แบบนี้ก็ได้หรอ ? บริษัทฯบอกว่าเพราะเราเคยมีเงินได้จากบริษัทอื่นมาก่อน เลยไม่ให้โบนัส !!!

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ... เกริ่นก่อนะคะว่าบริษัทฯที่เราทำงานอยู่ปัจจุบันเป็นบริษัทขนาดเล็ก ไม่ได้ใหญ่อะไร มีพนักงานไม่เยอะ เป็นบริษัทเทรดดิ้ง นำเข้าสินค้าจากประเทศจีน ,,, ซึ่งปีนี้บริษัทฯที่เราทำงานมีรายได้ค่อยข้างสูง ทำให้ต้องเสียภาษีเกือบๆล้านบาท ทางผู้บริหารเลยต้องการที่จะหาค่าใช้จ่าย เพื่อที่จะทำให้ภาษีที่ต้องเสียลดน้อยลง ,, และตัวเลือกค่าใช้จ่ายที่อาจจะมีการนำมาใช้คือ การจ่ายโบนัสพนักงาน ,,,, แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องดีค่ะ  แต่ปกติที่นี้ไม่ค่อยจ่ายโบนัสหรอกค่ะ หึหึ ... เข้าเรื่องกันเลย คือเราเป็นเซลล์ของบริษัทนี้ ทำงานมาได้ 7-8 เดือนแล้ว  ยอดขายเราก็หลายล้าน ซึ่งสินค้าของบริษัทเรา ไม่ได้ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็น จัดว่าเป็นค่าใช้จ่าสิ้นเปลืองด้วยซ้ำ ฤดูกาลของสินค้าพวกนี้จะเป็นช่วงๆ เอาไว้แจกปีใหม่บ้าง สำหรับแจกเพื่อทำการตลาดบ้าง  การดิลงานบ้างบริษัทก็จบเร็ว แต่บางบริษัทฯต้องดิลกันหลายเดือนเลยจ้าาาา กว่าจะสรุป เฮ้อออ .. โอเคเข้าเรื่องอีกรอบ พอดีเราได้ยินฝ่ายบัญชีคุยกันว่าปีนี้บริษัทจะจ่ายโบนัส ซึ่งคนอื่นๆได้หมด แต่เรา (จขกท.) ไม่ได้จ้าาาาา ,, เราก็ งง ใน งง เลยค่ะ เพราะมีน้องที่เพิ่งเข้ามาทำด้านจัดซื้อก็จะได้ ทั้งๆที่เข้ามาทำงานทีหลังเรา และเพิ่งผ่านโปรฯแค่เดือนเดียว ,, คือก่อนหน้านี้ทางฝ่ายบัญชีถามเราว่าก่อนหน้าที่จะเข้ามาทำงานที่นี้เคยมีเงินได้จากที่อื่นมารึเปล่า มีเท่าไหร่ ,, ซึ่งเราก็ตอบไปตามความจริงว่า มี ! ...ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่ามันเกี่ยวอะไรกัน แล้วพอเรามาได้ยินวันนี้ เงิบเลยจ้าาา


ปล. ตอนนี้ยังไม่ได้สรุปนะคะว่าบริษัทฯจะจ่ายโบนัสรึเปล่า คงต้องดูอีกที คือเราแค่สงสัยว่า ถ้าเป็นแบบนี้จริง คือใช้ตรรกะอะไร ? แบบนี้ก็ได้หรอ ?? คือมันก็ไม่แฟร์ึเปล่าคะ  
ใครที่มีความรู้ด้านกฏหมาย หรือว่าบัญชีช่วยอธิบายเราหน่อยได้มั๊ยคะ ?


ขอบคุณค่ะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่