ขอปรึกษาหลายเรื่องค่ะ กำลังจะแต่งงานปีหน้า แต่แฟนเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีพ่อแม่...ไม่มีญาติผู้ใหญ่...

นานาสวัสดี สวัสดีค่ะ นานาสวัสดี

หัวใจหัวใจ ขอเกริ่นก่อนนะคะ  
              เราคบกับแฟนมาเกือบ 4 ปี แฟนเราเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่เสียตั้งแต่เด็ก ญาติคนเดียวก็มีแค่คุณย่า ที่ส่งให้เรียนถึง ม.3  แต่ตอนนี้ท่านเสียแล้วค่ะ  แฟนยังไม่ทันได้ตอบแทนพระคุณท่านเลย ส่วนญาติคนอื่นๆแทบไม่ได้ติดต่อเลยค่ะ
หลังจากนั้นแฟนเราก็ตัวคนเดียว ต้องสู้ชีวิตมาก ทำงานตั้งแต่เด็ก จนมาเจอกับเราเมื่อต้นปี 2557 ก็ได้คบกัน

       ฝนเรากับแฟนเราค่อนข้างจะแตกต่างในหลายๆเรื่อง เรามีทั้งพ่อแม่ ได้เรียนจบ ป.ตรี  ทำงานเงินเดือนเยอะกว่าแฟน หลายครั้ง แฟนเราก็คงคิดมาก กลัวว่าเราจะทิ้ง กลัวเขาไม่ดีพอสำหรับเรา เพราะเหตุนี้ มันทำให้เขาดันตัวเองขึ้นมา เพื่อให้คู่ควรกับเรา (ซึ่งเขาคิดไปเองว่าตัวเองด้อย เราไม่เคยคิดแบบนั้นเลย เพราะเรารักเขา)

      เขาพยายามทำงานเก็บเงิน ซื่อสัตย์ ดูแลเทคแคร์ดีมาก  พอคบกัน 1 ปีกว่าๆ เขาเก็บเงินได้ 8 หมื่นบาท มาหมั้นเรา วันหมั้นก็มาแต่ตัวกับเงิน ไม่มีผู้ใหญ่มาด้วย หลังจากวันหมั้น เขาก็ตั้งหน้า ตั้งตาทำงาน จนตอนนี้ เขาเก็บเงินได้ 3 แสนแล้ว และขอเราแต่งงาน เราก็ตอบตกลง
‎ (ค่าสินสอด 2 แสน อีก 1 แสนค่าจัดงานจะจัดเล็กๆ) แม่กับพ่อเราบอกว่า จะจัดงานให้ ให้แฟนเราเอามาแค่สินสอด แต่แฟนเราไม่ยอม บอกว่าจะเก็บให้พอค่าจัดงานด้วย ไม่อยากรบกวนพ่อแม่ เขาบอกว่า แค่พ่อแม่รับเขาเป็นลูกชายอีกคน ก็โชคดีแค่ไหนแล้ว


                                           ฟินฟินฟินฟินฟิน
**แฟนเราเงินเดือน 18000 บาท เขาใช้วันละ 100 บาท (ใช้วันละ 100 จริงๆ ที่เหลือให้เราเก็บหมดเลย โคตรเก่ง ) ก็ 3000 บาท จ่ายค่าห้องคนละครึ่งกับเรา 2000 ก็เหลือเก็บ ประมาณ 13000 บาท/เดือน * (เผื่อใครสงสัยว่าทำไมเก็บเงินเก่ง 555)
เราเคยร์ประสบการณ์เรื่องแฟนไปแล้ว ชื่อกระทู้
"ขอบคุณที่ทิ้งไป แฟนใหม่แสนดีมาก" ลองไปหาอ่านดูน๊าาา

มา!!เข้าเรื่องค่ะ เกริ่นนานมาก 555  นานาเยี่ยม นานาชอบ

1) กรณีที่มีแต่ญาติทางเจ้าสาว จะพิมพ์หัวการ์ดแต่งงานว่าไงคะ ปกติถ้าญาติ 2 ฝ่าย เขาจะเขียนว่า
นาย...นาง...(ญาติเจ้าบ่าว) และ นาย...นาง....(ญาติเจ้าสาว) มีความยินดีเรียนเชิญ ...........

2) ‎กรณีแบบนี้ ในงานแต่งเราเอาเพื่อนแม่มานั่งเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวได้มั้ยคะ แม่เสนอมา สงสารแฟน ถ้าต้องนั่งคนเดียว หรือเราจะให้พ่อกับแม่เป็นประธานในพิธี ไม่ต้องมีฝ่ายเจ้าบ่าวก็ได้

3) ‎งานแต่งเล็กๆ โต้ะจีน 30 โต้ะ แขก ประมาณ 250 คน เงิน 1 แสนพอมั้ยคะ ถ้าไม่พอ เราจะลดจำนวนแขกลง 5555

4) ‎เราอยู่ภาคอิสาน อยากได้แนวทางการจัดงานแต่งแบบไม่ฟุ่มเฟือย เคยไปหาอ่านกระทู้อื่น มีแต่แต่งแบบภาคกลางค่ะ ภาคอิสานมาแชร์น้อยมาก

5) ‎พ่อแม่เราบอกว่า พอแต่งแล้วจะให้เราจดทะเบียนสมรสเลย พ่อแม่อยากให้กล้า(แฟนเรา)มาเป็นลูกชายแบบเต็มตัว 555 ทีนี้ การจดทะเบียนสมรส ถ้าไม่มีญาติฝ่ายเจ้าบ่าว ทำได้มั้ยคะ หรือต้องญาติให้เซ็นอะไรมั้ย เราไม่รู้จริงๆ..

6) จดทะเบียนแล้วไม่เปลี่ยนนามสกุลได้มั้ยคะ และถ้าจดแล้ว ต้องกลายเป็นนางเลยรึป่าว อยากเป็นนางสาวเหมือนเดิมอ่ะ 555 ยังใช้คำว่านางสาวไม่คุ้มเลย เราพึ่งอายุ 27 ขวบเอง
***แฟนเราบอกว่า ต้องบังคับเป็นนาง หนุ่มๆจะได้รู้ว่ามีเจ้าของแล้ว อิอิ

7) แหวนแต่งงาน ใช้แหวนหมั้นวงเดิมได้มั้ยคะ แต่ถ้าจะซื้อใหม่ เราควรซื้อเพชร หรือทองดีคะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
ถ้าพิมผิด พิมตกหล่นก็ขออภัยน๊าาาา
นานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณนานาขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่