ขอ Complain เรื่องพนักงานศูนย์ให้ความช่วยเหลือของ lazada บริการลูกค้าแย่มากๆ ร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างครับ

กระทู้คำถาม
ผมขอเล่าเป็นลำดับตามวันที่นะครับ (อาจจะยาวหน่อยแต่อยากจะให้เพื่อนๆอ่านให้จบเพื่อที่จะได้ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนครับ) อยากจะเอารูป Chat ระหว่างผมกับ Lazada ลงให้ดูแต่ว่า accont ของผมลงรูปไม่ได้น่ะครับ เศร้า

1.    วันที่ 11/11/2017 ผมได้สั่งซื้อของจาก Lazada เป็นตู้เย็นมูลค่า 6,035 บาทโดยหวังว่าจะเอาใบกำกับภาษีนี้ไปใช้หักลดหย่อนตอนปลายปีในโครงการ shop ช่วยชาติของรัฐบาล (ตอนซื้อผมใช้หักจากบัตรเครดิตแล้วเลือกให้ออกใบกำกับภาษีให้ผมด้วย ผมกรอกข้อมูลครบถ้วนคือมีชื่อ ที่อยู่ผม และเลขประจำตัวผู้เสียภาษี)
2.    วันที่ 15/11/2017 ได้รับตู้เย็นมา แต่ใบกำกับภาษีรายละเอียดไม่ถูกต้องคือมีแต่ชื่อและที่อยู่ ไม่มีหมายเลขผู้เสียภาษีของผม
3.    วันที่ 18/11/2017 ผมได้แจ้งไปที่ศูนย์ให้ความช่วยเหลือของ Lazada และรับเคสผมไว้ว่าจะทำการตรวจสอบให้ (ไอ้เราก็เริ่มมีความหวังว่าคงจะได้รับการตรวจสอบที่ดีจาก Lazada)
4.    วันที่ 20/11/2017 ได้รับคำตอบจาก Lazada ว่าขออภัยไม่ข้อมูลใบกำกับภาษี ให้เราส่งข้อมูลไปให้ใหม่ (ผมก็สงสัยว่าไม่พบข้อมูลได้อย่างไร ตอนสั่งซื้อก็กรอกข้อมูลครบถ้วน แต่ไม่เป็นไรส่งให้ใหม่ก็ได้ (ยังหวังอยู่ว่าอย่างน้อย Lazada จะเอาข้อมูลที่เราส่งไปให้ไปออกใบกำกับภาษีที่ถูกต้องให้เราใหม่)
5.    วันที่ 20/11/2017 ผมได้ส่งข้อมูลใบกับกับภาษีกลับไปให้ Lazada ทางอีเมล์ตามที่ Lazada บอกมาว่าให้เราส่งไปให้ใหม่
6.    วันที่ 27/11/2017 ผมได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือของ Lazada ใหม่อีกรอบเนื่องจากว่าจากวันที่ 20/11/2017 จนถึงวันนี้นี่ก็หลายวันแล้วไม่มีใครติดต่ออะไรกลับมาเลย

    จุด Peak อยู่ตรงนี้ครับ !!!
ผมขอเอาข้อความที่คุยกับพนักงานของ Lazada (ใช้นามสมมุติว่า Palmy) มาให้เพื่อนๆได้ดูกันครับว่ามัน Peak ยังไง (ผมขอใช้นามสมมุติของผมว่า man)
    Man: สอบถามเรื่องสถานะใบกำกับภาษี
    Palmy: สินค้าคือตู้เย็นถูกต้องไหมคะ
    Man: ใช่ครับ
    Palmy: ขออนุญาติดูข้อมูลสักครู่
    Man : ครับ
    Palmy: เกรงว่าจะไม่ได้กรอกข้อมูลผู้เสียภาษีมา ( ผมนี่เริ่มงงๆกับระบบของ Lazada แล้วล่ะ)
    Palmy: ใบกำกับต้องขอย้อนหลังภายใน 7 วันนับจากวันที่ซื้อ (เฮ้ยยยย....เรากรอกไปตั้งนานแล้ว ไม่ได้จะมาขอใหม่ แค่จะมาขอแก้ไขให้ถูกต้อง แล้วเราก็สอบถามไปที่ Lazada ตั้งแต่วันที่ 18/11/2017 แล้วด้วย ผมต้องขอแก้ไขข้อมูลภายใน 7 วันนับจากวันซื้อ แปลว่าถ้าผมได้รับสินค้าเกิน 7 วันนี่ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะไปขอให้ Lazada แก้ไขใบกำกับภาษีอะไรเลยใช่ไหม ผมว่ามันไม่แฟร์กับผู้ซื้ออย่างมากครับ)
    Palmy: ต้องขออภัยในส่วนของเจ้าหน้าที่อาจแจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน (น้านนนน...นางโยนไปให้เป็นความรับผิดชอบของพนักงาน Lazada คนแรกอีกที่ส่งเมล์มาขอข้อมูลเกี่ยวกับใบกำกับภาษีตอนแรก ให้มันได้อย่างน้านนนครับ Lazada)
    Palmy: อย่างเช่น ลูกค้าไปซื้อของที่โลตัส โลตัสสามารถออกใบกำกับได้ในวันที่เราซื้อ (นางไปเปรียบเทียบเคสเรากับการซื้อของในโลตัสอีก คืออยากจะบอกว่าถ้า Lazada สามารถออกไปกำกับภาษีให้ในวันแรกที่ผมสั่งซื้อของจาก Lazada ได้ แบบที่ผมซื้อของจากโลตัสได้นี่ผมจะยินดีมากๆนะครับ นี่กว่าผมจะรู้ว่าใบกำกับภาษีมีปัญหามันก็ต้องรอให้ผมได้รับของมาก่อนใช่ป่ะครับ หรือถ้าไม่ใช่รบกวน Lazada ชี้แจงให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ)
    Palmy: ปิด chat ของผมไปเฉยเลย (แม่..... มันปิด chat ของผมไปเลย ทำอย่างนี้กับลูกค้าใช่ไหมครับ พนักงานศูนย์ให้ความช่วยเหลือ)

        ผมเลยอยากแนะนำ Lazada เพื่อให้บริการที่ดีกับลูกค้าของคุณนะครับว่า
1.    หากระบบของคุณไม่พร้อมที่จะออกไปกำกับภาษีให้ลูกค้าได้ ให้บอกลูกค้าให้ชัดเจนไปเลยว่า Lazada ออกใบกำกับภาษีที่ถูกต้องให้ลูกค้าไม่ได้ ถ้าอยากได้ใบกำกับภาษีให้พี่ซื้อonline shopping ที่อื่นซะ
2.    ให้ไปอบรมพนักงานศูนย์ให้ความช่วยเหลือใหม่ คนที่เค้าเข้ามาใช้บริการจากคุณคือลูกค้าของคุณ คุณไม่มีความยินดีในการให้บริการลูกค้าให้ไปทำอย่างอื่นดีกว่า (อันนี้ผมหมายถึงคนที่มีปัญหาในด้านการบริการอย่างคุณ Palmy นะครับเพราะคุณคือตัวแทนของLazadaแล้ว หวังว่าคงจะไม่ใช่กับพนักงานทุกคน)
3.    ควรมีการอบรม หรือให้คะแนนความพึงพอใจของพนักงานศูนย์ให้ความช่วยเหลือของ Lazada จากลูกค้าหลังจากใช้บริการของคุณด้วย ว่าเค้าพอใจ หรือไม่พอใจอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้นำไปปรับปรุงให้มันตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ (ลองไปดูศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ดีๆของบริษัทอื่นๆดูก็ได้นะครับ)
4.    เพื่อนมีอะไรอยากจะพูดคุยกับ Lazada เพื่อให้เค้าบริการกับลูกค้าเค้าให้ดีขึ้น เชิญต่อจากผมได้เลยนะครับ ..............................
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 3742970

แอดมินต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงครับ อย่างไรแล้วรบกวนลูกค้าแจ้งข้อมูลของลูกค้ามายังหลังไมค์
-หมายเลขคำสั่งซื้อ (3xxxxxxxxx)
-อีเมล์ในการสั่งซื้อ
-ชื่อสินค้า
-ราคาสินค้า
เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมครับ แอดมินต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ

Aekkira.H
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่