ขอเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์ของคนที่กำลังใช้และคิดจะใช้ True ครับ
เริ่มมาจากช่วงประมาณปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีพนักงาน True โทรมาเสนอเพิ่มเน็ตให้โดยค่าใช้จ่ายทุกอย่างเท่าเดิม ซึ่งในการสนทนาครั้งนั้น ผมได้ถามย้ำไปอีกครั้งแล้วว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มไหม พนักงานคนดังกล่าวก็ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
จนรอบบิลของเดือนตุลาคมส่งมาถึงบ้าน กลับกลายเป็นว่าผมถูกเปลี่ยนโปรจาก 4G+SuperSmart499 เป็น 4G+SuperMax 1299 ต้องชำระค่าใช้จ่ายตามบิลใหม่นั้น
วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ผมจึงไป Trueshop ที่เซนทรัลปิ่นเกล้า เพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่สามารถหาได้ว่าพนักงานคนไหนเป็นคนเปลี่ยนโปรให้ จากนั้นทางพนักงานของ Trueshop จึงได้ใช้มือถือของผมโทรไปที่ True Call Center เพื่อประสานงาน (เวลา 18.22 น.) โดยพนักงานชื่อ สุวิตta เป็นผู้รับเรื่อง ได้เรื่องว่า คนที่ทำการเปลี่ยนโปรผม "ชื่อ หมี่ไหน แส้แต้" ซึ่งนั้นมันยิ่งไปกันใหญ่เลย และยิ่งเกิดคำถามขึ้นมาว่า True ให้คนที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่ใช่เจ้าของเบอร์มาเปลี่ยนโปรได้อย่างไร จากนั้นพนักงาน True Call Center แจ้งต่อว่าจะขอตรวจสอบเทปบันทึกเสียงภายใน 1 สัปดาห์ แล้วจะโทรแจ้งผลไปให้ทราบ ถ้าทางพนักงานเป็นฝ่ายผิด จะปรับแก้บิลให้ใหม่ ผ่านมา 1 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อมาใดๆ
คืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20.33 น. ผมจึงโทรไป True Call Center เพื่อตามเรื่องอีกรอบ ทางพนักงานแจ้งว่าจะโทรแจ้งผลไปให้ทราบภายใน 24 ชั่วโมง
จนมาวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ก็ยังไม่มีการโทรแจ้งผลมา ผมจึงโทรไปตามเรื่องอีกรอบ (เวลา 17.39 น.) พนักงานแจ้งว่า ได้ดำเนินการไปแล้วตอนนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบว่าจะปรับลดบิลได้ไหม ผมจึงบอกไปว่า "ถ้าอย่างนั้นผมยังไม่จ่ายบิลนะ รอดูบิลตัวใหม่ก่อน" พนักงานก็ขอตรวจสอบสักครู่ว่ามีการค้างชำระเกิน 1.5 เดือน หรือไม่ ถ้าไม่ก็สามารถค้างชำระไว้ก่อนได้ ซึ่งผมไม่เคยค้างชำระอยู่แล้วเรื่องนี้จึงไม่เป็นปัญหา และได้จบการสนทนาไป จากนั้นจึงมีข้อความเข้ามาในมือถือ ระบุว่า โปร1299 จะสิ้นสุดวันที่ 21/11/2017 และกลับมาเป็นโปร 499 วันที่ 22/11/2017 จึงเกิดความสงสัยว่าผมต้องจ่าย 1299 ถึง 2 เดือนเลยหรือทั้งๆที่ 1. ผมไม่ได้เป็นคนอนุญาตให้เปลี่ยนโปร 2. ผมแจ้งเรื่องครั้งแรกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2560
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 พนักงาน True ได้โทรมาแจ้งว่า ได้ทำการปรับลดบิลให้แล้ว ให้รอรับบิลตัวใหม่
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 มีข้อความเด้งเข้ามาในมือถือว่าผมมียอดค้างชำระเป็นราคาเท่ากับโปร 1299 ถึง 2 เดือน ตามที่ได้กังวลไว้ก่อนหน้านี้ แต่ผมก็ยังใจเย็น รอดูบิลที่จะส่งมาที่บ้านก่อน
จนมาวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 บิลได้ส่งมาที่บ้านแล้ว ปรากฏว่า ผมต้องจ่ายยอดค้างชำระราคาเท่ากับโปร 1299 ถึง 2 เดือน จริงๆด้วย
นั่นหมายความว่า พนักงาน True ที่โทรมาหาผมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ได้โกหกอีกแล้ว และที่เสียใจมาก คือ ผมเป็นลูกค้า Truemove มาตั้งแต่ปี 2552 Hi-Speed Internet ก็ใช้ของ True แต่ทาง True กลับโกงลูกค้าแบบนี้
ตอนนี้ผมติดโปรกับมือถืออยู่อีกแค่ 3 เดือน หลังจากนั้นคงย้ายค่ายแล้วครับ
ปล.1 ผมรู้สึกว่าการพูดคุยกับพนักงาน True แต่ละครั้ง มันมีแต่คำโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้พ้นๆตัว เอาตัวรอดไปวันๆ
ปล.2 ใครเคยเจอปัญหากับ True ก็มาร่วมแชร์เป็นอุทาหรณ์ไว้ได้ครับ
ขอบคุณครับ
Truemove เปลี่ยนโปรจาก 499 เป็น 1299 โดยไม่อนุญาต และไม่ยอมปรับลดบิลให้
เริ่มมาจากช่วงประมาณปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีพนักงาน True โทรมาเสนอเพิ่มเน็ตให้โดยค่าใช้จ่ายทุกอย่างเท่าเดิม ซึ่งในการสนทนาครั้งนั้น ผมได้ถามย้ำไปอีกครั้งแล้วว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มไหม พนักงานคนดังกล่าวก็ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม
จนรอบบิลของเดือนตุลาคมส่งมาถึงบ้าน กลับกลายเป็นว่าผมถูกเปลี่ยนโปรจาก 4G+SuperSmart499 เป็น 4G+SuperMax 1299 ต้องชำระค่าใช้จ่ายตามบิลใหม่นั้น
วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ผมจึงไป Trueshop ที่เซนทรัลปิ่นเกล้า เพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่สามารถหาได้ว่าพนักงานคนไหนเป็นคนเปลี่ยนโปรให้ จากนั้นทางพนักงานของ Trueshop จึงได้ใช้มือถือของผมโทรไปที่ True Call Center เพื่อประสานงาน (เวลา 18.22 น.) โดยพนักงานชื่อ สุวิตta เป็นผู้รับเรื่อง ได้เรื่องว่า คนที่ทำการเปลี่ยนโปรผม "ชื่อ หมี่ไหน แส้แต้" ซึ่งนั้นมันยิ่งไปกันใหญ่เลย และยิ่งเกิดคำถามขึ้นมาว่า True ให้คนที่รู้ทั้งรู้ว่าไม่ใช่เจ้าของเบอร์มาเปลี่ยนโปรได้อย่างไร จากนั้นพนักงาน True Call Center แจ้งต่อว่าจะขอตรวจสอบเทปบันทึกเสียงภายใน 1 สัปดาห์ แล้วจะโทรแจ้งผลไปให้ทราบ ถ้าทางพนักงานเป็นฝ่ายผิด จะปรับแก้บิลให้ใหม่ ผ่านมา 1 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อมาใดๆ
คืนวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 20.33 น. ผมจึงโทรไป True Call Center เพื่อตามเรื่องอีกรอบ ทางพนักงานแจ้งว่าจะโทรแจ้งผลไปให้ทราบภายใน 24 ชั่วโมง
จนมาวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ก็ยังไม่มีการโทรแจ้งผลมา ผมจึงโทรไปตามเรื่องอีกรอบ (เวลา 17.39 น.) พนักงานแจ้งว่า ได้ดำเนินการไปแล้วตอนนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบว่าจะปรับลดบิลได้ไหม ผมจึงบอกไปว่า "ถ้าอย่างนั้นผมยังไม่จ่ายบิลนะ รอดูบิลตัวใหม่ก่อน" พนักงานก็ขอตรวจสอบสักครู่ว่ามีการค้างชำระเกิน 1.5 เดือน หรือไม่ ถ้าไม่ก็สามารถค้างชำระไว้ก่อนได้ ซึ่งผมไม่เคยค้างชำระอยู่แล้วเรื่องนี้จึงไม่เป็นปัญหา และได้จบการสนทนาไป จากนั้นจึงมีข้อความเข้ามาในมือถือ ระบุว่า โปร1299 จะสิ้นสุดวันที่ 21/11/2017 และกลับมาเป็นโปร 499 วันที่ 22/11/2017 จึงเกิดความสงสัยว่าผมต้องจ่าย 1299 ถึง 2 เดือนเลยหรือทั้งๆที่ 1. ผมไม่ได้เป็นคนอนุญาตให้เปลี่ยนโปร 2. ผมแจ้งเรื่องครั้งแรกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2560
วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 พนักงาน True ได้โทรมาแจ้งว่า ได้ทำการปรับลดบิลให้แล้ว ให้รอรับบิลตัวใหม่
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 มีข้อความเด้งเข้ามาในมือถือว่าผมมียอดค้างชำระเป็นราคาเท่ากับโปร 1299 ถึง 2 เดือน ตามที่ได้กังวลไว้ก่อนหน้านี้ แต่ผมก็ยังใจเย็น รอดูบิลที่จะส่งมาที่บ้านก่อน
จนมาวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 บิลได้ส่งมาที่บ้านแล้ว ปรากฏว่า ผมต้องจ่ายยอดค้างชำระราคาเท่ากับโปร 1299 ถึง 2 เดือน จริงๆด้วย
นั่นหมายความว่า พนักงาน True ที่โทรมาหาผมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ได้โกหกอีกแล้ว และที่เสียใจมาก คือ ผมเป็นลูกค้า Truemove มาตั้งแต่ปี 2552 Hi-Speed Internet ก็ใช้ของ True แต่ทาง True กลับโกงลูกค้าแบบนี้
ตอนนี้ผมติดโปรกับมือถืออยู่อีกแค่ 3 เดือน หลังจากนั้นคงย้ายค่ายแล้วครับ
ปล.1 ผมรู้สึกว่าการพูดคุยกับพนักงาน True แต่ละครั้ง มันมีแต่คำโกหกซ้ำแล้วซ้ำเล่าให้พ้นๆตัว เอาตัวรอดไปวันๆ
ปล.2 ใครเคยเจอปัญหากับ True ก็มาร่วมแชร์เป็นอุทาหรณ์ไว้ได้ครับ
ขอบคุณครับ