แจ้งเตือนภัยซื้อสินค้าปริ้นเตอร์HP4625ของใหม่กับ akapong riencharoenkij 085-8228596 ID : bighost2itได้สินค้าไม่ไดุณภาพ

กระทู้สนทนา
แจ้งซื้อสินค้าปริ้นเตอร์  HP Deskjet Ink Advantage 4625 All-in-One ของใหม่  กับ akapong riencharoenkij   085-8228596 Line ID : bighost2it User  bighost  ได้สินค้าไม่ได้คุณภาพ  ตามรายละเอียดด้านล่างครับ

เฟส  ที่คนขายใช้ขายของครับ

https://www.facebook.com/bighost2it/

ผมได้ซื้อ ปริ้นเตอร์ HP Deskjet Ink Advantage 4625 All-in-One ของใหม่  ตาม Link ด้านล่าง

https://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/3597186-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%9F%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-HP-Deskjet-Ink-Advantage-6525-All-in-One-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88

โดยคนขาย  มีการจัดส่งมาให้ตามรูปด้านล่าง วันที่ 2/11/60  วันที่ 3/11/60 ผมได้รับเครื่อง และทำการลง Diver แล้วมีปัญหาจึงได้รับแจ้งคนขาย ตามรูปด้านล่างครับ

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/B1GXzmD7JDoW.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/L1sLykGq8dPR.jpg[/img]

หลังจากได้เครื่องแล้ว  ทางผมได้ทำการติดตั้ง ลง Diver ซึ่งมีปัญหาลงไม่ผ่าน ตัวเครื่องหน้าจอค้าง ใช้งานไม่ได้  จึงรีบโทรแจ้งคนขาย ซึงคนขายก็บอกว่าก่อนส่งเครื่องเช็คแล้วเครื่องเปิดติดนะครับ  และได้แนะนำผมว่าให้ลองโหลด Diver จากใน Net ดูอีกที เพราะอาจจะหยิบแผ่น Diver ให้ไปผิดรุ่น   ทางผมก็โหลดมาทำตาม แล้วก็ยังไม่ได้ ตัวเครื่องค้าง กดปุ่มอะไรไม่ได้เลยขนาดปุ่มปิดเครื่องก็กดไม่ได้ จึงโทรแจ้งคนขายทันที  ทางนั้นก็แนะนำให้ผมนำเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ Hp อื้อจื่อเหลียงโดยบอกว่าตัวเขา เคยทำงานที่ Hp มาก่อน ทางศูนย์จะช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้ ซึ่งทางผมก็ได้แจ้งว่าผมขอไปหาที่คนขาย พระราม 2 ดีกว่าเพราะดูแล้วตัวเครืองจะมีปัญหา ผมเอา note book windows xp , windows 7่ ก็ลงไม่ได้ หน้าจอค้าง ขนาดกดปิดที่ปุ่ม power ก็ยังไม่ได้ ซึงทางผมก็ได้โทรศัพท์หาคนขาย เพื่อขอนัดเข้าพบที่พระราม 2  ซึ่งคนขายก็จะแนะนำให้ผมเข้าศูนย์ท่าเดียว ซึ่งผมต้องอธิบายว่าผมซื้อเครื่องมาใหม่ยังใช้งานไม่ได้ ซึ่งอาการมันน่าจะเป็นที่ตัวเครื่องมีปัญหา ผมขอเข้าไปหาคนขายเพื่อให้เช็คอาการเพราะหากมีปัญหาจะได้เปลี่ยนรุ่น หรือเครื่องใหม่ได้เลย ทางผมจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เพราะจะต้องใช้งานเครื่องปริ้น คนขายจึงยอมสะดวกนัดให้เข้าไปหาในวันที่ อาทิตย์ 19/11/60   ที่ขอ location คนขาย ตามรูปด้านล่างครับ

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/VL7ZB1GhMLAy.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/BP5Q7zVCnXSb.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/UOzHBOj6YW4L.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/S1NjqDxJ1ONX.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/fmCSNWwI1P1t.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/p6QIW1IDsilo.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/dmgmCv3Q6qjQ.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/zt7CXp8HyVLM.jpg[/img]

หลังจากนั้นผมก็เข้าไปหาที่บ้านคนขาย ถึงเวลาประมาณ 15.00 น.  คนขายก็ตรวจสอบให้โดย เปิด Googel หาวิธีการแก้ไข  ทางผมก็ถามไว้ก่อนว่าหากเครื่องมีปัญหาจะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ คนขายบอกเครื่องรุ่นนี้หมด ที่มีจะเป็นอีกรุ่น ซีรี่ 6 ให้ทางผมเพิ่มราคามา (ขอย้ำจุดนี้ คนขายบอกมีอีกรุ่น เป็นซีรี่ 6 เพราะหลังจากที่มีปัญหา คนขายบอกรุ่นนี้ไม่มีแล้ว จนวันนี้ 29/11/60 ผมลองหาข้อมูลใน net ดูเห็นไปลงขายรุ่นนี้ ในเว็ป https://www.kaidee.com/product-128575812   ลงขายวันที่ 24/11/60 เวลา 10.53 น และก็ลงเหมือนเดิมเป็นของใหม่   ตามภาพด้านล่างครับ)  ซึ่งผมรอดูอยู่ประมาณ 40 นาที ก็ยังแก้ไม่ได้จึงขอออกไปทำธุระข้างนอก  

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/N5VaXmD3FIUv.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/dGi5CXz5vwEw.jpg[/img]

ขอเสริมตรงนี้เพิ่มครับ ผมได้มีการ โทร Line หาคนขาย ตั้งแต่ 14.52 น.  14.54น. 16.04 น. 17.03 น. 17.04 น. เพื่อสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้เข้าไปหาที่บ้าน(ที่ย้ำเรื่องนี้เพราะวันนี้ 29/11/60 คนขายพูดถึงประเด็นนี้ ว่าทางผมไม่ใส่ใจที่จะดูแนวทางการแก้ไข และคนขายเป็นคน ต้องโทรตามผมเข้ามาหาอีกครั้งแต่ในความเป็นจริงทางผมได้ เป็นคนโทรเช็คหาตลอด (วันนี้ 29/11/60ผมมีการบันทึกวีโอในการคุยกับคนขายไว้) รูปภาพลงเพิ่มจากคราวก่อนครับ

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/NAlq5WvzT1Bd.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/pcCb2E4PxJps.jpg[/img]


จนเวลา 17.10 น. โทรมาแจ้งว่าแก้ไขปริ้นออกได้แล้ว ให้ผมเข้ามารับได้เลย  พอมาถึงก็มีการ test Print ให้ดูซึ่งปริ้นได้ ้และบอกผมว่าให้ศึกษาวิธีการแก้ปัญหาใน net ไว้บ้าง เผื่อมีปัญหาจะได้แก้ไขได้ (ในใจผม ซื้อเครื่องมาใช้งาน ไม่ได้ต้องการซื้อเครื่องใหม่มา แล้วต้องมาศึกษาหาวิธีการซ่อม)

โดยแนะนำผมเพิ่มว่าเวลาเปิดเครื่องรุ่นนี้ต้องกดปุ่ม Power ค้างไว้จนกว่าไฟจะติดถึงค่อยปล่อยปุ่มกด ซึ่งคนขายบอกว่าเข้าไปดูเว็บของฝรั่งมาว่ารุ่นนี้ต้องทำแบบนี้  ผมก็งงๆและบอกไปว่าใช้มาหลายยี่ห้อแหละ Hp ก็เคยใช้ไม่เห็นต้องทำแบบนี้เลยคนขายบอกแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน คราวนี้ถึงประเด็นที่มีปัญหากัน  ผมขอลอง Test ฟังก์ชั่น  Scan คราวนี้ Scan ไม่ได้ มันขึ้น fail. คนขายบอกต้อง Set ค่า IP ซึ่งบอกว่าที่บ้านเขานั้นทำไม่ได้ผมจึงแจ้งว่า ตัวเครื่องมันมีปัญหาหรือเปล่า ถ้า Scan ไม่ได้ผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ

คราวนี้คนขายให้ผมเลือก
1 คืนเครื่องได้  จะคืนเงินให้เต็ม. แต่อุปกรณ์ต้องครบ. หมึกปริ้นต้องเป็นหมึกใหม่. สรุปผมต้องซื้อหมึกมาให้ใหม่. โดยคนขายดูราคาจากเน็ตให้ 240 / ตลับ.   4 ตลับ 960. บาท ซึ่งผมได้บอกว่าตั้งแต่ซื้อเครื่องไปยังไม่ได้ใช้งานเลย. เครื่ีองมีปัญหาผมต้องเสียเงินค่าหมึกอีกหรอ
2. หรือไม่ก็เอาเครื่องไปเช็คที่ศูนย์ hp. ถ้าเครื่องมีปัญหา จะคืนให้เต็ม. ประเด็นนี้คือ. ผมซื้อเครื่องใหม่มาต้องการใช้งานเลย. ไม่ได้ซื้อมาแล้วใช้งานไม่ได้.ต้องมารอเครื่องเข้าเช็คที่ศูนย์ ค่าใช้จ่ายให้ผมออกเองอีก ซื่อเครื่องมาใหม่ยังไม่เคยใช้งาน ต้องมาเสียเงินเข้าเช็คศูนย์อีก
จาก 2 ประเด็น ให้ผมเลือก
1. เสียเงินค่าหมึก 960. บาท
2 นัดกันไปเช็คที่ศูนย์ hp. ว่าเครื่องมีปัญหา. หรือไม่. ซึ่งก็ไม่รู้ว่าส่งไปจะได้ในวันไหน  (ตอนที่คุยกันถ้าจะไปศูนย์ทางคนขายสะดวกเป็นสัปดาห์หน้า เพราะจันทร์20/11/60 - ศุกร์ 24/11/60 ไม่สะดวก  (ขอย้ำตรงนี้เพิ่มครับ เพราะคนขายได้ส่ง Line มา  19.16 น. โดยจะขอนัดผมเข้าไปที่ศูนย์วันรุ่งขึ้น วันจันทร์ที่ 20/11/60 ทั้งที่ทีแรกย้ำมาว่าไม่ว่างทั้งอาทิตย์ เพราะคงจำได้ว่าผมจะนำเรื่องนี้มาลง Web ,Fackbook ที่คนขายลงขายของไว้  รวมถึงใน pantip ด้วย)
    
   ผมจึงขอที่จะเปลี่ยนเครื่อง. หรือเปลี่ยนรุ่นอื่น. คนขายก็แจ้งกลับมาว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เพราะรุ่นนี้ไม่มีแล้ว. ผมขอเปลี่ยนรุ่นอื่น ซึ่งตอนแรกบอกมี. ตอนนี้บอกไม่มีรุ่นอื่นให้เปลียนแล้ว.    ซึ่งคุณพูดกลับไปกลับมา จะปัดปัญหาตลอด  (เสริมเพิ่มครับ วันนี้ได้เจอคนขาย ได้ลงขายเครื่องปริ้น อีกรุ่น ทั้งที่บอกผมไม่มีแล้ว    ตามนี้ครับ จนวันนี้ 29/11/60 ผมลองหาข้อมูลใน net ดูเห็นไปลงขายรุ่นนี้ ในเว็ป https://www.kaidee.com/product-128575812   ลงขายวันที่ 24/11/60 เวลา 10.53 น และก็ลงเหมือนเดิมเป็นของใหม่   ตามภาพด้านล่างครับ)  บงบอกถึงการปัดปัญหาหลังการขาย หลอกลวงผูบริโภคชัดเจนครับ

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/dGi5CXz5vwEw.jpg[/img]


   ต่อครับบอกขายของมาไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยเปลี่ยนของให้  แล้วบอกอีกว่าไม่ว่าจะไปซื่อเครื่องที่ไหนก็ไม่มีให้เปลี่ยนเครื่องหรอก นู้นนี่นั้น. จนผมยกตัวอย่างการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้าง. จะมีประกันให้หากเครื่องมีปัญหาภายในกี่วัน. ซึ่งผมก็ได้แจ้งคุณแล้วตั้งแต่ผมมีปัญหา. จนคุณย้อนมาถามผมว่าแล้วทำไม่ซื้อที่ห้าง. หรือ. ร้าน. ผมก็บอกคุณไงว่าของคุณถูกกว่า. แต่คุณบริการหลังการขายแบบนี้ ปัดปัญหาให้ผมเอาเครื่องเข้าศูนย์เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ได้. เปลี่ยนรุ่นอื่นก็ไม่ได้อีก.
ผมย้ำตลอด. ผมซื้อเครื่องมาใช้งาน. ไม่ใช่ซื้อเครื่องมาแล้วใข้งานไม่ได้.เสียเวลาวิ่งจากบางปูสมุทรปราการ มา พระราม 2  ต้องเสียเวลาเข้าไปเช็คที่ศูนย์อีกไม่รู้กี่วัน ค่าใช้จ่ายเสียเองอีก
จนผมบอกผมขอเอาเรื่องนี้ไปลงหน้า. Fackbook., web ที่คุณลงขายของนะครับ

สุดท้ายผมต้องนำเครื่องปริ้นที่มีปัญหากลับ โดยคนขายได้ช่วยยกเครื่องปริ้นมาที่รถให้ ใส่เครื่องปรินเสร็จ ปิดประตูรถผมดังปังงงง(ในใจผมคิด อย่ามีเรื่อง อย่ามีเรื่อง บางทีเขาอาจจะปิดประตูรถเขาแบบนี้ประจำก็อาจจะเป็นได้)

พอหลังจากผมขับรถกลับ คนขายได้ส่ง Line มา  19.16 น.ตามรูปด้านล่าง  โดยจะขอนัดผมเข้าไปที่ศูนย์วันรุ่งขึ้น วันจันทร์ที่ 20/11/60 ทั้งที่ทีแรกย้ำมาว่าไม่ว่างทั้งอาทิตย์ เพราะคงจำได้ว่าผมจะนำเรื่องนี้มาลง Web ,Fackbook ที่คนขายลงขายของไว้  รวมถึงใน pantip ด้วย


[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/gkqa9iH9oImr.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/zDb9DbtYlR1K.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/8XFsN9mqfUHR.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/q4e1OlCnVnBS.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/thehHO3BV8Vz.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/sPT3UpqNE6Gh.jpg[/img]

[img]https://image.goosiam.com/imgupload/upload47/Tc6azQIir2yU.jpg[/img]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่