เกี่ยวกับรร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย เเละ ข้อมุลที่ควรทราบครับ

อมยิ้ม01ช่วงนี้ น้องๆหลายคนเริ่มเตรียมตัว หาที่เรียนต่อเเล้วใช่มั้ยครับ ทั้งสำหรับขึ้น ม.ต้น เเละ ม.ปลายเนอะ
สำหรับส่วนตัวพี่มองว่า ไม่ว่าจะ เรียนที่เดิม หรือ หาที่เรียนใหม่ การเตรียมตัวขึ้นชั้นใหม่คงจะเป็นเรื่องหน้าตื่นเต้นสำหรับน้องๆใช่ม้ยครับ555
       
                 สำหรับวันนี้ พี่ขอให้ข้อมูลเกี่ยวกับรร.จุฬาภรณ นะครับเพราะว่าส่วนตัวเรียนอยู่ที่นั่น ขอมาเเชร์ประสบการณ์ตรงเด็กในรร.เลยนะครับ ในเว็บรร. น่าจะไม่มีให้อ่านกัน สำหรับน้องๆท่านไหน สนใจข้อมูล ของรร. เครือเดียวกันเช่น เครือ12จภ. มหิดล วิทยานุสรณ์ หรือ กำเนิดวิทย์
ถามทิ้งไว้ได้เลยนะครับ พี่จะหาข้อมูลมาตอบให้นะ อมยิ้ม04

       สำหรับรร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย มีอยู่ทั้งหมด 12 เเห่งในประเทศนะครับ โดยเเต่ละที่จะรับเด็กสอบเข้ามาเขตหรือภูมิภาคนะครับ เช่น จุฬาภรณ ชลบุรี รับเด็กเข้าศึกษาต่อในภาคตะวันออกครับ มี 8 จังหวัดนะครับ คือ  ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีน เเละ สระเเก้วครับ  เรียกได้ว่า ทั่วถึงมากๆเลยที่เดียว ไม่จำเป็นนะครับว่า อยู่จังหวัดอะไรเเต่ถ้าอยู่เขตที่รร.รับ น้องๆก็สามารถสมัครได้ครับ

           ในส่วนของ รร. ตอนนี้ ไม่เสียค่าเทอมเเล้วนะครับ ประหลาดใจ อันนี้หลายๆคนเผื่อจะยังไม่รู้นะครับ ทุนการศึกษาฟรี 3 ปีครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากค่ากินอยู่ภายในรร.ครับ เช่น ซื้อขนม ไม่เสียค่าข้าวครับส่วนนี้ทางรร.จะออกให้ ในส่วนของความเป็อยู่รร.มีหอพักให้ครับ หอบผ้าห่มหมอนตุ๊กตาเข้าไปได้เลย ค่าหอพักก็ไม่เสียครับ เรียกได้ว่า กินฟรีอยู่ฟรีจริงๆครับ เป็นรร.ประจำนะครับ เข้ารร.วันอาทิตย์กลับบ้านไปอยู่กับคุณพ่อคุณเเม่ เที่ยงวันคุกร์ครับ ในส่วนของความเป็นอยู่ เเรกๆน้องอาจจะยังไม่ชินนะครับต้องมีการปรับตัวกันไป ส่วนตัวร้องไห้โทรหาตุณพ่อคุณเเม่บ่อยมากเหมือนกันครับช่วงเเรกๆ5555 อมยิ้ม08 สังคมเพื่อนถือว่าดีเลยครับ เพราะทุกคนต้องอยู่ด้วยกัน เวลามีอะไรเพื่อนๆทุกคนคอยช่วยเหลือเเน่นอนครับ

           ในส่วนของวิชาการ รรจุฬาภรณ มีเเต่สายวิทย์นะครับ รับน้องๆโดยการสอบเข้า ทั้งหมด2รอบ ถือว่ารับค่อนข้างโหดเลยนะครับ น้องคนไหนต้องการสอบเข้าเตรียมตัวกันไปดีๆเลยนะครับ ข้อสอบเปลี่ยนไปทุกๆปีเลยครับ ออกหนักๆเลย คือวิชา วิทยาศาสตร์ เเละ คณิตศาสตร์ ออกดุมากครับ เเนะนำให้ซื้อหนังสือสอบเข้ามาทำดูครับ ช่วยได้เยอะเลย
สำหรับคุณสมบัติของน้องๆที่ต้องการสอบเข้านะครับ มีดังนี้

1. เป็นเด็กในพื้นที่ภาคตะวันออก  มีผลการเรียนดังนี้
- ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกรายวิชาในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.50
- ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.50
- ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรายวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ไม่ต่ำกว่า 3.50    
2. ป.6 ต้องสมัครสอบ สสวท. ทั้ง วิทย์ และ คณิต โดยในระบบการสมัครให้เลือกใช้คะแนนสอบเพื่อยื่นสอบโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยด้วย
3. รอผลสอบ สสวท. จากนั้น ให้ติดตามการประกาศผลผู้มีสิทธิ์สอบเข้า โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยชลบุรี ในเวปของโรงเรียน
4. ไปสอบตามกำหนด (ข้อสอบอัตนัย)
5. รอฟังผลตัวจริง/ตัวสำรอง (รับตัวจริง ม.1 ปีละ 96 คน ถ้ามีสละสิทธิ์จะเรียกสำรองมาทดแทนตามลำดับจนกว่าจะครบ 96 คน)
6. เมื่อเป็นตัวจริง หรือตัวสำรองที่ถูกเรียก (จะมีประกาศเรียกเป็นรอบ ๆ ต้องคอยดูเรื่อย ๆ) ก็มารายงานตัวตามกำหนด
7. วันรายงานตัวจะมาทำสัญญา วัดตัว ตัดชุด (รายละเอียดตามประกาศของโรงเรียน) พร้อมชำระเงินมัดจำ 10,000 บาท (หากสละสิทธิ์ภายหลัง
    เงินส่วนนี้จะถูกนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายของเด็กที่เรียกมาแทน เพราะเราใช้โควต้าทุนไปแล้ว  แต่หากไม่สละสิทธิ์เงินจะคืนให้ในช่วงปิดเทอม)
8. มาปฐมนิเทศและเข้าค่ายก่อนเปิดเรียน พร้อมรับของที่ได้รับการสนับสนุน
9. มาเรียนตามกำหนดการเปิดภาคการศึกษา

   น้องๆคนไหนมีข้อสงสัยอะไร ถามไว้ได้เลยนะครับ อมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่