SCB Call center ห่วย! ระบบการทำงานเชื่องช้ามาก

เรื่อง CC 02-7777777 น่าจะเอาเมนู พวกตอบรับอัตโนมัติไปไว้เป็นเมนูหลังๆ นะครับ

....กว่าจะได้คุยกับคน (จนท) รอ 5-10 นาที  เซ็ง...!!! มากๆๆ แต่ละเมนูนี้ สับสนมากๆ ฟังมันไปเรื่อยกดผิด ต้องกลับมาเริ่มใหม่....เคยสอบถามลูกค้ามั้ย ว่าเขาอยากจะฟังหรือเปล่า? มุ่งเน้นแต่การตลาด ไม่ให้ความสำคัญกับบริการ

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 30/11/2017 เวลา 17:30 ที่ผ่านมาผมทำรายการชำระผิดบัญชีใน SCB Easy App ประมาณทุ่มเศษ ผมติดต่อไปที่ 02-7777777 ฟังจนท้อ รอสายจนเหนื่อยกดโทรไป 3 รอบรอบที่สามรอสาย 9 นาที 52 วินาทีกว่าจะมีมนุษย์รับสาย แถมยังช่วยระงับการจ่ายเงินให้ปลายทางไม่ได้   มีแค่คำแนะนำให้ส่งเอกสารเข้าไปเพื่อตรวจสอบ ซึ่งวันถัดมาผมก็ส่งให้ในเวลา 11:52 น (01/12/2017)



ถัดมาประมาณ 10 นาทีผมโทรไป CC 02-7777777 เพื่อแจ้งว่าส่งเอกสารให้เรียบร้อยแล้ว รอสาย 6 นาทีกว่าจะได้คุยและทาง จนท.รับทราบพร้อมทั้งตอบกลับเมล์เพื่อยืนยันในเวลา 12:53 วันเดียวกัน


แต่สุดท้ายวันที่ 02/12/2017 ประมาณ 16:00 ทางร้านค้าปลายทางแจ้งกลับมาหาผมว่าได้รับยอดเงินแล้วเรียบร้อยแต่เป็นการชำระไม่ตรงบัญชีที่ตกลงกันไว้

จนวันนี้วันที่ 06/12/2017 เวลา 14:45 ผมจึงโทรไปสอบถามรอบที่ 1 รอจนถึงกด 0 เพื่อติดต่อ จนท. พอกดปุ้บระบบบอกว่าไม่เลือกเมนูในเวลาที่กำหนด ทั้งๆที่กด 0 ไปแล้วเพื่อติดต่อ จนท. ระบบก็บอกว่าไม่เลือกเมนูในเวลาที่กำหนดวนไป เลยวางสาย

06/12/2017 เวลา 14:50 ผมจึงโทรไปสอบถามรอบที่ 2 รอจนถึงกด 0 เพื่อติดต่อ จนท. พอกดปุ้บก็รอ มนุษย์มารับสายอีก 4 นาทีเห็นจะได้  แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรยังยืนยันว่าต้องรอผลตรวจสอบในระยะเวลา 15 วันทำการ  (คำตอบที่ได้ประทับใจฝุดๆ......ประชด)

คำถามคือ....?
1. ทำไมใช้เวลาตรวจสอบและแจ้งผลกลับภายใน 15 วันทำการ (แจ้งเรื่องวันที่ 1 จะทราบผลคือวันที่ 25 มันก็เนิ่นนานไปนะ) แค่เอารหัสอ้างอิงไป Query ในระบบก็ทราบรายละเอียดแล้ว  เอกสารหลักฐานก็ส่งให้ครบแล้ว...

2. หลังรับเรื่องทำไมทางธนาคารไม่ระงับการจ่ายเงินไว้ก่อน ทำไมปล่อยให้ไปถึงร้านค้าได้ หากผลตรวจสอบและแจ้งผลกลับว่าไม่สามารถดึงยอดคืนจากทางร้านค้าได้ล่ะ?  แสดงว่าต้องรอต่อไปอีกใช่ใหม กว่าทาง ธนคารกับร้านค้าจะคุยภาษาเดียวกันรู้เรื่อง เรื่องคงข้ามเดือนใช้ไหม?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่