สวัสดีค่ะ คือดิฉันสั่งทำรีเทนเนอร์ผ่านไอจีร้านหนึ่ง ก็ทราบค่ะว่าถ้ายกเลิกจะถูกหัก 85%
วันที่สั่งเราโอนเงินให้ทางร้านทันทีครึ่งนึง ทางร้านก็ขอที่อยู่อะไรปกติ เราสั่งวันอาทิตย์ พอวันพุธเราเห็นว่าเค้าไม่แจ้งเลขพิมพ์ฟันมาเราเลยทักไปถาม เค้าบอกว่า เค้าจะส่งให้เราวันศุกร์ วันก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร พอถึงวันศุกร์เราก็ทักไปถามว่าส่งแล้วใช่ไหม เค้าบอกส่งแล้ว เราก็ขอเลข EMS พี่เค้าก็บอกขอเคลียร์งานแปปนึง วันเสาร์เราก็ทักไปขออีก เค้าบอกว่าอยู่ที่หน้าไอจี เราก้ไปดูแต่ไม่มี เราเลยบอกว่าให้ส่งให้เรา เราหาไม่เจอ เค้าบอกขอทำธุระแปปนึง เราก็บอกอย่าลืมส่งให้น่ะ เค้าบอกรอเลขจากคนที่ไปส่งให้อยู่ วันอาทิตย์เราก็ทักไปขอเลขอีก เค้าบอกทางแลปหยุด แต่ส่งของให้เราแล้ว วันพุธเราก็ทักไปใหม่ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผลสุดท้ายคือลืมส่งให้เรา รวมๆแล้วก็เกือบ2อาทิตย์ตั้งแต่วันโอน แล้วเค้าก็บอกจะส่งมาให้ใหม่ แต่ความรู้สึกเราคือไม่อยากจะทำแล้ว เลยขอให้โอนเงินคืนเรา เค้าก็บอกคืนไม่ได้จ่ายค่ารีไปให้แลปแล้ว แล้วเค้าบอกจะส่งให้ใหม่วันเสาร์ ก็เหมือนเดิมไม่ให้เลขเราเหมือนเดิม เราก้ทักไปขอเลขทุกวัน จนวันพุธเค้าส่งมาให้เรา แต่มันก็เช็คไม่ได้ มาขึ้นวันพฤหัส แล้วก็ขึ้นว่ารับเข้าระบบ คือทราบเลยว่าไม่ได้ส่งมาให้วันเสาร์อย่างที่บอกมาแน่นอน แต่ก้ไม่ได้ว่าอะไร ก้ถือว่าส่งมาให้แล้ว ของมาถึงวันศุกร์ค่ะ ไปรษณีย์มาส่งของให้ข้างบ้านแต่ไม่มาส่งบ้านเรา เราจึงต้องไปรับเองวันเสารื แล้วก้เลยรู้ว่าเค้าเขียนที่อยู่ของเราผิด พอเราเช็คของก็ทราบว่าเค้าไม่ได้ขีดรอยน้ำมาให้เรา แล้วเราจะก่ะยังไงถูกล่ะ แค่ต้มมาม่ายังก้ะน้ำไม่ถูกเลย พอเราพิมพ์เสร็จ เราขอที่อยู่ของเค้า เค้าบอกให้งส่งให้ดุก่อนไหม จะได้ไม่เสียต่าส่ง เราก็ถ่ายส่งไป แล้วเค้าบอกไม่ผ่านมันเล่ะมาก 5555 คือตอนนั้นเรายอมรับน่ะว่าหงุดหงิดมาก แล้วเราก้โทษเค้าที่ไม่ขีดรอยน้ำมาให้เรา เค้าบอกปกติทางแลปจะขีดให้ตลอด มันอาจจะลบออกก้ได้ ในใจเรานี่แบบ ฮัลโหล เธอใช้เมจิกน่ะ ต่อให้มันลบมันก็ต้องเหลือร่องรอยสิ่ เราก่ะว่าถ้าเค้าขอโทษเราก้จะไม่อะไรเหมือนเดิม แต่เค้ากลับมาบอกว่าที่มันเละไม่ได้เกี่ยวกับปริมาณของน้ำเลย แต่เราเอาเข้าปากช้า มันเลยเล่ะ เรานี่แบบคิดในใจว่า ถ้ามันไม่เกี่ยวกับปริมาณน้ำแล้วจะขีดรอยให้ลูกค้าทำไม ไม่ให้ลูกค้าก่ะเอาเองล่ะ เราก้เลยถามว่า ถ้าส่งพิมพ์ฟันมาใหม่คือเราต้องจ่ายตังเองใช่ไหม มันก็เกือบ 300 เราเลยถามว่า ถ้ายกเลิกคือหัก 85%ใช่ไหม สรุปคือเราเหลือ ร้อยนิดๆ แล้วที่เราเสียไปเกือบ3 อาทิตย์เค้าก้ไม่รับผิดชอบอะไรเลย เราเลยโอเค ร้อยนิดๆก็ได้ เราก็บอกโอนแล้วก้แจ้งด้วย เค้าบอกต้องรอไม่เกิน 2 อาทิตย์ คือแบบต้องให้รออีกหรอ คือต้องรอจนนาทีสุดท้ายหรอ เราเลยบอกไม่เอาแล้ว เอาไปให้หมดเลย คือเราอยากทราบว่า ที่เค้าหัก 85% มันมากไปไหม แล้วเค้าควรรับผิดชอบในความผิดพลาดของเค้าด้วยรึป่าวทั้งๆที่ค่าพิมพ์ฟันมันแค่เกือบ 300 ถ้าให้ทราบหรือมีความรู้เรื่องนี้ช่วยมาให้คำตอบเราทีนะคะ เราไม่เข้า เรางงมากค่ะ ขอบคุณนะคะ แล้วสุดท้ายนี้ขอเตือนสำหรับคนทื่กำลังจะทำรีเทนเนอร์ เราขอแนะนำให้คุณเลือกร้านที่มีหร้าร้านและมีมาตรฐานนะคะ
ยกเลิกหัก 85% มันมากไปหรือไม่
วันที่สั่งเราโอนเงินให้ทางร้านทันทีครึ่งนึง ทางร้านก็ขอที่อยู่อะไรปกติ เราสั่งวันอาทิตย์ พอวันพุธเราเห็นว่าเค้าไม่แจ้งเลขพิมพ์ฟันมาเราเลยทักไปถาม เค้าบอกว่า เค้าจะส่งให้เราวันศุกร์ วันก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร พอถึงวันศุกร์เราก็ทักไปถามว่าส่งแล้วใช่ไหม เค้าบอกส่งแล้ว เราก็ขอเลข EMS พี่เค้าก็บอกขอเคลียร์งานแปปนึง วันเสาร์เราก็ทักไปขออีก เค้าบอกว่าอยู่ที่หน้าไอจี เราก้ไปดูแต่ไม่มี เราเลยบอกว่าให้ส่งให้เรา เราหาไม่เจอ เค้าบอกขอทำธุระแปปนึง เราก็บอกอย่าลืมส่งให้น่ะ เค้าบอกรอเลขจากคนที่ไปส่งให้อยู่ วันอาทิตย์เราก็ทักไปขอเลขอีก เค้าบอกทางแลปหยุด แต่ส่งของให้เราแล้ว วันพุธเราก็ทักไปใหม่ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ผลสุดท้ายคือลืมส่งให้เรา รวมๆแล้วก็เกือบ2อาทิตย์ตั้งแต่วันโอน แล้วเค้าก็บอกจะส่งมาให้ใหม่ แต่ความรู้สึกเราคือไม่อยากจะทำแล้ว เลยขอให้โอนเงินคืนเรา เค้าก็บอกคืนไม่ได้จ่ายค่ารีไปให้แลปแล้ว แล้วเค้าบอกจะส่งให้ใหม่วันเสาร์ ก็เหมือนเดิมไม่ให้เลขเราเหมือนเดิม เราก้ทักไปขอเลขทุกวัน จนวันพุธเค้าส่งมาให้เรา แต่มันก็เช็คไม่ได้ มาขึ้นวันพฤหัส แล้วก็ขึ้นว่ารับเข้าระบบ คือทราบเลยว่าไม่ได้ส่งมาให้วันเสาร์อย่างที่บอกมาแน่นอน แต่ก้ไม่ได้ว่าอะไร ก้ถือว่าส่งมาให้แล้ว ของมาถึงวันศุกร์ค่ะ ไปรษณีย์มาส่งของให้ข้างบ้านแต่ไม่มาส่งบ้านเรา เราจึงต้องไปรับเองวันเสารื แล้วก้เลยรู้ว่าเค้าเขียนที่อยู่ของเราผิด พอเราเช็คของก็ทราบว่าเค้าไม่ได้ขีดรอยน้ำมาให้เรา แล้วเราจะก่ะยังไงถูกล่ะ แค่ต้มมาม่ายังก้ะน้ำไม่ถูกเลย พอเราพิมพ์เสร็จ เราขอที่อยู่ของเค้า เค้าบอกให้งส่งให้ดุก่อนไหม จะได้ไม่เสียต่าส่ง เราก็ถ่ายส่งไป แล้วเค้าบอกไม่ผ่านมันเล่ะมาก 5555 คือตอนนั้นเรายอมรับน่ะว่าหงุดหงิดมาก แล้วเราก้โทษเค้าที่ไม่ขีดรอยน้ำมาให้เรา เค้าบอกปกติทางแลปจะขีดให้ตลอด มันอาจจะลบออกก้ได้ ในใจเรานี่แบบ ฮัลโหล เธอใช้เมจิกน่ะ ต่อให้มันลบมันก็ต้องเหลือร่องรอยสิ่ เราก่ะว่าถ้าเค้าขอโทษเราก้จะไม่อะไรเหมือนเดิม แต่เค้ากลับมาบอกว่าที่มันเละไม่ได้เกี่ยวกับปริมาณของน้ำเลย แต่เราเอาเข้าปากช้า มันเลยเล่ะ เรานี่แบบคิดในใจว่า ถ้ามันไม่เกี่ยวกับปริมาณน้ำแล้วจะขีดรอยให้ลูกค้าทำไม ไม่ให้ลูกค้าก่ะเอาเองล่ะ เราก้เลยถามว่า ถ้าส่งพิมพ์ฟันมาใหม่คือเราต้องจ่ายตังเองใช่ไหม มันก็เกือบ 300 เราเลยถามว่า ถ้ายกเลิกคือหัก 85%ใช่ไหม สรุปคือเราเหลือ ร้อยนิดๆ แล้วที่เราเสียไปเกือบ3 อาทิตย์เค้าก้ไม่รับผิดชอบอะไรเลย เราเลยโอเค ร้อยนิดๆก็ได้ เราก็บอกโอนแล้วก้แจ้งด้วย เค้าบอกต้องรอไม่เกิน 2 อาทิตย์ คือแบบต้องให้รออีกหรอ คือต้องรอจนนาทีสุดท้ายหรอ เราเลยบอกไม่เอาแล้ว เอาไปให้หมดเลย คือเราอยากทราบว่า ที่เค้าหัก 85% มันมากไปไหม แล้วเค้าควรรับผิดชอบในความผิดพลาดของเค้าด้วยรึป่าวทั้งๆที่ค่าพิมพ์ฟันมันแค่เกือบ 300 ถ้าให้ทราบหรือมีความรู้เรื่องนี้ช่วยมาให้คำตอบเราทีนะคะ เราไม่เข้า เรางงมากค่ะ ขอบคุณนะคะ แล้วสุดท้ายนี้ขอเตือนสำหรับคนทื่กำลังจะทำรีเทนเนอร์ เราขอแนะนำให้คุณเลือกร้านที่มีหร้าร้านและมีมาตรฐานนะคะ