[CR] รีวิว “Happy Death Day” : บันเทิงครบรส ขับเคลื่อนเรื่องราวด้วยการวนลูปของเวลา แต่หักมุมดี แต่ยังไม่ปังมาก

---------------------------------
"Happy Death Day - สุขสันต์วันตาย" (7.5/10)
---------------------------------

สวัสดีครับเพื่อนชาว Pantip ทุกท่านวันนี้เพจหนัง "Movies Feedback" ขอเสนอความเห็นหลังชมภาพยนตร์เรื่อง "Happy Death Day - สุขสันต์วันตาย" และนี่คือทางไปติดตามเพจผมครับ -->  https://www.facebook.com/FeedbackMovies

“Happy Death Day” นับเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สยองขวัญ-ระทึกขวัญในปีที่มีการหยิบเอาลูกเล่นเรื่องการวนลูปของเวลามาเป็นคอนเซปในการดำเนินเรื่อง โดยครั้งนี้ตัวร้ายของเรื่องมาในมาดของฆาตกรสวมหน้ากากเบบี๋ออกไล่ฆ่า “ทรี” นักศึกษาสาวสมาชิกคลับ “เท็มปา” ในคืนวันเกิดของตัวเธอเอง แต่แล้วเหตุการณ์ประหลาดก็ดันเกิดขึ้น เมื่อเธอตื่นขึ้นมาในวันเดิมและเหตุการณ์ในวันนั้นก็เกิดขึ้นวนลูปในแบบเดิมๆ ที่สำคัญคือเธอต้องถูกไอฆาตกรไล่ฆ่าซ้ำไปซ้ำมาจนกลายเป็นเรื่องปกติ เวลาผ่านไปเธออาศัยความประหลาดที่เกิดขึ้นนี้ให้เป็นโอกาสในการแก้ไขชีวิตตนเองและพยายามหาหนทางในการจับคนที่ลงมือฆ่าเธอมาลงโทษให้ได้เพื่อชีวิตเธอจะได้ผ่านลูปเดิมๆของเวลาในจุดนี้ไปให้ได้

จุดดีของหนังคือการเล่าเรื่องที่ดูสนุกน่าติดตาม ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมาจากคาแร็คเตอร์ของ “ทรี” ตัวละครเอกที่ครั้งนี้ไม่ได้ใสซื้อไร้อารมณ์แบบหนังทริลเลอร์เรื่องอื่นๆที่สาวเซ็กซี่ 11รด. ต้องตายก่อนใครเพื่อน ส่วนสาวเรียบร้อยหรือมีปมมักเป็นฝ่ายรอดเสมอ ตรงกันข้ามกับ “ทรี” ที่เป็นสาวเปรี้ยวรักสนุก บ้าปาร์ตี้ค้างคืนกับชายหนุ่มไม่ซ้ำหน้า คาแรคเตอร์แบบนี้ของเธอนับว่ามีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างรสชาติให้กับเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นความมีจริตจะก้านหรือแม้กระทั่งความกล้าได้กล้าเสียหลังจากที่เธอเริ่มชินกับการพบกับความตายทุกวี่ทุกวัน ล้วนแล้วแต่ช่วยสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมได้นั่งอมยิ้มอยู่ตลอด

ด้านความสนุกของเรื่องราวก็นับว่าหนังทำได้ดีเช่นกัน แม้พล๊อตจะเป็นแนววนลูปอยู่ที่เดิม แต่การวนลูปในจุดนี้ไม่ได้ทำให้เรื่องราวหยุดนิ่งแต่อย่างใด ซ้ำยังมีส่วนขับเคลื่อนเรื่องราวและแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ของตัวละครด้วย นับจากเริ่มเรื่องที่ชวนให้เราตื่นเต้นลุ้นระทึกกลับแปรเปลี่ยนเป็นการชวนให้เราหาคำตอบของเหตุการณ์น่ากลัวนี้แทน อย่างไรก็ตามแม้เรื่องราวจะหักมุมไม่ได้เด็ดขาดแบบเหนือความคาดหมายมาก แถมประเด็นสาเหตุของการเกิดลูปก็ไม่ได้ไขข้อสงสัยให้กระจ่างชัดเจนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำให้ภาพรวมของหนังมีน้ำหนักไปที่ความบันเทิงของเรื่องราวและตัวละครมากกว่า แต่หากมองหาความสมบูรณ์ของหนังแล้ว “Happy Death Day” คงยังไปได้ไม่ไกลนัก ท้ายสุดที่นับว่าเป็นหมัดเด็ดของหนังก็คือการใช้การวนลูปของเวลา แทนโอกาสการปรับปรุงตัวและโอกาสในการทำบางสิ่งบางอย่างที่ตัวละครมองข้าม ซึ่งแน่นอนว่าชีวิตจริงคงไม่มีแบบนี้แน่ อยากทำอะไรหรือมองข้ามอะไรไปในวันนี้ ถือว่ายังพอมีเวลา จงกล้าเปลี่ยนแปลงและรีบที่จะทำซะตั้งแต่ตอนนี้เลยนะครับ เพราะโอกาสแก้ตัวของแต่ละคนนั้นมีไม่เท่ากันจริงๆ

เพื่อนๆสามารถเข้าไปกดไลก์และติดตามการรีวิวหนังกันได้ที่  https://www.facebook.com/FeedbackMovies
ชื่อสินค้า:   Happy death day
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่