ประสบการณ์ ซื้อ iPhone X ครั้งแรก ศูนย์ไทย ที่จะไม่มีวันลืม (เตือน)

กระทู้สนทนา
เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการ ซื้อ iPhone ศูนย์ไทย ครั้งแรก และ ครั้งเดียว
กล่าวก่อนเลย มือถือ Apple ทุกเครื่องผม จะสั่งจาก Apple Online ทุกเครื่อง เนื่องด้วย การรับประกันระดับนางฟ้า ที่ไม่พอใจในสินค้า ภายใน 14 วัน สามารถ ขอคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่ได้เลย

เรื่องมันเกิดที่ว่า ผมด้ทำการสั่ง iPhone 8+ จาก Apple Online ตามปกติ มันใช้งานปกติมาก เครื่องเนียบ เช็คแล้วไม่เจออะไรแปลกปลอมเลย แต่ ในวันถัดไป ผ่ามมมม iPhone X เทคโนโลยีสุดล้ำ มือถือแห่โลกอนาคตร ได้ทำการเปิดขายในบ้านเรา อย่างเป็นทางการ ไอเรามันก็คน IT เอาวะไปลองสักกะหน่อยที่ Shop ใกล้บ้านนี่ละ และแล้วมันทำให้ผมหลงไหล มันชั่งสวยอะไรขนาดนี้ กล้อง โอ้ยฟิน ขอบเครื่องมันเงา อ๊าก แทบอยากจะ กดส่ง น้อง 8+ ในมือกลับไปแล้วสั่งเจ้า X มาแทนเสียจริง แต่ก็ต้องอดทนไว้เพราะราคาก็เอาเรื่องอยู่ เมื่อคิดได้ดังนั้น เดินออกจาก Shop กลับบ้านจร้า และ ในวันสุดท้ายของเส้นตายในการรับประกันนางฟ้า ของ Apple Online ของผมจะหมดลง

(อักษรย่อ)

เพื่อน M : เฮ้ยเพื่อนลิง wireless charger ที่ซื้อมา มีขายที่ไหนวะ
ลิง : ibeat ประตูน้ำเพื่อน แต่กูว่ามันมีทุกสาขานะ

!)O(&#&$!(*$)!(*$()@!&%(!%!)+%

เพื่อน M : เออกูว่ากูจะเอา X หวะ
ลิง : กูคงพอละ ไม่ไหวหวะราคาแรงไปหน่อย
เพื่อน M : ผ่อนยาวๆ 25 เดือน

)!(&#$$!!%(!%)(!%(!

ไม่รู้ว่าคุยกันอิท่าไหน มือผมดันลั่น ไปกดส่งคืนเครื่อง 8+ แบบ ขอคืนเงิน และแล้ว ก็ตกลงกัน ว่าจะปซื้อ iPhone X กัน ที่ห้างดังย่านรังสิต กับร้าน ตัว J ด้วยโปรผ่อน 0% ในเมื่อคิดจะเล่นเทคโนโลยี มันต้องไปให้สุด เอาวะ ผ่อนกันต่อไป

ณ ห้างดังย่านรังสิต 06/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00

หน้าร้านตัว J

เพื่อน M : พร้อมจะก้าวไปสู่อนาคตรึยังเพื่อน
เพื่อน T : เอาละโว้ยๆ
ลิง : มาขนาดนี้แล้ว ลุย “พี่ครับ iPhone X มีโปรบัตรอะไรบ้างครับ”

พนักงานขาย 1 : อ๋อค่ะ คุณลูกค้า !(#&*!$!($_+!(!_+(%)()!@*%!(%!(%^)

คุยไปได้สักพักเลือกนั่นนี่ไปหน่อย สอบถามลายละเอียด โปรโมชั่น บัตร โปรทางร้าน นั่นนี่ไป สรุป

ลิง : พี่ครับสรุปผมเอา iPhone X 64 GB สีเทาครับ ผ่อนบัตร ………
พนักงานขาย 1 : Ok ค่ะคุณลูกค้าเชิญทางนี้ค่ะ

ยืนคุยเล่นกันไปมากับผองเพื่อน ได้สักพัก พนักงานขายก็ขอเอกสารนั่นนี่ จนในที่สุด มันมาแล้ว มือถือแห่งโลกอนาคต.
มาถึงแล้ว เวลาเช็คเครื่อง

แขวก !!!!!!! เชี่ย ฉีดพลาสติกทามม๊ายยยยย แต่เคร๊ ไม่เป็นไร ขาดไม่มาก

พนักงานขาย 2 : ขอซิมด้วยครับคุณลูกค้า
ลิง : อะนี่ครับ

เขาก็เอาซิมผมไปทำการ Active เครื่อง พวกผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอเขาทำเสร็จ

พนักงานขาย 2 : เครื่องครับคุณลูกค้า

ผมก็รับเครื่องมาตรวจสอบระบบการทำงาน ทุกอย่างที่นึกได้ ณ ตอนนั้น เครื่องใหม่แกะกล่องจาก ศูนย์ไทยเครื่องแรกในชีวิต มันเป็นอะรที่ OK มากแถมผ่อน 0% ได้ด้วย ต่างกับ Online ผมมีบัตรที่ม่เข้าข่ายผ่อน 0% กับทาง Apple ที่มีวงเงินเพียงพอต่อการซื้อเจ้า iPhone X เลย เอาวะเช็คขนาดนี้แล้ว ฟิลมาก

เมื่อตรวจสอบจนพอใจแล้วก็ด้เวลาเดินออกจากร้าน กลับบ้านไปนั่งเล่นนั่งฟิลต่อที่บ้าน ผมกับเพื่อนก็จากลากันไป เครื่องที่ได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย แถม เรายังได้ซื้อประกันจากทางร้านเพิ่มเติม 300 บาท ประกันเปลี่ยนเครื่องฟรีเมื่อพบปัญหาจากการใช้งาน 30 วัน ประกันจอแตก ด้วยวงเงิน 5000 เป็นระยะเวลา 1 ปี โอ้ยอะไรมันจะดีขนาดนี้

และแล้ว ผมก็ได้เข้ากลุ่มผู้รัก และ ชื่นชอบ iPhone X ที่เขาจะจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาเมื่อช่วยเหลือกันเมื่อใครพบปัญหาของมือถือรุ่นนี้ และแล้ว ก็มีโพสนึง เตือนเรื่อง ฝุ่นในเลนกล้อง ผมก็ได้อ่านจากหลายๆเคส เอาวะลองดูเครื่องเราอีกทีดีกว่า ผ่ามมมมมมมม พระเจ้า มันไม่ใช่ฝุ่น แมร้งเหมือนเส้นด้ายสีขาวๆ ตรงเลนล่าง มันชัดมาก โอ้ยเครื่องราคาเกือบ ครึ่งแสน แบบนี้รับไม่ด้ายยยยยยย เฮ้ยเรามีประกันนี่หว่าเปลี่ยนฟรี 30 วัน แต่เอ๊ะเคสเรามันจะยอมไหมวะ มันไม่ไได้เป็นปัญหาใช้งานไม่ได้ กล้องก็ยังถ่ายได้ชัดเจน สวยกลิ๊บเหมือนเดิม แต่เอาวะ ลองดู ขอราคาขนาดนี้ คงต้องไฟ้วแล้วละ

ลิง : เพื่อน M ว่างมะครัชไปร้านกับกูหน่อย กูเจอฝุ่นในเลนกล้อง อย่างชัด
เพื่อน M : อะไรนะ จริงดิ โคตรซวย แต่เออๆ มาเวลาเดิม
ลิง : OK แจกันครัช

ณ ห้างดังย่านรังสิต 13/12/2017 เวลาโดยประมาณ 19.00

ร้านตัว J

ลิง : พี่ครับผมเจอฝุ่นในเลนกล้องครับ เคสผมเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม

ทำหน้าตานอยๆ หยิบมือถือผมไปดู เช็ดๆตรงเลนกล้อง เอามืออุดเลน เปิดกล้อง แล้วก็

พนักงานขาย 1 : ไหนค่ะตรงไหน ที่มันบังเลนกล้อง
ลิง : เลนล่างครับพี่ แต่มันถ่ายรูปได้ปกติ นะแต่พี่ ของราคาครึ่งแสน เจอแบบนี้ผมม่ไหวอะพี่
พนักงานขาย 1 : เคสนี้เปลี่ยนเครื่องไม่ได้นะค่ะ ฝุ่นมันเข้าเพราะการใช้งานของลูกค้าค่ะ
ลิง : พี่ครับ iPhone รุ่นนี้มันกันน้ำกันฝุ่นครับ และที่มันเข้า มันจะเข้าตรงไหนครับ
พนักงานขาย 1 : เคสนี้พี่เปลี่ยนให้ไม่ได้จริงๆคุณลูกค้า ลองไป icare ไหมคะ เขาแก้ไขได้ และไม่ได้เครื่องเครมด้วย เป็นเครื่องลูกค้าเอง เลขตรงค่ะ
ลิง : เขาจะแกะเครื่องผมหนะสิพี่ ของผมซื้อมาไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย เป็นพี่ พี่รับได้ไหมละ ราคาขนาดนี้
พนักงานขาย 1 : ไม่ได้จริงๆนะค่ะคุณลูกค้า

ผมไฟ้วอยู่นานโดยมีเพื่อนผมยืนเป็นกำลังใจข้างๆ จนผม Ok พอแล้วละยังไงก็ไม่ได้ พลาดเองหวะ ยอมรับแล้วกัน ผมเลย เดินออกมาจากร้าน ลงไปหาข้าวกินกันแก้เซง และแยกย้ายกันกลับบ้าน

ในขณะที่ผมขับรถอยู่นั้น มีอะไรดลใจผมไม่รู้ ทำให้ผมคิดถึงเคส ที่ลูกค้าซื้อ iPhone นี่ละแล้วเจอเครื่องมีปัญหาและ Active ไปแล้วแต่ยังไม่ออกจากร้าน และร้านเปลี่ยนเครื่องให้ โดยเครื่องที่ขอเปลี่ยนเขาเอากลับไปขายต่อให้ลูกค้าคนอื่นๆ ผมเลยเลี้ยวรถเข้าปั้มแห่งหนึ่ง เอา S/N ไปตรวจเช็คระยะเวลารับประกัน ผ่ามมมมมม เครื่องผมหมดระยะประกันวันที่ 25/11/2018 ท่านผู้อ่านมองไม่ผิดหลอกครับ 25/11/2018 จริงๆ เฮ้ย ผมซื้อเครื่องมาวันที่ 06/12/2017 ระยะเวลารับประกันเครื่องผม มันถึงหมดก่อน ตั้ง 2 อาทิตย์ เฮ้ยหรือว่าเป็นอย่างที่ผมคิด ยิ้มผมโดนเข้าแล้วไง ไม่รอช้า ผมโทรไปคุยกับเพื่อน M ทั้นที ตกใจครัชบอกเลย และได้ข้อสรุปว่า เอาวะเรื่องนี้ผมรับไม่ได้อีกแล้ว ขอเงินคืนอย่างเดียว ผมเลยโทรไปขอความช่วยเหลือจากพี่ชายคนนึง กะว่าจะให้เขามาช่วยผมไฟว้กันหน้าร้านด้วย เพราะผมคนเดียวอาจจะไม่น่าไหว ต้องเอาคนที่พอมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาช่วยด้วย แต่จากการคุยเบื่อต้น พี่ผมเคยเจอเคสนี้ และบอกว่า ไม่เป็นไร เขาเคยเจอ ติดต่อ Apple สิงคโปร์ เลย ผมไม่รอช้า จัดการทันที โดยฝากเรื่องให้เขาโทรกลับในวันและเวลาที่ผมนัดหมาย คือ วันที่ 14/12/2017 ตอน 9.30 คืนนั้นบอกเลยนอนไม่หลับ ปวดหัวมาก เครียดอะไรหลายๆอย่าง เราจะได้เงินคืนไหม เคสนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ




เช้าวันที่ 14/12/2017 เวลา 9.30 แป๊ะ

Apple : สวัดดีค่ะ ใช่คุณ ….. ที่นัดทางเราเพื่อปรึกษาใช่ไหมคะ
ลิง : ใช่ครับ คือผมมีปัญหาดังนี้ ()!#*(!&$)!($_()*$!)+_($%_(!)$&%
Apple : OK ค่ะ งั้นดิชั้นขอรบกวนคุณลูกค้า ส่งรูปใบเสร็จที่ทำงานซื้อสินค้าให้ทาง Link ที่ส่งให้ทาง E-Mail เลยนะคร๊ะ ยังไม่ต้องวางสายนะค่ะ ทำเลยค่ะ


ผมก็ทำตามที่เขาบอกนะครับ

Apple : ได้รับแล้วนะค่ะ รบกวนรอสายสักครู่นะค่ะ ดิชั้นกำลัง ต่อสายไปยัง IA ของทาง Apple ตรงค่ะ ไม่ทราบว่า พอจะสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ ได้ไหมคะ

(ยิ้มละ ถึงกับต้องคุยกับ IA ของ Apple ตรงๆเลยหรอวะ ภาษาเราก็นรกมาด้วยทำไงวะเนี่ย)

ลิง : เอ่อ ผมฟังออกนะครับว่าเขาจะพูดอะไร แต่ผมไม่สามารถสื่อสารออกไปได้ครับ และบางคำผมอาจจะแปลไม่ออกด้วย
Apple : OK ค่ะ ไม่ต้องตกใจเดี๋ยวดิชั้น จะเป็นล่ามคอยแปลให้นะค่ะ

!+_#)_)+!$*()!%*)+!^(%)_!*%*(@!&%)(@*%(_)@*%)_@*%^()_Q^_)*(^%U+()@

Apple : ตามที่ทาง IA แจ้งเลยค่ะ ทางเราไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเครื่องคุณลูกค้า ได้ทำการ Active เข้ามาจริงๆในวันนั้นอย่างถูกต้อง คือ เปิดเครื่อง ใส่ซิมการ์ด และ กด Active คร๊ะ แนะนำให้ลูกค้าติดต่อร้านที่ขายเลยนะค่ะ แต่เคสนี้ทางเรา ยินดีเปิดเคสรอรับเรื่องช่วยเหลือคุณลูกค้าตลอดเลยนะค่ะ เลขเคสจะส่งให้ทางเมลล์ค่ะ ถ้ามีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ ในเคสนี้ โทรเข้ามาด้เลยค่ะแล้วแจ้งหมายเลขเคสตามเมลล์นะค่ะ ทางเรา Apple ยินดีให้ความช่วยเหลือคุณลูกค้าค่ะ ไม่ทราบว่า มีอะไรให้ทางเราช่วยเหลือเพิ่มเติมไหมคะ

ลิง : ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณมากนะครับผมพลาดเอง ผมใช้มา 3 เครื่อง ไม่เคยซื้อที่อื่นเลยนอกจากทาง Online ครั้งนี้พลาดจริงๆ
Apple : ไม่เป็นไรค่ะ คุณลูกค้าทางเรายินดีให้บริการ ช่วยเหลือเต็มที่เลยค่ะ เพื่อที่จะให้คุณลูกค้าใช้งานผลิตภัณฑ์ทาง Apple ได้อย่างมีความสุข
ลิง : ขอบคุณมากครับ ไม่มีอะไรแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
Apple : ยินดีให้บริการค่ะ

หลังวางสาย อารมณ์ผมตอนนั้นคือ วูบไปเลย นี่เราต้องยอมรับใช่ไหม เครื่องที่โดน Active ไปแล้วมันจะต่างอะไรกับเครื่องมือสอง และมาขายผมในราคามือ 1 มันไม่ OK เรามี สคบ นี่หว่า เอาวะลองดูไม่เสียหาย

ว่าแล้วก็ทำการส่งเรื่อง ร้องเรียน Online ในทันที เมื่อส่งเรื่องเรียบร้อย ก็โทรบอกพี่ชายคนนั้นทันที พี่ชายผมได้ฟังเรื่องรววทั้งหมดจากผมและถามย้ำกับผมอีกครั้งว่า “ต้องการเงินคืนใช่ไหม” ผมตอบไปในทันที่ว่า “ใช้ เอาเงินคืน ผมจะกลับไปสั่งกับ Apple Online เหมือนเดิมแล้ว เข็ดแล้วไม่ไหวแล้ว” พี่ชายผมรับปากว่าจะช่วยเต็มที่ โดยการ หาข้อมูล การร้องเรียนถึงร้านค้าแห่งนั้น ทั้งร่างจดหมายขอร้องเรียน และ ขอคืนเงิน คืนสินค้า ช่วยผมเรียงหลักฐานต่าง ดีนะผมเก็บครบรอบนี้ และส่งไปยัง ต้นสังกัดของร้านนั้น พร้อมทั้ง แสกนเอกสารทั้งหมด พร้อมแนบ เอกเอกสารที่ผมเซพมาจากหน้าร้องเรียน สคบ ส่งไปยัง E-Mail ของต้นสังกัดร้านดังกล่าวด้วย และพี่ชายบอกกับผมว่า พรุ้งนี้ สายๆโทรไป เบอร์นี้ CC ของต้นสังและถาม ช่องทางร้องเรียนสาขานั้นนะ แล้วรออย่างเดียว ผมเหมือนมีความหวังขึ้นมานิดนึง เอาวะลองดู ไฟ้วให้สุด

ณ เวลา 9:24 ของวันที่ 15/12/2017

มีเมลล์จากทางต้นสังกัดร้านค้าแห่งนั้น เมลล์มา ความว่า

“ทางบริษัทได้รับข้อมูลของท่านเรียบร้อยแล้ว จะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

หากมีผลสรุปการดำเนินการออกมา จะแจ้งให้ท่านทราบทันทีค่ะ



อุ๊ต๊ะ มันได้ผล ดีใจโว้ย รออย่างเดียวสินะ

10.30

ตู๊ดๆ ๆๆ ๆๆๆ

ลิง : สวัดดีครับพี่
พี่ชาย : ลิง บอกชื่อจริง กับทาง CC
ลิง : เอ่อ ชื่อ ……….. ครับ
CC : ขอบคุณค่ะ ทางเรารับเรื่องเรียนร้อยแล้วนะค่ะ และจะรีบดำเนินการให้นะค่ะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า ใช้เบอร์ 0000000000 ใช่ไหมคะ ทางเราจะติดต่อกลับเแจ้งผลดำเนินการค่ะ
ลิง : ใช่ครับผม ขอบคุณครับ

Edit : แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่