สวัสดีค่ะเราเป็นอีกหนึ่งคนที่สงสัยเรื่องการจ่ายเงิน การใช้บัตรเดบิต ในการจองโรงแรมของอโกด้า เคยลองหาข้อมูลต่างๆมาแต่มันก็เป็นข้อมูลหลายปีมาแล้ว บ้างก็ว่าใช้ได้ บ้างก็ว่าใช้ไม่ได้ เลยจะมารวบรวมข้อมูลที่ตัวเองสงสัยและใช้ได้จริงมาแนะนำให้ทุกคนทราบค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นปัจจุบันที่สุดแล้ว
Q. สามารถใช้บัตรเดบิตในการจองได้ไหม?
A. ได้ค่ะ เราโทรสอบถามทางอโกด้ามาแล้วว่าสามารถใช้ได้ ถึงแม้ว่าในเว็ปของอโกด้าเองจะบอกว่าไม่สามารถใช้ได้ แต่จริงๆสามารถใช้ได้ค่ะ เราใช้บัตรเดบิตของ SCB ที่เป็นรุ่นใหม่รหัส 6 หลัก แต่ถ้าหากว่าใครไม่มั่นใจว่าบัตรของตัวเองจ่ายได้ไหม ก็โทรไปสอบถามทางอโกด้าได้นะคะ แต่อาจจะถือสายรอนานหน่อย
Q. สงสัยว่าบัตรตัวเองใช้จ่ายออนไลน์ได้รึเปล่า?
A. หากไม่มั่นใจก็โทรไปถามกับทางธนาคารก่อนได้ค่ะว่าบัตรใช้ได้ไหม ต้องทำการเปิดใช้งานอะไรก่อนรึเปล่า เพื่อความสบายใจของตัวเองเนอะ
Q. ทำไมใช้บัตรเดบิตจ่ายเงินออนไลน์อื่นๆไม่ได้?
A. ต้องดูก่อนค่ะว่าการจ่ายเงินของเว็ปนั้นรับบัตรเดบิตรึเปล่า เราเคยเจอมาค่ะจ่ายบัตรตัวเองยังไงก็จ่ายไม่ได้ ปรากฏว่าเค้ารับแต่บัตรเครดิต ก็เลยต้องไปยืมบัตรเพื่อนมาจ่าย
Q. ติดต่อกับอโกด้าใช้เวลานานไหม?
A. บอกเลยว่านานจริงๆค่ะ ถ้าเป็นอีเมลล์ต้องรอทางอโกด้าตอบกลับประมาณ 2-3 วัน โดยส่วนตัวเราข้อมูลที่สอบถามไปไม่ตรงตามที่อยากรู้ แต่ถ้าหากว่าจะโทรไปโดยตรงก็จะดีหน่อยได้ข้อมูลตรงตามที่เราต้องการ พนักงานก็คุยดีสุดๆ แต่ต้องถือสายรอนานมากๆๆๆๆๆๆ ของเราประมาณ 20 นาที ก็เตรียมเงินในโทรศัพท์ดีๆเนอะ
Q. ราคาหลังจากทำการจองกับตอนชำระเงินจริง แตกต่างกันมากไหม?
A. ไม่มากค่ะ ของเราโดนบวกเพิ่มไปประมาณ 240.53 บาท ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับเรทธนาคารของแต่ละที่ เคยสอบถามมาแล้วค่ะว่าเอาเรทที่ไหนมาวัด ทางอโกด้าบอกว่าไม่สามารถบอกได้ แต่ทางที่ดีควรเตรียมเงินในบัตรเผื่อไว้จากจำนวนจริงหน่อยก็ดีค่ะ
Q. สามารถเปลี่ยนบัตรในการชำระเงินได้ไหม ถ้าหากว่าทำการจองไปแล้ว?
A. ได้ค่ะ โทรไปเปลี่ยนกับทางอโกด้าได้เลย
Q. การเปลี่ยนชำระเงินทันที วิธีเป็นอย่างไร?
A. ก่อนอื่นโทรหาอโกด้า จากนั้นระบบอัตโนมัติจะถามหมายเลขการจอง และรหัสบัตร 4 ตัวสุดท้าย จากนั้นก็รอค่ะ เมื่อมีพนักงานมารับสายเค้าก็จะถามถึงข้อมูลบัตรและเจ้าของบัตรไม่ว่าจะเป็น หมายเลขการจอง / อีเมลล์ที่ใช้ในการจอง / ชื่อที่ใช้ในการจอง / หมายเลขบัตร 4 ตัวสุดท้าย / บัตรที่ใช้เป็นแบบไหน (Visa, Master card, Paypal, …) / บัตรธนาคารอะไร / ออกที่ประเทศไหน / ชื่อเจ้าของบัตร / วันหมดอายุบัตร ถ้าหากว่าต้องการเปลี่ยนบัตรหรือว่าเปลี่ยนการชำระเงินทันที ก็บอกเค้าได้เลยค่ะ เค้าจะถามเลขบัตรใหม่และรหัส CVV และชื่อเจ้าของบัตร แล้วรอสักครู่เค้าก็จะทำการตัดเงินทันที และจะมีอีเมลล์คอนเฟิร์มการจองของเรามาค่ะ
Q. ทางอโกด้าจะตัดเงินวันไหน?
A. ของเรากำหนดจ่ายคือ 12 ธันวาคม แต่ในระบบได้แจ้งไว้ว่าจะตัดเงินก่อนกำหนด ซึ่งของเราคือวันที่ 11 ธันวาคม แต่ว่าด้วยปัญหาที่เราสงสัยว่าบัตรตัวเองใช้ได้ไหมเลยขอทำการตัดเงินก่อน เหมือนคำถามข้างบนค่ะ
Q. ใบจองกับใบจ่ายเงินแตกต่างกันยังไง?
A. โดยส่วนตัวเราว่าไม่ต่างนะคะ ตรงใบจองบนหัวกระดาษจะเขียนว่า "Booking voucher" แต่ใบคอนเฟิร์มการจ่ายเงินจะเป็น "Booking confirmation" และถ้าต้องการใบเสร็จรับเงินก็สามารถไปโหลดได้เลยในเว็ปค่ะ
ทั้งนี้อาจจะมีอะไรผิดพลาดไปบ้างก็ขออภัยนะคะ และถ้ามีอะไรมาเพิ่มเติมจะมาแบ่งปันอีก หรือหากใครมีอะไรจะมาแบ่งปันกันก็มาแบ่งปันกันได้นะ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ : )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของอโกด้า
https://www.agoda.com/th-th/info/contact-agoda.html?cid=-211 หรือโทรไปที่ 020164106 หากเป็นช่วงกลางคืนจะเป็นพนักงานภาษาอังกฤษ
ไขข้อสงสัย “จองก่อนจ่ายทีหลัง - จ่ายออนไลน์” ของ Agoda
Q. สามารถใช้บัตรเดบิตในการจองได้ไหม?
A. ได้ค่ะ เราโทรสอบถามทางอโกด้ามาแล้วว่าสามารถใช้ได้ ถึงแม้ว่าในเว็ปของอโกด้าเองจะบอกว่าไม่สามารถใช้ได้ แต่จริงๆสามารถใช้ได้ค่ะ เราใช้บัตรเดบิตของ SCB ที่เป็นรุ่นใหม่รหัส 6 หลัก แต่ถ้าหากว่าใครไม่มั่นใจว่าบัตรของตัวเองจ่ายได้ไหม ก็โทรไปสอบถามทางอโกด้าได้นะคะ แต่อาจจะถือสายรอนานหน่อย
Q. สงสัยว่าบัตรตัวเองใช้จ่ายออนไลน์ได้รึเปล่า?
A. หากไม่มั่นใจก็โทรไปถามกับทางธนาคารก่อนได้ค่ะว่าบัตรใช้ได้ไหม ต้องทำการเปิดใช้งานอะไรก่อนรึเปล่า เพื่อความสบายใจของตัวเองเนอะ
Q. ทำไมใช้บัตรเดบิตจ่ายเงินออนไลน์อื่นๆไม่ได้?
A. ต้องดูก่อนค่ะว่าการจ่ายเงินของเว็ปนั้นรับบัตรเดบิตรึเปล่า เราเคยเจอมาค่ะจ่ายบัตรตัวเองยังไงก็จ่ายไม่ได้ ปรากฏว่าเค้ารับแต่บัตรเครดิต ก็เลยต้องไปยืมบัตรเพื่อนมาจ่าย
Q. ติดต่อกับอโกด้าใช้เวลานานไหม?
A. บอกเลยว่านานจริงๆค่ะ ถ้าเป็นอีเมลล์ต้องรอทางอโกด้าตอบกลับประมาณ 2-3 วัน โดยส่วนตัวเราข้อมูลที่สอบถามไปไม่ตรงตามที่อยากรู้ แต่ถ้าหากว่าจะโทรไปโดยตรงก็จะดีหน่อยได้ข้อมูลตรงตามที่เราต้องการ พนักงานก็คุยดีสุดๆ แต่ต้องถือสายรอนานมากๆๆๆๆๆๆ ของเราประมาณ 20 นาที ก็เตรียมเงินในโทรศัพท์ดีๆเนอะ
Q. ราคาหลังจากทำการจองกับตอนชำระเงินจริง แตกต่างกันมากไหม?
A. ไม่มากค่ะ ของเราโดนบวกเพิ่มไปประมาณ 240.53 บาท ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับเรทธนาคารของแต่ละที่ เคยสอบถามมาแล้วค่ะว่าเอาเรทที่ไหนมาวัด ทางอโกด้าบอกว่าไม่สามารถบอกได้ แต่ทางที่ดีควรเตรียมเงินในบัตรเผื่อไว้จากจำนวนจริงหน่อยก็ดีค่ะ
Q. สามารถเปลี่ยนบัตรในการชำระเงินได้ไหม ถ้าหากว่าทำการจองไปแล้ว?
A. ได้ค่ะ โทรไปเปลี่ยนกับทางอโกด้าได้เลย
Q. การเปลี่ยนชำระเงินทันที วิธีเป็นอย่างไร?
A. ก่อนอื่นโทรหาอโกด้า จากนั้นระบบอัตโนมัติจะถามหมายเลขการจอง และรหัสบัตร 4 ตัวสุดท้าย จากนั้นก็รอค่ะ เมื่อมีพนักงานมารับสายเค้าก็จะถามถึงข้อมูลบัตรและเจ้าของบัตรไม่ว่าจะเป็น หมายเลขการจอง / อีเมลล์ที่ใช้ในการจอง / ชื่อที่ใช้ในการจอง / หมายเลขบัตร 4 ตัวสุดท้าย / บัตรที่ใช้เป็นแบบไหน (Visa, Master card, Paypal, …) / บัตรธนาคารอะไร / ออกที่ประเทศไหน / ชื่อเจ้าของบัตร / วันหมดอายุบัตร ถ้าหากว่าต้องการเปลี่ยนบัตรหรือว่าเปลี่ยนการชำระเงินทันที ก็บอกเค้าได้เลยค่ะ เค้าจะถามเลขบัตรใหม่และรหัส CVV และชื่อเจ้าของบัตร แล้วรอสักครู่เค้าก็จะทำการตัดเงินทันที และจะมีอีเมลล์คอนเฟิร์มการจองของเรามาค่ะ
Q. ทางอโกด้าจะตัดเงินวันไหน?
A. ของเรากำหนดจ่ายคือ 12 ธันวาคม แต่ในระบบได้แจ้งไว้ว่าจะตัดเงินก่อนกำหนด ซึ่งของเราคือวันที่ 11 ธันวาคม แต่ว่าด้วยปัญหาที่เราสงสัยว่าบัตรตัวเองใช้ได้ไหมเลยขอทำการตัดเงินก่อน เหมือนคำถามข้างบนค่ะ
Q. ใบจองกับใบจ่ายเงินแตกต่างกันยังไง?
A. โดยส่วนตัวเราว่าไม่ต่างนะคะ ตรงใบจองบนหัวกระดาษจะเขียนว่า "Booking voucher" แต่ใบคอนเฟิร์มการจ่ายเงินจะเป็น "Booking confirmation" และถ้าต้องการใบเสร็จรับเงินก็สามารถไปโหลดได้เลยในเว็ปค่ะ
ทั้งนี้อาจจะมีอะไรผิดพลาดไปบ้างก็ขออภัยนะคะ และถ้ามีอะไรมาเพิ่มเติมจะมาแบ่งปันอีก หรือหากใครมีอะไรจะมาแบ่งปันกันก็มาแบ่งปันกันได้นะ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ : )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของอโกด้า https://www.agoda.com/th-th/info/contact-agoda.html?cid=-211 หรือโทรไปที่ 020164106 หากเป็นช่วงกลางคืนจะเป็นพนักงานภาษาอังกฤษ