*Update 12.12.2017 ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืนจำนวน 10,000 บาท จากธนาคารแจ้งว่ารอผลการตรวจสอบจากกล้องที่ตู้เอทีเอ็ม
ผ่านมาเป็นเวลา 22 วันแล้ว ** ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองค่ะ T_T
เมื่อวันที่ 20/11/2017 ประมาณเที่ยงครึ่ง เราได้ไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ในห้างสุพรีมชั้น 2 บางกระบือ กรุงเทพฯ ตรงประตูทางเข้า-ออกห้าง โดยกระทำการแทนคุณแม่
โดยครั้งแรกได้ทำการกดเงินไปจำนวนเงิน 20,000 บาท แต่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิรกรไทย แจ้งว่า เงินในตู้มีแต่ฉบับ 100 กับ 500 บาท
จึงกดจำนวนเงินใหม่ โดยลดยอดเงินในการกดเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ปรากฏว่าเครื่องมีสลิปออกมาพร้อมกับแจ้งว่ากดเงิน 10,000 บาท แต่ช่องรับเงินไม่เปิดออก ซึ่งโดยปกติ ช่องรับเงินต้องเปิดออกก่อน เพื่อให้ลูกค้าหยิบเงินแล้ว ถึงกดรับสลิป แต่กรณีนี้ช่องเงินไม่เปิด แต่สลิปเด้งออกมา ซึ่งในสลิปแสดงเวลา 12.43 น.
แต่เนื่องจากเราต้องการใช้เงิน จึงย้ายมากดที่ตู้เอทีเอ็มข้างซ้ายมือที่เป็นของธนาคารกรุงไทย ซึ่งอยู่ติดกันกับตู้ของธนาคารกสิกรไทยที่เป็นต้นเหตุ โดยการกดเงินดังกล่าวได้เงิน จำนวนเงิน 20,000 บาท ซึ่งมีเงินออกมาครบถ้วน แต่ไม่มีสลิปออกมา จากนั้นจึงย้ายไปกดที่ตู้ธนาคารกสิกรไทยอีกครั้ง เนื่องจากคิดว่า เงินอาจค้างที่เครื่องก็ได้ และกลัวคนที่มากดทีหลังจะได้เงินไป ปรากฎว่าบนตู้แสดงว่ากดเงินได้ไม่เกิน 30 ฉบับ และมีเฉพาะแบงค์ 100 กับ 500
จึงได้กดเงินมาจำนวน 3,000 บาท และช่องรับเงินเปิด หยิบได้แบงค์ 100 จำนวน 30 ฉบับ และสลิปเด้งออกมาเวลา 12.48 น.
ถ้านับจากที่เวลาสลิปที่กดเงินไม่ออกถึงเวลากลับไป
กดเงินที่ตู้เดิมอีกครั้งห่างกันเพียง 5 นาที คือตั้งแต่ 12.43 – 12.48 น.
หลังจากวันที่ 20/11/2017 ได้ทำการเช็คยอดเงินที่ตัดจากบัญชี ปรากฏว่า ทางกสิกรได้ทำการตัดยอดเงินจากบัญชีไปเกินจากจำนวนเงินที่ได้กด จำนวน 10,000 บาท (หักยอด 10,000 บาทติดกัน 2 ครั้ง)

หลังจากทราบเรื่อง จึงแจ้งไปที่ call center 02-888-8888 เป็นจำนวนหลายๆครั้ง เพื่อให้ช่วยหาสาเหตุ และแจ้งทางธนาคารกสิกรไทยผ่าน Call Center ให้ตรวจสอบตามวันเวลาดังกล่าวไปแล้ว
โดยทางกสิกรได้แจ้งว่า ต้องเช็คโดยผลัดทีละ 5 วันทำการ แต่ไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบใดๆ
วันที่ 29/11/2017 แบงค์โทรหา แจ้งว่า ทางคณะกรรมการได้มีการตรวจสอบ พบว่า มีการกดเงินไปจริง ซึ่งออกเป็นแบงค์ 500 บาท จำนวน 20 ฉบับ เลยถามไปยังกสิกรเพื่อขอดูหลักฐานดังกล่าว
ซึ่งไม่สามารถแสดงหลักฐานใดๆกลับมาได้ มีเพียงแค่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตู้จับสัญญาณความร้อน ว่ากดรับสลิป ซึ่งเราได้แจ้งว่าไม่ได้กด แต่มันเด้งออกมาเอง แล้วก็ไม่ได้หยิบเงินด้วย และได้มีการแจ้งทางเจ้าหน้าที่อีกว่า ขอหลักฐานการตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าได้รับเงินจริง เอากล้องที่เครื่องมายืนยันเลย ซึ่งปรากฏว่าแบงค์ไม่สามารถแสดงหลักฐานดังกล่าวได้
วันที่ 1/12/2560 เราได้เข้าพบ ผู้จัดการสาขา เพื่อร้องขอให้ช่วยเหลือ โดยนำหลักฐานที่มีอยู่ เพื่อประกอบการพิจารณาตรวจสอบ แต่ได้รับความช่วยเหลือในเบื้องต้น คือโทรหาเข้า Call Center เหมือนกันแล้วแจ้งว่า จะโทรกลับ ซึ่งดิฉันได้ทำการแจ้งความเราหนังสือตราครุฑไว้ สำหรับประกอบการตรวจสอบ และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้รับเงินไปจริงๆ สามารถดูกล้องได้เลย
วันที่ 5/12/2560 เราได้ดูรายการเคลื่อนไหว ผ่านแอฟ K-plus ที่เพิ่งจะสมัคร เนื่องจากเจอปัญหานี้ขึ้น พบว่า ในวันที่ 29/11/2560 เวลา 16.03 น. มีการคืนเงินกลับมาให้เป็นยอดบวก 10,000 แต่มีการ reject รายการออกเวลา 16.34 น. เป็นยอดหัก 10,000 บาท เช่นกัน ไม่แน่ใจว่า ธนาคารมิสิทธิทำรายการโดยที่ไม่ต้องแจ้งให้กับทางเจ้าของบัญชีทราบ?? (หรือต้องเรียนปรึกษาแบงค์ชาติว่าสามารถกระทำได้ไหม?)
ล่าสุดวันที่ 7/12/2560 ทางกสิกรโทรมาว่าจะทำการ update เรื่องนี้ให้ภายในอาทิตย์หน้า...แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่?
กด ATM เงินไม่ออกแต่ดันมีสลิปออกมา ธนาคารกสิกรไทย
ผ่านมาเป็นเวลา 22 วันแล้ว ** ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองค่ะ T_T
เมื่อวันที่ 20/11/2017 ประมาณเที่ยงครึ่ง เราได้ไปกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็ม ในห้างสุพรีมชั้น 2 บางกระบือ กรุงเทพฯ ตรงประตูทางเข้า-ออกห้าง โดยกระทำการแทนคุณแม่
โดยครั้งแรกได้ทำการกดเงินไปจำนวนเงิน 20,000 บาท แต่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิรกรไทย แจ้งว่า เงินในตู้มีแต่ฉบับ 100 กับ 500 บาท
จึงกดจำนวนเงินใหม่ โดยลดยอดเงินในการกดเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ปรากฏว่าเครื่องมีสลิปออกมาพร้อมกับแจ้งว่ากดเงิน 10,000 บาท แต่ช่องรับเงินไม่เปิดออก ซึ่งโดยปกติ ช่องรับเงินต้องเปิดออกก่อน เพื่อให้ลูกค้าหยิบเงินแล้ว ถึงกดรับสลิป แต่กรณีนี้ช่องเงินไม่เปิด แต่สลิปเด้งออกมา ซึ่งในสลิปแสดงเวลา 12.43 น.
แต่เนื่องจากเราต้องการใช้เงิน จึงย้ายมากดที่ตู้เอทีเอ็มข้างซ้ายมือที่เป็นของธนาคารกรุงไทย ซึ่งอยู่ติดกันกับตู้ของธนาคารกสิกรไทยที่เป็นต้นเหตุ โดยการกดเงินดังกล่าวได้เงิน จำนวนเงิน 20,000 บาท ซึ่งมีเงินออกมาครบถ้วน แต่ไม่มีสลิปออกมา จากนั้นจึงย้ายไปกดที่ตู้ธนาคารกสิกรไทยอีกครั้ง เนื่องจากคิดว่า เงินอาจค้างที่เครื่องก็ได้ และกลัวคนที่มากดทีหลังจะได้เงินไป ปรากฎว่าบนตู้แสดงว่ากดเงินได้ไม่เกิน 30 ฉบับ และมีเฉพาะแบงค์ 100 กับ 500
จึงได้กดเงินมาจำนวน 3,000 บาท และช่องรับเงินเปิด หยิบได้แบงค์ 100 จำนวน 30 ฉบับ และสลิปเด้งออกมาเวลา 12.48 น.
ถ้านับจากที่เวลาสลิปที่กดเงินไม่ออกถึงเวลากลับไปกดเงินที่ตู้เดิมอีกครั้งห่างกันเพียง 5 นาที คือตั้งแต่ 12.43 – 12.48 น.
หลังจากวันที่ 20/11/2017 ได้ทำการเช็คยอดเงินที่ตัดจากบัญชี ปรากฏว่า ทางกสิกรได้ทำการตัดยอดเงินจากบัญชีไปเกินจากจำนวนเงินที่ได้กด จำนวน 10,000 บาท (หักยอด 10,000 บาทติดกัน 2 ครั้ง)
โดยทางกสิกรได้แจ้งว่า ต้องเช็คโดยผลัดทีละ 5 วันทำการ แต่ไม่มีความคืบหน้าในการตรวจสอบใดๆ
วันที่ 29/11/2017 แบงค์โทรหา แจ้งว่า ทางคณะกรรมการได้มีการตรวจสอบ พบว่า มีการกดเงินไปจริง ซึ่งออกเป็นแบงค์ 500 บาท จำนวน 20 ฉบับ เลยถามไปยังกสิกรเพื่อขอดูหลักฐานดังกล่าว
ซึ่งไม่สามารถแสดงหลักฐานใดๆกลับมาได้ มีเพียงแค่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตู้จับสัญญาณความร้อน ว่ากดรับสลิป ซึ่งเราได้แจ้งว่าไม่ได้กด แต่มันเด้งออกมาเอง แล้วก็ไม่ได้หยิบเงินด้วย และได้มีการแจ้งทางเจ้าหน้าที่อีกว่า ขอหลักฐานการตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าได้รับเงินจริง เอากล้องที่เครื่องมายืนยันเลย ซึ่งปรากฏว่าแบงค์ไม่สามารถแสดงหลักฐานดังกล่าวได้
วันที่ 1/12/2560 เราได้เข้าพบ ผู้จัดการสาขา เพื่อร้องขอให้ช่วยเหลือ โดยนำหลักฐานที่มีอยู่ เพื่อประกอบการพิจารณาตรวจสอบ แต่ได้รับความช่วยเหลือในเบื้องต้น คือโทรหาเข้า Call Center เหมือนกันแล้วแจ้งว่า จะโทรกลับ ซึ่งดิฉันได้ทำการแจ้งความเราหนังสือตราครุฑไว้ สำหรับประกอบการตรวจสอบ และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้รับเงินไปจริงๆ สามารถดูกล้องได้เลย
วันที่ 5/12/2560 เราได้ดูรายการเคลื่อนไหว ผ่านแอฟ K-plus ที่เพิ่งจะสมัคร เนื่องจากเจอปัญหานี้ขึ้น พบว่า ในวันที่ 29/11/2560 เวลา 16.03 น. มีการคืนเงินกลับมาให้เป็นยอดบวก 10,000 แต่มีการ reject รายการออกเวลา 16.34 น. เป็นยอดหัก 10,000 บาท เช่นกัน ไม่แน่ใจว่า ธนาคารมิสิทธิทำรายการโดยที่ไม่ต้องแจ้งให้กับทางเจ้าของบัญชีทราบ?? (หรือต้องเรียนปรึกษาแบงค์ชาติว่าสามารถกระทำได้ไหม?)
ล่าสุดวันที่ 7/12/2560 ทางกสิกรโทรมาว่าจะทำการ update เรื่องนี้ให้ภายในอาทิตย์หน้า...แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ข้อสรุปเมื่อไหร่?