รถเดิมๆใช้แต่ของศูนย์ มีอาการคลัชลื่น ได้อย่างไรครับ

ผมจะเล่าสิ่งที่เจอมาให้อ่านครับ
เป็นเรื่องนานแล้ว แต่พึ่งนึกถึง เลยเอามาเล่ามาถามกันครับ
ผมใช้รถยี่ห้อนึงแบรนด์ยี่ปุ่น เป็นรถทรงแม่บ้าน ขนาด 110 cc ซื้อมาไว้ใช้งานทั่วไป จ่ายกับข้าว ทำงาน เที่ยวบ้างตามโอกาศ
ตอนนั้นรถ กะว่าจะไปเที่ยว ระยะทางจากบ้านไปอย่างเดียวประมาร60-70กิโลครับ
เลยไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องศูนย์ แล้วก็เช็คทั่วไป
เปลี่ยนได้ประมาร ไม่ถึงอาทิตย์ พอถึงวันก็คิดว่า วันนี้เราจะใช้เวลาขาไปให้เวที่สุด เท่าไหร่
เลยตั้งใจจะพยายามเลี่ยงการยกคันเร่งถ้าไม่จำเป็น
จำได้ว่าวันนั้น ช่วงเวลาประมาร สิบโมงครึ่ง ผมลากยาวจากบ้านที่อุดร ไปหนองคาย (สี่แยกใหญ่หนองคาย)ระยะทางประมาร50กิโล ผมบิดหมดปลอกตลอดทาง แบบแทบไม่ได้ผ่อนเลย

Ok ครับ ระหว่างทาง สนุกดีครับ หัวใจผมมันบิ๊วไปกับสายลม และ เสียงเครื่องยนต์ ดื่มดำกับรถคันแรกที่เก็บเงินซื้อด้วยตัวเอง มีความสุขมากๆ ในเวลานั้น
     แต่ความสุขมันมาห้อยตรงที่ผมไปจอดติดไฟแดงที่4แยกใหญ่หนองคาย ช่วงออกตัวจากไฟแดงครับ รถมีอาการ บรื่นนนนน! คลัชลื่น....เสียงมา แต่รถไม่วิ่งครับ เป็นอยู่2รอบตอนออกตัว
แล้วบทมันจะไปมันก็พุ่งนิดๆ แล้วไปต่อ พอเข้าเกียร์ 2 ก็เป็นครับ แต่เป็นแปปเดียว

หลังจากนั้นผมก็ขี่ธรรมดา ใจคอไม่ค่อยดี จนไปจอดอีกแยกนึง แล้วออกตัวใหม่ ก็เป็นครับ
แต่เป็นแปปเดียว
เลยตัดสินใจว่า วันนี้ตั้งใจมาเที่ยว ขอไปให้ได้เที่ยวก่อน เที่ยวแล้ว เครื่องน่าจะเย็น คงจะดีขึ้น
จนไปถึงที่จุดหมาย แล้วผมก็ตัดความคิดเรื่องกังวลรถไปเลย
  เที่ยวเสร็จประมาร 2 ชั่วโมงครับ พอกลับมาที่รถ ก็เดินดูรอบๆ ว่ามีอะไรรั่วซึมรึปล่าว แต่ก็ปกติดีครับ แล้วบิดกุญแจ ปั้มก็ทำงานปกติ แล้วก็ขี่กลับบ้าน ตอนขับกลับช่วงออกจากตัวหนองคาย มีอาการเป็นแค่เสี้ยววิครับ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เป็นอีกเลย
แต่ตอนขี่กลับ ขี่ธรรมดาครับ 80-90 จนมาถึงทุกวันนี้ ก็ปกติทุกอย่างครับ

เลยจะถามว่า เป็นเพราะอะไรครับ น้ำมันเครื่องศูนย์ หรือ คลัชเดิมๆมันไม่ทนการขี่ไกลๆ
หรือผมใช้รถเกินความสามารถของมัน
(ผมคิดว่าที่เค้าทำมาให้ใช้ ก็คือใช้ได้สุด อะไรที่ไม่ให้ใช้ เค้าคงล็อคไว้ เช่น รอบเครื่อง)
รบกวนผู้รู้มาให้คำตอบหน่อยครับ.....หลังจากนั้นมา เลิกขี่แบบแช่คันเร่งนานๆอีกเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่