อยากให้ส่งสารถึงสาขาเชิงทะเล เนื่องจากเข้าใช้บริการ 2ครั้งแล้วพบพฤติกรรมเดิม คือ ขอมือถือลูกค้าไปเพื่อลงแอพที่ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ
คือเราเปิดบัญชีไว้โดยไม่ได้สมัครบัตรเอทีเอม แล้วเข้าไปขอสมัครใช้บริการ เช่น k+ , k-cyber ที่สาขา พนักงานอาวุโสท่านนึงเป็นผู้ให้บริการ ซึ่งบังเอิญเป็นท่านเดิมทั้ง2 ครั้ง การขอมือถือเราไปดำเนินการ สำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดเทคโนโลยีคงเป็นบริการที่ดี แต่สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมทางมือถือ ทางแอปเป็นประจำ ไม่ใช่เรื่องจำเป็นค่ะ อย่างเราแทบไม่พกเงินสดเพราะใช้จ่ายผ่านมือถือผ่านแอปทั้งสิ้น สำหรับเรามันจึงดูไม่เหมาะสมเหมือนขอยืมกระเป๋าเงินไปเปิดดู เราพยายามแจ้งพนักงานว่าเรามีความคุ้นชินกับการใช้งาน แค่ประสงค์จะเปิดการใช้บริการ ส่วนการตั้งค่าใดๆการโหลดการอัพเดตใดๆ เราทำเองได้ ทำงานฝ่ายเอกสารให้เราก็พอ แต่พนักงานก็ยังขอมือถือค่ะ ครั้งที่สอง บอกว่าจะอัพเดตแอป เรากดอัพเดตต่อหน้าพนักงานเลยว่าแอปอัพเดตแล้ว แต่ก็ยังจะเอามือถือเราให้ได้ (ทั้งๆที่บอกว่ารีบ) เราบ่ายเบี่ยงไม่มอบมือถือให้แต่พนักงานก็ ขอมือถือด้วยค่ะ งานไม่เดินสักทีจนเรายื่นให้ (ส่วนนึงมั่นใจว่าแอปที่เกี่ยวข้องการเงินใช้แสกนนิ้วและรหัส) พนักงานใช้เวลากับมือถือเราสักพักใหญ่ (รีบบบบบ) แล้วยื่นกลับมาให้เราแสกนนิ้วเพื่อปลดล๊อค เราเลยดูว่าทำอะไรปรากฏว่าไปโหลดแอปที่เกี่ยวข้องกับธนาคารมา เป็นบริการที่เราไม่ใช้ (และถ้าจะใช้เราทำเองได้) เราเลยบอกไม่ใช้บริการค่ะแล้วลบแอปนั้นต่อหน้า รู้สึกคุกคามและเสียเวลาเสียเนตฟรีๆค่ะ (กูเกิ้ลสโตร์ของเราเองก็ผูกกับบัตรเครดิต,เพย์เพล)
พนักงานท่านนั้นอาวุโสพอควรอาจจะได้รับการเทรนให้ช่วยเหลือลูกค้าที่ไม่มีความถนัด แต่เลือกดูลูกค้าสักหน่อยค่ะว่าต้องการความช่วยเหลือนั้นไหม เราเล็งเห็นว่าที่พนักงานทำไปนั้นเพราะมีจิตใจการบริการ ซึ่งเป็นเรื่องดีเลยไม่ได้ร้องเรียนต่อหน้า (ส่วนนึงเพราะดูแล้วเป็นพนักงานอาวุโสด้วยไม่อยากให้เสียความมั่นใจต่อหน้าลูกน้อง)
หวังว่าหากไปใช้บริการอีก จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมขึ้นนะคะ
ขอบคุณค่ะ
ฝากคุณ k8888 ถึงสาขาเชิงทะเล เพื่อพัฒนาการบริการให้เหมาะสมกับลักษณะลูกค้าค่ะ
คือเราเปิดบัญชีไว้โดยไม่ได้สมัครบัตรเอทีเอม แล้วเข้าไปขอสมัครใช้บริการ เช่น k+ , k-cyber ที่สาขา พนักงานอาวุโสท่านนึงเป็นผู้ให้บริการ ซึ่งบังเอิญเป็นท่านเดิมทั้ง2 ครั้ง การขอมือถือเราไปดำเนินการ สำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดเทคโนโลยีคงเป็นบริการที่ดี แต่สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมทางมือถือ ทางแอปเป็นประจำ ไม่ใช่เรื่องจำเป็นค่ะ อย่างเราแทบไม่พกเงินสดเพราะใช้จ่ายผ่านมือถือผ่านแอปทั้งสิ้น สำหรับเรามันจึงดูไม่เหมาะสมเหมือนขอยืมกระเป๋าเงินไปเปิดดู เราพยายามแจ้งพนักงานว่าเรามีความคุ้นชินกับการใช้งาน แค่ประสงค์จะเปิดการใช้บริการ ส่วนการตั้งค่าใดๆการโหลดการอัพเดตใดๆ เราทำเองได้ ทำงานฝ่ายเอกสารให้เราก็พอ แต่พนักงานก็ยังขอมือถือค่ะ ครั้งที่สอง บอกว่าจะอัพเดตแอป เรากดอัพเดตต่อหน้าพนักงานเลยว่าแอปอัพเดตแล้ว แต่ก็ยังจะเอามือถือเราให้ได้ (ทั้งๆที่บอกว่ารีบ) เราบ่ายเบี่ยงไม่มอบมือถือให้แต่พนักงานก็ ขอมือถือด้วยค่ะ งานไม่เดินสักทีจนเรายื่นให้ (ส่วนนึงมั่นใจว่าแอปที่เกี่ยวข้องการเงินใช้แสกนนิ้วและรหัส) พนักงานใช้เวลากับมือถือเราสักพักใหญ่ (รีบบบบบ) แล้วยื่นกลับมาให้เราแสกนนิ้วเพื่อปลดล๊อค เราเลยดูว่าทำอะไรปรากฏว่าไปโหลดแอปที่เกี่ยวข้องกับธนาคารมา เป็นบริการที่เราไม่ใช้ (และถ้าจะใช้เราทำเองได้) เราเลยบอกไม่ใช้บริการค่ะแล้วลบแอปนั้นต่อหน้า รู้สึกคุกคามและเสียเวลาเสียเนตฟรีๆค่ะ (กูเกิ้ลสโตร์ของเราเองก็ผูกกับบัตรเครดิต,เพย์เพล)
พนักงานท่านนั้นอาวุโสพอควรอาจจะได้รับการเทรนให้ช่วยเหลือลูกค้าที่ไม่มีความถนัด แต่เลือกดูลูกค้าสักหน่อยค่ะว่าต้องการความช่วยเหลือนั้นไหม เราเล็งเห็นว่าที่พนักงานทำไปนั้นเพราะมีจิตใจการบริการ ซึ่งเป็นเรื่องดีเลยไม่ได้ร้องเรียนต่อหน้า (ส่วนนึงเพราะดูแล้วเป็นพนักงานอาวุโสด้วยไม่อยากให้เสียความมั่นใจต่อหน้าลูกน้อง)
หวังว่าหากไปใช้บริการอีก จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมขึ้นนะคะ
ขอบคุณค่ะ