เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการ ซื้อ iPhone ศูนย์ไทย ครั้งแรก และ ครั้งเดียว
กล่าวก่อนเลย มือถือ Apple ทุกเครื่องผม จะสั่งจาก Apple Online ทุกเครื่อง เนื่องด้วย การรับประกันระดับนางฟ้า ที่ไม่พอใจในสินค้า ภายใน 14 วัน สามารถ ขอคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ได้เลย
เรื่องมันเกิดที่ว่า ผมด้ทำการสั่ง iPhone 8+ จาก Apple Online ตามปกติ มันใช้งานปกติมาก เครื่องเนียบ เช็คแล้วไม่เจออะไรแปลกปลอมเลย แต่ ในวันถัดไป ผ่ามมมม iPhone X เทคโนโลยีสุดล้ำ มือถือแห่โลกอนาคตร ได้ทำการเปิดขายในบ้านเรา อย่างเป็นทางการ ไอเรามันก็คน IT เอาวะไปลองสักกะหน่อยที่ Shop ใกล้บ้านนี่ละ และแล้วมันทำให้ผมหลงไหล มันชั่งสวยอะไรขนาดนี้ กล้อง โอ้ยฟิน ขอบเครื่องมันเงา อ๊าก แทบอยากจะ กดส่ง น้อง 8+ ในมือกลับไปแล้วสั่งเจ้า X มาแทนเสียจริง แต่ก็ต้องอดทนไว้เพราะราคาก็เอาเรื่องอยู่ เมื่อคิดได้ดังนั้น เดินออกจาก Shop กลับบ้านจร้า และ ในวันสุดท้ายของเส้นตายในการรับประกันนางฟ้า ของ Apple Online ของผมจะหมดลง
(อักษรย่อ)
เพื่อน M : เฮ้ยเพื่อนลิง wireless charger ที่ซื้อมา มีขายที่ไหนวะ
ลิง : ibeat ประตูน้ำเพื่อน แต่กูว่ามันมีทุกสาขานะ
!)O(&#&$!(*$)!(*$()@!&%(!%!)+%
เพื่อน M : เออกูว่ากูจะเอา X หวะ
ลิง : กูคงพอละ ไม่ไหวหวะราคาแรงไปหน่อย
เพื่อน M : ผ่อนยาวๆ 25 เดือน
)!(&#$$!!%(!%)(!%(!
ไม่รู้ว่าคุยกันอิท่าไหน มือผมดันลั่น ไปกดส่งคืนเครื่อง 8+ แบบ ขอคืนเงิน และแล้ว ก็ตกลงกัน ว่าจะปซื้อ iPhone X กัน ที่ห้างดังย่านรังสิต กับร้าน ตัว J ด้วยโปรผ่อน 0% ในเมื่อคิดจะเล่นเทคโนโลยี มันต้องไปให้สุด เอาวะ ผ่อนกันต่อไป
ณ ห้างดังย่านรังสิต 06/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00
หน้าร้านตัว J
เพื่อน M : พร้อมจะก้าวไปสู่อนาคตรึยังเพื่อน
เพื่อน T : เอาละโว้ยๆ
ลิง : มาขนาดนี้แล้ว ลุย “พี่ครับ iPhone X มีโปรบัตรอะไรบ้างครับ”
พนักงานขาย 1 : อ๋อค่ะ คุณลูกค้า !(#&*!$!($_+!(!_+(%)()!@*%!(%!(%^)
คุยไปได้สักพักเลือกนั่นนี่ไปหน่อย สอบถามลายละเอียด โปรโมชั่น บัตร โปรทางร้าน นั่นนี่ไป สรุป
ลิง : พี่ครับสรุปผมเอา iPhone X 64 GB สีเทาครับ ผ่อนบัตร ………
พนักงานขาย 1 : Ok ค่ะคุณลูกค้าเชิญทางนี้ค่ะ
ยืนคุยเล่นกันไปมากับผองเพื่อน ได้สักพัก พนักงานขายก็ขอเอกสารนั่นนี่ จนในที่สุด มันมาแล้ว มือถือแห่งโลกอนาคต.
มาถึงแล้ว เวลาเช็คเครื่อง
แขวก !!!!!!! เชี่ย ฉีดพลาสติกทามม๊ายยยยย แต่เคร๊ ไม่เป็นไร ขาดไม่มาก
พนักงานขาย 2 : ขอซิมด้วยครับคุณลูกค้า
ลิง : อะนี่ครับ
เขาก็เอาซิมผมไปทำการ Active เครื่อง พวกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอเขาทำเสร็จ
พนักงานขาย 2 : เครื่องครับคุณลูกค้า
ผมก็รับเครื่องมาตรวจสอบระบบการทำงาน ทุกอย่างที่นึกได้ ณ ตอนนั้น เครื่องใหม่แกะกล่องจาก ศูนย์ไทยเครื่องแรกในชีวิต มันเป็นอะรที่ OK มากแถมผ่อน 0% ได้ด้วย ต่างกับ Online ผมมีบัตรที่ม่เข้าข่ายผ่อน 0% กับทาง Apple ที่มีวงเงินเพียงพอต่อการซื้อเจ้า iPhone X เลย เอาวะเช็คขนาดนี้แล้ว ฟิลมาก
เมื่อตรวจสอบจนพอใจแล้วก็ด้เวลาเดินออกจากร้าน กลับบ้านไปนั่งเล่นนั่งฟิลต่อที่บ้าน ผมกับเพื่อนก็จากลากันไป เครื่องที่ได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย แถม เรายังได้ซื้อประกันจากทางร้านเพิ่มเติม 300 บาท ประกันเปลี่ยนเครื่องฟรีเมื่อพบปัญหาจากการใช้งาน 30 วัน ประกันจอแตก ด้วยวงเงิน 5000 เป็นระยะเวลา 1 ปี โอ้ยอะไรมันจะดีขนาดนี้
และแล้ว ผมก็ได้เข้ากลุ่มผู้รัก และ ชื่นชอบ iPhone X ที่เขาจะจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเมื่อช่วยเหลือกันเมื่อใครพบปัญหาของมือถือรุ่นนี้ และแล้ว ก็มีโพสนึง เตือนเรื่อง ฝุ่นในเลนกล้อง ผมก็ได้อ่านจากหลายๆเคส เอาวะลองดูเครื่องเราอีกทีดีกว่า ผ่ามมมมมมมม พระเจ้า มันไม่ใช่ฝุ่น แมร้งเหมือนเส้นด้ายสีขาวๆ ตรงเลนล่าง มันชัดมาก โอ้ยเครื่องราคาเกือบ ครึ่งแสน แบบนี้รับไม่ด้ายยยยยยย เฮ้ยเรามีประกันนี่หว่าเปลี่ยนฟรี 30 วัน แต่เอ๊ะเคสเรามันจะยอมไหมวะ มันไม่ไได้เป็นปัญหาใช้งานไม่ได้ กล้องก็ยังถ่ายได้ชัดเจน สวยกลิ๊บเหมือนเดิม แต่เอาวะ ลองดู ขอราคาขนาดนี้ คงต้องไฟ้วแล้วละ
ลิง : เพื่อน M ว่างมะครัชไปร้านกับกูหน่อย กูเจอฝุ่นในเลนกล้อง อย่างชัด
เพื่อน M : อะไรนะ จริงดิ โคตรซวย แต่เออๆ มาเวลาเดิม
ลิง : OK แจกันครัช
ณ ห้างดังย่านรังสิต 13/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00
ร้านตัว J
ลิง : พี่ครับผมเจอฝุ่นในเลนกล้องครับ เคสผมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม
ทำหน้าตานอยๆ หยิบมือถือผมไปดู เช็ดๆตรงเลนกล้อง เอามืออุดเลน เปิดกล้อง แล้วก็
พนักงานขาย 1 : ไหนค่ะตรงไหน ที่มันบังเลนกล้อง
ลิง : เลนล่างครับพี่ แต่มันถ่ายรูปได้ปกติ นะแต่พี่ ของราคาครึ่งแสน เจอแบบนี้ผมม่ไหวอะพี่
พนักงานขาย 1 : เคสนี้เปลี่ยนเครื่องไม่ได้นะค่ะ ฝุ่นมันเข้าเพราะการใช้งานของลูกค้าค่ะ
ลิง : พี่ครับ iPhone รุ่นนี้มันกันน้ำกันฝุ่นครับ และที่มันเข้า มันจะเข้าตรงไหนครับ
พนักงานขาย 1 : เคสนี้พี่เปลี่ยนให้ไม่ได้จริงๆคุณลูกค้า ลองไป icare ไหมคะ เขาแก้ไขได้ และไม่ได้เครื่องเครมด้วย เป็นเครื่องลูกค้าเอง เลขตรงค่ะ
ลิง : เขาจะแกะเครื่องผมหนะสิพี่ ของผมซื้อมาไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย เป็นพี่ พี่รับได้ไหมละ ราคาขนาดนี้
พนักงานขาย 1 : ไม่ได้จริงๆนะค่ะคุณลูกค้า
ผมไฟ้วอยู่นานโดยมีเพื่อนผมยืนเป็นกำลังใจข้างๆ จนผม Ok พอแล้วละยังไงก็ไม่ได้ พลาดเองหวะ ยอมรับแล้วกัน ผมเลย เดินออกมาจากร้าน ลงไปหาข้าวกินกันแก้เซง และแยกย้ายกันกลับบ้าน
ในขณะที่ผมขับรถอยู่นั้น มีอะไรดลใจผมไม่รู้ ทำให้ผมคิดถึงเคส ที่ลูกค้าซื้อ iPhone นี่ละแล้วเจอเครื่องมีปัญหาและ Active ไปแล้วแต่ยังไม่ออกจากร้าน และร้านเปลี่ยนเครื่องให้ โดยเครื่องที่ขอเปลี่ยนเขาเอากลับไปขายต่อให้ลูกค้าคนอื่นๆ ผมเลยเลี้ยวรถเข้าปั้มแห่งหนึ่ง เอา S/N ไปตรวจเช็คระยะเวลารับประกัน ผ่ามมมมมม เครื่องผมหมดระยะประกันวันที่ 25/11/2018 ท่านผู้อ่านมองไม่ผิดหลอกครับ 25/11/2018 จริงๆ เฮ้ย ผมซื้อเครื่องมาวันที่ 06/12/2017 ระยะเวลารับประกันเครื่องผม มันถึงหมดก่อน ตั้ง 2 อาทิตย์ เฮ้ยหรือว่าเป็นอย่างที่ผมคิด

ผมโดนเข้าแล้วไง ไม่รอช้า ผมโทรไปคุยกับเพื่อน M ทั้นที ตกใจครัชบอกเลย และได้ข้อสรุปว่า เอาวะเรื่องนี้ผมรับไม่ได้อีกแล้ว ขอเงินคืนอย่างเดียว ผมเลยโทรไปขอความช่วยเหลือจากพี่ชายคนนึง กะว่าจะให้เขามาช่วยผมไฟว้กันหน้าร้านด้วย เพราะผมคนเดียวอาจจะไม่น่าไหว ต้องเอาคนที่พอมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาช่วยด้วย แต่จากการคุยเบื่อต้น พี่ผมเคยเจอเคสนี้ และบอกว่า ไม่เป็นไร เขาเคยเจอ ติดต่อ Apple สิงคโปร์ เลย ผมไม่รอช้า จัดการทันที โดยฝากเรื่องให้เขาโทรกลับในวันและเวลาที่ผมนัดหมาย คือ วันที่ 14/12/2017 ตอน 9.30 คืนนั้นบอกเลยนอนไม่หลับ ปวดหัวมาก เครียดอะไรหลายๆอย่าง เราจะได้เงินคืนไหม เคสนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ

เช้าวันที่ 14/12/2017 เวลา 9.30 แป๊ะ
Apple : สวัดดีค่ะ ใช่คุณ ….. ที่นัดทางเราเพื่อปรึกษาใช่ไหมคะ
ลิง : ใช่ครับ คือผมมีปัญหาดังนี้ ()!#*(!&$)!($_()*$!)+_($%_(!)$&%
Apple : OK ค่ะ งั้นดิชั้นขอรบกวนคุณลูกค้า ส่งรูปใบเสร็จที่ทำงานซื้อสินค้าให้ทาง Link ที่ส่งให้ทาง E-Mail เลยนะคร๊ะ ยังไม่ต้องวางสายนะค่ะ ทำเลยค่ะ

ผมก็ทำตามที่เขาบอกนะครับ
Apple : ได้รับแล้วนะค่ะ รบกวนรอสายสักครู่นะค่ะ ดิชั้นกำลัง ต่อสายไปยัง IA ของทาง Apple ตรงค่ะ ไม่ทราบว่า พอจะสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ ได้ไหมคะ
(

ละ ถึงกับต้องคุยกับ IA ของ Apple ตรงๆเลยหรอวะ ภาษาเราก็นรกมาด้วยทำไงวะเนี่ย)
ลิง : เอ่อ ผมฟังออกนะครับว่าเขาจะพูดอะไร แต่ผมไม่สามารถสื่อสารออกไปได้ครับ และบางคำผมอาจจะแปลไม่ออกด้วย
Apple : OK ค่ะ ไม่ต้องตกใจเดี๋ยวดิชั้น จะเป็นล่ามคอยแปลให้นะค่ะ
!+_#)_)+!$*()!%*)+!^(%)_!*%*(@!&%)(@*%(_)@*%)_@*%^()_Q^_)*(^%U+()@
Apple : ตามที่ทาง IA แจ้งเลยค่ะ ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเครื่องคุณลูกค้า ได้ทำการ Active เข้ามาจริงๆในวันนั้นอย่างถูกต้อง คือ เปิดเครื่อง ใส่ซิมการ์ด และ กด Active คร๊ะ แนะนำให้ลูกค้าติดต่อร้านที่ขายเลยนะค่ะ แต่เคสนี้ทางเรา ยินดีเปิดเคสรอรับเรื่องช่วยเหลือคุณลูกค้าตลอดเลยนะค่ะ เลขเคสจะส่งให้ทางเมลล์ค่ะ ถ้ามีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ ในเคสนี้ โทรเข้ามาด้เลยค่ะแล้วแจ้งหมายเลขเคสตามเมลล์นะค่ะ ทางเรา Apple ยินดีให้ความช่วยเหลือคุณลูกค้าค่ะ ไม่ทราบว่า มีอะไรให้ทางเราช่วยเหลือเพิ่มเติมไหมคะ
ลิง : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณมากนะครับผมพลาดเอง ผมใช้มา 3 เครื่อง ไม่เคยซื้อที่อื่นเลยนอกจากทาง Online ครั้งนี้พลาดจริงๆ
Apple : ไม่เป็นไรค่ะ คุณลูกค้าทางเรายินดีให้บริการ ช่วยเหลือเต็มที่เลยค่ะ เพื่อที่จะให้คุณลูกค้าใช้งานผลิตภัณฑ์ทาง Apple ได้อย่างมีความสุข
ลิง : ขอบคุณมากครับ ไม่มีอะไรแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
Apple : ยินดีให้บริการค่ะ
หลังวางสาย อารมณ์ผมตอนนั้นคือ วูบไปเลย นี่เราต้องยอมรับใช่ไหม เครื่องที่โดน Active ไปแล้วมันจะต่างอะไรกับเครื่องมือสอง และมาขายผมในราคามือ 1 มันไม่ OK เรามี สคบ นี่หว่า เอาวะลองดูไม่เสียหาย
ว่าแล้วก็ทำการส่งเรื่อง ร้องเรียน Online ในทันที เมื่อส่งเรื่องเรียบร้อย ก็โทรบอกพี่ชายคนนั้นทันที พี่ชายผมได้ฟังเรื่องรววทั้งหมดจากผมและถามย้ำกับผมอีกครั้งว่า “ต้องการเงินคืนใช่ไหม” ผมตอบไปในทันที่ว่า “ใช้ เอาเงินคืน ผมจะกลับไปสั่งกับ Apple Online เหมือนเดิมแล้ว เข็ดแล้วไม่ไหวแล้ว” พี่ชายผมรับปากว่าจะช่วยเต็มที่ โดยการ หาข้อมูล การร้องเรียนถึงร้านค้าแห่งนั้น ทั้งร่างจดหมายขอร้องเรียน และ ขอคืนเงิน คืนสินค้า ช่วยผมเรียงหลักฐานต่าง ดีนะผมเก็บครบรอบนี้ และส่งไปยัง ต้นสังกัดของร้านนั้น พร้อมทั้ง แสกนเอกสารทั้งหมด พร้อมแนบ เอกเอกสารที่ผมเซพมาจากหน้าร้องเรียน สคบ ส่งไปยัง E-Mail ของต้นสังกัดร้านดังกล่าวด้วย และพี่ชายบอกกับผมว่า พรุ้งนี้ สายๆโทรไป เบอร์นี้ CC ของต้นสังและถาม ช่องทางร้องเรียนสาขานั้นนะ แล้วรออย่างเดียว ผมเหมือนมีความหวังขึ้นมานิดนึง เอาวะลองดู ไฟ้วให้สุด
ณ เวลา 9:24 ของวันที่ 15/12/2017
มีเมลล์จากทางต้นสังกัดร้านค้าแห่งนั้น เมลล์มา ความว่า
“ทางบริษัทได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว จะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
หากมีผลสรุปการดำเนินการออกมา จะแจ้งให้ท่านทราบทันทีค่ะ
”

อุ๊ต๊ะ มันได้ผล ดีใจโว้ย รออย่างเดียวสินะ
10.30
ตู๊ดๆ ๆๆ ๆๆๆ
ลิง : สวัดดีครับพี่
พี่ชาย : ลิง บอกชื่อจริง กับทาง CC
ลิง : เอ่อ ชื่อ ……….. ครับ
CC : ขอบคุณค่ะ ทางเรารับเรื่องเรียนร้อยแล้วนะค่ะ และจะรีบดำเนินการให้นะค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ใช้เบอร์ 0000000000 ใช่ไหมคะ ทางเราจะติดต่อกลับเแจ้งผลดำเนินการค่ะ
ลิง : ใช่ครับผม ขอบคุณครับ
Edit : แก้ไขคำผิด
ประสบการณ์ ซื้อ iPhone X ครั้งแรก ศูนย์ไทย ที่จะไม่มีวันลืม (เตือน)
กล่าวก่อนเลย มือถือ Apple ทุกเครื่องผม จะสั่งจาก Apple Online ทุกเครื่อง เนื่องด้วย การรับประกันระดับนางฟ้า ที่ไม่พอใจในสินค้า ภายใน 14 วัน สามารถ ขอคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ได้เลย
เรื่องมันเกิดที่ว่า ผมด้ทำการสั่ง iPhone 8+ จาก Apple Online ตามปกติ มันใช้งานปกติมาก เครื่องเนียบ เช็คแล้วไม่เจออะไรแปลกปลอมเลย แต่ ในวันถัดไป ผ่ามมมม iPhone X เทคโนโลยีสุดล้ำ มือถือแห่โลกอนาคตร ได้ทำการเปิดขายในบ้านเรา อย่างเป็นทางการ ไอเรามันก็คน IT เอาวะไปลองสักกะหน่อยที่ Shop ใกล้บ้านนี่ละ และแล้วมันทำให้ผมหลงไหล มันชั่งสวยอะไรขนาดนี้ กล้อง โอ้ยฟิน ขอบเครื่องมันเงา อ๊าก แทบอยากจะ กดส่ง น้อง 8+ ในมือกลับไปแล้วสั่งเจ้า X มาแทนเสียจริง แต่ก็ต้องอดทนไว้เพราะราคาก็เอาเรื่องอยู่ เมื่อคิดได้ดังนั้น เดินออกจาก Shop กลับบ้านจร้า และ ในวันสุดท้ายของเส้นตายในการรับประกันนางฟ้า ของ Apple Online ของผมจะหมดลง
(อักษรย่อ)
เพื่อน M : เฮ้ยเพื่อนลิง wireless charger ที่ซื้อมา มีขายที่ไหนวะ
ลิง : ibeat ประตูน้ำเพื่อน แต่กูว่ามันมีทุกสาขานะ
!)O(&#&$!(*$)!(*$()@!&%(!%!)+%
เพื่อน M : เออกูว่ากูจะเอา X หวะ
ลิง : กูคงพอละ ไม่ไหวหวะราคาแรงไปหน่อย
เพื่อน M : ผ่อนยาวๆ 25 เดือน
)!(&#$$!!%(!%)(!%(!
ไม่รู้ว่าคุยกันอิท่าไหน มือผมดันลั่น ไปกดส่งคืนเครื่อง 8+ แบบ ขอคืนเงิน และแล้ว ก็ตกลงกัน ว่าจะปซื้อ iPhone X กัน ที่ห้างดังย่านรังสิต กับร้าน ตัว J ด้วยโปรผ่อน 0% ในเมื่อคิดจะเล่นเทคโนโลยี มันต้องไปให้สุด เอาวะ ผ่อนกันต่อไป
ณ ห้างดังย่านรังสิต 06/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00
หน้าร้านตัว J
เพื่อน M : พร้อมจะก้าวไปสู่อนาคตรึยังเพื่อน
เพื่อน T : เอาละโว้ยๆ
ลิง : มาขนาดนี้แล้ว ลุย “พี่ครับ iPhone X มีโปรบัตรอะไรบ้างครับ”
พนักงานขาย 1 : อ๋อค่ะ คุณลูกค้า !(#&*!$!($_+!(!_+(%)()!@*%!(%!(%^)
คุยไปได้สักพักเลือกนั่นนี่ไปหน่อย สอบถามลายละเอียด โปรโมชั่น บัตร โปรทางร้าน นั่นนี่ไป สรุป
ลิง : พี่ครับสรุปผมเอา iPhone X 64 GB สีเทาครับ ผ่อนบัตร ………
พนักงานขาย 1 : Ok ค่ะคุณลูกค้าเชิญทางนี้ค่ะ
ยืนคุยเล่นกันไปมากับผองเพื่อน ได้สักพัก พนักงานขายก็ขอเอกสารนั่นนี่ จนในที่สุด มันมาแล้ว มือถือแห่งโลกอนาคต.
มาถึงแล้ว เวลาเช็คเครื่อง
แขวก !!!!!!! เชี่ย ฉีดพลาสติกทามม๊ายยยยย แต่เคร๊ ไม่เป็นไร ขาดไม่มาก
พนักงานขาย 2 : ขอซิมด้วยครับคุณลูกค้า
ลิง : อะนี่ครับ
เขาก็เอาซิมผมไปทำการ Active เครื่อง พวกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอเขาทำเสร็จ
พนักงานขาย 2 : เครื่องครับคุณลูกค้า
ผมก็รับเครื่องมาตรวจสอบระบบการทำงาน ทุกอย่างที่นึกได้ ณ ตอนนั้น เครื่องใหม่แกะกล่องจาก ศูนย์ไทยเครื่องแรกในชีวิต มันเป็นอะรที่ OK มากแถมผ่อน 0% ได้ด้วย ต่างกับ Online ผมมีบัตรที่ม่เข้าข่ายผ่อน 0% กับทาง Apple ที่มีวงเงินเพียงพอต่อการซื้อเจ้า iPhone X เลย เอาวะเช็คขนาดนี้แล้ว ฟิลมาก
เมื่อตรวจสอบจนพอใจแล้วก็ด้เวลาเดินออกจากร้าน กลับบ้านไปนั่งเล่นนั่งฟิลต่อที่บ้าน ผมกับเพื่อนก็จากลากันไป เครื่องที่ได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย แถม เรายังได้ซื้อประกันจากทางร้านเพิ่มเติม 300 บาท ประกันเปลี่ยนเครื่องฟรีเมื่อพบปัญหาจากการใช้งาน 30 วัน ประกันจอแตก ด้วยวงเงิน 5000 เป็นระยะเวลา 1 ปี โอ้ยอะไรมันจะดีขนาดนี้
และแล้ว ผมก็ได้เข้ากลุ่มผู้รัก และ ชื่นชอบ iPhone X ที่เขาจะจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเมื่อช่วยเหลือกันเมื่อใครพบปัญหาของมือถือรุ่นนี้ และแล้ว ก็มีโพสนึง เตือนเรื่อง ฝุ่นในเลนกล้อง ผมก็ได้อ่านจากหลายๆเคส เอาวะลองดูเครื่องเราอีกทีดีกว่า ผ่ามมมมมมมม พระเจ้า มันไม่ใช่ฝุ่น แมร้งเหมือนเส้นด้ายสีขาวๆ ตรงเลนล่าง มันชัดมาก โอ้ยเครื่องราคาเกือบ ครึ่งแสน แบบนี้รับไม่ด้ายยยยยยย เฮ้ยเรามีประกันนี่หว่าเปลี่ยนฟรี 30 วัน แต่เอ๊ะเคสเรามันจะยอมไหมวะ มันไม่ไได้เป็นปัญหาใช้งานไม่ได้ กล้องก็ยังถ่ายได้ชัดเจน สวยกลิ๊บเหมือนเดิม แต่เอาวะ ลองดู ขอราคาขนาดนี้ คงต้องไฟ้วแล้วละ
ลิง : เพื่อน M ว่างมะครัชไปร้านกับกูหน่อย กูเจอฝุ่นในเลนกล้อง อย่างชัด
เพื่อน M : อะไรนะ จริงดิ โคตรซวย แต่เออๆ มาเวลาเดิม
ลิง : OK แจกันครัช
ณ ห้างดังย่านรังสิต 13/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00
ร้านตัว J
ลิง : พี่ครับผมเจอฝุ่นในเลนกล้องครับ เคสผมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม
ทำหน้าตานอยๆ หยิบมือถือผมไปดู เช็ดๆตรงเลนกล้อง เอามืออุดเลน เปิดกล้อง แล้วก็
พนักงานขาย 1 : ไหนค่ะตรงไหน ที่มันบังเลนกล้อง
ลิง : เลนล่างครับพี่ แต่มันถ่ายรูปได้ปกติ นะแต่พี่ ของราคาครึ่งแสน เจอแบบนี้ผมม่ไหวอะพี่
พนักงานขาย 1 : เคสนี้เปลี่ยนเครื่องไม่ได้นะค่ะ ฝุ่นมันเข้าเพราะการใช้งานของลูกค้าค่ะ
ลิง : พี่ครับ iPhone รุ่นนี้มันกันน้ำกันฝุ่นครับ และที่มันเข้า มันจะเข้าตรงไหนครับ
พนักงานขาย 1 : เคสนี้พี่เปลี่ยนให้ไม่ได้จริงๆคุณลูกค้า ลองไป icare ไหมคะ เขาแก้ไขได้ และไม่ได้เครื่องเครมด้วย เป็นเครื่องลูกค้าเอง เลขตรงค่ะ
ลิง : เขาจะแกะเครื่องผมหนะสิพี่ ของผมซื้อมาไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย เป็นพี่ พี่รับได้ไหมละ ราคาขนาดนี้
พนักงานขาย 1 : ไม่ได้จริงๆนะค่ะคุณลูกค้า
ผมไฟ้วอยู่นานโดยมีเพื่อนผมยืนเป็นกำลังใจข้างๆ จนผม Ok พอแล้วละยังไงก็ไม่ได้ พลาดเองหวะ ยอมรับแล้วกัน ผมเลย เดินออกมาจากร้าน ลงไปหาข้าวกินกันแก้เซง และแยกย้ายกันกลับบ้าน
ในขณะที่ผมขับรถอยู่นั้น มีอะไรดลใจผมไม่รู้ ทำให้ผมคิดถึงเคส ที่ลูกค้าซื้อ iPhone นี่ละแล้วเจอเครื่องมีปัญหาและ Active ไปแล้วแต่ยังไม่ออกจากร้าน และร้านเปลี่ยนเครื่องให้ โดยเครื่องที่ขอเปลี่ยนเขาเอากลับไปขายต่อให้ลูกค้าคนอื่นๆ ผมเลยเลี้ยวรถเข้าปั้มแห่งหนึ่ง เอา S/N ไปตรวจเช็คระยะเวลารับประกัน ผ่ามมมมมม เครื่องผมหมดระยะประกันวันที่ 25/11/2018 ท่านผู้อ่านมองไม่ผิดหลอกครับ 25/11/2018 จริงๆ เฮ้ย ผมซื้อเครื่องมาวันที่ 06/12/2017 ระยะเวลารับประกันเครื่องผม มันถึงหมดก่อน ตั้ง 2 อาทิตย์ เฮ้ยหรือว่าเป็นอย่างที่ผมคิด
เช้าวันที่ 14/12/2017 เวลา 9.30 แป๊ะ
Apple : สวัดดีค่ะ ใช่คุณ ….. ที่นัดทางเราเพื่อปรึกษาใช่ไหมคะ
ลิง : ใช่ครับ คือผมมีปัญหาดังนี้ ()!#*(!&$)!($_()*$!)+_($%_(!)$&%
Apple : OK ค่ะ งั้นดิชั้นขอรบกวนคุณลูกค้า ส่งรูปใบเสร็จที่ทำงานซื้อสินค้าให้ทาง Link ที่ส่งให้ทาง E-Mail เลยนะคร๊ะ ยังไม่ต้องวางสายนะค่ะ ทำเลยค่ะ
ผมก็ทำตามที่เขาบอกนะครับ
Apple : ได้รับแล้วนะค่ะ รบกวนรอสายสักครู่นะค่ะ ดิชั้นกำลัง ต่อสายไปยัง IA ของทาง Apple ตรงค่ะ ไม่ทราบว่า พอจะสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ ได้ไหมคะ
(
ลิง : เอ่อ ผมฟังออกนะครับว่าเขาจะพูดอะไร แต่ผมไม่สามารถสื่อสารออกไปได้ครับ และบางคำผมอาจจะแปลไม่ออกด้วย
Apple : OK ค่ะ ไม่ต้องตกใจเดี๋ยวดิชั้น จะเป็นล่ามคอยแปลให้นะค่ะ
!+_#)_)+!$*()!%*)+!^(%)_!*%*(@!&%)(@*%(_)@*%)_@*%^()_Q^_)*(^%U+()@
Apple : ตามที่ทาง IA แจ้งเลยค่ะ ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเครื่องคุณลูกค้า ได้ทำการ Active เข้ามาจริงๆในวันนั้นอย่างถูกต้อง คือ เปิดเครื่อง ใส่ซิมการ์ด และ กด Active คร๊ะ แนะนำให้ลูกค้าติดต่อร้านที่ขายเลยนะค่ะ แต่เคสนี้ทางเรา ยินดีเปิดเคสรอรับเรื่องช่วยเหลือคุณลูกค้าตลอดเลยนะค่ะ เลขเคสจะส่งให้ทางเมลล์ค่ะ ถ้ามีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ ในเคสนี้ โทรเข้ามาด้เลยค่ะแล้วแจ้งหมายเลขเคสตามเมลล์นะค่ะ ทางเรา Apple ยินดีให้ความช่วยเหลือคุณลูกค้าค่ะ ไม่ทราบว่า มีอะไรให้ทางเราช่วยเหลือเพิ่มเติมไหมคะ
ลิง : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณมากนะครับผมพลาดเอง ผมใช้มา 3 เครื่อง ไม่เคยซื้อที่อื่นเลยนอกจากทาง Online ครั้งนี้พลาดจริงๆ
Apple : ไม่เป็นไรค่ะ คุณลูกค้าทางเรายินดีให้บริการ ช่วยเหลือเต็มที่เลยค่ะ เพื่อที่จะให้คุณลูกค้าใช้งานผลิตภัณฑ์ทาง Apple ได้อย่างมีความสุข
ลิง : ขอบคุณมากครับ ไม่มีอะไรแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
Apple : ยินดีให้บริการค่ะ
หลังวางสาย อารมณ์ผมตอนนั้นคือ วูบไปเลย นี่เราต้องยอมรับใช่ไหม เครื่องที่โดน Active ไปแล้วมันจะต่างอะไรกับเครื่องมือสอง และมาขายผมในราคามือ 1 มันไม่ OK เรามี สคบ นี่หว่า เอาวะลองดูไม่เสียหาย
ว่าแล้วก็ทำการส่งเรื่อง ร้องเรียน Online ในทันที เมื่อส่งเรื่องเรียบร้อย ก็โทรบอกพี่ชายคนนั้นทันที พี่ชายผมได้ฟังเรื่องรววทั้งหมดจากผมและถามย้ำกับผมอีกครั้งว่า “ต้องการเงินคืนใช่ไหม” ผมตอบไปในทันที่ว่า “ใช้ เอาเงินคืน ผมจะกลับไปสั่งกับ Apple Online เหมือนเดิมแล้ว เข็ดแล้วไม่ไหวแล้ว” พี่ชายผมรับปากว่าจะช่วยเต็มที่ โดยการ หาข้อมูล การร้องเรียนถึงร้านค้าแห่งนั้น ทั้งร่างจดหมายขอร้องเรียน และ ขอคืนเงิน คืนสินค้า ช่วยผมเรียงหลักฐานต่าง ดีนะผมเก็บครบรอบนี้ และส่งไปยัง ต้นสังกัดของร้านนั้น พร้อมทั้ง แสกนเอกสารทั้งหมด พร้อมแนบ เอกเอกสารที่ผมเซพมาจากหน้าร้องเรียน สคบ ส่งไปยัง E-Mail ของต้นสังกัดร้านดังกล่าวด้วย และพี่ชายบอกกับผมว่า พรุ้งนี้ สายๆโทรไป เบอร์นี้ CC ของต้นสังและถาม ช่องทางร้องเรียนสาขานั้นนะ แล้วรออย่างเดียว ผมเหมือนมีความหวังขึ้นมานิดนึง เอาวะลองดู ไฟ้วให้สุด
ณ เวลา 9:24 ของวันที่ 15/12/2017
มีเมลล์จากทางต้นสังกัดร้านค้าแห่งนั้น เมลล์มา ความว่า
“ทางบริษัทได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว จะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
หากมีผลสรุปการดำเนินการออกมา จะแจ้งให้ท่านทราบทันทีค่ะ
”
อุ๊ต๊ะ มันได้ผล ดีใจโว้ย รออย่างเดียวสินะ
10.30
ตู๊ดๆ ๆๆ ๆๆๆ
ลิง : สวัดดีครับพี่
พี่ชาย : ลิง บอกชื่อจริง กับทาง CC
ลิง : เอ่อ ชื่อ ……….. ครับ
CC : ขอบคุณค่ะ ทางเรารับเรื่องเรียนร้อยแล้วนะค่ะ และจะรีบดำเนินการให้นะค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ใช้เบอร์ 0000000000 ใช่ไหมคะ ทางเราจะติดต่อกลับเแจ้งผลดำเนินการค่ะ
ลิง : ใช่ครับผม ขอบคุณครับ
Edit : แก้ไขคำผิด