ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าระหว่างที่พิมพ์นี้จขกท.อยู่ที่ไทเป กำลังจะบินกลับประเทศไทย10โมงเช้าวันที่16 ธันวาคม หรือก็คือวันพรุ่งนี้เช้า
เนื่องจากน้ำหนักกระเป๋าของจขกท.และเพื่อนเกิน 20กิโลที่สายการบินอนุญาตให้ฟรี เราทั้งสองจึงได้ทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มอีก20กิโลกรัมก่อนเวลาบิน ใน return flight ไทเป - ดอนเมือง ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเพื่อนจขกท.ได้เข้าไปเช็คใน manage my booking เพื่อความมั่นใจว่าเราได้ซื้อน้ำหนักแล้ว เพราะทางเรายังไม่ได้รับemailยืนยันจากทางสายการบิน เมื่อเข้าไปในเวปไซด์เราจึงได้เห็นว่า ทางสายการบินแสดงในeticketว่าเรา2คนซื้อน้ำหนักของเส้นทางดอนเมือง-ไทเป ที่เราได้บินมาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม
เราได้รีบติดต่อกลับไปที่สายการบินทันที แต่จนท.ของสายการบินพูดเพียงว่า
"ไม่สามารถทำอะไรได้"
"ทางสายการบินไม่มีการadd on baggage ผ่านเวปไซด์"
พอเราบอกว่าเพิ่งซื้อไปเมื่อซักครู่ และบัตรได้ตัดเงินไปแล้ว จนท.ได้เงียบไปซักพักและได้บอกมาว่ามีการซื้อจริงและรายการพึ่งเข้ามาในระบบเป็น flight ดอนเมือง ไทเป แต่ทำอะไรไม่ได้ ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าใหม่เท่านั้น เราจึงต้องซื้อใหม่เท่านั้น ไม่อย่างนั้นต้องเสียค่าน้ำหนักที่เกินกิโลกรัมละ500บาท!!! และบอกว่า เคสเราเป็นเคสแรกที่เกิดขึ้น ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ให้ทางเราเลือกซื้อน้ำหนักใหม่อีกครั้งผ่านทางเจ้าหน้าที่ หรือยอมเสียค่าปรับตอนเช็คอินที่สนามบินเถาหยวน กินโลกรัมละ500บาท ส่วนข้อผิดพลาดของทางระบบก่อนหน้านี้จนท.ไม่สามารถรับปากได้ว่าเราจะได้เงินคืนหรือไม่
เราอยากจะถามเพื่อนๆและทางสายการบินซักนิดว่ามัน make sense แล้วเหรอคะที่เรื่องผิดพลาดทางระบบของสายการบิน ทำให้เราต้องเสียเงินซ้ำถึง2รอบ มันเป็นไปได้เหรอคะที่ทางเราจะสามารถ add-on น้ำหนักกระเป๋าใน flight ที่เราบินผ่านมาแล้วได้ แล้วในระบบมีเพียง return flight ขึ้นให้ add on baggage แต่พอจ่ายเงินแล้วสิ่งที่ได้กลับเป็นการซื้อน้ำหนักของไฟล์ทที่ผ่านมาแล้ว
ปล. ถ้าพิมพ์หรือเว้นวรรคผิดพลาดประการใดจขกท.ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
เสียเงินซ้ำซ้อน!! ฉลองเส้นทางการบินใหม่ของ Lion air
เนื่องจากน้ำหนักกระเป๋าของจขกท.และเพื่อนเกิน 20กิโลที่สายการบินอนุญาตให้ฟรี เราทั้งสองจึงได้ทำการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มอีก20กิโลกรัมก่อนเวลาบิน ใน return flight ไทเป - ดอนเมือง ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเพื่อนจขกท.ได้เข้าไปเช็คใน manage my booking เพื่อความมั่นใจว่าเราได้ซื้อน้ำหนักแล้ว เพราะทางเรายังไม่ได้รับemailยืนยันจากทางสายการบิน เมื่อเข้าไปในเวปไซด์เราจึงได้เห็นว่า ทางสายการบินแสดงในeticketว่าเรา2คนซื้อน้ำหนักของเส้นทางดอนเมือง-ไทเป ที่เราได้บินมาเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม
เราได้รีบติดต่อกลับไปที่สายการบินทันที แต่จนท.ของสายการบินพูดเพียงว่า
"ไม่สามารถทำอะไรได้"
"ทางสายการบินไม่มีการadd on baggage ผ่านเวปไซด์"
พอเราบอกว่าเพิ่งซื้อไปเมื่อซักครู่ และบัตรได้ตัดเงินไปแล้ว จนท.ได้เงียบไปซักพักและได้บอกมาว่ามีการซื้อจริงและรายการพึ่งเข้ามาในระบบเป็น flight ดอนเมือง ไทเป แต่ทำอะไรไม่ได้ ต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าใหม่เท่านั้น เราจึงต้องซื้อใหม่เท่านั้น ไม่อย่างนั้นต้องเสียค่าน้ำหนักที่เกินกิโลกรัมละ500บาท!!! และบอกว่า เคสเราเป็นเคสแรกที่เกิดขึ้น ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ให้ทางเราเลือกซื้อน้ำหนักใหม่อีกครั้งผ่านทางเจ้าหน้าที่ หรือยอมเสียค่าปรับตอนเช็คอินที่สนามบินเถาหยวน กินโลกรัมละ500บาท ส่วนข้อผิดพลาดของทางระบบก่อนหน้านี้จนท.ไม่สามารถรับปากได้ว่าเราจะได้เงินคืนหรือไม่
เราอยากจะถามเพื่อนๆและทางสายการบินซักนิดว่ามัน make sense แล้วเหรอคะที่เรื่องผิดพลาดทางระบบของสายการบิน ทำให้เราต้องเสียเงินซ้ำถึง2รอบ มันเป็นไปได้เหรอคะที่ทางเราจะสามารถ add-on น้ำหนักกระเป๋าใน flight ที่เราบินผ่านมาแล้วได้ แล้วในระบบมีเพียง return flight ขึ้นให้ add on baggage แต่พอจ่ายเงินแล้วสิ่งที่ได้กลับเป็นการซื้อน้ำหนักของไฟล์ทที่ผ่านมาแล้ว
ปล. ถ้าพิมพ์หรือเว้นวรรคผิดพลาดประการใดจขกท.ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ