สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆจากการซื้อเตียงของ "Neo latex"
เริ่มจากเราสั่งซื้อเตียงขนาด 6ฟุต ราคาเกือบสองหมื่น ซึ่งเราตัดสินใจซื้อร้านนี้เพราะหลายปีที่แล้วเคยซื้อมาแล้ว2เตียงในงานเฟอร์นิเจอร์ที่ไบเทค ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่คราวนี้เราขึ้นบ้านใหม่ เลยจะต้องซื้อเตียงเข้าบ้านใหม่
- วันที่ 10 ต.ค. 2560 เราโทรไปสั่งซื้อเตียงทางโทรศัพท์ ซึ่งคุณส.... ก็รับสายรวดเร็วดี คุยดี
เราบอกว่าต้องการสั่งเตียงสเปคเดิม (เราบอกไปตามใบเสร็จที่ซื้อเตียงอันเก่า) และเราต้องใช้เตียงวันที่ 22 ต.ค. 2560
คุณส.... : ได้ค่ะ วันที่ 15 ต.ค. ก็ทันค่ะ
*เราย้ำอยู่หลายรอบว่าต้องใช้วันที่ 22 ต.ค. นะ เพราะครอบครัวเราถือฤกษ์เป็นสิ่งสำคัญมาก คุณส...ก็ยืนยันลูกเดียวว่าวันที่ 15 ต.ค. ก็ทันค่ะ*
เราจึงโอเค สั่งไป1เตียง จะมีหมอนอิงให้2ใบ และผ้ารองกันเปื้อน1ผืน
และเรื่องก็เริ่มขึ้น...
- วันที่ 21 ต.ค. 2560
เราโทรไปเพื่อคอนเฟิร์มว่าให้ส่งวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า (22 ต.ค. 2560)
คุณส... : คอนเฟิร์มค่ะ ส่งพรุ่งนี้ช่วงเช้า
- วันที่ 22 ต.ค. 2560
เราทำพิธีย้ายเข้าบ้านใหม่ช่วงเช้าเสร็จเรียบร้อย แล้วเราต้องนอนที่บ้านใหม่อย่างน้อย1คืน ซึ่งเรามีลูกเล็ก (อายุ 7เดือน) จำเป็นจะต้องมีเตียงให้ลูกนอน ไม่งั้นคงต้องนอนพื้น
๐ ช่วงบ่าย เตียงยังไม่มา
เราจึงโทรไปถาม
คุณส.... : ขอเลื่อนไปส่งพรุ่งนี้นะคะ วันนี้เป็นวันหยุดคนงานลาหมดเลยค่ะ พรุ่งนี้เดี๋ยวส่งให้ตอนเช้าเลยค่ะ
เรา : อ่าว แล้วคุณไม่คิดจะโทรบอกลูกค้าหน่อยหรอคะ แล้วเราย้ำกับคุณหลายรอบตั้งแต่ตอนสั่งแล้วว่าจำเป็นต้องใช้เตียงวันนี้ จนเมื่อวานก็โทรไปคอนเฟิร์มว่าให้ส่งวันนี้ คุณก็ยืนยันว่าส่งวันนี้ค่ะๆๆๆ (คือเด็ก7เดือนจะนอนยังไง ต้องนอนพื้นนะถ้าไม่มีเตียง โมโหมาก)
คุณส.... : ค่ะๆๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ส่งให้ตอนเช้าเลยค่ะ
- วันที่ 23 ต.ค. 2560
๐ เที่ยง เตียงยังไม่มา ไม่มีการติดต่อมาจากนีโอ ลาเท็ค!! เราต้องโทรไปตามอีก
เรา : สวัสดีค่ะ เตียงยังไม่มาเลยค่ะ เมื่อวานคุณบอกว่าจะมาส่งช่วงเช้าวันนี้ ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววเลย มีธุระด้วยค่ะ
คุณส.... : อ๋อตอนเช้าพอดีติดส่งเตียงที่บางใหญ่อยู่ค่ะ
เรา : อ้าว แล้วไหนเมื่อวานยืนยันว่าจะมาส่งให้เราตอนเช้า
คุณส.... : ค่ะ ตอนนี้ที่บางใหญ่น่าจะเสร็จแล้ว น่าจะกำลังไปค่ะ
๐ 15.00 น. ก็ยังไม่มีวี่แวว เราเลยต้องโทรไปอีก โทรไปหลายสาย คุณส....ไม่รับสายเลยจ้า เราก็โทรไปเรื่อยๆ จนมีคนรับ เป็นเสียงผู้ชาย
ผช : คนส่งกำลังไปครับ
เรา : กำลังไปๆตั้งแต่เที่ยงแล้วค่ะ ตอนนี้ยังไม่ถึงเลย ขอเบอร์คนส่งหน่อยค่ะ
ผช : เดี๋ยวให้คนส่งโทรหาคุณผู้หญิงครับ
หลังจากวางสายไป ก็เงียบไปเลยค๊า ไม่มีการติดต่อกลับ
๐ ประมาณ 18.00 น. เตียงมาแล้วจ้าาาาา มาพร้อมกับคำว่า "ผมติดผ้ารองกันเปื้อนไว้ก่อนนะ เดี๋ยวจะส่งตามมาให้ทางไปรษณีย์ ภายใน1อาทิตย์" (ภายในวันที่ 30 ต.ค. 2560)
อืมมมมมม ยังไม่จบอีกหราาาา มาถึงตอนนี้ ไม่อยากจะติดต่ออะไรกับร้านห่วยๆร้านนี้อีกแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบ ส่งไม่ได้หรือติดอะไรไม่แจ้งลูกค้าสักนิด เราต้องโทรไปตามตลอด พูดไม่เป็นคำพูด
- วันที่ 31 ต.ค. 2560 ยังไม่ได้รับผ้ารองกันเปื้อน เราต้องโทรไปตามอีกแล้ว!
คุณส.... : กี่ฟุตคะ
เรา : 6 ฟุตค่ะ
คุณส.... : เดี๋ยวเช็คให้ แล้วเดี๋ยวโทรกลับค่ะ
หลังจากนั้นก้เงียบหายไปเลย จนผ่านไปอีก1อาทิตย์ เราก็โทรไปอีก
- วันที่ 7 พ.ย. 2560 โทรหลายสายเลยกว่าจะรับ
คุณส.... : กี่ฟุตคะ
เรา : 6 ค่ะ
คุณส.... : มีคนโทรมาตามผ้ารองเยอะเลยค่ะ เมื่อวานก็มี4-5คน
เรา : เค้าไม่ได้ของเค้าก็ต้องตามอยู่แล้ว จะมาบอกเพื่อ? มันเป็นความรับผิดชอบของคุณ!
คุณส.... : ผู้จัดการสั่งไปแล้วค่ะ เดี๋ยวส่งให้ค่ะ ไม่เกิน1อาทิตย์
เรา : ถ้าเกินล่ะค่ะ นี่คุณพูดแบบนี้มาตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วค่ะ
คุณส.... : ถ้าเกินก็ลองโทรมาถามใหม่ก็ได้ค่ะ
- วันที่ 16 พ.ย. 2560 โทรไปหลายสาย คุณส....ไม่รับสายเลย เราโทรจนคุณส....ให้ผู้ชายคนนั้นมารับอีกแล้ว
ผช : กี่ฟุตครับ
เรา : 6 ฟุตค่ะ
ผช : เดี๋ยวเช็คให้แล้วจะโทรกลับไปครับ 15นาทีครับ
๐ 1ช.ม. ถัดมา ผชคนนั้นโทรกลับมาแว้วววว เย่
ผช : ของคุณผู้หญิงนัดส่งผ้ารองวันไหนครับ
เรา : โห!!! นัดตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วค่ะ!!
ผช : อืมม เดือนที่แล้ว ตุลา นี่ พฤศจิกา~~ (พูดงึมงำๆ)
เรา : ใช่ค่ะ!
ผช : กี่ฟุตนะครับ 5หรือ6 ฟุต
เรา : อ่าวเห้ย (แล้วเมื่อกี้ละเมอโทรมาหรอ ถามแล้วถามอีก สมองน่าจะมีปัญหา) 6!!!!
ผช : เดี๋ยวเช็คโรงงานก่อนนะว่าเสร็จหรือยัง
เรา : นี่เดือนนึงนี่ยังไม่เสร็จอีกหรอคะ!!!
ผช : เอ่อใช่ครับ เดี๋ยวเช็คแล้วจะโทรกลับ
แล้วมันก็วางสายเลย! และก็หายไปเล้ย เราก็ห่วงนะ อาจจะโดนดักตีหัวตายไปแล้วรึป่าว
- วันที่ 17 พ.ย. 2560 สามีเราทนไม่ไหวโทรไปหามันเอง สักพักผู้ชายคนนั้นก็โทรมาหาเรา อ้าวยังไม่ตายค่ะ
ผช : เดี๋ยวไปส่งพรุ่งนี้ครับ
เรา : ส่งไรคะ
ผช : ผ้ารองกันเปื้อนครับ พรุ่งนี้ผมไปส่งไปรษณีย์ให้ แล้วจะมาบอกเลขให้ครับ
เรา : ค่ะ
- วันที่ 19 พ.ย. 2560 ไร้วี่แววของเลขพัสดุ สามีเราก็โทรไปจะถามเลข ได้ความว่า ของยังไม่ได้เลยจ้าาา โรงงานยังผลิตไม่เสร็จ จะเช็คให้ๆๆๆ เช็คทั้งชาติค่ะ เกิดมาเพื่อเช็คและแย่งอากาศคนอื่นเค้าหายใจแค่นั้น
- วันที่ 29 พ.ย. 2560 เราโทรไปอีก โทรไป 20 สาย ไม่รับ เราก็โทรต่อไปไม่หยุดยั้ง จนมันรับ
เรา : แหม กว่าจะรับได้นะคะ
คุณส.... : เพิ่งเข้าโรงงานมาค่ะ (ตอนนั้น เกือบเที่ยงแล้ว) โทรมาตามเรื่องผ้ารองใช่มั้ยคะ
เรา : ขอเบอร์ผู้จัดการคุณค่ะ
คุณส.... : ผู้จัดการสั่งไปแล้ว วันจันทร์ได้ค่ะ (4 ธ.ค.)
เรา : ขอเบอร์ผู้จัดการค่ะ
คุณส.... : 086-9898-004
เราก็โทรไปเบอร์ที่มันให้มา ไม่มีคนรับสายเลยค่าาาา
- วันที่ 4 ธ.ค. 2560 ยังคงไร้วี่แวว
- วันที่ 14 ธ.ค. 2560 โทรไปไม่รับสายอีกแล้วจร้า ผ้ารองผืนเดียวจะสองเดือนแล้วไม่มีปัญญาส่ง ชุ่ยสิ้นดีบริษัทนี้!!
ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะคะ เราอยากแชร์ประสบการณ์กับร้านนี้เพราะไม่อยากให้ใครโดนอีก สินค้าราคเป็นหมื่น ไม่ใช่สิบบาทยี่สิบบาท
ถ้าใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับร้านนี้ ถามมาหลังไมค์ได้เลยค่ะ เรามีหลักฐานทั้งใบเสร็จรายละเอียดต่างๆ
ขอบคุณค่ะ
นึกถึงเฟอร์นิเจอร์ อย่าเผลอเลือก Neo latex !!!!!
เริ่มจากเราสั่งซื้อเตียงขนาด 6ฟุต ราคาเกือบสองหมื่น ซึ่งเราตัดสินใจซื้อร้านนี้เพราะหลายปีที่แล้วเคยซื้อมาแล้ว2เตียงในงานเฟอร์นิเจอร์ที่ไบเทค ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่คราวนี้เราขึ้นบ้านใหม่ เลยจะต้องซื้อเตียงเข้าบ้านใหม่
- วันที่ 10 ต.ค. 2560 เราโทรไปสั่งซื้อเตียงทางโทรศัพท์ ซึ่งคุณส.... ก็รับสายรวดเร็วดี คุยดี
เราบอกว่าต้องการสั่งเตียงสเปคเดิม (เราบอกไปตามใบเสร็จที่ซื้อเตียงอันเก่า) และเราต้องใช้เตียงวันที่ 22 ต.ค. 2560
คุณส.... : ได้ค่ะ วันที่ 15 ต.ค. ก็ทันค่ะ
*เราย้ำอยู่หลายรอบว่าต้องใช้วันที่ 22 ต.ค. นะ เพราะครอบครัวเราถือฤกษ์เป็นสิ่งสำคัญมาก คุณส...ก็ยืนยันลูกเดียวว่าวันที่ 15 ต.ค. ก็ทันค่ะ*
เราจึงโอเค สั่งไป1เตียง จะมีหมอนอิงให้2ใบ และผ้ารองกันเปื้อน1ผืน
และเรื่องก็เริ่มขึ้น...
- วันที่ 21 ต.ค. 2560
เราโทรไปเพื่อคอนเฟิร์มว่าให้ส่งวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า (22 ต.ค. 2560)
คุณส... : คอนเฟิร์มค่ะ ส่งพรุ่งนี้ช่วงเช้า
- วันที่ 22 ต.ค. 2560
เราทำพิธีย้ายเข้าบ้านใหม่ช่วงเช้าเสร็จเรียบร้อย แล้วเราต้องนอนที่บ้านใหม่อย่างน้อย1คืน ซึ่งเรามีลูกเล็ก (อายุ 7เดือน) จำเป็นจะต้องมีเตียงให้ลูกนอน ไม่งั้นคงต้องนอนพื้น
๐ ช่วงบ่าย เตียงยังไม่มา
เราจึงโทรไปถาม
คุณส.... : ขอเลื่อนไปส่งพรุ่งนี้นะคะ วันนี้เป็นวันหยุดคนงานลาหมดเลยค่ะ พรุ่งนี้เดี๋ยวส่งให้ตอนเช้าเลยค่ะ
เรา : อ่าว แล้วคุณไม่คิดจะโทรบอกลูกค้าหน่อยหรอคะ แล้วเราย้ำกับคุณหลายรอบตั้งแต่ตอนสั่งแล้วว่าจำเป็นต้องใช้เตียงวันนี้ จนเมื่อวานก็โทรไปคอนเฟิร์มว่าให้ส่งวันนี้ คุณก็ยืนยันว่าส่งวันนี้ค่ะๆๆๆ (คือเด็ก7เดือนจะนอนยังไง ต้องนอนพื้นนะถ้าไม่มีเตียง โมโหมาก)
คุณส.... : ค่ะๆๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ส่งให้ตอนเช้าเลยค่ะ
- วันที่ 23 ต.ค. 2560
๐ เที่ยง เตียงยังไม่มา ไม่มีการติดต่อมาจากนีโอ ลาเท็ค!! เราต้องโทรไปตามอีก
เรา : สวัสดีค่ะ เตียงยังไม่มาเลยค่ะ เมื่อวานคุณบอกว่าจะมาส่งช่วงเช้าวันนี้ ตอนนี้ยังไม่มีวี่แววเลย มีธุระด้วยค่ะ
คุณส.... : อ๋อตอนเช้าพอดีติดส่งเตียงที่บางใหญ่อยู่ค่ะ
เรา : อ้าว แล้วไหนเมื่อวานยืนยันว่าจะมาส่งให้เราตอนเช้า
คุณส.... : ค่ะ ตอนนี้ที่บางใหญ่น่าจะเสร็จแล้ว น่าจะกำลังไปค่ะ
๐ 15.00 น. ก็ยังไม่มีวี่แวว เราเลยต้องโทรไปอีก โทรไปหลายสาย คุณส....ไม่รับสายเลยจ้า เราก็โทรไปเรื่อยๆ จนมีคนรับ เป็นเสียงผู้ชาย
ผช : คนส่งกำลังไปครับ
เรา : กำลังไปๆตั้งแต่เที่ยงแล้วค่ะ ตอนนี้ยังไม่ถึงเลย ขอเบอร์คนส่งหน่อยค่ะ
ผช : เดี๋ยวให้คนส่งโทรหาคุณผู้หญิงครับ
หลังจากวางสายไป ก็เงียบไปเลยค๊า ไม่มีการติดต่อกลับ
๐ ประมาณ 18.00 น. เตียงมาแล้วจ้าาาาา มาพร้อมกับคำว่า "ผมติดผ้ารองกันเปื้อนไว้ก่อนนะ เดี๋ยวจะส่งตามมาให้ทางไปรษณีย์ ภายใน1อาทิตย์" (ภายในวันที่ 30 ต.ค. 2560)
อืมมมมมม ยังไม่จบอีกหราาาา มาถึงตอนนี้ ไม่อยากจะติดต่ออะไรกับร้านห่วยๆร้านนี้อีกแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบ ส่งไม่ได้หรือติดอะไรไม่แจ้งลูกค้าสักนิด เราต้องโทรไปตามตลอด พูดไม่เป็นคำพูด
- วันที่ 31 ต.ค. 2560 ยังไม่ได้รับผ้ารองกันเปื้อน เราต้องโทรไปตามอีกแล้ว!
คุณส.... : กี่ฟุตคะ
เรา : 6 ฟุตค่ะ
คุณส.... : เดี๋ยวเช็คให้ แล้วเดี๋ยวโทรกลับค่ะ
หลังจากนั้นก้เงียบหายไปเลย จนผ่านไปอีก1อาทิตย์ เราก็โทรไปอีก
- วันที่ 7 พ.ย. 2560 โทรหลายสายเลยกว่าจะรับ
คุณส.... : กี่ฟุตคะ
เรา : 6 ค่ะ
คุณส.... : มีคนโทรมาตามผ้ารองเยอะเลยค่ะ เมื่อวานก็มี4-5คน
เรา : เค้าไม่ได้ของเค้าก็ต้องตามอยู่แล้ว จะมาบอกเพื่อ? มันเป็นความรับผิดชอบของคุณ!
คุณส.... : ผู้จัดการสั่งไปแล้วค่ะ เดี๋ยวส่งให้ค่ะ ไม่เกิน1อาทิตย์
เรา : ถ้าเกินล่ะค่ะ นี่คุณพูดแบบนี้มาตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วค่ะ
คุณส.... : ถ้าเกินก็ลองโทรมาถามใหม่ก็ได้ค่ะ
- วันที่ 16 พ.ย. 2560 โทรไปหลายสาย คุณส....ไม่รับสายเลย เราโทรจนคุณส....ให้ผู้ชายคนนั้นมารับอีกแล้ว
ผช : กี่ฟุตครับ
เรา : 6 ฟุตค่ะ
ผช : เดี๋ยวเช็คให้แล้วจะโทรกลับไปครับ 15นาทีครับ
๐ 1ช.ม. ถัดมา ผชคนนั้นโทรกลับมาแว้วววว เย่
ผช : ของคุณผู้หญิงนัดส่งผ้ารองวันไหนครับ
เรา : โห!!! นัดตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้วค่ะ!!
ผช : อืมม เดือนที่แล้ว ตุลา นี่ พฤศจิกา~~ (พูดงึมงำๆ)
เรา : ใช่ค่ะ!
ผช : กี่ฟุตนะครับ 5หรือ6 ฟุต
เรา : อ่าวเห้ย (แล้วเมื่อกี้ละเมอโทรมาหรอ ถามแล้วถามอีก สมองน่าจะมีปัญหา) 6!!!!
ผช : เดี๋ยวเช็คโรงงานก่อนนะว่าเสร็จหรือยัง
เรา : นี่เดือนนึงนี่ยังไม่เสร็จอีกหรอคะ!!!
ผช : เอ่อใช่ครับ เดี๋ยวเช็คแล้วจะโทรกลับ
แล้วมันก็วางสายเลย! และก็หายไปเล้ย เราก็ห่วงนะ อาจจะโดนดักตีหัวตายไปแล้วรึป่าว
- วันที่ 17 พ.ย. 2560 สามีเราทนไม่ไหวโทรไปหามันเอง สักพักผู้ชายคนนั้นก็โทรมาหาเรา อ้าวยังไม่ตายค่ะ
ผช : เดี๋ยวไปส่งพรุ่งนี้ครับ
เรา : ส่งไรคะ
ผช : ผ้ารองกันเปื้อนครับ พรุ่งนี้ผมไปส่งไปรษณีย์ให้ แล้วจะมาบอกเลขให้ครับ
เรา : ค่ะ
- วันที่ 19 พ.ย. 2560 ไร้วี่แววของเลขพัสดุ สามีเราก็โทรไปจะถามเลข ได้ความว่า ของยังไม่ได้เลยจ้าาา โรงงานยังผลิตไม่เสร็จ จะเช็คให้ๆๆๆ เช็คทั้งชาติค่ะ เกิดมาเพื่อเช็คและแย่งอากาศคนอื่นเค้าหายใจแค่นั้น
- วันที่ 29 พ.ย. 2560 เราโทรไปอีก โทรไป 20 สาย ไม่รับ เราก็โทรต่อไปไม่หยุดยั้ง จนมันรับ
เรา : แหม กว่าจะรับได้นะคะ
คุณส.... : เพิ่งเข้าโรงงานมาค่ะ (ตอนนั้น เกือบเที่ยงแล้ว) โทรมาตามเรื่องผ้ารองใช่มั้ยคะ
เรา : ขอเบอร์ผู้จัดการคุณค่ะ
คุณส.... : ผู้จัดการสั่งไปแล้ว วันจันทร์ได้ค่ะ (4 ธ.ค.)
เรา : ขอเบอร์ผู้จัดการค่ะ
คุณส.... : 086-9898-004
เราก็โทรไปเบอร์ที่มันให้มา ไม่มีคนรับสายเลยค่าาาา
- วันที่ 4 ธ.ค. 2560 ยังคงไร้วี่แวว
- วันที่ 14 ธ.ค. 2560 โทรไปไม่รับสายอีกแล้วจร้า ผ้ารองผืนเดียวจะสองเดือนแล้วไม่มีปัญญาส่ง ชุ่ยสิ้นดีบริษัทนี้!!
ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะคะ เราอยากแชร์ประสบการณ์กับร้านนี้เพราะไม่อยากให้ใครโดนอีก สินค้าราคเป็นหมื่น ไม่ใช่สิบบาทยี่สิบบาท
ถ้าใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับร้านนี้ ถามมาหลังไมค์ได้เลยค่ะ เรามีหลักฐานทั้งใบเสร็จรายละเอียดต่างๆ
ขอบคุณค่ะ