สวัสดีครับผู้รู้ทุกท่าน นี่เป็นกระทู้แรกของผมเลย มันเหลืออดจริงๆ ไม่รู้จะถามใครดีครับ เมื่อประมาณ กลางปีได้ไปเปิดบัญชีออมทรัพกับ ธนาคารกรุงศรี ได้บัตร ATM แบบมีชิฟการ์ด กดฟรีทั่วไทยทุกธนาคาร ก็ใช้ได้ปรกติครับ แต่มาวันที่ 12 ธันวาคม 60 อยู่กดเงินไม่ได้ ลองกดหลายตู้หลายธนาคารเลย ตู้แจ้งว่า ไม่พบข้อมูลในบัตรพยายามโทรติดต่อ 1572 โทรหลายรอบ แต่ละรอบรอนานมากๆ สรุปติดต่อไม่ได้ เมื่อวันที่ 13 ธันวา 60 แฟนได้ไปที่ ธนาคารกรุงศรี สาขา ซีค่อนบางแค เป็นธนาคารที่เปิดบัญชี เลยครับไปสอบถามว่า ทำไมบัตร ATM ถึงกดเงินไม่ได้ เค้าแจ้งว่า บัตรเสื่อม ต้องทำบัตรใหม่ แฟนผมจึงต่อสายผมให้ พนักงานที่คุย ผมถามเค้าว่า
ผม : สวัสดีครับ บัตร ATM เสื่อม อยู่ๆมันเสื่อมได้ยังไงครับผม เพราะบัตรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทุกอย่างครับ แล้วก็ พึ่งเปิดใช้ได้ไม่ถึงปีครับ
พนักงานกรุงศรี : ผมไม่ทราบครับ ผมรู้แต่ว่าบัตรมันเสื่อมต้องทำบัตรใหม่ครับ
ผม : แล้วต้องเสียเงินทำบัตรใหม่หรือป่าวครับ
พนักงานกรุงศรี : ใช่ครับต้องเสียค่าบัตรใหม่ครับ
ผม : อ้าวแต่ปัญหามันไม่ได้เกิดที่ฝั่งผมนะครับ เพราะบัตรอยู่ดีๆ สมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่หักไม่งอเลย ไม่ลอกด้วย แถบบาร์โค๊ด ก็ดีทุกอย่าง แล้ว แบนี้ถ้าผมเสียเงินทำบัตรใหม่ ใช้ได้สักพักบัตรเสียอีก ผมก็ต้องเสียเงินทำใหม่หรอครับ
พนักงาน : ป่าวครับมันไม่ได้เสียบ่อยขนาดนั้นครับ
ผม : ผมจะรู้มั้ยครับว่า มันจะเสียบ่อยหรือไม่บ่อย เพราะ นี่ผมพึ่งเปิดใช้ได้ไม่ถึงปีเลยครับ
พนักงาน : ป่าวครับ
แล้วพนักงานก็ยื่นโทรศัพให้กับแฟนผม แล้ว บอกกับแฟนผมว่า พี่เค้าคุยไม่รู้เรื่องครับพี่ แฟนผมได้แค่บอกว่า มันไม่ใช่ความผิดเรานะพี่ พนักงานก็แจ้งว่า มันต้องทำบัตรใหม่อย่างเดียวครับ แฟนผมก็เลยออกมาเพราะต้องรีบเข้างานบ่าย
ผมเลยอยากถามท่านผู้รู้ หรือ ท่านที่เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มา ต้องทำยังไงครับ เงินจ่ายค่าทำบัตรใหม่ จ่ายได้ครับแต่ คำตอบที่เค้าให้มามันไม่สมเหตุสมผล ครับ อยู่ๆ จะเสียเงินค่าทำบัตรบ่อยๆ มันก็ไมใช่เรื่องครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและ แสดงความคิดเห็นครับผม
ธนาคารกรุงศรี เอาเปรี่ยบเกินไปหรือป่าวครับ
ผม : สวัสดีครับ บัตร ATM เสื่อม อยู่ๆมันเสื่อมได้ยังไงครับผม เพราะบัตรอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทุกอย่างครับ แล้วก็ พึ่งเปิดใช้ได้ไม่ถึงปีครับ
พนักงานกรุงศรี : ผมไม่ทราบครับ ผมรู้แต่ว่าบัตรมันเสื่อมต้องทำบัตรใหม่ครับ
ผม : แล้วต้องเสียเงินทำบัตรใหม่หรือป่าวครับ
พนักงานกรุงศรี : ใช่ครับต้องเสียค่าบัตรใหม่ครับ
ผม : อ้าวแต่ปัญหามันไม่ได้เกิดที่ฝั่งผมนะครับ เพราะบัตรอยู่ดีๆ สมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่หักไม่งอเลย ไม่ลอกด้วย แถบบาร์โค๊ด ก็ดีทุกอย่าง แล้ว แบนี้ถ้าผมเสียเงินทำบัตรใหม่ ใช้ได้สักพักบัตรเสียอีก ผมก็ต้องเสียเงินทำใหม่หรอครับ
พนักงาน : ป่าวครับมันไม่ได้เสียบ่อยขนาดนั้นครับ
ผม : ผมจะรู้มั้ยครับว่า มันจะเสียบ่อยหรือไม่บ่อย เพราะ นี่ผมพึ่งเปิดใช้ได้ไม่ถึงปีเลยครับ
พนักงาน : ป่าวครับ
แล้วพนักงานก็ยื่นโทรศัพให้กับแฟนผม แล้ว บอกกับแฟนผมว่า พี่เค้าคุยไม่รู้เรื่องครับพี่ แฟนผมได้แค่บอกว่า มันไม่ใช่ความผิดเรานะพี่ พนักงานก็แจ้งว่า มันต้องทำบัตรใหม่อย่างเดียวครับ แฟนผมก็เลยออกมาเพราะต้องรีบเข้างานบ่าย
ผมเลยอยากถามท่านผู้รู้ หรือ ท่านที่เคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้มา ต้องทำยังไงครับ เงินจ่ายค่าทำบัตรใหม่ จ่ายได้ครับแต่ คำตอบที่เค้าให้มามันไม่สมเหตุสมผล ครับ อยู่ๆ จะเสียเงินค่าทำบัตรบ่อยๆ มันก็ไมใช่เรื่องครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและ แสดงความคิดเห็นครับผม