8 ปี ทีวี "เซ้นส์"...จากก้าวแรก ก้าวนี้ และก้าวต่อไป

ปลายปี 2552 มีกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตรายการโทรทัศน์และนักการตลาดที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลกลุ่มหนึ่ง ก่อตั้งบริษัทเล็ก ๆ ในนาม “เซ้นส์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์” โดยรับผลิตรายการโทรทัศน์ทุกรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของท่านผู้ชม ด้วยการมุ่งผลิตสิ่งที่ดีๆ สร้างความสนุกสนานและเรียกรอยยิ้มให้แก่สังคม ประเดิมด้วยรายการเกมส์โชว์ “ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์” ที่ออกอากาศตั้งแต่ต้นปี 2553

จนถึงวันนี้...เป็นเวลา 8 ปีแล้วที่ เซ้นส์ฯ ภายใต้การนำของ “เอ-วราวุธ เจนธนากุล” เติบใหญ่กลายเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ระดับคุณภาพแถวหน้าของไทย มีผลงานทั้งที่ผ่านมาและผ่านไปแล้วกว่า 26 รายการ จนเป็นที่กล่าวขานและมีเสียงชื่นชมอย่างมากมาย อีกทั้งยังได้รับรางวัลจากเวทีต่าง ๆ ในระดับประเทศและนานาชาติ ล่าสุดก็ได้รับรางวัลจาก “เอเชียน เทเลวิชั่น อะวอร์ดส์” สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศไทยอย่างยิ่ง ประชากรนับสิบล้านคนรู้จักเซ้นส์ฯ ผ่านรายการต่าง ๆ ที่รวมแล้วออกอากาศทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็น เกมส์โชว์ทายปัญหา เกมส์ประลองความสามารถ วาไรตี้รสเด็ด ละครสนุกสนาน รายการตลกชั้นดี แม้กระทั่งรายการแข่งขันร้องเพลง เทรนด์รายการฮิตในปัจจุบัน ซึ่งทางเซ้นส์ฯ ขอท้าทายฝีมือด้วยการฉีกภาพเดิม ๆ ให้เป็นรายการแข่งขันร้องเพลงที่ไม่ธรรมดาหรือมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ดังจะเห็นได้จากรายการ “Sing Your Face Off เปลี่ยนหน้าท้าโชว์”, “ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All”, “Singer Auction เสียงนี้มีราคา” และรายการที่จะตามมา จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าผู้ชมที่ยังเบื่อ ๆ ก็หันกลับมาชมจนชื่นชอบรายการเหล่านี้ด้วย

"ผมคิดว่าการผลิตรายการโทรทัศน์สมัยนี้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และไม่ควรมีสูตรสำเร็จ เพราะคนสมัยนี้ต้องการดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ และไม่ชอบดูรายการที่ยัดเยียดขายแต่สินค้าตลอดเวลา ความท้าทายของผม คือ การรักษาสมดุลของสองเรื่องนี้ ไม่ให้ขาดพร่องหรือเกินพอดี"  นี่คือคำปณิธานของบอสเอ วราวุธ ต่อบรรยากาศการผลิตรายการในปัจจุบันที่จะมุ่งสู่อนาคตที่ดีขึ้นในวงการโทรทัศน์ไทย เราหวังไว้อย่างนั้น

เราขอแสดงความยินดีในความสำเร็จอีกระดับหนึ่งของ เซ้นส์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ก็หวังว่าเราจะยังคงได้ดูและรักรายการจากค่ายนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และอาจจะได้พบกับรายการต่อไปข้างหน้าที่ดี ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจในสายตาของผู้ที่อยากจะชมเช่นเรา แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในสิ่งใดก็ตาม สวัสดี.


(ภาพจาก Zense Entertainment, Marketeer)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เหลียวหน้าแลหลังรายการเด่นในอดีตของเซ้นส์ฯ

ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ (2553-2560)
เกมการแข่งขันพิสูจน์ความรักของคู่รักคนดัง เพื่อชิงรางวัลคือการไปฮันนีมูนที่ใดก็ได้ในโลก และยังมีช่วงภาคสนามด้วยการเปิดโอกาสให้คู่ทางบ้านที่กำลังมีความรัก ได้มาบอกรักหรือขอแต่งงานผ่านทางรายการ ด้วยแผนการที่แตกต่างกันออกไป

เกมเนรมิต (2554)
เรียลลิตี้เกมส์โชว์ภายใต้คำขวัญว่า "สร้างเพื่อให้ สู้เพื่อบ้าน" โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องสร้างบ้านหรือที่พักอาศัยภายในสถานที่สำคัญในประเทศไทยตามแนวคิดและรูปแบบที่กำหนด เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศประจำเดือน และจะทำการแข่งขันประจำปี โดยมีของรางวัลสูงสุดคือบ้านพร้อมที่ดินมูลค่า 15 ล้านบาท

5 มหานิยม (2554-2556)
เกมส์โชว์ที่ผู้แข่งขันได้ทำการเรียงลำดับจาก 5 อันดับแรก เพื่อหาที่สุดในแต่ละเรื่องราว โดยได้แหล่งจากสำนักโพลบ้าง ตามข้อมูลสำมะโนบ้าง ซึ่งเรื่องที่นำเสนอในแต่ละครั้งก็เป็นเรื่องสำคัญทั่วไปที่น่าสนใจ

Step Right Up ใครเก่ง...ใครได้ (2556-2560)
รายการเกมส์โชว์ที่ เซ้นส์ฯ ซื้อลิขสิทธิ์รายการจากประเทศอาร์เจนติน่า รูปแบบของเกมเป็นการประลองความสามารถพื้น ๆ โดยมีดาราและผู้ชมทางบ้านร่วมแข่งขัน ภายใน 3 เกม หากพิชิตเกมได้สำเร็จจะได้รับของรางวัลจากทางรายการไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่