ประสบการณ์การ Claim Iphone 8 plus กับค่าย TRUE

ประสบการณ์การ Claim Iphone 8 plus กับค่าย TRUE

สวัสดีครับขอแนะนำตัวก่อนนะครับว่าผมชื่อกอล์ฟ ชีวิตก็เป็นมนุษย์ออฟฟิตทั่วไปนี่แหละครับ ได้ยืม login จากเพื่อนพี่สาวเพื่อมาตั้งกระทู้ (เนื่องจากไม่ได้คิดจะตั้งกระทู้อะไรบ่อย ๆ อยู่แล้ว)  จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้คือ
     - อยาก share เรื่องราวการซื้อโทรศัพท์ iphone พร้อมทั้งบริการหลังการขายจากค่าย true ในมุมมองของลูกค้าคนหนึ่ง (ไม่ได้มีส่วนตำหนิอย่างเดียวนะครับ)
     - อยากให้กระทู้นี้มีประโยชน์กับคนที่ได้อ่านก่อนไปซื้อไม่ว่าจะซื้อจากที่ไหน
     - อยากรู้ว่าเครือข่าย(AIS , DTAC)อื่น หรือ istudio หรือซื้อผ่าน apple store จะมีการ claim แบบเดียวกันหรือเปล่าครับ
     - อยากฝากความรู้สึกถึงบริษัท TRUE ในมุมมองของลูกค้าตัวเล็ก ๆ คนนึงครับว่าบริการของคุณดีแล้วครับเนตแรง โทรได้เยอะ มีบอลให้ดู แต่คุณจะบริการหลังการขายแบบนี้กับลูกค้าจริง ๆ หรอครับในกรณีที่สินค้ามีปัญหา
เริ่มเลยนะครับ

     ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมและพี่สาวเป็นคนที่ใช้มือถือและ tablet จาก apple มาโดยตลอดตั้งแต่ Iphone 3GS ,Iphone 5 , Iphone 6 , Iphone 6s(board พังตอนหมดประกันแล้ว) , iPhone 7 ,Ipad air ,Ipad Mini ทุกเครื่องที่กล่าวมานี้ยังไม่เคยมีปัญหากับศูนย์บริการไหนเลย จนมาล่าสุดกระทั่ง Iphone 8 Plus ล่าสุด ซึ่งผมยังไม่รู้เหมือนกันว่าเรื่องนี้จะจบแบบ happy ending หรือเปล่า แต่จะขอเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มต้น (8/12/2017 11:00) จนถึงวันนี้ (11/12/2017 17:18) เพื่อเป็นการและเปลี่ยนประสบการณ์นะครับ

     วันศุกร์ที่ 8/12/2017 หลังจากที่ได้ดูรีวิวคนใช้ Iphone 8 เทียบกับ Iphone X จนหนำใจมาในตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้วผมก็ได้ตัดสินใจให้ Iphone 8 plus 256 GB เข้าวินมาในใจของผมเพราะด้วยราคา + spec การใช้งานนะครับ เรื่องต่อไปที่จะตัดสินใจคือผมจะย้ายไปค่ายอื่นเบอร์เดิม หรือผมจะทำสัญญากับค่ายที่ผมใช้อยู่ ก็ลองหาราคา+โปรที่จะใช้ เลยมาตกลงปรงใจกับค่าย True (ซึ่งเป็นค่ายเดิม ใช้มาเกือบ 3 ปี)และไปซื้อที่สาขา Centreal Embrassy ด้วยราคาตั้วเครื่อง 34,000 ติดสัญญา 12 เดือน เดือนละ 899+vat หลังจากนั้นก็ได้ถอยเครื่องใหม่ป้ายแดงออกมา ก็ได้ตรวจเครื่องตาม checklist ใน website ทั่วไป(ดู review แบบ unbox มาเยอะ) ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็เอามาใช้ไปเรื่อย ๆ โหลด app ย้ายรูป ย้ายเบอร์โทรต่าง ๆ (เพราะต้องเอาเครื่องเก่าให้แม่ใช้ต่อ) จนเสร็จสับก็ร่าเริงตามประสาเด็กได้ของเล่นใหม่

     วันเสาร์ที่ 9/12/2017 วันนี้ผมต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัดที่ราชบุรีตอนช่วยบ่าย ๆ ก็เลยยังไม่ได้ใช้งานมากนักในตอนเช้า แต่หลังจากถึงบ้านผมก็ได้ลองทุก Feature ต่าง ๆ ดู VDO โหลดเกมหนัก ๆ มาเล่น share hotspot ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีในวันนี้นะครับ

     วันอาทิตย์ที่ 10/12/2017 หลังจากตื่นมาซักประมานเกือบ ๆ 10โมงก้อเล่นโทรศัพท์ใหม่ไปเรื่อย ๆ จนซัก 11 โมง(ขณะนั้นกำลังเล่นเกม HearthStone) ก้อเล่น ๆ เกมส์อยู่มือถือก็ดับไปเลย เป็นจอดำ ๆ ไม่มีอะไรหมุน ๆ เหมือนตอนเครื่อง hang เลย ผมมั่นใจว่าแบตน่าจะอยู่ที่ประมาณ 70%++ เพราะชาร์ตข้ามคืนไว้ ผมก็ได้ทำการพยายามลองเปิดเครื่องใหม่ หรือ hard reset หรือลองเอาไปชาร์ตไฟดูปรากฎว่าเครื่องมันเย็นมาก เหมือนเป็นก้อนเหล็กธรรมดา ไม่มีการตอนสนองอะไรกับผมแล้ว (ลูกพ่อ ไปซะแล้ว) ด้วยความร้อนใจผมก็ได้โทรหา Call Center 1242 เพื่อทำการแจ้งไว้ก่อนว่าเครื่องเสียวันนี้นะเฟ่ย เจ้าหน้าที่ true ก็รับเรื่องไว้ ผมเลยถามต่อเรื่องการส่ง claim เครื่องว่าต้องส่งที่ไหน ใช้อะไรบ้าง เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาชัดเจนมากว่าต้องใช้เครื่องกับกล่อง ผมก็ได้ถามว่าผมเอาไปแต่ตัวเครื่องได้หรือเปล่า เพราะกล่องผมวันอยู่ที่ office ตรงชิดลม เค้ายืนยันกลับมาว่ายังไงก็ก้อใช้กล่อง + ตัวเครื่อง แล้วก็เครื่องที่ได้กลับมาจะเป็นเครื่องเดิมส่งซ่อมหรือเครื่องใหม่นั้นต้องแล้วแต่ทาง apple ซึ่งหลังจากประโยคนี้จบผมนี่หัวร้อนมาก ผมพยายามบอกว่าเห้ยพี่ผมซื้อมาได้ 2 วันเล่น ๆ อยู่เครื่องดับ ไม่ได้ทำหล่น ไม่ได้ตกน้ำ พี่จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ผมเชียวหรอ หลังจากวางสายไปผมนี่แทบช๊อคพยายามลูกกู้ชีพ Iphone ทั้งลองเปิดกดอยู่ซัก 3 นาที เสียชาร์ตไว้เป็น ชม เครื่องก็นิ่งก็กะว่าวันรุ่งขึ้นต้องเข้ามา กทม เพื่อมาเคลมโทสับหรือนี่

     วันจันทร์ที่ 11/12/2017 เวลาประมาน 14.00 ผมก็ได้เดินเข้าไปที่ศูนย์ทรูที่ central embrassy เพื่อจะไปขอเคลมมือถือ เดินเข้าไปก้าวแรกพนักงานกดคิวถามว่ามาทำอะไรครับ ผมก็ตอบไปว่ามา claim โทรศัพท์ครับ เพิ่งซื้อ 2 วันดับเองเฉย เค้าก้อบอกว่าไม่น่าจะเปลี่ยนเครื่องได้นะ apple ไม่มีบริการประกัน 7 วัน ผมก้อเงิบไป 1 step แต่เค้าก้อบอกลองคุยดู หลังจากได้บัตรคิวมาแปปนึงเค้าก้อเรียกพนักงานมาให้ผมคุยเลย ไม่ต้องรอคิว เปิดช่องใหม่ให้ผมเลยอันนี้ขอชมนะครับ หลังจากนั้นก็เล่าอาการให้เค้าฟังอย่างละเอียด แล้วเค้าก็ยืนยันว่ายังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้เลย ต้องส่งไป Claim กับทาง apple ซึ่งสิ่งที่จะส่งกลับไปคือตัวเครื่องอย่างเดียว ไม่เอากล่องแล้วเค้าก็บอกให้ผมไปลองถาม istudio ตรง ตึก Park Venture ว่ามี solution อะไรดี ๆ หรือเปล่า หลังจากนั้นผมก็เดินไปถาม ก็ตามคาดครับเค้าบอกซื้อมาจากที่ไหนต้องไป Claim กับที่นั่นสิจ๊ะ หลังจากนั่นผมก้อเดินหง่อก ๆ กลับไปที่ embrassy เพื่อที่จะส่ง Claim แต่ผมก็มีข้อสงสัยเลยถามพนักงานที่ shop ว่า อ่าวแล้วผมจะมั่นใจได้ยังไงก็ที่คุณเอากลับมาให้มันเป็นของใหม่จริง ๆ ขนาด unbox ยังไม่ชัวเลยว่าเป็นเครื่องใหม่ เค้าก็ยิ้มมาไม่ได้ตอบอะไร  หลังจากนั้นผมก็รีบถามต่อว่าแล้วถ้าเกิดผมเอาไปขายต่อแล้วเลข IMIE ไม่ตรงกับตัวเครื่องใครซื้อ พี่เค้าบอกว่าขายได้ครับ แต่ราคาจะนิดหน่อย ถึงจุดหัวร้อนครับ เลยเสียงดังกลับไปว่าผมซื้อของราคา 3 หมื่นกว่า ๆ(ถ้ารวมโปรจริง ๆ ก้อ 44788+vat ) แล้วผมใช้ 2 ดับผมต้องมาลุ้นอีกหรอว่าคุณจะส่งซ่อมหรือเคลม พนักงานบอกว่าครับผมเข้าใจครับ พนง. ก็ได้ใส่หมายเหตุ ในใบเคลมว่า ผมขอเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว แล้วเสริมต่อว่า claim เป็นแบบนี้ทุกเครือข่ายจ้า หลังจากนั้นผมก็พยายามสงบใจไว้แล้วก็ได้ใบ Claim แล้วเดินออกมา

จากเรื่องที่เล่ามาผมสรุปเป็นข้อ ๆ จากความคิดผมได้ประมาณนี้นะครับ
     -ถามว่าจะใช้ apple ต่อไปมั้ย -ก็คงใช้ครับ แต่น่าจะเลือกสถานที่ซื้อให้ละเอียดกว่านี้
     -จะใช้บริการของ true ต่อไปมั้ย -ก็คงต้องใช้ต่อไปเพราะติดสัญญา555 แต่ก็ต้องดูต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบยังไง ถ้าส่งไปซ่อมผมบอกเลย ผมจะ fail มาก

หากได้ข้อสรุปจะมา update ให้รับรู้อีกทีนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่