ซื้อตั๋วเชียงใหม่-เถาหยวนโดยที่มีเวลาเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง 55 นาที
อาจจะเป็นความชะล่าใจเองที่คิดว่าคนขึ้นไฟล์ทต่อทัน
ใช่ค่ะ คนขึ้นเครื่องทัน แต่กระเป๋าไม่ทัน 2 ใบ ของเพื่อนและของเราเอง โดนทั้งคู่
ไปถึงไทเป รอกระเป๋ายังไงก็ไม่มา
จนไปติดต่อที่พนักงาน เขาก็ตอบว่ามาจากเชียงใหม่ใช่ไหม
เพราะเวลาต่อไฟล์ทมันสั้น เลยขนส่งกระเป๋าไม่ทัน ไฟล์ทแบบนี้ยังไงกระเป๋าก็มาไม่ทันหรอกนะ จะมาไฟล์ทถัดไป
ซึ่งไฟล์ทเรามาถึงเที่ยงคืนครึ่ง น่าจะเป็นไฟล์ทสุดท้ายของวัน
เขาก็บอกว่าจะส่งให้ที่พักของวันนั้น โดยเราวางแผนไป Sun Moon Lake
พนักงานก็บอกจะส่งให้ที่ที่พัก น่าจะถึงช่วงบ่าย
พอเราไปถีงที่พักก็ได้แจ้งกับรีเซปชั่นไว้ และออกไปเที่ยว
จนประมาณเที่ยงก็ได้รับสายจากคาเธ่ย์ว่าส่งกระเป๋าไม่ได้นะ เหมือนจะไกลไป
.....
โดยได้เบอร์เราจากรีเซปชั่นที่พัก (เที่ยงคืนวันนั้นเรายังไม่มีเบอร์เรา เราเลยให้เบอร์ที่พัก)
ก็เลยส่งเอกสารที่อยู่ที่จองไว้ในไทเปให้สำหรับส่งกระเป๋าวันถัดไป
และได้ทำการบอกจะจัดส่งกระเป๋ากับเจ้าของที่พักในไทเป (คาเธ่ย์โทรคุยกับเจ้าของที่พัก)
วันถัดมาเราถึงไทเป ได้ถามถึงกระเป๋ากับเจ้าของที่พัก ก็ได้ความว่าเหมือนทางสายการบินให้บริษัทขนส่งส่งมาให้ ให้ลองโทรตามดู
เราเลยโทรหาสายการบิน เขาก็พูดประมาณว่าส่งแล้ว แต่ไปไม่เจอเรา จะให้ไปส่งอีกครั้งก่อน 5 โมงเย็นกับรีเซปชั่นที่พัก(อีกแล้ว)
ประมาณ 5 โมงเย็นบริษัทขนส่งได้โทรบอกเราว่าส่ง 5 โมงไม่ทันเกิดปัญหา ขอส่ง 2 ทุ่ม และจะแจ้งเจ้าของที่พัก
ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เจ้าของที่พักแจ้งว่าเขาจะส่งกระเป๋าให้เราถึงมือ ขอเวลาแน่นอนที่จะกลับที่พัก
เราเลยบอก 5 ทุ่ม และเจ้าของที่พักก็ได้แจ้งทางสายการบินและเราได้รับกระเป๋า 5 ทุ่มตรงจริงๆ
(ขอบคุณเจ้าของที่พักที่เป็นธุระให้ค่ะ)
สรุปรวมๆเราได้รับกระเป๋าล่าช้าจาก 00:30 ของวันแรก และได้รับ 23:00 ของวันที่ 2 เป็นเวลาทั้งหมด 46 ชั่วโมง 30 นาที
วันแรกเรามีเสื้อผ้าติดกระเป๋ามาเปลี่ยน แต่วันที่ 2 เราต้องซื้อใส่ ที่ชาร์ตแบตกล้องก็ไม่มี
โอเค เราทำประกันการเดินทางไว้ เคลมการล่าช้าได้ แต่คาเธ่ย์ก็ควรทำอะไรบ้าง เราเสียความรู้สึกมาก เคยชมสายการบินนี้ให้ใครหลายคนฟังเพราะเคยบินมาครั้งนึง ละไว้ใจเลือกมาไทเปด้วย ละทำแบบนี้อ่ะ ไม่น่ารักเลย ไปอ่านในเว็บคาเธ่ย์มาก็เข้าใจนะว่าการชดใช้การเสียหายให้ได้เฉพาะกระเป๋าสูญหายและเสียหาย ล่าช้าไม่มี งั้นก็ไม่เป็นไร
ละถ้ารู้ว่าไฟล์ทที่มันทรานซิส 55 นาที มีความเสี่ยงขนกระเป๋าไม่ทันสูงก็ยกเลิกการขายไฟล์ทแบบนี้ไหมคะ
หรือแจ้งล่วงหน้าได้ไหมคะ มีความเสี่ยงอาจได้กระเป๋าล่าช้าสูงมากอะไรแบบนี้ จะได้เลือกทรานซิสนานกว่านี้ ไม่ต้องเสียความรู้สึก เครียดทั้งๆที่อุตส่าห์มาเที่ยว รบกวนคนอื่นอีก
ละก็ถ้าที่พักมันไกลไปจนขนส่งไม่ได้ก็บอกก่อนไม่ได้หรอ ทำไมต้องรอบอกอีกวัน เราเชื่อใจมากนะ จริงๆจะให้นั่งรอที่สนามบินถึงสายๆ รอรับกระเป๋าเราจากไฟล์ทถัดไปก็ได้อ่ะ เราย้ายแพลนได้
ใครมาอ่านกระทู้นี้ ทรานซิสสั้นๆอย่าไปเลือกนะคะ น่าจะเสี่ยงสูง ดูพนักงานที่เคาเตอร์กระเป๋าหายชิวดี 555
คาเธ่ย์ถ้ารู้ว่าปัญหานี้มันเกิดบ่อยมากอยู่แล้วก็ควรยกเลิกการขาย2ไฟล์ทบินทรานซิสสั้นๆไปด้วย
ขอบคุณค่ะ
[CR] [ควรปรับปรุง] นั่ง Cathay Pacific จากเชียงใหม่สู่ไต้หวัน(เถาหยวน)
อาจจะเป็นความชะล่าใจเองที่คิดว่าคนขึ้นไฟล์ทต่อทัน
ใช่ค่ะ คนขึ้นเครื่องทัน แต่กระเป๋าไม่ทัน 2 ใบ ของเพื่อนและของเราเอง โดนทั้งคู่
ไปถึงไทเป รอกระเป๋ายังไงก็ไม่มา
จนไปติดต่อที่พนักงาน เขาก็ตอบว่ามาจากเชียงใหม่ใช่ไหม
เพราะเวลาต่อไฟล์ทมันสั้น เลยขนส่งกระเป๋าไม่ทัน ไฟล์ทแบบนี้ยังไงกระเป๋าก็มาไม่ทันหรอกนะ จะมาไฟล์ทถัดไป
ซึ่งไฟล์ทเรามาถึงเที่ยงคืนครึ่ง น่าจะเป็นไฟล์ทสุดท้ายของวัน
เขาก็บอกว่าจะส่งให้ที่พักของวันนั้น โดยเราวางแผนไป Sun Moon Lake
พนักงานก็บอกจะส่งให้ที่ที่พัก น่าจะถึงช่วงบ่าย
พอเราไปถีงที่พักก็ได้แจ้งกับรีเซปชั่นไว้ และออกไปเที่ยว
จนประมาณเที่ยงก็ได้รับสายจากคาเธ่ย์ว่าส่งกระเป๋าไม่ได้นะ เหมือนจะไกลไป
.....
โดยได้เบอร์เราจากรีเซปชั่นที่พัก (เที่ยงคืนวันนั้นเรายังไม่มีเบอร์เรา เราเลยให้เบอร์ที่พัก)
ก็เลยส่งเอกสารที่อยู่ที่จองไว้ในไทเปให้สำหรับส่งกระเป๋าวันถัดไป
และได้ทำการบอกจะจัดส่งกระเป๋ากับเจ้าของที่พักในไทเป (คาเธ่ย์โทรคุยกับเจ้าของที่พัก)
วันถัดมาเราถึงไทเป ได้ถามถึงกระเป๋ากับเจ้าของที่พัก ก็ได้ความว่าเหมือนทางสายการบินให้บริษัทขนส่งส่งมาให้ ให้ลองโทรตามดู
เราเลยโทรหาสายการบิน เขาก็พูดประมาณว่าส่งแล้ว แต่ไปไม่เจอเรา จะให้ไปส่งอีกครั้งก่อน 5 โมงเย็นกับรีเซปชั่นที่พัก(อีกแล้ว)
ประมาณ 5 โมงเย็นบริษัทขนส่งได้โทรบอกเราว่าส่ง 5 โมงไม่ทันเกิดปัญหา ขอส่ง 2 ทุ่ม และจะแจ้งเจ้าของที่พัก
ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เจ้าของที่พักแจ้งว่าเขาจะส่งกระเป๋าให้เราถึงมือ ขอเวลาแน่นอนที่จะกลับที่พัก
เราเลยบอก 5 ทุ่ม และเจ้าของที่พักก็ได้แจ้งทางสายการบินและเราได้รับกระเป๋า 5 ทุ่มตรงจริงๆ
(ขอบคุณเจ้าของที่พักที่เป็นธุระให้ค่ะ)
สรุปรวมๆเราได้รับกระเป๋าล่าช้าจาก 00:30 ของวันแรก และได้รับ 23:00 ของวันที่ 2 เป็นเวลาทั้งหมด 46 ชั่วโมง 30 นาที
วันแรกเรามีเสื้อผ้าติดกระเป๋ามาเปลี่ยน แต่วันที่ 2 เราต้องซื้อใส่ ที่ชาร์ตแบตกล้องก็ไม่มี
โอเค เราทำประกันการเดินทางไว้ เคลมการล่าช้าได้ แต่คาเธ่ย์ก็ควรทำอะไรบ้าง เราเสียความรู้สึกมาก เคยชมสายการบินนี้ให้ใครหลายคนฟังเพราะเคยบินมาครั้งนึง ละไว้ใจเลือกมาไทเปด้วย ละทำแบบนี้อ่ะ ไม่น่ารักเลย ไปอ่านในเว็บคาเธ่ย์มาก็เข้าใจนะว่าการชดใช้การเสียหายให้ได้เฉพาะกระเป๋าสูญหายและเสียหาย ล่าช้าไม่มี งั้นก็ไม่เป็นไร
ละถ้ารู้ว่าไฟล์ทที่มันทรานซิส 55 นาที มีความเสี่ยงขนกระเป๋าไม่ทันสูงก็ยกเลิกการขายไฟล์ทแบบนี้ไหมคะ
หรือแจ้งล่วงหน้าได้ไหมคะ มีความเสี่ยงอาจได้กระเป๋าล่าช้าสูงมากอะไรแบบนี้ จะได้เลือกทรานซิสนานกว่านี้ ไม่ต้องเสียความรู้สึก เครียดทั้งๆที่อุตส่าห์มาเที่ยว รบกวนคนอื่นอีก
ละก็ถ้าที่พักมันไกลไปจนขนส่งไม่ได้ก็บอกก่อนไม่ได้หรอ ทำไมต้องรอบอกอีกวัน เราเชื่อใจมากนะ จริงๆจะให้นั่งรอที่สนามบินถึงสายๆ รอรับกระเป๋าเราจากไฟล์ทถัดไปก็ได้อ่ะ เราย้ายแพลนได้
ใครมาอ่านกระทู้นี้ ทรานซิสสั้นๆอย่าไปเลือกนะคะ น่าจะเสี่ยงสูง ดูพนักงานที่เคาเตอร์กระเป๋าหายชิวดี 555
คาเธ่ย์ถ้ารู้ว่าปัญหานี้มันเกิดบ่อยมากอยู่แล้วก็ควรยกเลิกการขาย2ไฟล์ทบินทรานซิสสั้นๆไปด้วย
ขอบคุณค่ะ