[CR] Review : เดอะบลูม บาย ทีวีพูล The Bloom By TV Pool รีสอร์ทห่วยขั้นเทพ

กระทู้รีวิว
Facepalmขอแชร์ประสบการณ์ในการเข้าพักที่ เดอะบลูม บาย ทีวีพูล ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ 9-10 ธ.ค.2560 เพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณาในการเลือกใช้สถานที่ในการมาพักผ่อน หรือ จัดสัมมนาFacepalm

ที่ทำงานของผม ได้จัดงานสัมมนาโดยมีพนักงานเข้าร่วมการจัดสัมมนาในครั้งนี้ประมาณ 240 คน ได้ตัดสินใจจองสถานที่ในการจัดสัมมนาที่เดอะบลูม บาย
ทีวีพูล  3 เดือนล่วงหน้า เพราะเห็นว่าเป็นรีสอร์ทที่มีขนาดใหญ่และรองรับกรุ๊ปใหญ่ได้ โดยขอการันตีจำนวนห้อง 100 ห้อง หากจำนวนผู้เข้าสัมมนาเกินกว่านี้ขอให้จัดเตียงเสริมให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา ซึ่งการวางแผนและขั้นตอนการรับจองก่อนล่วงหน้าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจำนวนห้อง, อาหาร, ห้องสัมมนาที่สามารถรองรับกิจกรรมแก่ผู้สัมมนาได้

สิ่งที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ วันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.2560 ช่วงบ่ายก่อนวันสัมมนา 1 วัน ได้รับการติดต่อมาจากรีสอร์ทเดอะบลูมว่า ห้องพักไม่เพียงพอ **ต้องพักห้องละ 4 คน**   เนื่องจากมีกรุ๊ปสัมมนาอีก 1 กลุ่มที่เข้ามาใช้บริการเช่นกัน
ซึ่งเราหาสถานที่จัดสัมมนาแห่งใหม่ไม่ทันจึงจำยอมพักที่เดอะบลูมห้องละ 4 คน

ไม่เพียงเท่านั้น!!  
เมื่อถึงวันสัมมนา ได้รับแจ้งจากเดอะบลูมว่าห้องสัมมนาขนาดใหญ่ที่จัดไว้สำหรับกิจกรรม  ก็มีกลุ่มสัมมนาอื่นใช้สถานที่อยู่ จึงต้องให้กลุ่มเราไปใช้ห้องสัมมนาอีกห้องซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแทน

เมื่อกิจกรรมยามบ่ายแล้วเสร็จ ถึงจุดพีคสุดของวันคือ ห้องพักที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอต่อผู้เข้าร่วมสัมมนา แม้ว่าเราจะให้นอนกันห้องละ 4 คนก็ตาม ถึงเวลา 6 โมงเย็นแล้ว ยังต้องหารีสอร์ทเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง เพื่อรองรับคนที่ยังไม่มีห้องนอนอีกประมาณ 60 คน

จากข้อความด้านบน ผมเลยขอสรุปหลาย ๆ ประเด็นให้ทุกท่านได้พิจารณากัน ดังนี้

1.ระบบการจองห้องพัก ไม่มีความเป็นมาตรฐาน
ทำไมถึงพูดแบบนี้ การรับงานกลุ่มใหญ่ขนาดนี้ มีการจอง และตระเตรียมกันทั้งทางวาจา และลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า แต่รีสอร์ทรับงานซ้อนกันได้ยังไง

นอกจากนี้ ยังมีครอบครัวพนักงาน ประมาณ 3-4 ครอบครัวที่ได้จองห้องพักแยกต่างหาก เพื่อให้ครอบครัวได้ไปพักผ่อนด้วยกันในครั้งนี้ โดยจองผ่านทั้งทางตรง และผ่าน Agent แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลา Check In ห้องที่จองไม่ได้ตรงตามสเปคที่กำหนดว่า และต้องยังรอลุ้นเหมือนกันกลุ่มสัมมนาใหญ่ว่ามีห้องเพียงพอหรือไม่เช่นกัน

อีกข้อคือ มีห้องบางส่วนที่กำลังอยู่ระหว่างการปิดปรับปรุง ทางรีสอร์ทยังมอบกุญแจให้เข้าพักได้เลยเช่นกัน และบางห้องไม่มีการทำความสะอาดรอไว้เพื่อให้ลูกค้าเข้าพัก

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จึงมีคำถามว่า รีสอร์ทใช้ระบบอะไรในการรับจอง ซึ่งไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน

2. อาหาร และของว่าง
- อาหารกลางวัน ซึ่งได้เลือกเมนูอาหารและแจ้งกับทางรีสอร์ทเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนวันสัมมนา  เมื่อทางกลุ่มสัมมนาไปถึงที่เดอะบลูม เวลาประมาณ 12.00 น. แต่ต้องรออาหารกลางวัน กว่าจะได้รับประทานเวลา 13.30 น.  และปริมาณอาหารไม่เพียงพอต่อจำนวนคนสัมมนา
- การเสริฟอาหารผิด อาหารบางมื้อที่เราเลือก กลับไม่ได้เสริฟ แต่ไม่รู้ว่านำอาหารจากกลุ่มอื่น หรือ ทำผิดมาให้เราทาน
- เรื่องความสะอาด จาน ช้อน หรือแก้วน้ำก็ตาม ดูจะล้างไม่สะอาด เพราะมีกลิ่นตกค้าง และฝุ่นเต็มก้นแก้ว
- Coffee Break  ต้องบริการตัวเอง ไม่มีพนักงานของเดอะบลูมแม้สักคนเดียวจะมาค่อยบริการเทกาแฟให้  ชงเองทานเอง เช็ดแก้วเอง
- อาหารมาไม่ตรงเวลา อาหารเช้านัด 06.00 น. ได้ทาน 08.00 น.  อาหารเที่ยงได้ทานประมาณบ่ายโมง, ขนมเบรค 15.00 น. มา 15.30 น.
- จาน ชามอาหาร ผู้สัมมนาทานอาหารเช้าเสร็จก็กองไว้ที่โต๊ะเหมือนเดิมไม่มีเจ้าหน้าที่เก็บจาน  เก็บครั้งเดียวก่อนเที่ยง  โต๊ะไม่พอต้องเก็บจานกันเอง
   ณ วันนี้ 13 ธ.ค.2560 ผู้สัมมนาป่วยด้วยโรคอาหารเป็นพิษ ต้องนอน รพ.แล้วเกือบ 10 คน  

3. ระบบบริการขนส่งภายในรีสอร์ท
รีสอร์ทนี้มีขนาดใหญ่ประมาณ 167 ไร่ การเดินทางจากจุดหนึ่งที่ทำกิจกรรม ไปห้องพัก หรือ ไปจุดทานข้าว ต้องใช้รถภายในรีสอร์ท ซึ่งมีไม่เพียงพอ แม้ว่ารถแต่ละคันจะสามารถรับคนได้ประมาณ 20 คนต่อเที่ยว ซึ่งเท่าที่เห็นมีเพียง 2 คันที่ขับอยู่ภายในรีสอร์ท ท่านลองนึกภาพครับ หากมีกรุ๊ปทัวร์หลาย ๆ คน ต้องเสียเวลารอคอยขนาดไหน กว่าจะลำเลียงคนทั้งหมดเรียบร้อย

และทางรีสอร์ท มีรถตู้เก่าๆ เพียงคันเดียวสำหรับลำเลียงคนไปยังรีสอร์ทข้างเคียง ดังนั้น หากไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็รอกันไปยาวเลยครับกว่าจะเดินทางไปมาระหว่างรีสอร์ท เพราะ แต่ละแห่งก็ห่างกันประมาณ 5-15 กม.

4. พนักงานของรีสอร์ทไม่เพียงพอต่อการให้บริการ
การบริการหลาย ๆ เรื่องเกิดจากความไม่เพียงพอของพนักงานที่คอยให้บริการ และที่สำคัญอีกอย่าง เราจะสื่อสารกับพนักงานเหล่านี้ไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากเป็นแรงงานต่างด้าวครับ หากผู้เข้าพักต้องการอะไรจะไม่สามารถตอบสนองได้เลย พนักงานคนไทยจริง ๆ จะมีไม่กี่อัตรา

5. ดอกไม้ที่ภูมิใจเสนอเหลือเกินว่าสวย จริงๆ แห้งแร้งเหี่ยวเฉามากๆ ไม่สวยเหมือนในรูปเลย

จึงขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ให้แก่หลาย ๆ ท่านเพื่อไว้พิจารณา ควรมิควรแล้วแต่ท่านจะตัดสินใจครับ

ลิ้งอื่นๆ ที่เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กับกรุ๊ปผม (โปรดอ่าน Comment)
https://pantip.com/topic/34913266  
https://pantip.com/topic/34481083  
https://pantip.com/topic/35531912

ห้องพักที่ครอบครัวพนักงานจอง และห้องพักที่ได้ (จองต่างหากผ่าน Agent)

อ่างอาบน้ำในห้องพัก

นี่คือเตียงเสริม

ประตุห้องพัก

สภาพในห้องพักและห้องน้ำ แก้วน้ำ

ทางไปห้องพัก

ห้องอาหารทานเช้า เก็บจานกลางวัน แก้วน้ำ
ชื่อสินค้า:   เดอะบลูม บาย ทีวีพูล The Bloom By TV Pool
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่