เมื่อประมาณเดือน กันยา60 ได้ไปทำการขอเปลี่ยนเเพคเกจอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู จาก799.-ไปเป็น599.- ที่ทรู shop สาขา Big C ลำปาง เพื่อจะลดค่าใช้จ่ายเพราะที่บ้านมีคนแก่กับเด็กอีก2คน ไม่มีอุปกรณ์ไรมากที่ใช้เน็ตมีแค่โทรศัพท์มือถือ 2-3 เครื่อง กล่องทีวีที่ให้มาก็ไม่ได้ดู ชิมเบอร์มือถือก็ไม่ได้ใช้ก็เลยอยากจะเปลี่ยนเอาเฉพาะอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว จึงไปดำเนินการเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องแล้วให้เซ็นเอกสาร แล้วก็บอกว่า "เรียบร้อยแล้วคะ แล้วจะดำเนินการให้นะคะ"
ผ่านมา2เดือน ผม กลับมาบ้าน (ต้องบอกก่อนตัวผมมาทำงานที่เชียงใหม่เดือนไหนกลับบ้านซักหนึ่งครั้ง) พาแม่ไปเดิน Big C ลำปาง แล้วก็แวะไปจ่ายค่าเน็ต พอกดที่เครื่องปรากฎว่า ยอด800กว่าบาท เป็นไปได้ไง!? เดือนที่ผ่านมาผมให้แม่ผมไปจ่ายที่7-11ยอดยังไม่ถึง 800แค่600กว่าบาท ผมก็นึกว่าเปลี่ยนให้แล้ว พอไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่เค้าเตอร์ ก็ตรวจสอบ แล้วบอกว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยังคงเป็นเเพคเกจเดิม อ้าวแล้วที่แม่ผมเซ็นในใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงละมันหายไปไหน(อินเตอร์เนตเป็นชื่อของแม่ผมครับ) หรือ คุณเอาไปขยำทิ้ง ไม่ยอมเปลี่ยนให้
พอผมทราบเรื่อง ของขึ้นเลยครับ ขอยกเลิกทันที พนักงานหน้าเว๋อเลยครับ พยายามโน้มน้าว แนะนำให้ใช้อันเดิม แล้วจะลดให้50% ผมบอกเลย มันสายไปเสียละแทนที่คุณจะได้คงลูกค้าไว้ กลับต้องเสียลูกค้าไปเพราะความเห็นแก่ได้ ก็แค่เปลี่ยนแพคเก็ตมันจะไปอยากอะไร แค่เสียรายได้น้อยลง แต่คงลูกค้าไว้ แต่มาทำแบบนี้ คุณเสียลูกค้าเลยนะครับ
ตอนนี้ผมให้แม่ผมเซ็นยกเลิกใช้บริการ และจ่าย ค่าบริการ เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่25/11/60 ครับ รอบบิลวันที่2/11/60ถึง วันที่1/12/60 แสดงว่าหลังจากวันที่1/12/60เน็ตที่บ้านผมต้องใช้ไม่ได้ แต่ถ้ายังใช้ได้ก็แสดงว่าเขายังไม่ยอมยกเลิกให้ หรือ เจ้าหน้าที่ไม่ยอมส่งเรื่องดำเนินการให้
คำถาม
: ถ้าไม่มีการดำเนินการผมจะต้องทำไง (มันเสียเวลาผมมาสองรอบละ)
: ถ้าเกิดมีค่าใช้จ่ายที่เกินมาหลังจากวันที่1เพราะเขาไม่ดำเนินการให้ ใครจะรับผิดชอบ (เพราะคุณผิดพลาดแบบตั้งใจมาแล้ว1รอบ แต่ผมต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินสิ่งที่ผมไม่ต้องการ)
ไปขอเปลี่ยนเเพคเกจเน็ตบ้านทรูจาก799ไปเป็น599ผ่านไป2เดือนยังไม่ดำเนินให้แล้วเอาเอกสารที่ให้เซ็นไปไว้ไหนหรือขยำทิ้ง
ผ่านมา2เดือน ผม กลับมาบ้าน (ต้องบอกก่อนตัวผมมาทำงานที่เชียงใหม่เดือนไหนกลับบ้านซักหนึ่งครั้ง) พาแม่ไปเดิน Big C ลำปาง แล้วก็แวะไปจ่ายค่าเน็ต พอกดที่เครื่องปรากฎว่า ยอด800กว่าบาท เป็นไปได้ไง!? เดือนที่ผ่านมาผมให้แม่ผมไปจ่ายที่7-11ยอดยังไม่ถึง 800แค่600กว่าบาท ผมก็นึกว่าเปลี่ยนให้แล้ว พอไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่เค้าเตอร์ ก็ตรวจสอบ แล้วบอกว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ยังคงเป็นเเพคเกจเดิม อ้าวแล้วที่แม่ผมเซ็นในใบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงละมันหายไปไหน(อินเตอร์เนตเป็นชื่อของแม่ผมครับ) หรือ คุณเอาไปขยำทิ้ง ไม่ยอมเปลี่ยนให้
พอผมทราบเรื่อง ของขึ้นเลยครับ ขอยกเลิกทันที พนักงานหน้าเว๋อเลยครับ พยายามโน้มน้าว แนะนำให้ใช้อันเดิม แล้วจะลดให้50% ผมบอกเลย มันสายไปเสียละแทนที่คุณจะได้คงลูกค้าไว้ กลับต้องเสียลูกค้าไปเพราะความเห็นแก่ได้ ก็แค่เปลี่ยนแพคเก็ตมันจะไปอยากอะไร แค่เสียรายได้น้อยลง แต่คงลูกค้าไว้ แต่มาทำแบบนี้ คุณเสียลูกค้าเลยนะครับ
ตอนนี้ผมให้แม่ผมเซ็นยกเลิกใช้บริการ และจ่าย ค่าบริการ เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่25/11/60 ครับ รอบบิลวันที่2/11/60ถึง วันที่1/12/60 แสดงว่าหลังจากวันที่1/12/60เน็ตที่บ้านผมต้องใช้ไม่ได้ แต่ถ้ายังใช้ได้ก็แสดงว่าเขายังไม่ยอมยกเลิกให้ หรือ เจ้าหน้าที่ไม่ยอมส่งเรื่องดำเนินการให้
คำถาม
: ถ้าไม่มีการดำเนินการผมจะต้องทำไง (มันเสียเวลาผมมาสองรอบละ)
: ถ้าเกิดมีค่าใช้จ่ายที่เกินมาหลังจากวันที่1เพราะเขาไม่ดำเนินการให้ ใครจะรับผิดชอบ (เพราะคุณผิดพลาดแบบตั้งใจมาแล้ว1รอบ แต่ผมต้องมารับผิดชอบจ่ายเงินสิ่งที่ผมไม่ต้องการ)