ผมใช้ XPS 13 2-in-1 ซื้อมาตอนประมาณเดือน 10/2017 ประกัน Dell ProSupport หมด 12/2020
ราคามันก็โหดร้ายเอาเรื่อง แพงพอๆกับ Macbook Pro แต่เลือกเดลเพราะใช้มาหลายเครื่อง คิดว่า Service ดีสุด
และผมไม่ชอบ Macbook เท่าไร เพราะใช้แต่วินโดวเป็นหลักอยู่แล้ว
ใช้มาสักพักพอวันที่ 27/11/17 หน้าจอมีปัญหา พาพังทั้งจอทั้งบอร์ด เปิดเครื่องไม่ติด ภาพไม่ขึ้น
โทรหา Dell Service ก็บอกไปแล้วว่าจอมีปัญหา เครื่องเปิดไม่ขึ้นนะ แต่เดลบอกเดี๋ยวลองเปลี่ยนบอร์ดก่อน ผมก็โอเค
สองวันต่อมา ก็ส่งช่างมาซ่อมที่ออฟฟิศ เปลี่ยนบอร์ดเรียบร้อย ก็เป็นตามที่คิดไว้ ไม่หาย เปิดไม่ติดเหมือนเดิม
เดลล์ก็ประสานงานต่อ สั่งอะไหล่หน้าจอ ผมก็โทรตามทุกวัน เพราะไม่มีคอมใช้ ไม่มีเครื่องสำรอง
ตามจนวันนี้ 6/12/17 บอกว่าพาร์ทจะเข้า 3/1/18 ต้นปีหน้า เพราะทั้ง South East Asia ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่ง
โอ้โห ใช้เวลาเดือนกว่า ในการเคลมสินค้า นี่เหรอ Dell ProSupport สำหรับ Laptop ราคาร่วม 7 หมื่นบาท
คุณเอาของมาขาย แต่ไม่คิดจะ Spare Part ไว้ให้ลูกค้าเลย ทั้ง S.E.A. ไม่มีแม้แต่ชิ้นเดียว บ้าไปแล้ว
คือเราซื้อ Laptop ระดับ XPS ซึ่งเป็น Series Top สุดของ Consumer แล้ว เราก็คาดหวัง Support ที่มันสมราคาไหมครับ
ถ้าเจอแบบนี้ผมเอา Macbook ดีกว่าไหม เคลมเร็วกว่าเยอะ เต็มที่ก็สองอาทิตย์ ได้เครื่องมาแล้วจบเลย
นี่ On-Site แบบไม่สามารถเปลี่ยนสถานที่ซ่อมได้ด้วย บอกอะไรที่ไหนไปตอนแรก ต้องที่นี่เท่านั้น จะเปลี่ยนต้องปิดเคส เปิดใหม่ รออีก 7 วัน
แล้วผมจะวางแผนชีวิตยังไงล่ะเนี่ย ต้องมานั่งรอช่าง ไม่ต้องทำมาหากิน คอมก็ไม่มีใช้แบบนี้เหรอ เครื่องสำรองก็ไม่มีให้
คือคุณสะสมชื่อเสียงมานานนะกับงาน Service แล้วมาเสียเพราะเคสแบบนี้ กับลูกค้า loyalty ระดับนี้
ปกติผมไม่ค่อยมีปัญหากับ Service นะ เพราะตัวเองก็เป็น Service Engineer บริษัทอเมริกันเหมือนกัน ถ้าใช้ Inspiron หรือ Vostro ก็ยังพอเข้าใจ แต่นี่จ่ายราคาพรีเมี่ยม Service ไม่ได้ดีกว่าเลย
พอจะมีคำแนะนำไหมครับ ผมทำอะไรได้บ้างกับเคสนี้ เรียกร้องอะไรได้ไหม ควรขอเปลี่ยนเครื่องไหม หรือเปลี่ยนรุ่นไปเลยดี เพราะสยองกับอะไหล่มาก
หรือได้แต่นั่งเงียบๆรออะไหล่ไปดีครับ ปวดหัวมากครับตอนนี้
ใครใช้ Dell XPS แล้วรออะไหล่นานๆบ้าง ทำยังไงได้บ้างครับ
ราคามันก็โหดร้ายเอาเรื่อง แพงพอๆกับ Macbook Pro แต่เลือกเดลเพราะใช้มาหลายเครื่อง คิดว่า Service ดีสุด
และผมไม่ชอบ Macbook เท่าไร เพราะใช้แต่วินโดวเป็นหลักอยู่แล้ว
ใช้มาสักพักพอวันที่ 27/11/17 หน้าจอมีปัญหา พาพังทั้งจอทั้งบอร์ด เปิดเครื่องไม่ติด ภาพไม่ขึ้น
โทรหา Dell Service ก็บอกไปแล้วว่าจอมีปัญหา เครื่องเปิดไม่ขึ้นนะ แต่เดลบอกเดี๋ยวลองเปลี่ยนบอร์ดก่อน ผมก็โอเค
สองวันต่อมา ก็ส่งช่างมาซ่อมที่ออฟฟิศ เปลี่ยนบอร์ดเรียบร้อย ก็เป็นตามที่คิดไว้ ไม่หาย เปิดไม่ติดเหมือนเดิม
เดลล์ก็ประสานงานต่อ สั่งอะไหล่หน้าจอ ผมก็โทรตามทุกวัน เพราะไม่มีคอมใช้ ไม่มีเครื่องสำรอง
ตามจนวันนี้ 6/12/17 บอกว่าพาร์ทจะเข้า 3/1/18 ต้นปีหน้า เพราะทั้ง South East Asia ไม่มีอะไหล่ ต้องรอสั่ง
โอ้โห ใช้เวลาเดือนกว่า ในการเคลมสินค้า นี่เหรอ Dell ProSupport สำหรับ Laptop ราคาร่วม 7 หมื่นบาท
คุณเอาของมาขาย แต่ไม่คิดจะ Spare Part ไว้ให้ลูกค้าเลย ทั้ง S.E.A. ไม่มีแม้แต่ชิ้นเดียว บ้าไปแล้ว
คือเราซื้อ Laptop ระดับ XPS ซึ่งเป็น Series Top สุดของ Consumer แล้ว เราก็คาดหวัง Support ที่มันสมราคาไหมครับ
ถ้าเจอแบบนี้ผมเอา Macbook ดีกว่าไหม เคลมเร็วกว่าเยอะ เต็มที่ก็สองอาทิตย์ ได้เครื่องมาแล้วจบเลย
นี่ On-Site แบบไม่สามารถเปลี่ยนสถานที่ซ่อมได้ด้วย บอกอะไรที่ไหนไปตอนแรก ต้องที่นี่เท่านั้น จะเปลี่ยนต้องปิดเคส เปิดใหม่ รออีก 7 วัน
แล้วผมจะวางแผนชีวิตยังไงล่ะเนี่ย ต้องมานั่งรอช่าง ไม่ต้องทำมาหากิน คอมก็ไม่มีใช้แบบนี้เหรอ เครื่องสำรองก็ไม่มีให้
คือคุณสะสมชื่อเสียงมานานนะกับงาน Service แล้วมาเสียเพราะเคสแบบนี้ กับลูกค้า loyalty ระดับนี้
ปกติผมไม่ค่อยมีปัญหากับ Service นะ เพราะตัวเองก็เป็น Service Engineer บริษัทอเมริกันเหมือนกัน ถ้าใช้ Inspiron หรือ Vostro ก็ยังพอเข้าใจ แต่นี่จ่ายราคาพรีเมี่ยม Service ไม่ได้ดีกว่าเลย
พอจะมีคำแนะนำไหมครับ ผมทำอะไรได้บ้างกับเคสนี้ เรียกร้องอะไรได้ไหม ควรขอเปลี่ยนเครื่องไหม หรือเปลี่ยนรุ่นไปเลยดี เพราะสยองกับอะไหล่มาก
หรือได้แต่นั่งเงียบๆรออะไหล่ไปดีครับ ปวดหัวมากครับตอนนี้