How to งานบริการควรเป็นอย่างไร?

ขออนุญาติสอบถามหน่อยคะ
พอดีแปลกใจกับการเลือกให้บริการ กับ ธนาคารแห่งหนึ่ง (สำหรับสาขาที่ไปใช้บริการมาค่ะ)
ไม่ใช่ทุกสาขา ว่ามีมาตรการหรือบทบัญญัติอย่างไรกับการให้บริการ หรือต้องเลือกให้บริการกับบุคคลประเภทไหน
ใช่ประเภทใส่ทองหยอง เต็มตัวหรือป่าว???
ถึงจะพูดจาดีๆด้วย แบบนี้เราควร complain
ดีมั้ย?

เรื่องมีอยู่ว่า แม่ของเราได้เข้าใช้บริการกับทาง ธนาคารแห่งนี้ ซึ่งเป็นแห่งเดียวที่ใกล้สุดกับบ้านเราแล้ว เพราะที่อื่นอยู่ในเมือง ซึ่งระยะทางค่อนข้างไกลพอสมควร
แม่จึงรีบทำงาน แล้วมาทำธุระที่นี่เลย แต่ด้วยลักษณะการแต่งกาย แม่เรารับเหมาทำมะพร้าว ซึ่งสภาพมาอาจจะเลอะๆนิดหน่อย ไม่เข้าขั้นกรรมกร แบกหามแน่นอน  
อีกอย่างแม่เราเป็นค่อนข้างแต่งตัว เค้าคงไม่ปล่อยให้ตัวเลอะเทอะ ขนาดไปแบบคนสติไม่ค่อยสมประกอบได้ เดินเข้าสถานที่แบบนี้แน่นอน         แค่ Uniformการแต่งตัวที่ใส่ เสื้อ แขน ยาว คอเต่า กางเกงขายาว รองเท้า กึ่งผ้าใบ
ก็ไม่ได้ดูเป็นโจร หรือน่าเกลียดอะไรแม่แต่น้อยเลย

แม่ได้เข้าไปนั่งรอเรียกคิว เหตุผลแค่อัพสมุด เปลี่ยนสมุดเพราะเล่มเต็ม แต่ด้วยที่ปกติไม่เคยได้เข้าไปเอง ก็เลยไม่ทราบว่าต้องกดการเลือกให้บริการ หมายเลขอะไร
แม่ก็กด เลข1 มา (ฝาก/ถอน) ก็ต้องรอเรียกคิว
แม่บอกว่า รอนานมาก ทั้งๆที่ไม่มีคนใช้บริการเลยนะ นอกจากแม่ ที่นั่งอยู่  ผ่านไปครึ่ง ชม. ก็ยังไม่เรียกอีก (เริ่ม หงุดหงิด) พนง. เอาแต่คุยกัน เหมือนแม่ไม่มีตัวตนในนั้น แถมยังจะเล่นโทรศัพท์กัน
ด้วยนะ แม่บอก แต่แม่ก็ไม่ได้สนใจอะไร แม่ก็นั่งตากแอร์เพลินๆ พลางเล่นโทรศัพท์ เพราะตอนนี้คือชิวละ ทำงานเสร็จแล้ว!!!!
จู่ๆ  ก็ต้องตกใจ เมื่อได้ยินเสียง แว้ดดดดด
ดังมาจากหน้าเคาน์เตอร์

พนง. : "เข้า มา ทำรัย เนี่ย"  
เอ๊อะ (แม่บอกสตั้น) แทบอยากเดินออกไม่องไม่อัพสมุดละ [ในใจคิดว่า]  คงเข้ามานั่งเล่นม้างงงงง  (แม่เราเป็นคนตลก 555+) ถ้าเป็นเราก็ไม่พอใจ
คือทำไมถามแบบใช้หน้าตาและน้ำเสียงที่ไม่พร้อมจะให้บริการเลย......
แม่  : มาอัพสมุดมันเต็ม
คือแม่เราอัพจากหน้าตู้แล้ว แต่สมุดมันเต็มเล่มจึงเดินเข้าข้างในเพื่อเปลี่ยนเล่ม
พนง. : หยิบจากมือแม่เราไป เหมือนไม่พอใจอะไรสักอย่าง ทำหน้าหงิกๆ หรือหน้าเค้าเป็นแบบนั้น?
แล้วก็ทำการอัพเพิ่มเติมคือมาเป็นกระดาษ แม๊กต่อท้ายมา .......

เอิ่มมมม!!!! คือว่าที่เข้ามาเนี้ยะ รู้แล้วว่ามันเต็มแต่จะมาเปลี่ยนสมุด

แม่  :  ไม่เปลี่ยนเล่มให้หรอ?
พนง. : เปิดที่ไหน ก็ไปเปลี่ยนที่นั่น

ด้วยความที่แม่ไม่รู้ว่าจริงๆ เปลี่ยนที่ไหนก็ได้ เพราะปกติเราจะพาแม่ไปใช้บริการในเมืองตลอดแม่ก็เลยเดินออกมา และกลับบ้าน สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่องอะไร  ไปเสียเวลานั่งรอนานมากกกกก
ไป ให้ พนง. ใช้สีหน้าและน้ำเสียงเชิงดูถูก
(หรือแม่คิดมากไป)  อยากทราบว่ามีใครเคยโดนกรณีแบบนี้บ้าง เราควรจะ Complain ดีมั้ย?

ใจรักในงานบริการ ควรพูดกับลูกค้าเช่นไร หรือต้องเลือกให้บริการกับบุคคลที่รูปลักษณ์ภายเปลือกนอก
คล่องใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่