สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จากเรื่องที่คุณเล่ามา...
ถ้าเป็นเรา เราจะปล่อยผ่านค่ะ ...
เขาทำตามหน้าที่ของเขา แต่ในส่วนความไม่สมบูรณ์แบบในเรื่องวาจา เราจะคิดว่า มันเป็นเรื่องเฉพาะคน
เขาอาจจะถูกเจ้านายดุก็ได้ ถ้ายอมปล่อยให้ รถที่ไม่ใช่ลูกค้าของบริษัทมาจอด
และด้วยความกลัวจะถูกดุ หรือด้วยความที่ถูกดุไปแล้ว เพราะให้คุณจอดโดยความเข้าใจผิด
ทำให้เขาลืมเรื่องมารยาทในการพูดจาไป ...
สมัยก่อน เราจะเอาเรื่องราวพวกนี้มาเป็นอารมณ์มากๆเลยล่ะค่ะ
แต่รุ่นพี่เรากลับใจเย็น ... และคอยปรามให้เราใจเย็นตามไปด้วย ทำให้เราได้เรียนรู้จากเขา ...
มาถึงวันนี้ เราเข้าใจมากขึ้น
ทั้งในเรื่องความเมตตา ความให้อภัยกัน เพราะมนุษย์เรา ที่หาเช้ากินค่ำ ต่างก็ถูกทุกข์ครอบงำกันทั้งนั้น
และในเรื่องความผิดพลาดของมนุษย์ ผู้มีอารมณ์ไม่คงที่ ...
วันนี้อารมณ์ดีงานบริการอาจดีเยี่ยม อีกวันยังไม่มีจ่ายค่าแชร์ อาจเผลอไปวีนกับลูกค้า ..
เราไม่ได้บอกว่าคนที่คิดจะร้องเรียน เพื่อตักเตือน นั้น เป็นทางเลือกที่ผิด
เพียงแต่ ....
เราอยากจะเอาเวลา และอารมณ์ที่มีค่ายิ่งของเรา ไปใช้ในเรื่องที่ให้ความสุขแก่ตัวเราเอง และคนที่เรารัก
มากกว่าจะใช้ไปกับ คนที่ เราอาจจะไม่ได้เจอเขาอีกเลยในชีวิตนี้ และ เขาแค่คนที่ทำหน้าที่ตนไม่ดีนัก ณ ขณะนั้น เท่านั้นเอง
ถ้าเป็นเรา เราจะปล่อยผ่านค่ะ ...
เขาทำตามหน้าที่ของเขา แต่ในส่วนความไม่สมบูรณ์แบบในเรื่องวาจา เราจะคิดว่า มันเป็นเรื่องเฉพาะคน
เขาอาจจะถูกเจ้านายดุก็ได้ ถ้ายอมปล่อยให้ รถที่ไม่ใช่ลูกค้าของบริษัทมาจอด
และด้วยความกลัวจะถูกดุ หรือด้วยความที่ถูกดุไปแล้ว เพราะให้คุณจอดโดยความเข้าใจผิด
ทำให้เขาลืมเรื่องมารยาทในการพูดจาไป ...
สมัยก่อน เราจะเอาเรื่องราวพวกนี้มาเป็นอารมณ์มากๆเลยล่ะค่ะ
แต่รุ่นพี่เรากลับใจเย็น ... และคอยปรามให้เราใจเย็นตามไปด้วย ทำให้เราได้เรียนรู้จากเขา ...
มาถึงวันนี้ เราเข้าใจมากขึ้น
ทั้งในเรื่องความเมตตา ความให้อภัยกัน เพราะมนุษย์เรา ที่หาเช้ากินค่ำ ต่างก็ถูกทุกข์ครอบงำกันทั้งนั้น
และในเรื่องความผิดพลาดของมนุษย์ ผู้มีอารมณ์ไม่คงที่ ...
วันนี้อารมณ์ดีงานบริการอาจดีเยี่ยม อีกวันยังไม่มีจ่ายค่าแชร์ อาจเผลอไปวีนกับลูกค้า ..
เราไม่ได้บอกว่าคนที่คิดจะร้องเรียน เพื่อตักเตือน นั้น เป็นทางเลือกที่ผิด
เพียงแต่ ....
เราอยากจะเอาเวลา และอารมณ์ที่มีค่ายิ่งของเรา ไปใช้ในเรื่องที่ให้ความสุขแก่ตัวเราเอง และคนที่เรารัก
มากกว่าจะใช้ไปกับ คนที่ เราอาจจะไม่ได้เจอเขาอีกเลยในชีวิตนี้ และ เขาแค่คนที่ทำหน้าที่ตนไม่ดีนัก ณ ขณะนั้น เท่านั้นเอง

แสดงความคิดเห็น
เวลามีปัญหากับ รปภ. นี่ปล่อยผ่านปัญหาหรือหาทางร้องเรียนกันคะ
เราไม่ค่อยมาธนาคารนี้บ่อย เลยไม่สังเกตว่าธนาคารนี้ใช้ที่จอดรถร่วมกับบริษัทข้างๆ คิดว่าที่จอดนี้เป็นของธนาคารนี้ืทั้งหมด เพราะก็ไม่มีอะไรกั้นเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน
เลยไปจอดรถล้ำในที่ที่ของบริษัทข้างๆธนาคาร ยามของบริษัทเอกชนก็โบกให้จอดเพราะคิดว่าเราเป็นลูกค้าบริษัทเค้า
เราลงจากรถมาก็รู้ตัวแล้ว เพราะเห็นข้างหน้าเป็นป้ายบริษัทเอกชน แต่คิดว่าคงไม่เป๋นไร แปปเดียว ที่จอดก็โล่งมากๆ
แต่พอทำธุรกรรมออกมาปุ๊ป ยามเดินเข้ามาหาเลย ต่อว่าค่อนข้างแรงมาก ว่าถ้ามาธนาคารให้ไปจอดในส่วนของธนาคาร และประโยคที่ทำให้เราไม่พอใจคือ
เรามาจอดแบบนี้เกะกะรถลูกค้าท่านอื่นของบริษัทเค้า เราอึ้งไปเลย คือที่จอดของบริษัทเค้าตอนนั้นก็ค่อนข้างโล่ง ไม่ได้แน่นเลย
เราก็ผิดล่ะที่มาจอดผิดที่ แต่ก็ควรจะเตือนกันดีๆ ใช้ถ้อยคำดีๆก็ได้
แต่ด้วยความที่ไปคนเดียว แล้วงงๆอยู่ด้วย เราเลยได้แต่ขอโทษกลับไป ไม่อยากมีปัญหาตรงนั้น
แต่พอขับรถกลับบ้าน ก็เริ่มรู้สึกว่า รปภ. ต้องใช้คำพูดแรงขนาดนี้เลยหรอ เลยเริ่ม search จะหาอีเมล์ เบอร์โทร ของบริษัทนั้น ใจเราอยากจะร้องเรียนให้ตักเตือนคำพูดของรปภ.คนนี้ให้ซอฟท์ลงหน่อย แต่อีกใจก็กลัวว่าการร้องเรียนของเราจะทำให้ชีวิตเค้ามีปัญหารึป่าว เพราะเค้าก็ดูหาเช้ากินค่ำ สองจิตสองใจเลยค่ะตอนนี้