เสียเงินซ้ำซ้อน!!​ ฉลองเส้นทางการบินใหม่ของ​ Lion​ air

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าระหว่างที่พิมพ์นี้จขกท.อยู่ที่ไทเป​ กำลังจะบินกลับประเทศไทย10โมงเช้าวันที่16​ ธันวาคม​ หรือก็คือวันพรุ่งนี้เช้า

เนื่องจากน้ำหนักกระเป๋าของจขกท.และเพื่อนเกิน​ 20กิโลที่สายการบินอนุญาต​ให้​ฟรี​ เราทั้งสองจึงได้ทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มอีก20กิโลกรัมก่อนเวลาบิน​ ใน​ return flight ไทเป - ดอนเมือง ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี​ จนกระทั่งเพื่อนจขกท.ได้เข้าไปเช็คใน​ manage my booking เพื่อความมั่นใจว่าเราได้ซื้อน้ำหนักแล้ว​ เพราะทางเรายังไม่ได้รับemailยืนยันจากทางสายการบิน เมื่อเข้าไปในเวปไซด์​เราจึงได้เห็นว่า​ ทางสายการบินแสดงในeticketว่าเรา2คนซื้อน้ำหนักของเส้นทางดอนเมือง-ไทเป​ ที่เราได้บินมาเมื่อวันที่​ 10 ธันวาคม​

เราได้รีบติดต่อกลับไปที่สายการบินทันที​ แต่จนท.ของสายการบินพูดเพียงว่า​
"ไม่สามารถทำอะไรได้"  
"ทางสายการบินไม่มีการadd on baggage ผ่านเวปไซด์"​
พอเราบอกว่าเพิ่งซื้อไปเมื่อซักครู่​ และบัตรได้ตัดเงินไปแล้ว​ จนท.ได้เงียบไปซักพักและได้บอกมาว่ามีการซื้อจริง​และรายการพึ่งเข้ามาในระบบเป็น​ flight ดอนเมือง​ ไทเป​ แต่ทำอะไรไม่ได้​ ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าใหม่เท่านั้น​ เราจึงต้องซื้อใหม่เท่านั้น​ ไม่อย่างนั้นต้องเสียค่าน้ำหนักที่เกินกิโลกรัมละ500บาท!!!  และบอกว่า​ เคสเราเป็นเคสแรกที่เกิดขึ้น​ ไม่เคยมีเหตุการณ์​แบบนี้มาก่อน​ ให้ทางเราเลือกซื้อน้ำหนักใหม่อีกครั้งผ่านทางเจ้าหน้าที่​ หรือยอมเสียค่าปรับตอนเช็คอินที่สนามบินเถาหยวน​ กินโลกรัมละ500บาท ส่วนข้อผิดพลาดของทางระบบก่อนหน้านี้จนท.ไม่สามารถรับปากได้ว่าเราจะได้เงินคืนหรือไม่​

เราอยากจะถามเพื่อนๆและทางสายการบินซักนิดว่ามัน​ make sense แล้วเหรอคะที่เรื่องผิดพลาดทางระบบของสายการบิน​ ทำให้เราต้องเสียเงินซ้ำถึง2รอบ​ มันเป็นไปได้เหรอคะที่ทางเราจะสามารถ add-on น้ำหนักกระเป๋าใน​ flight ที่เราบินผ่านมาแล้วได้​ แล้วในระบบมีเพียง​ return flight ขึ้นให้​ add on baggage แต่พอจ่ายเงินแล้วสิ่งที่ได้กลับเป็นการซื้อน้ำหนักของไฟล์ทที่ผ่านมาแล้ว

ปล. ถ้าพิมพ์หรือเว้นวรรคผิดพลาดประการ​ใด​จขกท.ต้องขออภัย​มา​ณ.ที่​นี้ด้วย​นะคะ​ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่