แชร์ปสก.กับการตลาดอันบัด..ของฝั่งยุโรป

สวัสดีทุกคน เรามีเรื่องจะมาแชร์ปสก.ให้ฟัง เรื่องที่เราจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง และไม่ได้ต้องการที่จะมาดิสเครดิตของแบรนด์ แค่ต้องการจะมาแชร์ความรู้สึก (อยากระบายอะ เอาง่ายๆ) **ยาวนะฮะ**

แฟนๆเหล่า smartphone ทั้งหลายอาจจะเคยเห็นผ่านตา หรือเคยได้ยินกันมา ว่าโปรโมชั่นโทรศัพท์ฝั่งยุโรปนั้นแรงมาก โดยเฉพาะเรือธงตัวใหม่ของโซนี่ XZ Premium ส่วนตัวเราเป็นแฟนโซนี่ตัวยง และยิ่งมาเจอโปร Pre-order รุ่นนี้ แถมฟรีหูฟัง Sony MDR-100ABN โอ้วววโหวววว เอาตังค์พี่ไปเลยคร้าาาาา (จะอัพรูปให้ดูแต่มันไม่ติดงะ - -)

อันนี้เวบอ้างอิง https://www.mobileforyou.de/blog/sony-xperia-xz-premium-pre-order-aktion.html
แปลคร่าวๆก็ นั้นแหละ ทำการสั่งซื้อล่วงหน้าภายในวันที่ 02.05. - 31.05.2017 รับฟรี MDR-100ABN มูลค่า 299 € ไปเลยจ้า แต่ต้องไปลงทะเบียนภายใน 31.06.2017

อ๊ะ เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง.. ได้โทรศัพท์มาเชยชมสมใจ ก็รอหูฟัง รอแล้วรอเล่าเจ้าก็ไม่มาซักที จนพี่ย้ายบ้านละ ก็ส่งเมล์ไปบอกที่อยู่ใหม่กับทางเวบที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นนี้

15 กรกฎา - เราส่งเมล์ไปแจ้งเรื่องย้ายที่อยู่

2 สิงหา - ได้เมล์ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยนในระบบได้ (ดีออก ทำงานยังไง ระบบอัพเดทไม่ได้!!) ให้ติดต่อกับ DHL เอง .. เราติดต่อกับ DHL ทางโทรศัพท์ และทาง DHL ก็ช่วยไรกรุไม่ได้เหมือนกัน ตอบมาว่า ยูต้องไปติดต่อกับทางต้นทางที่ส่งของให้เค้าส่งมาที่อยู่ใหม่เอง (โอ๊ยยยยยยยยยยยยย!!!! มรึ๊งงงงงง)

5 สิงหา - เราเมล์กลับไปใหม่ว่าทาง DHL บอกว่าเทอต้องเปลี่ยนที่อยู่เราเอง ทางนั้นเค้ามีหน้าที่แค่ส่งตามที่อยู่ที่ต้นทางเขียนมา

7 สิงหา - ได้เมล์ตอบกลับมาว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ของตีกลับมา ยังไงจะส่งเมล์บอกอีกที


รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


และวันที่ 24 สิงหา เราก็ได้รับเมล์ว่า ..
เนื่องจากความต้องการอันสูงมว๊ากกกของ Sony XZ Premium ซึ่งเป็นส่วนนึงของโปรโมชั่นพรีออเด้อล่วงหน้านั้น เป็นผลทำให้ของแถมหูฟังรุ่น MDR-100 ABN ได้หมดลง ทางเราจึงขอมอบหูฟัง MDR-ZX770 BNB ให้ท่านแทน (ซึ่งราคาถูกกว่าหูฟังรุ่น MDR-100 ABN ประมาณ 100 ยูโร)
โอ้ววววว โนวววว *-* องค์ลงสิค่ะท่าน อย่างงี้ก็ได้หรอวะ ซึ่งในใบแนบเกี่ยวกับเรื่องของแถมระบุไว้เลยว่า หูฟัง MDR-100 ABN มีให้เลือก 5 สีด้วยกัน ถ้าสีที่เราเลือกหมด เราก็จะได้เป็นสีดำแทน แต่ก็ยังจะเป็นรุ่นเดิม
ในวันเดียวกัน เราได้ส่งเมล์กลับไปว่า เรารอของอย่างใจเย็นมา2เดือน ซึ่งในเมล์หลังจากลงทะเบียนเทอบอกเราจะได้ของภายใน 45 วัน แล้วมาวันนี้อยู่ดีๆเทอจะมาบอกว่าเทอจะดาว์นเกรดของแถม? โอ้ววโนวว รับไม่ได้! ยังงี้มันหลอกหลวงกันชัดๆนิ

19 กันยา - เราได้เมล์ทาง DHL จะมีของมาส่ง (ว้าวๆๆๆๆ จะได้ล๊าวววว)

20 กันยา - เมล์จาก DHL ไม่สามารถส่งของได้ เพราะไม่มีชื่อผู้รับตามที่อยู่จัดส่ง (!!!!!!!! ตามความคาดเดาจ้าาาาา ส่งไปที่อยู่เก่า) เราส่งเมล์กลับไปที่โซนี่ markenmehrwert ไรนี่ ว่าเทอส่งไปที่อยู่เก่าเรา! เราย้ายบ้านแล้วโว้ยย อัพเดทข้อมูลแล้วก็ส่งมาที่อยู่ใหม่ด้วย (เมล์มันคนละตัวกับทางศูนย์ หรือบริการตรงของโซนี่ เราเชื่อว่าอย่างงั้น อันนี้น่าจะดีลกับพวกโปรโมชั่นต่างๆโดยเฉพาะ)

22 กันยา - เราได้เมล์ว่า ใครที่ได้รับ MDR-ZX770 BNB แทนที่จะเป็น MDR-100 ABN ให้ติดต่อ www.sonymobile.com/vorbestellung-xzpremium โดยตรง

และก็โต้ตอบกันไปมาอีกหลายอีเมล์ ซึ่งในเมล์ที่โต้ตอบนี่เราก็ย้ำไปอีก ว่าให้เปลี่ยนที่จัดส่ง เพราะเราย้ายบ้านแล้ว

หลายคนคงสงสัยทำไมไม่โทรคุย 555+ ไม่มีเบอร์โทรให้ติดต่อไง อันนี้เราโง่เอง ทำไมไม่เอะใจโทรไป โซนี่หลักก็ไม่รู้

19 ตุลา - เราเมล์ไปจิกอีก ว่าเมื่อไหร่จะส่งของมาห๊ะ ละก็บอกไปด้วย เรื่องที่อยู่ว่าอย่าลืมเปลี่ยนนะ

23 ตุลา - ทางนู้นส่งเมล์กลับมาว่า ต้องขออภัยอย่างสูง เนื่องจากเราส่งไปสองรอบแล้ว แต่ถูกตีกลับ เราจึงจะไม่ส่งอีกแล้ว (อ้าวววววววววววว มรึ๊งงงงงงงง!!!!!!!!!!!!!!!! ปรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก)
เราส่งเมล์กลับไป เห้ย ความผิดใครวะ ที่ส่งของมาแล้วของตีกลับเพราะยิ้มส่งไปที่อยู่เก่า ทั้งๆที่เราติดต่อหลายรอบมาก ว่าให้อัพเดทที่อยู่ใหม่

24 ตุลา - แมร๊งส่งเมล์แพทเทิลเดิมกลับมาเดะๆ ว่าต้องขออภัย บลาๆ
รอบนี้เราเลยตอบไปอีก ว่ามันไม่ใช่ความผิดเราปะวะ แล้วก็ cc เมล์ของทางโซนี่หลักไปด้วย (ก็โง่เนอะ ไม่ซีซีแต่แรก)

25 ตุลา - ทางโซนี่หลักตอบเมล์เรากลับมา ว่าจะส่งของให้ตามที่อยู่ใหม่

และเราก็ได้ของมาวันที่ 21 พฤศจิกายน .. แต่พอเปิดกล่องออกมา ผ่างงงงงงงงงงง เป็นรุ่น MDR-ZX770 BNB จ้าาาา เราติดต่อตามเวบที่เค้าบอกตอนแรกมาเลยทันที

คำตอบที่ได้คือ....... ของหมดสต๊อกจ้าาาาา (แต่มีขายในเวบและตามร้านค้านะ ดีออกกกกกกกกกกกกกกก) เราก็บอกว่าแต่เราควรจะได้รุ่น MDR-100 ABN สิ แต่เพราะเทอส่งไปที่อยู่เก่าอยู่นั้นอะ ละของๆเราที่ควรจะส่งมาแต่แรกไปไหนซะละ คำตอบนังคือ.. ต้องขอโทษด้วย คงทำไรไม่ได้ เพราะลูกค้าบางคนไม่ได้หูฟังเลยด้วยซ้ำ อ้าว เห้ย! คือจะบอกว่า กรุโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้ของเงี้ยอะหรอ เหอๆๆๆ

บทสรุปคือ เรายอมแพ้ 5555555555555+ เออ กรุเก็บอันนี้ไว้ก็ได้ ปวดหัวมากกกกกกกกกับโซนี่เยอรมัน การตลาดเทอมันช่างบัดจริงๆ

อันที่จริงเราก็ใช้โซนี่มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นทีวี กล้อง โทรศัพท์ เพลย์สเตชั่น ถึงแม้ไม่มีโปรโมชั่นนี้ เราคิดว่าเราก็คงจะสั่ง XZ Premium อยู่ดีนั้นแหละ

แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ บายยจ้า ให้ของเทอดีแค่ไหน เราก็คงไม่กลับไปซบอกเทออีก และเราก็มั่นใจว่าโซนี่ก็คงเสียลูกค้าทางฝั่งเยอรมันไปเยอะเช่นกัน

ยืนไว้อาลัยกับแบรนด์ลูกรัก 3 วินาที

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่