เมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ได้พาคุณแม่ไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ตค่ะ เนื่องจากคุณแม่อายุเยอะแล้ว เลยเลือกแบบบินตรงจากเชียงรายเลย
ซึ่งก็มีแต่สายการบิน Vietjet จองไปแล้วมาเสิร์ชในพันทิป เจอแต่กระทู้แนวไม่ค่อยดี การจัดการแย่ต่างๆนาๆ
แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง
ขาไปจากเชียงราย ดีมากค่ะ ไม่เลทเลย ตรงเวลามากๆ แต่ตอนลงจากเครื่องเป็นบัสเกท คุณแม่ค่อนข้างลำบากในการขึ้นลงบันไดค่ะ ก็ไม่เป็นไรหยวนๆไป
ทริปก็เดินทางท่องเที่ยวกันจนวันกลับค่ะ เราพักในเมืองภูเก็ต เลยไปขึ้นรถบัสเที่ยวแรกที่จะไปท่าอากาศยานตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ เดินทางมาถึงสนามบินประมาณ6.50 น. (ไฟลท์เรา Depart 8.15 น.ค่ะ ) รีบเอ็กซเรย์กระเป๋าและขึ้นลิฟต์มา Departure ชั้นสอง ปรากฏว่าแถวเช็คอินยาวมากกกกกก จนกระทั่งเวลาผ่านไปจน 7.20 น. ดิฉันก็สังเกตุว่าแถวไม่ขยับเลย พนักงานก็เปิดแค่สองเคาน์เตอร์ เราก็เริ่มลุกลี้ลุกลนว่าจะตกเครื่องป่าว มันต้องเช็คอินก่อนเวลา 45 นาทีนี่นา สุดท้ายเลยเดินไปถามพนักงานว่ามีเคาน์เตอร์อื่นอีกมั้ยคะ พอดีจะตกเครื่องแล้ว หน้าตาเอาเรื่องแล้ว
พนักงานมองนาฬิกาแล้วก็ทำตาโต รีบพาวิ่งไปอีกฟากนึงของแถวเช็คอิน ประมาณสี่ห้าแถว ซึ่งแม่เราอายุมากแล้ว ก็ต้องวิ่งตามเราไปเช็คอิน คือเรากลัวตกเครื่องมากๆค่ะ เพราะเราต้องไปทำงานต่อช่วงบ่าย ถ้าตกเครื่องไฟลท์นี้ตารางชีวิตเราจะรวนไปหมด อยากถามมากๆว่ามีปัญหาอะไรที่ระบบรึเปล่า ทำไมถึงใช้เวลานานมากๆในการเช็คอินคะ แต่ก็ไม่ได้ถามเพราะมีพี่ผู้หญิงในแถวเดียวกันก็วิ่งตามเรามาเหมือนกัน ซึ่งเราเช็คอินเกิน 45 นาทีแล้ว แต่ว่าพนักงานก็อนุโลมให้ ก็เห็นใจพนักงานตรงนี้เหมือนกันค่ะ อยากให้ปรับปรุงที่ระบบมีตู้ Kiosk เองเหมือน Airasia สักตู้ก็ยังดีนะคะ
แนะนำเลยค่ะ ถ้าจะมาเช็คอินสายการบินนี้ เผื่อเวลามาเยอะๆๆๆๆเลยค่ะ ขนาดมาเผื่อเวลาแล้วยังจะตกเครื่องเลยค่ะ T_T สงสารแต่คุณแม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาเพื่อเช็คอินเนี่ยแหละค่ะ
[CR] แชร์ประสบการณ์ไปรอเช็คอินก่อนเวลา แต่เกือบตกเครื่องกับ Vietjet ค่ะ
ซึ่งก็มีแต่สายการบิน Vietjet จองไปแล้วมาเสิร์ชในพันทิป เจอแต่กระทู้แนวไม่ค่อยดี การจัดการแย่ต่างๆนาๆ
แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง
ขาไปจากเชียงราย ดีมากค่ะ ไม่เลทเลย ตรงเวลามากๆ แต่ตอนลงจากเครื่องเป็นบัสเกท คุณแม่ค่อนข้างลำบากในการขึ้นลงบันไดค่ะ ก็ไม่เป็นไรหยวนๆไป
ทริปก็เดินทางท่องเที่ยวกันจนวันกลับค่ะ เราพักในเมืองภูเก็ต เลยไปขึ้นรถบัสเที่ยวแรกที่จะไปท่าอากาศยานตั้งแต่ตีห้ากว่าๆ เดินทางมาถึงสนามบินประมาณ6.50 น. (ไฟลท์เรา Depart 8.15 น.ค่ะ ) รีบเอ็กซเรย์กระเป๋าและขึ้นลิฟต์มา Departure ชั้นสอง ปรากฏว่าแถวเช็คอินยาวมากกกกกก จนกระทั่งเวลาผ่านไปจน 7.20 น. ดิฉันก็สังเกตุว่าแถวไม่ขยับเลย พนักงานก็เปิดแค่สองเคาน์เตอร์ เราก็เริ่มลุกลี้ลุกลนว่าจะตกเครื่องป่าว มันต้องเช็คอินก่อนเวลา 45 นาทีนี่นา สุดท้ายเลยเดินไปถามพนักงานว่ามีเคาน์เตอร์อื่นอีกมั้ยคะ พอดีจะตกเครื่องแล้ว หน้าตาเอาเรื่องแล้ว
พนักงานมองนาฬิกาแล้วก็ทำตาโต รีบพาวิ่งไปอีกฟากนึงของแถวเช็คอิน ประมาณสี่ห้าแถว ซึ่งแม่เราอายุมากแล้ว ก็ต้องวิ่งตามเราไปเช็คอิน คือเรากลัวตกเครื่องมากๆค่ะ เพราะเราต้องไปทำงานต่อช่วงบ่าย ถ้าตกเครื่องไฟลท์นี้ตารางชีวิตเราจะรวนไปหมด อยากถามมากๆว่ามีปัญหาอะไรที่ระบบรึเปล่า ทำไมถึงใช้เวลานานมากๆในการเช็คอินคะ แต่ก็ไม่ได้ถามเพราะมีพี่ผู้หญิงในแถวเดียวกันก็วิ่งตามเรามาเหมือนกัน ซึ่งเราเช็คอินเกิน 45 นาทีแล้ว แต่ว่าพนักงานก็อนุโลมให้ ก็เห็นใจพนักงานตรงนี้เหมือนกันค่ะ อยากให้ปรับปรุงที่ระบบมีตู้ Kiosk เองเหมือน Airasia สักตู้ก็ยังดีนะคะ
แนะนำเลยค่ะ ถ้าจะมาเช็คอินสายการบินนี้ เผื่อเวลามาเยอะๆๆๆๆเลยค่ะ ขนาดมาเผื่อเวลาแล้วยังจะตกเครื่องเลยค่ะ T_T สงสารแต่คุณแม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาเพื่อเช็คอินเนี่ยแหละค่ะ