอบถาม AIS ทาง Facebook

“มีเมซเซสเข้ามาจาก 2 ที่ หมายเลข4872066 และ 4591109 ซึ่งเราไมได้สมัครอะไรเลยค่ะ มันคืออะไรคะ แล้วมันจะเก็บค่าใช้บริการของเรา ตามข้อความไหมคะ”

ทาง AIS ก็บริการดีค่ะ   โทรตอบกลับมาทันที และแนะนำให้เรา กด *137 เพื่อหยุดข้อความเหล่านั้น  

แต่ช้าก่อน....
มันมีค่าบริการงอกมาแล้ว !
(ตามภาพ)


เราสงสัยว่าคือบริการอะไร  ในเมื่อเราไมได้โต้ตอบหรือโทรกลับตามเมซเซสเหล่านั้น เลยถามกลับไป

ทาง AIS ก็ไม่รอช้าอะไร   รีบโทรกลับเรามาทันที  เขาบอกเราว่า  
เราไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไรจาก SMS เหล่านั้น  และเราก็ทำการยกเลิกไปแล้ว...   พอบิลออกจะไม่มีค่าบริการเหล่านั้น

เราก็โอเคค่ะ...

และก็เข้าใจว่าถ้าSMSผีเหล่านี้เข้ามาก็แค่ไปยกเลิก *137
เราก็จัดการเอาออกหมดเลยค่ะ  และเลือกไม่รับด้วย
นับตั้งแต่วันนั้นมา ก็มีข้อความขยะเข้ามาบ้าง   พอเข้าปุ๊บราก็ยกเลิกปั๊บทันทีทุกครั้งค่ะ

บังเอิญว่าเป็นคนอารมณ์เย็นค่ะ  เข้ามากี่ครั้งก็เข้าไปกด *137 เอาออก  

จนกระทั่ง วันที่ 18 ธค 2017 เริ่มไม่ไหว  รำคาญ...   จะหาทางบล็อค!!  
จึงเข้าไปดูหน้าเว็บตรงบริการ Service ว่ามีวิธีบล็อคSMSเหล่านี้มั้ย  เพราะเริ่มไม่ไหวแล้ว กับการที่เข้ามา 1 ที ก็ไปกด *137

ปรากฏว่า รอบบิล 12/11/2560  - 11/12/2560  ของเรามีค่าบริการงอกมา 64.20 บาท ค่ะ
เราก็เอะใจ   มันคือค่าอะไร   ทาง AIS บอกเราเองด้วยว่าเราไม่มีค่าบริการเสริมอะไร  และเราก็ไม่โอเคที่จะต้องจ่าย 64.20 บาทนี้ค่ะ  

แถม...   ในวันที่ 18 ธค. 2017 ก็มีข้อความผีเข้ามาอีกเหมือนกัน เราก็ยกเลิก  แต่ปรากฏว่า  บิลของเดือนนี้ก็คิดค่าบริการเราเหมือนกัน


เราจึงสอบถามกลับไปทาง AIS อีกรอบ
และเราไม่โอเคแล้วค่ะ

ทาง AIS ได้แต่บอกให้เรา กด *137  ซึ่งเราทำไปแล้ว    และเราก็ถามด้วยว่า  มีทางที่จะบล็อกเข้า SMSผีพวกนี้ไหม

AIS ตอบกลับมาว่า ไม่ได้  ไม่สามารถบล็อกได้   หากมีข้อความเหล่านี้เข้ามาก็แค่กดยกเลิก *137  
คือถ้ามันไมได้หักเงินเราไปทันที เราก็ใจดีอารมณ์เย็น กด*137 ออกให้
แต่นี่คืออะไร???    นี่เข้ามาปุ๊บ  หักเงินเราเลย  ต่อให้เอาออก  ก็มาเก็บค่าบริการกับเรา  แบบนี้ก็ได้หรอ   หากินแบบนี้  
และทาง AIS กล่าวว่า  บริการนั่นไม่ใช่บริการทาง AIS เขาไม่สามารถทำอะไรได้  (ก็นะ...  ท่านคิดว่าไงคะ  เราไม่พอใจกับคำๆนี้)

หลังจากถกเถียงกันไปมา (ขออนุญาตเล่าสั้นๆ)
คอลเซ็นเตอร์ AIS บอกเราว่า   จะนำค่าบริการนั้นออก (บิลยังไม่ส่งมาถึงบ้าน  แต่วันนี้ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  ค่าบริการเท่าเดิม)  
และAISยังบอกเราอีกว่าต่อไปนี้ หากมี SMS อะไรเข้าอีก  คุณเป็นคนรับผิดชอบจ่ายค่าบริการ   ไม่ใช่หน้าที่ของAISที่จะมาเอาค่าบริการออก  เพราะเป็นกฎของSMSที่ว่าเมื่อข้อความเข้าปุ๊บ  หักเงินปั๊บ  และต่อให้คุณย้ายไปค่ายอื่น ก็ยังคงมี SMS เหล่านี้ตามมารังควาญอยู่  รับผิดชอบจ่ายเงินด้วยนะจ้ะ...

คือเราไม่โอเคมากๆค่ะ

คุณเอาแต่อ้างว่า มันไม่ใช่บริการ ของค่ายมือถือ  เราก็เข้าใจค่ะ   แต่ค่ายมือถือจะรวบเก็บเงินเราทำไมคะ

แยกบิลมั้ยคะ???    

ค่าใช้บริการมือถือของคุณ บิลนึง  SMS ผีอีกบิลนึง  
เรายินดีจ่ายเฉพาะบริการที่เราใช้จริง 3G และค่าโทรศัพท์  
ส่วน เจ้า SMS ผี   แยกไปอีกบิลนึงเลยค่ะ  ไม่จ่ายค่ะ    
จะดองไว้เยอะๆและเรียกเราไปเจอกันที่ศาลก็ได้ค่ะ   อยากเห็นหน้าคนคิดระบบโจรปล้นด้วยวิธีเฮียๆเหมือนกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่